post
Tin tức
1114

Top 8 quốc gia lý tưởng cho lập trình viên Việt Nam đến làm việc

Singapore - Thung lũng silicon Châu Á 

Singapore được mệnh danh là thung lũng Silicon của Châu Á, là quốc gia lý tưởng cho lập trình viên Việt Nam đến làm việc. Tuy là một quốc đảo nhỏ với số dân hạn chế nhưng lại là vùng đất sôi động với sự góp mặt của các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ như Google, Apple, Amazon,.. hay các công ty startup như Shopee, Grab, Traveloka. Mức lương trung bình của các lập trình viên tại Singapore cũng thuộc mức cao so với thế giới, dao động từ 4.500 - 7.500 SGD/tháng. 

quốc gia lý tưởng cho lập trình viên Việt Nam đến làm việc

Singapore có đến 30% dân số là người nước ngoài đến học tập và làm việc tại đây. Chỉ tính riêng trong lĩnh vực công nghệ, Singapore phải cần thêm 1.2 triệu kỹ sư IT vào năm 2025 - tăng 55% so với hiện nay. Chính vì vậy, quốc gia này có nhiều chính sách hỗ trợ cho người lao động đến làm việc. Ví dụ như chính sách hỗ trợ người thân sang sống cùng, được cấp phép định cư và nhập tịch chỉ trong vài ngày. 

Ngoài ra, Singapore cũng là một trong những đất nước có chất lượng sống thuộc top cao nhất thế giới với hệ thống giao thông hiện đại, cơ sở hạ tầng và chất lượng y tế rất tốt.

>>> Xem thêm: Khám phá bộ bí kíp từ A đến Z để trở thành lập trình viên tại Singapore

Nhật Bản 

Nhật Bản được coi là đất nước công nghệ khoa học dung hòa giữa con người và công nghệ. Quy mô thị trường ngành CNTT tại Nhật năm 2017 là 24 nghìn tỷ yên. Những kỹ thuật CNTT hàng đầu hiện nay như điện toán đám mây hay trí tuệ nhân tạo AI đều rất phát triển ở quốc gia này. Bên cạnh đó, tỉ lệ tuyển dụng hiệu quả của chuyên viên xử lý thông tin, công nghệ viễn thông là 2.28 lần (2019). 

Tuy nhiên, Nhật Bản là nước có tỷ lệ dân số già cao thuộc top đầu thế giới nên thiếu hụt nguồn lực lao động trong tất cả mọi ngành nghề. Chính vì vậy, chính phủ Nhật Bản cũng tăng cường nhiều chính sách đãi ngộ dành cho các lập trình viên nước ngoài khi đến làm việc tại đây.  Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, có khoảng 30.000 kỹ sư IT không phải là người Nhật Bản cư trú tại quốc gia này, tương đương với khoảng 3% dân số kỹ sư IT là người Nhật. 

Nhật Bản cũng đánh giá cao lập trình viên đến từ Việt Nam bởi vì các kỹ sư công nghệ Việt Nam thường rất giỏi thuật toán, làm việc tỉ mỉ và tinh thần cầu thị cao. 

quốc gia lý tưởng cho lập trình viên Việt Nam đến làm việc

Canada 

Thuộc top 8 quốc gia lý tưởng cho lập trình viên Việt Nam đến làm việc không thể không kể đến Canada. Đây là quốc gia có ngành công nghệ thông tin phát triển nhất hiện nay. Các ngành nghề trong lĩnh vực công nghệ được tuyển dụng nhiều nhất ở Canada như kiến trúc sư thuật toán đám mây; quản trị viên cơ sở dữ liệu, nhà khoa học dữ liệu, lập trình viên Full Stack, nhà thiết kế UI/UX, nhà quản lý sản phẩm; quản trị viên mạng,... Mức lương cao nhất bạn có thể nhận được là khoảng $256.000/năm. 

Tuy nhiên, quốc gia này cũng có dân số hạn chế. Tại đây, người nhập cư chiếm một số lượng lớn. Ở một số thành phố như Toronto, tỷ lệ này lên tới 40% dân số. Bên cạnh đó, Canada cũng đã cam kết đón nhận sự đa dạng và điều này được phản ánh trong các chính sách thân thiện với người nhập cư. Làm việc lập trình tại Canada, bạn còn được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục miễn phí bao gồm mua thuốc không kê đơn và thuốc kê đơn cho cư dân dưới 25 tuổi và chính phủ chi trả cho việc giáo dục của trẻ em cho đến cấp 2. 

Australia 

Úc (Australia) là quốc gia có nhu cầu rất lớn về nguồn lực lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, là quốc gia lý tưởng cho lập trình viên Việt Nam đến làm việc. Trong vòng 3 năm qua, đất nước này đã có hơn 33.000 việc làm mới được tạo ra chỉ riêng trong ngành công nghệ. Và CNTT vẫn là một trong những ngành được trả lương cao nhất tại đây. Nhu cầu về các chuyên gia công nghệ thông tin tại Úc được dự đoán sẽ tăng 10.5% trong năm 2023 so với thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, kỹ sư phần mềm thuộc lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) hiện đang nằm trong danh sách nghề nghiệp có tay nghề di cư ưu tiên (PMSOL), dễ dàng xin được thị thực định cư tại Úc.  

Đức 

Nước Đức là một trong những quốc gia chú trọng phát triển công nghệ thông tin bậc nhất khối Liên minh Châu Âu. Mọi lĩnh vực ở Đức đều chuyển thành trực tuyến, rất thuận lợi trong việc tiếp cận chúng. Ngày nay, có hơn 1 triệu người làm việc trong ngành CNTT tại Đức. Con số này đang ngày càng tăng hơn nữa. Trong số đó, có không ít những người là người nước ngoài. 

Thị trường công nghệ tại Đức hiện đang rất sôi động với hơn 30.000 cơ hội việc làm công nghệ và các trung tâm khởi nghiệp như: Berlin, Hamburg hoặc Munich. 

Đất nước này có một thị trường việc làm công nghệ sôi động với hơn 30.000 cơ hội việc làm công nghệ và các trung tâm khởi nghiệp như: Berlin, Hamburg hoặc Munich. Tính đến năm 2019, toàn nước Đức có đến 6.000 công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Một số ông lớn như Facebook, Google, Amazon, BMW, Airbnb đều đặt trụ sở tại đây. 

Bên cạnh đó, Đức thuộc top 5 quốc gia trong khối EU có nhu cầu tuyển dụng chuyên gia CNTT quốc tế lớn nhất. Ngôn ngữ lập trình được ưa chuộng nhất tại Đức là Javascript, Java, C, C++, C#. Đây đều là các ngôn ngữ quen thuộc với lập trình viên Việt Nam. 

Thụy Sĩ 

Thụy Sĩ được đánh giá là quốc gia công nghệ hàng đầu Châu Âu. Theo Daxx.com, Thụy Sĩ đứng thứ 2 trong top 10 quốc gia có mức lương kỹ sư IT cao nhất trên thế giới trong năm 2019, với con số là $82.878 (chỉ đứng sau Mỹ là $107.909). Một báo cáo gần đây cho thấy, dự đoán đến năm 2026, riêng ngành công nghệ tại Thụy Sĩ sẽ thiếu hụt nhân sự lên tới hơn 40.000 người. Trong khi đó, dân số của quốc gia này chỉ ở mức 9 triệu người. Chính vì vậy, Thụy Sĩ rất chào đón những lập trình viên người nước ngoài đến làm việc tại đây. 

quốc gia lý tưởng cho lập trình viên Việt Nam đến làm việc

Hà Lan 

Lĩnh vực công nghệ ở Hà Lan phát triển rất mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, là quốc gia lý tưởng cho lập trình viên Việt Nam đến làm việc. Tổng giá trị các công ty công nghệ tại Hà Lan đạt 296 tỷ Euro vào năm 2021 và nguồn vốn VC cho các công ty khởi nghiệp ở Hà Lan cao hơn bao giờ hết. Các ngành nghề trong lĩnh vực công nghệ rất phát triển tại đây có thể kể đến như AI, Điện toán đám mây, Blockchain, Fullstack Website, An ninh mạng,...Python, Go, Javascript là những ngôn ngữ lập trình được ưa chuộng tại đây. 

Báo cáo thường niên năm 2021 cho thấy: hơn ⅔ lập trình viên là người nước ngoài đang làm việc tại Hà Lan. Các doanh nghiệp không chỉ khuyến khích ứng viên đến làm việc onsite tại đây mà còn mở rộng xu hướng tuyển dụng developer làm việc remote toàn cầu. Đây chính là cơ hội lớn cho các lập trình viên Việt Nam muốn tìm việc làm từ xa cho các doanh nghiệp tại quốc gia này. 

quốc gia lý tưởng cho lập trình viên Việt Nam đến làm việc

Mỹ 

Mỹ là quốc gia công nghệ đứng đầu thế giới và là đích đến mơ ước của tất cả lập trình viên trên toàn cầu. Trong đó, nhóm ngành công nghệ thông tin đứng đầu trong danh sách nhóm công việc tốt nhất cho người Mỹ. Mức lương của kỹ sư IT tại Mỹ cũng cao nhất thế giới (hơn 107.000$/năm). Đa số các công ty công nghệ lớn đều đặt trụ sở tại đây như Apple, Microsoft, Google, Lenovo,... Một số ngành nghề nổi bật trong lĩnh vực CNTT tại Mỹ như lập trình viên, kỹ sư phần mềm, nhà thiết kế website, chuyên gia phân tích hệ thống máy tính, nhà quản lý cơ sở dữ liệu;.... Tuy nhiên, xin việc tại Mỹ không phải là dễ nên không nhiều lập trình viên Việt Nam làm việc tại đây, chủ yếu là du học sinh hoặc các lập trình viên được công ty cử đi onsite tại Mỹ. 

Kết luận 

Trên đây là top 8 quốc gia lý tưởng cho lập trình viên Việt Nam đến làm việc. Để có thể trang dễ dàng hơn trong việc xin việc tại nước ngoài, bạn cần phải trau dồi tốt chuyên môn và những kỹ năng quan trọng trong công việc, đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ. 

Tham khảo ngay khóa học Global Developer tại MindX giúp bạn chinh phục giấc mơ trở thành Lập trình viên quốc tế. 

Xem chi tiết tại: https://bit.ly/39G0oBz

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ