post
Tin tức
1788

Top 10 ngôn ngữ lập trình Data Analyst nên học trong năm 2022

Top 10 ngôn ngữ lập trình Data Analyst nên học trong năm 2022

Khoa học dữ liệu là sự giao thoa giữa phân tích và kỹ thuật, do đó, sự kết hợp của các kỹ năng toán học và kiến ​​thức chuyên môn về lập trình là cần thiết. Các nhà khoa học dữ liệu có kỹ năng phần mềm là những ứng viên tiềm năng hơn.

Một nhà khoa học dữ liệu có nền tảng phần mềm là một chuyên gia chủ động hơn, người không cần các nguồn lực bên ngoài để làm việc với dữ liệu.

Và để bắt đầu học lập trình, điều đầu tiên cần làm là lựa chọn ngôn ngữ lập trình. Trong bài viêtd này, hãy cùng MindX tìm hiểu 10 ngôn ngữ lập trình hàng đầu mà Data Analyst nên học vào năm 2022.

1. Javascript

Javascript là một ngôn ngữ lập trình rất phổ biến, là một trong những công nghệ cốt lõi của World Wide Web.

Mục đích chính của Javascript là để phát triển front-end, nhưng giờ đây, nó cũng có thể được sử dụng để phát triển back-end, đặc biệt là sau khi NodeJS ra đời.

Javascript chắc chắn là một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất để học đối với các nhà khoa học dữ liệu vào năm 2022.

2. Java

Được xây dựng vào năm 1991 bởi James Gosling, Mike Sheridan và Patrick Naughton, Java là ngôn ngữ đầu tiên có ảnh hưởng lớn trên toàn cầu.

Một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi nhất, Java được sử dụng làm ngôn ngữ phía máy chủ cho hầu hết các dự án phát triển back-end, bao gồm cả những dự án liên quan đến dữ liệu lớn và phát triển Android.

Java cũng thường được sử dụng cho máy tính để bàn, máy tính di động khác, trò chơi và máy tính số.

3. Scala

Scala là ngôn ngữ lập trình đa mẫu hình, được thiết kế tích hợp các tính năng của lập trình hướng đối tượng và lập trình hàm.

Scala chạy trên nền máy ảo Java và nó tương thích hoàn toàn với Java. Vì nó có kiểu biên dịch tương tự Java nên nó có thể đọc được các thư viện của Java.

Scala cho phép các framework hiệu suất cao để xử lý dữ liệu được lưu trữ, hoàn hảo cho khoa học dữ liệu cấp doanh nghiệp.

4. Python

Python là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay và sẽ tiếp tục như vậy vào năm 2022 và hơn thế nữa.

Nó là một ngôn ngữ lập trình đa năng, cấp cao, dễ dàng cho người mới bắt đầu học vì tính dễ đọc của nó với sự hỗ trợ cho nhiều thư viện và framework web hữu ích.

Ngôn ngữ mã hóa này cho thấy mức tăng 2,17% so với các vị trí trước đó của nó, trái ngược với sự sụt giảm của Java trong cùng thời kỳ.

5. R

R là một trong những ngôn ngữ lập trình máy tính được sử dụng trong thế giới khoa học dữ liệu. Đây là một bản hiện thực ngôn ngữ lập trình S với ngữ nghĩa khối từ vựng lấy cảm hứng từ Scheme.

Ngôn ngữ R đã trở thành một tiêu chuẩn trên thực tế (de facto) giữa các nhà thống kê cho thấy sự phát triển của phần mềm thống kê,và được sử dụng rộng rãi để phát triển phần mềm thống kê và phân tích dữ liệu.

6. SQL

SQL (Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc), như tên cho thấy, cho phép các lập trình viên truy vấn và thao tác với cơ sở dữ liệu.

Ngôn ngữ lập trình này là viết tắt của khả năng định vị và truy xuất dữ liệu từ cơ sở dữ liệu, cũng như cập nhật, thêm hoặc xóa các bản ghi (tức là thao tác với cơ sở dữ liệu).

SQL tìm thấy một ứng dụng lớn trong kinh doanh và quản lý cơ sở dữ liệu.

7. C ++

Có lẽ một trong những câu trả lời bất ngờ nhất mà người ta có thể mong đợi trong bài viết này là C ++. C ++ được sử dụng trong phân tích, nghiên cứu cũng như phát triển trong trò chơi.

Công cụ phát triển trò chơi phổ biến - Unreal Engine - sử dụng C ++ làm ngôn ngữ viết kịch bản cho tất cả các chức năng mà người ta có thể xác định trong khi xây dựng trò chơi. C ++ cũng được sử dụng rộng rãi trong phát triển phần mềm.

8. Julia

Julia là một ngôn ngữ mới khác trong danh sách này. Với chưa đầy 10 năm kể từ lần đầu tiên ra đời, Julia ngày càng trở nên phổ biến trong số các nhà khoa học dữ liệu làm việc trong môi trường máy tính hiệu suất cao.

Nó không chỉ mang lại tốc độ phát triển nhanh mà còn tạo ra các ứng dụng chạy tương tự như các ứng dụng được tạo trên các ngôn ngữ cấp thấp.

9. MATLAB

MATLAB là một ngôn ngữ lập trình và môi trường dành riêng cho toán học và máy tính thống kê.

Nó cung cấp các công cụ tích hợp để trực quan hóa và cung cấp cho người dùng một kho công cụ học sâu có thể chuyển đổi tốt. Nó cho phép bạn giảm bớt các quy trình toán học đầy thử thách.

10. HTML

HTML là một nền tảng phổ biến để tạo các ứng dụng và trò chơi trên nhiều nền tảng và trên nhiều trình duyệt, theo các nhà phát triển trò chơi. Nó cũng có thể được sử dụng thay thế cho JavaScript.

HTML là một ngôn ngữ lập trình đơn giản và không cần kiến ​​thức lập trình sâu rộng về các thuật toán, làm cho nó trở thành một lựa chọn nổi bật trong số các nhà thiết kế trò chơi.

Trên đây là toàn bộ 10 ngôn ngữ lập trình mà Data Analyst nên học trong năm 2022.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về Data Analyst, follow fanpage MindX Data Analyst Warriors để được cập nhật thêm các thông tin và kiến thức mới nhất.

Tham khảo khóa học Data Analyst của MindX tại đây: Khóa Data for Everyone 

-----------------------------------------------------

Bạn muốn nhận thông tin về ngành Data miễn phí mỗi tuần.
Đăng ký ngay tại: https://forms.gle/y3UWVEhmKYXYQPEq9

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ