post
Tin tức
3366

Học lập trình cho học sinh cấp 3 cần lưu ý gì để mang lại hiệu quả tốt nhất?

1. Xác định rõ niềm đam mê lập trình của trẻ

Nếu là những học sinh cấp 1, cấp 2 thì lập trình có thể chỉ dừng lại ở phương diện học vì thích, học để lấp thời gian rảnh. Và ở độ tuổi đó thì không thể bắt trẻ phải tạo được những sản phẩm "lớn lao" được.

Tuy nhiên, nếu đang là học sinh cấp 3 thì các bạn nhỏ cần xác định rõ thái độ với lập trình. Các bạn học chỉ vì thích, chỉ vì phong trào, vì cha mẹ hay vì chính niềm đam mê của bản thân và muốn gắn bó với nó?

>>> 3 cách đơn giản để tìm được một trung tâm đào tạo lập trình cho trẻ em chất lượng cao

Việc xác định rõ niềm đam mê lập trình sẽ giúp trẻ có một thái độ tích cực hơn, nghiêm túc hơn. Học để lập nghiệp, để kiếm tiền xây dựng cuộc sống sẽ giúp trẻ có sự cố gắng và nghiêm túc hơn. Vì đang ở ngưỡng cửa cuộc đời và chuẩn bị thi đại học nên các bạn nhỏ cần xác định thật rõ mục tiêu và mục đích.

Còn nếu trẻ vẫn còn mông lung, mơ hồ thì cha mẹ cùng trẻ phải xác định lại. Vì chỉ khi trẻ thực sự đam mê, thực sự muốn theo đuổi thì việc học lập trình mới mang lại hiệu quả.

2. Lựa chọn mảng lập trình phù hợp để theo đuổi

Lập trình được phân thành rất nhiều mảng nhỏ. Mỗi mảng lập trình đều có những đặc thù riêng. Và tất nhiên lựa chọn mảng lập trình nào trẻ cũng phải đối diện với những khó khăn, thử thách rồi.

>> 4 lý do nên chọn khóa đào tạo lập trình viên ngắn hạn cho trẻ em

Cụ thể, lập trình được phân thành một số mảng cơ bản sau:

- Lập trình web

- Lập trình mobile

- Lập trình game

- Lập trình robot...

Để có thể thành công trên con đường đã chọn, trẻ cần chọn được mảng lập trình cụ thể. Và tất nhiên, nếu đã thành thạo một mảng lập trình, có điều kiện thì trẻ hoàn toàn có thể lấn sân sang mảng lập trình khác.

Ngoài ra, mỗi mảng lập trình sẽ có những ngôn ngữ lập trình cho trẻ em phù hợp. Việc lựa chọn mảng lập trình nào sẽ giúp trẻ xác định được ngon ngữ lập trình bắt đầu. Đây được coi là thử thách lập trình đầu tiên mà trẻ cần vượt qua.

3. Tìm một trung tâm dạy lập trình cho học sinh cấp 3 chất lượng

Việc đào tạo lập trình cho học sinh cấp 3 cũng rất được quan tâm. Bởi đây là giai đoạn khá nhạy cảm giúp trẻ xác định được nghề nghiệp tương lai nên việc học lập trình cũng cần nghiêm túc hơn. Và tất nhiên một cơ sở dạy lập trình cho học sinh cấp 3 là yếu tố rất quan trọng và được nhiều phụ huynh quan tâm.

Học sinh cấp 3 nên học lập trình ở đâu? Vì chương trình đào tạo và các khóa học lập trình chính quy chỉ dành cho bậc cao đẳng, đại học nen học sinh cấp 3 muốn học thì cần tìm các trung tâm dạy lập trình.

Để giúp trẻ có một tương lai tốt hơn với nghề lập trình, MindX đã triển khai các lớp với khóa học lập trình cho học sinh cấp 3. Tùy vào sở thích, đam mê của trẻ mà có những lớp học phù hợp. Trong quá trình học, MindX còn giúp trẻ định hướng rõ tương lai của mình như thế nào khi chọn nghề lập trình. Và chắn chắn trẻ sẽ biết mình cần làm gì khi lựa chọn MindX.

Chỉ cần có đam mê, MindX sẽ giúp bạn tỏa sáng!

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ