post
Tin tức
1169

10 Bí quyết “ cực đỉnh” giúp bạn cảm thấy “hứng thú” hơn khi học code

1. Có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm tới cùng

Bạn nên có một mục tiêu cụ thể trước khi bắt đầu. Bỏi vì khi có mục tiêu rõ ràng thì bạn với có thể hết lòng với mục tiêu ấy. Đó sẽ là động lực giúp bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng và những lúc bạn muốn bỏ cuộc.

2. Luôn thực tế mục tiêu

Mục tiêu thất bại thường là những mục tiêu không thực tế. Vì vậy, mục tiêu của bạn càng thực tế thì bạn càng có động lực và thanh công. Mỗi người đều đi theo tốc độ của riêng họ. Hãy thử đánh giá sự tiến bộ của bạn từng ngày. Không tự đưa mình vào thất bại bằng cách đặt ra những kỳ vọng không thực tế.

Có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm tới cùng

3. Ổn định và duy trì tốc độ của bản thân

Thực tế cho thấy, khi mới bắt đầu, chúng ta thường lao vào mọi thứ và dành hàng giờ cho việc học tập và thực hành. Tuy nhiên, đó có thể là một kỳ vọng xa vời và bạn cũng có thể sẽ bỏ cuộc. Bạn sẽ có động lực rõ ràng hơn khi bạn xác định được mình nên dành bao nhiêu thời gian mỗi ngày, mỗi tuần cho việc học code. Khi xác định được, bạn nên thực hiện đúng theo tốc độ đó. Ngay cả khi chỉ 30 phút mỗi ngày, nếu bạn làm điều này trong bảy ngày một tuần, bạn sẽ học trong 3,5 giờ trong tuần đó. Trong một tháng sẽ là khoảng 14 giờ. Và trong một năm là gần 200 giờ.

Từ những nỗ lực nhỏ, khi kết hợp với bền bỉ, có thể dẫn đến những thành tựu lớn. Đây là lý do tại sao sự ổn định và bền bỉ quan trọng hơn là cố gắng đi nhanh nhất có thể.

>>> Học code nên bắt đầu từ đâu để nhanh chóng thành công?

4. Thường xuyên rèn luyện "cơ bắp" cho ý chí

Học code có thể thực sự thú vị. Nhưng đôi khi nó sẽ khiến bạn phải ngồi xuống và viết mã, thay vì làm những thứ khác thú vị hơn trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, học code sẽ trở nên dễ dàng hơn theo thời gian. Nếu bạn có một mục tiêu cụ thể, thực tế và hiểu rằng ý chí của bạn sẽ mạnh hơn theo thời gian, bạn sẽ ít có khả năng bỏ cuộc giữa chừng. Chính vì thế, để trở thành một coder thành công, bạn phải rèn luyện cơ bắp cho ý chí của mình!

èn luyện "cơ bắp" cho ý chí

5. Cân bằng giữa việc học code và nghỉ ngơi

Làm việc quá sức là điều khá phổ biến nếu bạn đang cố gắng đạt được điều gì đó. Trong việc theo đuổi học lập trình, hãy đảm bảo rằng bạn dành thời gian để không chỉ làm việc, mà còn để nghỉ ngơi, nếu có thể. Nó sẽ giúp bạn làm được một công việc yêu thích lâu dài.

6. Tham gia cộng đồng học code

Một khó khăn phổ biến khác của những người học lập trình chính là sự cô đơn. “Muốn đi thật nhanh hãy đi một mình, còn muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau”. Chính vì thế, bạn nên tìm và tham gia một cộng đồng lập trình ở đó có những người đang vật lộn với cùng một vấn đề mà bạn đang gặp phải. Bạn cũng có thể xem những những trải nghiệm tương tự của người khác. Điều này sẽ thúc đẩy bạn duy trì động lực khi học code.

Cân bằng giữa việc học code và nghỉ ngơi

7. Tích cực tham gia các buổi offline

Bên cạnh cộng đồng IT trực tuyến, đừng quên kết nối trực tiếp với họ. Bạn nên thường xuyên tham gia vào các buổi họp mặt hoặc các sự kiện khác liên quan đến lập trình ở gần bạn. Gặp gỡ các lập trình viên khác thực sự mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Bạn sẽ có thể nói về các khó khăn thường gặp và chia sẻ với họ cách để khắc phục chúng.

Ngoài ra, nhiều công ty công nghệ còn tuyển dụng lập trình viên thông qua các buổi offline này. Nếu bạn nói chuyện với một số đại diện của những công ty này, biết đâu bạn lại có thể tìm được một công việc ưng ý.

8. Ngừng so sánh bản thân với người khác

Mỗi người đều có một hoàn cảnh khác nhau và tiến bộ với tốc độ khác nhau. Một số người sẽ có nhiều thời gian hơn bạn, hoặc có thể nhanh hơn trong việc học. Những người khác sẽ có ít thời gian hơn hoặc học chậm hơn bạn. Không ai tốt hơn người khác. Vì thế, hãy ngừng so sánh bản thân mình vời người khác.

>>> Vậy Rốt cuộc thì học lập trình để làm gì?

Đừng bao giờ so sánh bản thân với người khác

9. Hãy hiếu kỳ và luôn vui vẻ

Trong lúc học code, bạn có thể vì một lý do nào đó cảm thấy mệt mỏi. Đặc biệt là nếu bạn tập trung vào một phạm vi hẹp trong một thời gian. Hãy thường xuyên thay đổi bánh răng. Nếu bạn đã bị cuốn hút trong hướng dẫn JavaScript và bộ não của bạn bắt đầu căng thẳng, hãy thử lùi lại một bước và làm việc trên một dự án phụ bất kì. Hoặc xem video hay đọc một bài viết về một lĩnh vực khác trong lập trình từ những gì bạn đang làm việc.

10. Tham gia một khóa học code bài bản và chuyên nghiệp

Môi trường cũng đóng vài trò khá là quan trọng trong việc bạn có động lực học code hay không? Nếu cảm thấy học code một mình hoặc tại nhà chán quá, bạn hãy thử đăng ký một khóa học code bài bản và chuyên nghiệp như của MindX ngay nhé!

Tại mỗi khóa học, ngoài những kiến thức về chuyên môn bạn còn được gặp gỡ, giao lưu với rất nhiều người cùng lứa tuổi và đam mê. Thay vì chỉ học những kiến thức căn bản, bạn còn được học và rèn luyện những kỹ năng như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình….

Hy vọng ,qua bài viết bạn sẽ có thêm động lực để học code cũng như thực hiện ước mơ của mình. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn