post
Công nghệ
Sự nghiệp
Giáo dục
774

Khóa học STEM lập trình Robotics & Scratch cho trẻ em - MindX

Khóa học STEM cho trẻ em tại trung tâm MindX Technology School đã và đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn và đáng chú ý trong lĩnh vực giáo dục công nghệ. Với sứ mệnh đem lại những trải nghiệm học tập sáng tạo và phát triển tư duy, các khóa học không chỉ giúp các bé tiếp cận với thế giới công nghệ và khoa học mà còn giúp phát triển những kỹ năng khác. Và tại bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về 2 khóa học STEM nổi bật nhất của MindX, đó là STEM Robotics và STEM Scratch.

1. Khóa học STEM Robotics - MindX

 

4_TỔNG_HỢP_CÁC_KHOÁ_HỌC_DÀNH_CHO_TRẺ_TỪ_6_17_TUỔI.jpg

 

Khóa học STEM Robotics là một chương trình giáo dục đặc biệt được thiết kế dành cho các bé từ 6 - 15 tuổi có hứng thú, đam mê với robot. Tham gia khóa học, các bé sẽ có những kiến thức về lắp ráp và lập trình robot từ những khái niệm cơ bản đến những kỹ thuật nâng cao. Và không chỉ biết thêm về Robot mà khóa học này còn mang lại nhiều điều cho bé như:

  • Tư duy sáng tạo: Lập trình Robotics không chỉ là việc học lập trình đơn thuần mà còn mở ra cánh cửa cho trẻ để sáng tạo và thiết kế các sản phẩm mới. Với khóa học này, các bé có thể sáng tạo ra những chiếc robot với nhiều chức năng đa dạng, giúp giải quyết các vấn đề khác nhau trong cuộc sống. Điều này không chỉ khuyến khích trẻ phát triển trí tưởng tượng và ý tưởng sáng tạo, mà còn giúp trẻ rèn luyện khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.
  • Tư duy logic: Thông qua quá trình lập trình robot, các con cũng phát triển tư duy logic của mình. Các con học cách suy luận, tư duy hệ thống và đưa ra các giải pháp sao cho hiệu quả và hợp lý nhất. Bên cạnh đó, khóa học Robotics cũng hỗ trợ vào việc học tốt các môn học khác như Tiếng Anh, Toán học, Tin học và Lập trình. Việc áp dụng kiến thức từ các môn học khác vào việc lập trình robot giúp các con nắm vững kiến thức và ứng dụng chúng một cách linh hoạt trong thực tế.
  • Phát triển kỹ năng công nghệ: Con học kỹ năng lập trình căn bản, làm quen với ngôn ngữ lập trình Scratch, C, C++, Python,... để tạo ra robot có ích cho đời sống.
  • Phát triển các kỹ năng mềm: Không chỉ tập trung vào khía cạnh kỹ thuật, khóa học STEM Robotics cũng đóng góp vào việc phát triển kỹ năng mềm cho trẻ. Trẻ sẽ có cơ hội rèn luyện các kỹ năng cần thiết để giao tiếp và làm việc nhóm, tự lập và giải quyết vấn đề. Nhờ đó, các con sẽ trở nên tự tin hơn trong việc thể hiện ý kiến và làm việc cùng đồng đội, giúp trẻ trở thành những cá nhân tự tin, có khả năng giao tiếp tốt và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt.

Một điểm đáng chú ý là trong khóa học STEM Robotics, MindX sử dụng hoàn toàn bộ VEX GO và VEX IQ từ thương hiệu VEX Robotics - một trong những bộ đào tạo Robotics hiện đại nhất trên thế giới để giảng dạy. Điều này đảm bảo rằng các em sẽ được tiếp cận với công nghệ và thiết bị mới nhất, từ đó học hỏi và phát triển khả năng của mình một cách tốt nhất.

 

Thông tin về khóa học STEM Robotics tại MindX:

  • Được chia thành năm giai đoạn chính trong lộ trình học:
    • Năm 1 - Nhập môn robotics
    • Năm 2 - Truy tìm bí ẩn robot
    • Năm 3 - Sáng tạo Robot
    • Năm 4 - Huấn luyện Robot
    • Năm 5 - Chinh phục Python Robotics
  • Thời gian học của mỗi năm học sẽ kéo dài 12 tháng, với tổng cộng 42 buổi học.
  • Mỗi buổi học có thời lượng 2 giờ và được tổ chức một buổi mỗi tuần.

Hơn nữa, sau khi mỗi khóa học kết thúc, MindX sẽ tổ chức các giải đấu vô địch Robotics. Đây là cơ hội quý giá cho các học viên thể hiện tài năng và áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học được trong suốt quá trình lộ trình.

 

Tham gia vào các giải đấu Robotics không chỉ là một trải nghiệm học tập thú vị mà còn là một cơ hội để trẻ có thể cạnh tranh, phát triển kỹ năng làm việc nhóm, học cách lắng nghe ý kiến của nhau, đưa ra quyết định chung cũng như hiểu rõ tầm quan trọng của sự hợp tác. Đồng thời giúp trẻ em xây dựng cảm giác tự tin. Khi đứng trước công chúng và trình diễn thành quả của mình, các con có cơ hội thể hiện khả năng và sự sáng tạo của mình. Những lần tham gia giải đấu sẽ tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp trẻ phát triển kỹ năng quản lý áp lực và tự tin trong việc giải quyết các thử thách.

 

 

⇒ Link khóa họchttps://mindx.edu.vn/course/khoa-hoc-robotics-cho-tre-6-15-tuoi

2. Khóa học STEM Scratch - MindX

2_TỔNG_HỢP_CÁC_KHOÁ_HỌC_DÀNH_CHO_TRẺ_TỪ_6_17_TUỔI.jpg

 

Khóa học STEM Scratch của MindX là một khóa học thú vị và phù hợp cho trẻ từ 8 đến 11 tuổi, đặc biệt là những trẻ chưa có kiến thức về lập trình.

 

Thông tin khóa học Scratch tại đây:

  • Thời lượng kéo dài trong 1 năm và chia thành 3 học phần.
  • Mỗi tuần 1 buổi với hai giờ học.
  • Số lượng học viên: 8 - 10 trẻ/lớp, điều này đảm bảo cho trẻ có thể tiếp cận và tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Lộ trình giảng dạy:

  • Trong học phần đầu tiên, MindX tập trung vào việc xây dựng nền tảng kiến thức về công nghệ thông qua sử dụng phần mềm Scratch. Scratch là một thế giới với các khối lệnh đầy màu sắc và những hình ảnh chuyển động ngộ nghĩnh. Trong khóa học, trẻ sẽ học cách sử dụng Scratch để tìm kiếm tài liệu và tự học. Điều này giúp trẻ phát triển kỹ năng tìm kiếm thông tin và tự học, đồng thời tự tin và linh hoạt hơn trong việc khám phá công nghệ.
  • Học phần tiếp theo của khóa học sẽ tập trung vào việc hình thành tư duy logic cho trẻ. Tư duy logic là một kỹ năng quan trọng trong lập trình và cũng là một cơ sở quan trọng cho việc học các môn tự nhiên như toán, tin học, lý, hóa trên trường học. Việc phát triển tư duy logic giúp các bé trở nên nhạy bén và linh hoạt trong suy nghĩ, từ đó giúp họ vượt qua các thách thức và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.
  • Cuối cùng, khi thành thạo việc sử dụng Scratch, các con sẽ được tự tay xây dựng nội dung cho các sản phẩm công nghệ đầu tiên của riêng mình. Các con có thể thể hiện sự sáng tạo bằng cách tạo ra trò chơi giải trí, ứng dụng điện thoại và nhiều sản phẩm công nghệ khác. Điều này giúp trẻ em phát triển kỹ năng tự học, tư duy sáng tạo và khả năng thực hiện ý tưởng thành sản phẩm thực tế.

Có thể nói, khóa học STEM Scratch của MindX là một lựa chọn tuyệt vời để giúp trẻ em xây dựng nền tảng về công nghệ, kích hoạt đam mê và hứng thú với lập trình, cũng như phát triển các kỹ năng quan trọng như tư duy logic và sáng tạo. Khóa học này không chỉ giúp trẻ em học tốt các môn tự nhiên trên trường, mà còn đặt nền móng cho các con theo đuổi sự nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ và lập trình trong tương lai.

 

 

⇒ Link khóa họchttps://mindx.edu.vn/course/khoa-hoc-lap-trinh-scratch-cho-tre-em

 

Và trên đây là hai khoá học tiêu biểu tại MindX. Cả hai khóa học đều hướng tới mục đích chung là phát triển và rèn luyện một cách toàn diện các khả năng của trẻ. Và giúp trẻ xây dựng nền tảng kiến thức về công nghệ và lập trình, mà còn phát triển tư duy logic và khám phá đam mê về công nghệ trong tương lai.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ