post
Tin tức
3750

Khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tại MindX

Người mới bắt đầu học lập trình sẽ đều gặp một tình trạng chung là không biết nên bắt đầu từ đâu, chọn khóa học như thế nào. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách chọn khóa học lập trình dành cho người bắt đầu cùng một số mẹo cơ bản để học tậo hiệu quả.

1. Mới học lập trình thì nên chọn khóa học như thế nào?

Khi mới bắt đầu học lập trình, điều khó khăn nhất chính là vạch ra được hướng đi đúng đắn hoặc tìm được khóa học phù hợp cho bản thân. Dù lựa chọn hình thức nào thì các bạn cũng cần lưu ý 3 yếu tố sau:

  • Mục tiêu học tập tương thích: Mức độ kiến thức có phù hợp với người mới bắt đầu hay không? Kiến thức có quá khó và dồn dập hay không? Mục tiêu đào tạo có phù hợp với bạn hay không (đầu ra). Cuối cùng là ngôn ngữ lập trình được đào tạo là gì?
  • Loại hình khóa học phù hợp: Online, offline hay hybrid? Thời gian học tập có phù hợp không? Mô hình, cách thức giảng dạy có dễ tiếp thu với bạn hay không?
  • Giá trị nội tại của khóa học: Nội dung chương trình có bài bản không? Chất lượng giảng dạy có được nhiều học viên đánh giá cao không? Chi phí có hợp lý không?

Trả lời được tất cả các câu hỏi trên, bạn sẽ định hướng được cho mình một mô tả hoàn chỉnh về khóa học mà bạn muốn tìm kiếm, từ đó dễ dàng tìm kiếm nơi đào tạo phù hợp với mình hơn.

VTT_2375.jpg

2. Khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tại Mindx có gì khác biệt?

MindX là hệ thống đào tạo lập trình hàng đầu Đông Nam Á với gần 10 năm hoạt động và hệ thống hơn 40 cơ sở khắp cả nước. Khóa học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao cho mọi lứa tuổi được xây dựng dựa trên kinh nghiệm làm việc trong ngành của đội ngũ giảng viên cũng như khảo sát nhu cầu nhân lực của hơn 200 doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước.

Có 5 lý do mà bạn nên lựa chọn học lập trình web tại MindX Technology School:

  • Lộ trình học bài bản, vừa chuyên sâu, vừa mở rộng

Lộ trình học lập trình tại MindX được xây dựng theo mô hình T-Shaped, trang bị kiến thức chuyên môn từ cơ bản đến nâng cao: Đào sâu những kỹ năng quan trọng có tính ứng dụng rộng rãi, đồng thời mở rộng kiến thức liên ngành cùng kỹ năng mềm giúp học viên tăng tính cạnh tranh khi ứng tuyển việc làm.

  • Mô hình học tập On Job Training

Học thực tế, làm thực chiến với mô hình đào tạo có thời gian thực hành chiếm hơn 50% thời lượng khóa học. Học viên sẽ được tham gia 1 - 3 dự án thực tế, ứng dụng kiến thức và kỹ năng để tạo ra sản phẩm có tính thuyết phục cao nhất theo yêu cầu doanh nghiệp

  • Lộ trình học cá nhân hóa

Lộ trình đào tạo được xây dựng dựa trên nền tảng kiến thức và nhu cầu học tập của từng học viên, thời gian linh hoạt từ 8 đến 12 tháng. Nội dung kiến thức và kỹ năng được định hướng cho học viên từ đầu, giúp học viên có mục tiêu học tập và đầu ra rõ ràng. Từ đó, mục tiêu công việc cũng được xác định cụ thể hơn, tăng khả năng ứng tuyển việc làm thành công cao hơn.

  • Kinh nghiệm giảng dạy dày dặn

Các khóa học tại MindX được dẫn dắt sát sao từ đội ngũ mentor và được giảng dạy, chữa sản phẩm chi tiết từ giảng viên, là các senior nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Ngoài ra, MindX có hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước để tạo nên một hệ sinh thái giáo dục toàn diện, thực tiễn, nhanh chóng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp.

  • Hỗ trợ việc làm lâu dài

Sau khi kết thúc khoá học, học viên được MindX giới thiệu danh sách các công ty đang tuyển dụng; tư vấn làm CV/Portfolio; luyện phỏng vấn thử với giảng viên, mentor, HR doanh nghiệp đối tác; tham gia sự kiện X-Hunting để gặp gỡ các nhà tuyển dụng và hỗ trợ lên chiến lược xin việc thành công. 

DSC07794.jpg

 

3. Mindx mách bạn 6 mẹo học lập trình hiệu quả cho người mới bắt

2.1 Tập trung vào một ngôn ngữ

Điều đầu tiên bạn nên làm khi học lập trình là quyết định ngôn ngữ muốn sử dụng. Dù hầu hết các nhà phát triển đều biết một số ngôn ngữ khác nhau, nhưng khi mới bắt đầu, bạn nên chỉ học một ngôn ngữ. Hiện tại, một số ngôn ngữ phổ biến là lập trình Java, Python, Ruby, Perl và lập trình PHP. Bạn cần tìm hiểu cụ thể xem ngôn ngữ nào hữu ích nhất cho bản thân rồi quyết định. Trong trường hợp có nhiều ngôn ngữ muốn tìm hiểu, bạn nên cân nhắc ngôn ngữ nào dễ học và tập trung vào ngôn ngữ đó trước tiên.

2.2 Nên kết hợp giữa việc học và chơi

Học lập trình không quá thách thức nếu bạn yêu thích những dòng lệnh. Ngoài ra, có nhiều trò chơi được thiết kế để giúp bạn học cách code đơn giản hơn. Các trò chơi này thường dễ sử dụng, một số phù hợp với trẻ em như CodeCombat, Code Monkey Island và CodeMancer. Ngoài ra còn có các trò chơi để học code cho người lớn như Codingame, Cee Bot và Vim Adventures.

Khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tại Mindx có gì khác biệt?

2.3 Tham gia một khóa học lập trình

Đây là cách để thấy rằng bạn có thực sự nghiêm túc với việc học lập trình hay không? Các khóa học cho người mới bắt đầu có thể giúp bạn đi đúng hướng và học nhanh hơn vì yêu cầu cam kết tham dự các lớp học trong một khoảng thời gian và theo một lộ trình học lập trình nhất định. Điều này thúc đẩy bạn tập trung hơn. Nếu muốn học ở địa phương, bạn có thể tham khảo khóa học trực tuyến theo chuyên môn tại các trường trực tuyến.

2.4 Tham gia cộng đồng lập trình

Hiện nay, nhiều câu lạc bộ, hội, nhóm do các lập trình viên có kinh nghiệm, các mentor hoặc giảng viên công nghệ thông tin thành lập để giúp đỡ những người mới học hiểu thêm về lập trình cơ bản và học hỏi lẫn nhau. Bạn có thể tham gia các nhóm này để tích lũy các kiến thức cần thiết, hữu ích từ người khác đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc hay kinh nghiệm của bản thân.

Khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tại Mindx có gì khác biệt?

2.5 Hãy đọc thật nhiều

Nếu là người có khả năng tích lũy kiến thức từ sách vở, bạn có thể mua hoặc mượn các cuốn sách dạy lập trình để nghiên cứu. Trước đó, bạn nên xem đánh giá của mọi người về cuốn sách định mua để biết nó có phù hợp với bản thân không. 

2.6 Tìm người hỗ trợ

Một trong những cách học lập trình đạt kết quả cao là tìm một người bạn hoặc là một lập trình viên có kinh nghiệm hơn để cùng đồng hành. Việc học cũng sẽ thú vị khi các bạn đặt thử thách cho nhau để xem ai học nhanh hơn hoặc ai có thể tạo trang web, ứng dụng hoặc trò chơi đầu tiên.

Khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tại Mindx có gì khác biệt?

Nếu có bất cứ thắc mắc gì về lộ trình hoặc khóa học lập trình cho người mới bắt hãy liên hệ ngay với Mindx để được giải đáp nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ