post
Tin tức
1137

Phải làm gì để việc tự học lập trình android cho trẻ em đạt hiệu quả cao?

1. Thành thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình

Để học tốt lập trình android thì trẻ cần thành thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình. Ngôn ngữ lập trình rất quan trọng. Nó được coi như chìa khóa đầu tiên để mở cánh cửa thành công của trẻ. Khi bắt đầu thì trẻ cần tìm hiểu và học tốt một ngôn ngữ. Nhưng để học lập trình android nâng cao thì trẻ nên "dắt túi" thêm cho mình một ngôn ngữ nữa.

Để tự học lập trình android thì trẻ có khá nhiều lựa chọn về ngôn ngữ. Cụ thể trẻ có thể chọn một trong số các ngôn ngữ như: Java, C++, C#, Python, Javascript... Mỗi ngôn ngữ sẽ đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Việc học tốt bất cứ một ngôn ngữ nào cũng sẽ giúp trẻ sớm trở thành những nhà lập trình viên nhí chuyên nghiệp.

Trong các ngôn ngữ lập trình android thì Java được coi là ngôn ngữ được ưa chuộng nhất. Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng có thể chạy theo hai cách: Trong máy ảo mà không cần có trình duyệt, trong cửa số trình duyệt. Java cũng khá thân thiện với người dùng nên khá thích hợp với lứa tuổi học sinh khi bắt đầu lập trình android.

2. Học tốt tiếng Anh

Tiếng Anh được coi là rào cản lớn nhất của người Việt khi bước ra thế giới. Chính vì vậy, hiện nay lứa tuổi học sinh luôn được chú ý để trau dồi khả năng tiếng Anh. Khi học lập trình cũng vậy, tiếng Anh cực kỳ quan trọng.

Các tài liệu, giáo trình lập trình sẽ rất phong phú với ngôn ngữ bằng tiếng Anh. Các mã lệnh, thuật toán viết code cũng bằng tiếng Anh. Có thể thấy, tiếng Anh với lập trình, đặc biệt là lập trình android như hình với bóng vậy. 

Chính vì vậy, trẻ cần học tốt tiếng Anh. Khi học tốt tiếng Anh rồi thì việc học lập trình nói chung, lập trình android nói riêng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

3. Tự học lập trình android ở đâu?

Trẻ có rất nhiều nguồn tài liệu có thể giúp việc tự học lập trình android đạt hiệu quả. Cụ thể, trẻ có thể tìm kiếm giáo trình, tài liệu lập trình android. Hoặc trẻ có thể tham gia các khóa học lập trình android online

Một lưu ý là các tài liệu, giáo trình học lập trình android hiện nay còn khá hạn hẹp. Điều này sẽ khiến trẻ khó học hơn. Ngoài ra, các tài liệu sẽ giúp trẻ học tốt các kiến thức lập trình android hơn là thực hành. Còn để giúp trẻ thực hành tốt, viết code thạo thì cần phải tìm hiểu các tài liệu trên mạng, có ví dụ cụ thể.

>>>> Lập trình android, những kiến thức cơ bản và bắt buộc khi học lập trình android

Hiện nay, có rất nhiều các khóa học lập trình android online miễn phí và trả phí. Tùy vào điều kiện của trẻ mà có những lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, để giúp trẻ học tốt thì phụ huynh cần tìm hiểu các khóa học trước khi cho trẻ học.

4. Tự học lập trình android thông qua các công cụ

Để có cái nhìn tổng quan nhất về lập trình android thì trẻ có thể tham khảo các công cụ học lập trình bổ ích. Cụ thể, trẻ nên tìm hiểu các trang web dạy học lập trình android, các ứng dụng thực hành lập trình để luyện code...

Hầu hết, các trang web, các ứng dụng học code android đều sử dụng tiếng Anh. Chính vì vậy, điều này vừa giúp trẻ học lập tình lại giúp trẻ cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình. 

Có rất nhiều các công cụ giúp trẻ tự học lập trình android như: Code.org, Codeacademy, Code Avengers, Code Combat, CodeMoji, Code monster, Scratch, Tynker... Hầu hết các công cụ này rất hữu ích trong việc giúp trẻ học và luyện viết code.

5. Tự tạo ra một sản phẩm cho riêng mình

"Trăm hay không bằng tay quen". Khi đã học "hòm hòm" trẻ hãy bắt tay tự tạo ra một ứng dụng android cho riêng mình. Việc tạo ra một ứng dụng android sẽ giúp trẻ học được rất nhiều. Cụ thể, trẻ sẽ hiểu được cách một ứng dụng hoạt động, biết được cách giải quyết vấn đề gặp phải trong quá trình viết code...

Ngoài ra, việc bắt tay viết ra một ứng dụng sẽ giúp trẻ củng cố kiến thức, kỹ năng viết code của mình. Viết nhiều, viết nhiều trẻ sẽ thành thạo và tương lai sẽ tạo ra được nhiều ứng dụng hấp dẫn. MindX hy vọng, với tất cả những lưu ý trên sẽ giúp việc tự học lập trình android cho trẻ em trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả cao nhất. 

 

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ