post
Tin tức
2831

Marketing học trường nào? TOP 10 trường đại học có đào tạo ngành Marketing tốt nhất hiện nay?

Marketing là một trong những ngành nghề có triển vọng thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn học sinh, sinh viên. Vậy đây là ngành nghề gì? Marketing học trường nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở nội dung bài viết được MindX chia sẻ dưới đây nhé!

Top 10 trường đại học đào tạo ngành Marketing chất lượng hiện nay

Marketing là lĩnh vực bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng dựa trên quá trình tiếp thị sản phẩm, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Mục tiêu cao nhất của lĩnh vực này là trở thành cầu nối bền chặt giữa khách hàng với các doanh nghiệp.

 

Vậy Marketing học trường nào? Dưới đây là danh sách 10 trường đại học đào tạo ngành học Marketing tốt nhất hiện nay mà bạn cần biết.

 

Đại học RMIT

 

Khi nhắc đến trường đào tạo ngành Marketing danh tiếng nhất tại Việt Nam thì chắc hẳn không ai là không biết đến Đại học RMIT. Được công nhận là nơi môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc tế, RMIT tự tin khẳng định có đến 96% sinh viên được mời làm việc ngay sau khi ra tường. 

 

Để có thể theo học ngành Marketing tại Đại học RMIT, bạn cần đạt trên 7.0 điểm trung bình lớp 12 và phải có trình độ tiếng Anh đáp ứng 1 trong 3 điều kiện sau:

  • Hoàn thành khóa học cao cấp tại Đại học RMIT.
  • IELTS đạt 6.5 và không kỹ năng nào dưới 6.0.
  • 79 điểm TOEFL iBT (điểm tối thiểu từng kỹ năng sẽ là: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21).

 

Đại học RMIT

Đại học RMIT

 

Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)

 

Được thành lập từ năm 1956, trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân đã khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và quản lý kinh tế. 

 

Khi theo học ngành Marketing tại ngôi trường đại học hàng đầu miền Bắc này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ toàn bộ những kiến thức từ cơ bản nhất đến chuyên sâu về 4 chuyên ngành chính của khoa Marketing như Truyền thông Marketing, Quản trị Bán hàng, Quản trị Marketing và Thẩm định giá.

 

Để có thể theo học ngành Marketing tại NEU bạn cần lựa chọn một trong những tổ hợp môn thi dưới đây:

A00: Toán, Vật lý và Hóa học.

A01: Toán học, Vật Lý và môn Tiếng Anh.

D01: Toán, Văn và Tiếng Anh.

D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh.

 

Điểm chuẩn đầu vào ngành Marketing của Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2022 và năm 2023 lần lượt là 28.00 điểm và 27.55 điểm.

 

Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)

Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)

 

Trường Đại học Thương Mại 

 

Chuyên ngành Marketing học trường nào uy tín? Nằm trong top 10 trường đại học đào tạo ngành Marketing uy tín và chất lượng nhất tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu phát triển trường Đại học Thương Mại (VUC) đã hướng đến sứ mệnh Đổi mới sáng tạo, mang tư tưởng Hội nhập và Phát triển bền vững cho từng sinh viên.

 

Hiện nay, ngành Marketing của VUC đang tiến hành tuyển sinh theo các khối thi sau:

A00: Toán, Vật lý và Hóa học.

A01: Toán học, Vật Lý và môn Tiếng Anh.

D01: Toán, Văn và Tiếng Anh.

D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh.

 

Điểm chuẩn trúng tuyển vào trường Đại học Thương Mại ngành Marketing năm 2022 và 2023 đều là 27.00 điểm. 

 

Trường Đại học Thương Mại

Trường Đại học Thương Mại 

 

Trường Đại học Ngoại thương 

 

Ngành Marketing tại trường Đại học Ngoại thương được công nhận đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Với phương châm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, FTU đã xây dựng thành công chương trình bao quát kiến thức nền tảng, kỹ năng Marketing số và những kỹ năng khác như làm việc độc lập, học tập suốt đời cho sinh viên.

 

Để đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Ngoại thương các thí sinh cần lựa chọn 1 trong những tổ hợp môn thi sau: 

A00: Toán, Vật lý và Hóa học.

A01: Toán học, Vật Lý và môn Tiếng Anh.

D01: Toán, Văn và Tiếng Anh.

D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh.

 

Được biết, điểm chuẩn trung bình năm 2023 của ngành Marketing tại trường là 27.7 điểm đối với khối A00; còn các tổ hợp A01, D01, D07 điểm chuẩn sẽ chênh lệch giảm 0,5 điểm. 

 

Trường Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương

 

Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC)

 

Nếu là người yêu thích ngành truyền thông Marketing thì bạn không thể không biết đến Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC). Khi là sinh viên của AJC bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều workshop và hội thảo chuyên môn liên quan đến Marketing. Đây là bước đệm giúp bạn học hỏi và kết nối được với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Tổ hợp môn thi xét tuyển vào chuyên ngành Quảng cáo - Marketing tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền gồm có:

D01: Toán, Văn và Tiếng Anh.

D72: Văn, Khoa học tự nhiên và Tiếng Anh.

D78: Văn, Khoa học xã hội, môn Tiếng Anh

A01: Toán học, Vật Lý và môn Tiếng Anh.

 

Điểm trúng tuyển AJC ngành Quảng cáo - Marketing xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT của 02 năm gần đây như sau:

Năm 2022: D01(35.45 điểm), D72 (34.95 điểm), D78 (35.95 điểm), A01(không xét tuyển).

Năm 2023: D01(36.02 điểm), D72 (35.52 điểm), D78 (36.52 điểm), A01(36.02 điểm).

 

Đại học Hà Nội (HANU)

 

Học chuyên ngành Marketing, trường nào tốt? Chương trình đào tạo ngành Marketing tại Đại học Hà Nội luôn đề cao việc nhấn mạnh phương pháp dạy và học thực tiễn tại trường. Không những vậy, HANU còn cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu và khả năng ứng dụng công cụ Marketing vào kinh doanh với mục đích đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước và ngoài nước.

 

Hiện nay, ngành Marketing tại Đại học Hà Nội chỉ xét tuyển duy nhất một khối thi là D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh). Với điểm chuẩn đầu vào theo từng năm là 34.63 điểm (năm 2022) và 35.05 điểm (năm 2023).

 

Đại học Hà Nội (HANU)

Đại học Hà Nội (HANU)

 

Đại học Kinh tế Đà Nẵng (DUE)

 

Đại học Kinh tế Đà Nẵng thuộc top các trường có ngành Marketing đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn #AUN-QA với số điểm cao nhất tại Việt Nam.

 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp tại DUE sẽ có cơ hội cơ hội hoạt động như những chuyên viên và nhà quản trị truyền thông ở 3 nhóm tổ chức sau: Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại và dịch vụ; công ty quảng cáo và truyền thông; các tổ chức nhà nước và phi chính phủ.

 

Ngành truyền thông Marketing học trường nào? Cũng giống với các trường đào tạo Marketing khác trên cả nước, Đại học Kinh tế Đà Nẵng cũng sử dụng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh. Với điểm chuẩn trung bình là 26.5 điểm (năm 2022) và 25.75 điểm (năm 2023) của những tổ hợp môn thi sau:

A00: Toán, Vật lý và Hóa học.

A01: Toán học, Vật Lý và môn Tiếng Anh.

D01: Toán, Văn và Tiếng Anh.

D90: Toán, Anh và Khoa học Tự nhiên.

 

Đại học Kinh tế Đà Nẵng (DUE)

Đại học Kinh tế Đà Nẵng (DUE)

 

Đại học Duy Tân (DTU)

 

Chuyên ngành Marketing học trường nào chất lượng tốt? Khi theo học ngành Marketing đạt kiểm định chất lượng quốc tế tại Đại học Duy Tân, bạn sẽ được trau dồi các kỹ năng cần thiết của nghề như: Tìm kiếm đối tượng tiềm năng, phát triển sản phẩm và cung cấp dịch vụ, quản trị bán hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng,…

 

Dựa vào kết quả kỳ thi Trung học phổ thông năm 2022 và năm 2023 có thể thấy điểm trúng tuyển của ngôi trường này đối với ngành Marketing cũng không quá cao, đều là 14.00 điểm. Vậy nên, nếu thực sự yêu thích lĩnh vực này, bạn có thể lựa chọn thi tuyển vào DTU bằng 1 trong những khối thi sau:

A00: Toán, Vật lý và Hóa học. 

A16: Toán, Văn và môn Khoa học Tự nhiên.

C01: Toán, Ngữ văn và Vật lý.

D01: Toán, Văn và Tiếng Anh. 

 

Đại học Duy Tân (DTU)

Đại học Duy Tân (DTU)

 

Trường Đại học Kinh Tế - Tài chính (UEF)

 

Ngành Digital Marketing học trường nào chất lượng cao? Đến với trường Đại học Kinh Tế - Tài chính, sinh viên sẽ được những giáo sư, chuyên gia nổi tiếng trong ngành trực tiếp giảng dạy. Với 4 chuyên ngành chính là Marketing tổng hợp, Truyền thông Marketing, Quản trị thương hiệu và PR, sau khi ra trường, sinh viên sẽ có đầy đủ kiến thức và kĩ năng tốt để làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Năm nay, UEF đã tiến hành tuyển sinh sớm ngành Marketing với 2 hình thức là: Xét điểm học bạ của lớp 12 theo tổ hợp gồm 3 môn học và xét theo tổng điểm 3 học kỳ là HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12. 

 

Ngoài hình thức xét tuyển trên, cũng giống với các trường đào tạo Marketing khác, trường Đại học Kinh Tế - Tài chính cũng sẽ sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển với các tổ hợp môn thi gồm:

A00: Toán, Vật lý và Hóa học. 

A01: Toán học, Vật Lý và môn Tiếng Anh.

D01: Toán, Văn và Tiếng Anh. 

C00: Văn, Lịch sử, Địa lý.

 

Điểm chuẩn trung bình 2 năm gần đây nhất của những tổ hợp môn thi trên năm 2022 là 17.00 điểm và năm 2023 là 19.00 điểm.

 

Trường Đại học Kinh Tế - Tài chính (UEF)

Trường Đại học Kinh Tế - Tài chính (UEF)

 

Trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH)

 

Học ngành Marketing trường nào tốt nhất hiện nay? Marketing là một trong những ngành có chất lượng đào tạo tốt nhất tại trường Đại học Kinh tế TP. HCM. Khi đến với ngôi trường trọng điểm quốc gia này, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn mà còn có cơ hội tích lũy thêm nhiều kỹ năng mềm như quản lý thời gian, lên kế hoạch, thuyết trình, ngoại ngữ,...

 

Phương thức tuyển sinh của UEH hiện nay chủ yếu là xét học bạ THPT (chiếm 60%) và sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia (chiếm 28%) bằng các tổ hợp môn thi như:

A00: Toán, Vật lý và Hóa học. 

A01: Toán học, Vật Lý và môn Tiếng Anh.

D01: Toán, Văn và Tiếng Anh.

D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh.

 

Điểm chuẩn trung bình năm 2023 của trường đại học này là 27.0 điểm và 27.50 điểm năm 2022.

 

Trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH)

Trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH)

Nên học Marketing tại đại học hay học trung tâm?

Hiện nay, ngoài băn khoăn về việc ngành Marketing học trường nào là tốt nhất thì cũng có rất nhiều người đang phân vân không biết nên theo học ngành nghề này ở trường đại học hay tại các trung tâm đào tạo uy tín?

 

Nếu chưa thể xác định được việc nên học Marketing ở đâu, bạn có thể tham khảo những ưu, nhược điểm của 2 nơi đào tạo này dưới đây.

 

Học Marketing tại đại học 

 

Về ưu điểm:

  • Cung cấp các kiến thức nền tảng về Marketing, từ đó giúp người học hiểu rõ về các khía cạnh của lĩnh vực này.
  • Các trường đại học thường có chương trình đào tạo chất lượng cao và do trực tiếp giảng viên có kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng giảng dạy.
  • Học đại học giúp sinh viên xây dựng mạng lưới xã hội với bạn bè, đồng học và giảng viên.

 

Về nhược điểm:

  • Chương trình học tại đại học thường sẽ kéo dài từ 3 - 4 năm, nên nếu muốn nhanh chóng tham gia vào thị trường lao động thì bạn sẽ phải chờ đợi lâu hơn.
  • Các kiến thức học được tại đại học rất rộng nên rất khó có thể áp dụng ngay vào làm việc thực tế. 

 

Học Marketing tại trung tâm

 

Về ưu điểm:

  • Khóa học ngắn hạn, tập trung đào tạo vào kỹ năng thực chiến trong ngành.
  • Kiến thức được học thường sẽ được cập nhật theo xu hướng thị trường nên không sợ lỗi thời. 
  • Giảng viên, mentor là những người đã có nhiều kinh nghiệm làm việc nên có thể học được rất nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế có thể áp dụng vào công việc. 

 

Về nhược điểm:

  • Vì khoá học ngắn hạn nên rất ít khoá học có thể trang bị toàn diện kiến thức cho người mới. Vì thế, người học cần phải đăng ký nhiều khóa học, mỗi khóa học là một lĩnh vực chuyên môn khác nhau trong ngành. 
  • Không có bằng cấp như học ở trường đại học. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp hiện nay ưu tiên tuyển dụng những nhân sự có kinh nghiệm thực tế nên không có bằng cấp về marketing, bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội. 

 

Tóm lại, dù lựa chọn học Marketing ở trung tâm hay tại các trường đại học đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. 

 

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình tìm cho mình một khóa học ngắn hạn về Marketing chất lượng thì có thể tham khảo KHÓA FULL STACK MARKETER tại MindX. Khoá học với lộ trình từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn trở thành một Marketer đa nhiệm, sở hữu kiến thức toàn diện về Marketing online & offline, làm được việc thực tế trong thời gian ngắn. Đồng thời, sở hữu bộ kỹ năng quan trọng nhất của nhân sự thời chuyển đổi số để phát triển mạnh mẽ và thích nghi với những biến động thị trường hiện nay.

bannermkt_bd1a27bacb.png

Xem chi tiết lộ trình học tập TẠI ĐÂY.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ