post
Tin tức
497

Nguyễn Văn Ba - Hành trình trở thành lập trình viên quốc tế của chàng sinh viên 2k

Nguyễn Văn Ba sinh năm 2000, sinh viên ngành Công nghệ thông tin, cũng là học viên MindX trong nhiều năm. Và với chừng ấy năm, Ba cũng đã tích lũy cho mình hơn 2 năm kinh nghiệm làm việc trong nước và rồi trở thành lập trình viên cho top 2 BigTech tại Úc.

Nguyễn Văn Ba - anh bạn học viên thân quen của MIndX

Nguyễn Văn Ba sinh năm 2000, sinh viên ngành Công nghệ thông tin trường ĐH Giao thông vận tải. Gọi Ba là học viên thân quen vì anh bạn đã gắn bó với MindX ngay từ những năm tháng đầu là sinh viên. Trong suốt khoảng thời gian đó, Ba đã tham gia 2 lộ trình học tại MindX, một là lộ trình học lập trình Fullstack X-Career, hai là Chương trình đào tạo Lập trình viên quốc tế Global Developer. Và với chừng ấy năm, Ba cũng đã tích lũy cho mình hơn 2 năm kinh nghiệm làm việc trong nước và rồi trở thành lập trình viên cho top 2 BigTech tại Úc. 

Thế nhưng, không phải ai sinh ra cũng đã may mắn đạt được thành tựu sự nghiệp một cách dễ dàng. Ba cũng đã từng trải qua những khó khăn, vấp ngã. Để rồi với tinh thần chủ động và quyết tâm của mình, anh bạn đã đứng dậy mạnh mẽ và chinh phục những mục tiêu đầu tiên. MindX muốn mang câu chuyện đầy cảm hứng của chàng sinh viên này, gửi gắm chút động lực đến bạn, người trẻ đam mê công nghệ và sôi sục nhiệt huyết hướng về tương lai tiềm năng của ngành IT.

Chàng học sinh chuyên Tin và cú vấp ngã đầu tiên

Khác với nhiều bạn trẻ mới chập chững tiếp cận ngành Công nghệ thông tin, Ba là một chàng trai có xuất phát điểm đầy tiềm năng. Là học sinh chuyên Tin từ những năm cấp 3, cùng với đam mê công nghệ, quyết tâm thi đại học đúng chuyên ngành, anh bạn được kỳ vọng sẽ có một tương lai suôn sẻ phía trước. Thế nhưng, do sự chểnh mảng nhất thời trong giai đoạn thi đại học, Ba đã bỏ lỡ cơ hội trở thành sinh viên trường top đầu. Quyết không từ bỏ, Ba vẫn theo đuổi ngành và chọn một phương án an toàn hơn là trường ĐH Giao thông vận tải.

Những ngày đầu trở thành sinh viên, việc không thể vào trường top vẫn khiến Ba suy nghĩ, đặc biệt là khi thấy bạn bè cùng trang lứa đã là sinh viên ở ngôi trường mơ ước. Để theo kịp các bạn, anh chàng đã quyết định tìm kiếm trung tâm để học thêm kỹ năng lập trình, nâng cao trình độ bản thân.

Tận dụng nền tảng sẵn có, kiến thức ở trường học cùng với kỹ năng, định hướng nghề nghiệp tiếp thu tại trung tâm, Ba đã nhanh chóng hoàn thiện bản thân. Khi được các anh chị tại MindX giới thiệu việc làm, cậu bạn đã không ngần ngại thử thách và có được công việc đầu tiên. Dù còn thiếu nhiều kinh nghiệm làm việc nhưng Ba đã sử dụng tốt tài nguyên tích lũy trong quãng thời gian học tập trước đó, phỏng vấn thành công một vị trí Lập trình viên tại Việt Nam.

>>> Chương trình học Lập trình Fullstack tại MindX

lập trình viên quốc tế

Bước chuyển mình hướng đến chính phục vị trí lập trình viên quốc tế

Sau 2 năm làm việc tại Việt Nam, Ba cảm thấy thị trường trong nước còn nhiều điều hạn chế. Với mong muốn đi xa và đi nhanh hơn trên con đường sự nghiệp, anh bạn đã đặt mục tiêu ra nước ngoài làm việc sau khi tốt nghiệp. 

- Một là để bản thân được phát triển trong môi trường chuyên nghiệp hơn, công nghệ cập nhật nhanh, tiền đồ rộng mở.

- Hai là để được gặp gỡ và học tập những lập trình viên có trình độ cao, mindset tốt, giao tiếp quốc tế giỏi, từ đó bản thân cũng phát triển tốt hơn.

Đúng lúc này, Ba biết đến lộ trình Global Developer - Đào tạo lập trình viên quốc tế tại MindX, cậu bạn không hề chần chừ mà liền đăng ký và trở thành học viên Gen 6. Global Developer là một chương trình đào tạo trang bị đầy đủ hành trang để lập trình viên Việt vươn xa thế giới với:

- Giáo trình hệ thống kiến thức và kỹ năng được chú trọng tại thị trường Công nghệ quốc tế.

- Lớp học đào tạo tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ thông tin, giúp học viên chuẩn bị sẵn sàng về tinh thần làm việc.

- Và đội ngũ hỗ trợ đào tạo kỹ năng mềm, hướng dẫn làm CV, luyện phỏng vấn và chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển việc làm tại Singapore, Úc và nhiều quốc gia khác.

Sau lộ trình Global Developer, với sự kết nối của giảng viên và đội ngũ MindX, Ba đã được trò chuyện với nhiều cựu học viên đang làm việc tại nước ngoài. Thông qua sự kết nối, anh bạn đã nhanh chóng phỏng vấn thành công vị trí Front-end engineer tại National Australia Bank (NAB) - Top 2 BigTech tại Úc.

>>> Xem thêm: Chương trình học bổng đào tạo Lập trình viên quốc tế Global Developer

Bài học đúc kết từ chính hành trình của bản thân

Trải qua cả một quá trình đặt nền móng, vấp ngã rồi vực dậy chinh phục thành công, Ba đã rút ra được nhiều bài học đáng nhớ. Những bài học này sẽ luôn là động lực cho anh bạn và cũng là động lực cho nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ ngoài kia.

“Để có được công việc đầu tiên, mình phải mài giũa tính chủ động, tính tự học hỏi. Bởi vì không tự chủ động thì mình không tự định hướng lộ trình của mình sẽ theo như nào.”

“Khi mình đang ngồi trong ghế nhà trường thì em cũng muốn bản thân mình đi làm sớm để có kinh nghiệm. Em nghĩ là nếu vừa ra trường, sau đấy tìm một công việc để bắt đầu thì lúc đấy bản thân em cũng thấy hơi chậm rồi. Mình muốn tìm một công việc trước để sau khi ra trường thì mình đã có khoảng 2 năm kinh nghiệm rồi. Lúc đấy sẽ cải thiện về mặt thu nhập, kỹ năng, kiến thức.”

“Phải chịu khó đi phỏng vấn, bởi vì phỏng vấn môi trường nước ngoài và môi trường Việt Nam khác nhau. Nhiều khi những câu hỏi về tiếng Việt, kể cả chuyên môn sâu thì mình vẫn trả lời tốt, nhưng để trả lời bằng tiếng Anh thì hơi khó. Nhiều câu hỏi mình chưa bao giờ gặp, nên mình phải phỏng vấn nhiều để biết chuẩn bị tốt.”

“Luôn luôn phải quyết tâm, luôn phải nghĩ bản thân có khả năng. Bởi vì có thể là vì một lý do gì đấy rất là nhỏ nên mình mới fail thôi chứ không phải là mình không có khả năng.”

lập trình viên

Tìm hiểu thêm những khóa học Ba đã tham gia tại MindX:

- Lộ trình học lập trình X-Career: http://mindx.edu.vn/codingBa-web

- Học bổng đào tạo Lập trình viên quốc tế - Global Developer: http://mindx.edu.vn/GDevBa-web

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ