post
Tin tức
219

Những kỹ năng chuyên môn cần có ở lập trình viên quốc tế

Nắm vững kiến thức nền tảng như thuật toán, cấu trúc dữ liệu,...  

Việc nắm vững các kiến thức nền tảng như cấu trúc dữ liệu, giải thuật là cực kỳ quan trọng. Bởi công nghệ hiện nay phát triển với tốc độ vũ bão. Là lập trình viên quốc tế, bạn phải luôn luôn cập nhật, học hỏi những tính năng công nghệ mới. Trong khi đó, những tính năng này được xây dựng trên chính những kiến thức nền tảng, chỉ là phát triển theo 1 cách mới để đạt được hiệu năng tốt hơn. 

Tư duy giải quyết vấn đề

Tuy duy giải quyết vấn đề là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng quốc tế yêu cầu đối với mỗi ứng viên. Bởi việc tạo ra các sản phẩm phần mềm, website, mobile app,.. với mục đích chính là để giải quyết các vấn đề của người dùng. Yêu cầu của người dùng càng cao thì vấn đề cần giải quyết càng khó và đòi hỏi người thực hiện phải có tính sáng tạo. 

Bên cạnh đó, hiện nay, trí tuệ nhân tạo AI đã có thể dịch các ngôn ngữ lập trình khác nhau (từ Java sang Python, từ Python sang C+) nghĩa là có thể làm các công việc của một coder. Điều đó cho thấy rằng, người lập trình viên không chỉ biết code mà cần phải biết tìm ra cách giải quyết vấn đề. Sau đó, đưa ra những giải pháp phù hợp và chuyển giải pháp đó thành phần mềm trên máy tính. 

Kỹ năng trao đổi, giao tiếp 

Với nghề lập trình viên quốc tế, bạn cần phải biết phối hợp, giao tiếp và làm việc với các đồng nghiệp. Đặc biệt khi làm việc trong môi trường đa quốc gia, sẽ rất khó teamwork hiệu quả nếu bạn không có kỹ năng này. Rất nhiều các nhà tuyển dụng nước ngoài hiện nay đưa kỹ năng này trở thành 1 phần trong quá trình phỏng vấn ứng viên. Chính vì vậy, nếu còn thiếu, hãy cố gắng cải thiện cách cộng tác và trao đổi với đồng nghiệp nhé. Nó sẽ giúp bạn chiếm ưu thế hơn rất nhiều khi ứng tuyển vị trí lập trình viên cho các công ty công nghệ quốc tế. 

Tiếng Anh 

Tiếng Anh là một trong những kỹ năng then chốt để có thể trở thành lập trình viên quốc tế. Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn tiếng Anh để học tập vì đây là ngôn ngữ quốc tế thông dụng và hầu hết tài liệu lập trình đều được trình bày bằng ngôn ngữ này. 

Do đó, bạn cần phải:

  • Không ngừng nâng cao tiếng Anh của bản thân;
  • Có thể tự học hoặc đi học ở trung tâm tùy thuộc vào ngân sách và nhu cầu;
  • Tốt nhất là nên thi một chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như TOEIC hoặc IELTS để có thể chứng minh năng lực tiếng Anh.

Và còn rất nhiều các kỹ năng nữa. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hoặc không để ý đến nó dẫn đến việc tự ti, không dám ứng ứng tuyển vị trí lập trình viên quốc tế. Để đánh giá đúng được năng lực của bản thân, bạn có thể đăng ký test ngay tại https://forms.gle/y25UN61Ysy8rpcax6. Bài test hoàn toàn miễn phí. 

>>> Xem thêm: 8 quốc gia lý tưởng cho lập trình viên Việt Nam làm việc. 

Ngoài ra, nếu bạn có mong muốn vươn ra biển lớn, trở thành lập trình viên làm việc onsite/remote cho các doanh nghiệp nước ngoài nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, tham khảo ngay KHÓA HỌC GLOBAL DEVELOPER tại MindX - Lộ trình học 6 tháng giúp bạn: 

Được cung cấp kiến thức chuyên sâu, thuật toán, giải thuật, cấu trúc dữ liệu, tiếng Anh chuyên ngành,... theo tiêu chuẩn và yêu cầu quốc tế, phát triển khả năng theo stack mà bạn mạnh nhất.

Được review hồ sơ, hướng dẫn viết CV, làm dự án để xây dựng hồ sơ (bao gồm cả các dự án bổ sung thêm kinh nghiệm, open source đóng góp cho cộng đồng); làm bài test, phỏng vấn ứng tuyển 3 vòng, bám sát JD công việc, kỹ năng teamwork theo chuẩn quốc tế, kỹ năng giải quyết vấn đề, biến giải pháp thành tính năng phần mềm,... 

Hình thức trả phí linh động, hỗ trợ trả góp hàng tháng sau khi học viên đã có công việc chính thức tại Singapore.

CAM KẾT việc làm, hỗ trợ ứng tuyển tại các công ty công nghệ hàng đầu sau khi kết thúc khóa học như rất nhiều học viên đã làm được.

👉 Tham khảo chi tiết tại: https://bit.ly/3DRUGY3

----------------------------------------

Bạn muốn nhận thông tin về ngành Coding miễn phí mỗi tuần.
Đăng ký ngay tại: https://forms.gle/GihBuQxEWBAwpmyq8

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ