post
Tin tức
993

Top khóa học UI UX dành cho người mới bắt đầu

Năng động, sáng tạo, thu nhập hấp dẫn là những điểm thu hút của nghề UI/UX Designer. Bạn đang tìm kiếm các khóa học để tiếp cận cơ hội nghề nghiệp này, tham khảo ngay top khóa học UI/UX dành cho người mới bắt đầu sau nhé!

Coursera - Introduction to User Experience Design

Đây là một khóa học online miễn phí dành cho người mới bắt đầu được phát triển bởi Tiến sĩ Rosa I. Arriaga - Viện Công nghệ Georgia. Các kiến thức được truyền tải dễ hiểu, chi tiết và rõ ràng. Với khóa học này, bạn sẽ học online và nhận chứng chỉ trực tuyến sau khi đạt các tiêu chuẩn kết thúc khóa. Coursera là một đơn vị đáng tin cậy trong việc cung cấp các khóa học, chứng chỉ cũng sẽ được biết đến rộng rãi ở nhiều nơi. Một vấn đề cần lưu ý đó là bạn phải có vốn tiếng Anh để hiểu được thuật ngữ chuyên ngành truyền đạt trong video.

Link khóa học: https://www.coursera.org/learn/user-experience-design 

LinkedIn Learning -  User Interface Prototyping

LinkedIn Learning là một nền tảng được giảng dạy bởi nhiều chuyên gia khác nhau trên khắp thế giới. Nội dung khóa học User Interface Prototyping cũng đào sâu về công cụ, kỹ năng chuyên sâu về thiết kế. Học một khóa UX bên Coursera sau đó tiếp cận công cụ cơ bản với khóa UI tại LinkedIn. Vậy là bạn đã có những kiến thức cơ bản nhất để bắt đầu hành trình trở thành UI UX Designer. 

Tương tự khóa học tại Coursera, bạn cũng cần có vốn từ vựng tiếng Anh và học online hoàn toàn. Nếu cảm thấy khó khăn khi thực hành, hãy tìm một người có kinh nghiệm để hỏi khi cần.

Link khóa học: https://www.linkedin.com/learning/topics/user-interface-prototyping 

MindX

MindX là một trường học công nghệ được thành lập từ năm 2015. Điểm đặc biệt của MindX chính là có lộ trình học dành cho những bạn mới bắt đầu. Lộ trình này có cam kết việc làm dành cho những bạn chuyển ngành, muốn đảm bảo. Lộ trình học UI UX sẽ được xây dựng với 3 kỳ học dạy hoàn thiện cả UI và UX Design, đồng thời tích hợp cả các dự án thực tế trong suốt các kỳ học để nâng cao kỹ năng cho học viên nhanh chóng.

Bên cạnh ưu điểm có cả khóa online và offline, có mentor đào tạo và cam kết việc làm thì bạn sẽ cần đầu tư cả tài chính và thời gian để theo trọn vẹn chương trình trong 6 tháng này.

Trang tin tham khảo: https://mindx.edu.vn/lotrinhuiux 

 

Unica

Unica là một đơn vị đào tạo có chuyên môn cao và hướng đến thiết kế web chuẩn SEO. Vậy nên khi theo học tại Unica, bạn sẽ được giảng viên đào tạo chuyên sâu về các quy chuẩn SEO web, các cách để có một thiết kế tăng trải nghiệm người dùng. Unica cũng đào tạo học viên làm được Ui UX trên cả 2 nền tảng web và mobile, đặc biệt là web bán hàng.

Tương tự như khóa học UI UX tại MindX, khóa học của Unica cũng sẽ có chương trình học Online và Offline, đa dạng lựa chọn, cũng cần đầu tư thời gian và tài chính.

Trang tin tham khảo: https://unica.vn/ 

Google UX Design Professional Certificate

Nếu bạn vẫn cần một khóa học được dạy từ những người có kinh nghiệm và học online thì hãy chọn Google. Một khóa học được tạo ra bởi các nhân viên của Google, chương trình sẽ mang đến những kiến thức vững chắc về xây dựng website cho doanh nghiệp. Điểm nổi bật của khóa học là các kiến thức về tâm lý người dùng Internet, một trong những thông tin vô cùng hữu ích với UX Designer.

Link khóa học: https://www.coursera.org/professional-certificates/google-ux-design 

Green Academy

Green Academy là một đơn vị đào tạo chuyên sâu về UI/UX Design với chương trình học từ cơ bản đến nâng cao. Định hướng đào tạo chú trọng và phương pháp và kỹ năng để tại nên những thiết kế mang đậm dấu ấn riêng. Chương trình học của Green Academy sẽ kéo dài từ 8 đến 12 tháng, qua 4 kỳ học, tập trung vào thiết kế web.

Điểm mạnh của Green Academy chính là đào tạo thiết kế UI với hình ảnh sáng tạo và trẻ trung, bên cạnh đó bạn cũng sẽ được đào tạo về các phần mềm thiết kế như Photoshop. Nhược điểm là bạn sẽ học thiên về UI nhiều hơn và cần tự mày mò thêm kiến thức về UX.

Trang tin tham khảo: https://hocthietkeweb.greenacademy.edu.vn/ 

Udacity - Product Design

Một khóa học UI UX về thiết kế sản phẩm dựa trên các nguyên tắc thiết kế và trải nghiệm người dùng. Một khóa học hoàn toàn miễn phí trong vòng 2-3 tháng khá xứng đáng để trải nghiệm. Với khóa học này, bạn sẽ có thêm cả kiến thức về sản phẩm để phục vụ cho công việc sau này.

Link khóa học: https://www.udacity.com/course/product-design--ud509 

----------------------------------------------------------------------------------------------

 

Đào tạo người mới bắt đầu đòi hỏi rất nhiều yếu tố để đạt hiệu quả tốt. Một lộ trình bài bản, một chương trình học bám sát thị trường, đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và có nhiều thời gian thực hành, đó là những gì bạn cần tìm nếu mới chập chững học UI/UX. Nếu bạn có nền tảng tiếng Anh, ngoài các chương trình học trong nước, bạn có thể tìm hiểu thêm các khóa học quốc tế để bổ sung thêm chứng chỉ uy tín vào Profile của mình.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ