post
Tin tức
124

Vũ Thế Hải - Hành trình nuôi dưỡng “lửa” đam mê Công nghệ thông tin từ năm lớp 6

Vũ Thế Hải - Hành trình nuôi dưỡng “lửa” đam mê Công nghệ thông tin từ năm lớp 6

 

“Mình nghĩ điều quan trọng nhất khi học lập trình đó là niềm đam mê. Bởi vì một khi đã yêu thích công việc này thì dù có gặp khó khăn đến mấy mình vẫn sẽ có động lực dành nhiều thời gian để tìm hiểu và học hỏi nó”.

hoc vien tieu bieu Vu The Hai

Chọn thử thách thay vì an toàn - Hành trình từ bỏ cơ hội tại trường đại học, theo đuổi ngành lập trình

Chào bạn, mình là Hải, 23 tuổi, học viên khóa Lập trình TC-XO6. Hiện mình đang làm việc tại Công ty cổ phần Công nghệ và Giáo dục Chip Chip, vị trí Mobile Developer mảng Front-end. Do sản phẩm của công ty mình là những ứng dụng đã được ra mắt trên thị trường và đang có sẵn tệp người sử dụng rồi nên công việc thường ngày của mình sẽ tập trung phát triển thêm các tính năng mới trên mobile app và thực hiện những dự án khác của công ty. 

Mình xác định đi theo con đường trở thành Lập trình viên từ khá sớm. Ngay từ lớp 6 mình đã rất thích mày mò tìm hiểu và ngồi máy tính cả ngày không biết chán. Lên đại học, mình đăng ký và đỗ chuyên ngành CNTT tại trường Đại học Thuỷ Lợi nhưng sau vì cảm thấy học trên trường có nhiều sự ràng buộc và gò bó về thời gian nên đã quyết định học ở ngoài.

Lúc đầu mình tự tìm thông tin trên mạng về các trung tâm đào tạo lập trình nhưng một phần vì ngành lập trình khá rộng lớn và có nhiều thứ cần phải nghiên cứu, một phần vì lúc đó mình chưa có định hướng cụ thể về lĩnh vực này nên đã chọn một trung tâm có tiếng để học. Tuy nhiên khi học được tầm một năm rưỡi và đến mảng lập trình game thì mình đã dừng lại vì cảm thấy không còn phù hợp với nhu cầu của bản thân nữa. Khoảng thời gian sau đó mình có tìm hiểu lĩnh vực khác nhưng cuối cùng lại quyết định trở về lập trình. Đó cũng là lúc mình bắt đầu học Khoá Full-stack tại MindX.

Khi tìm hiểu thông tin trên mạng và đọc về lộ trình học của MindX, mình thấy khoá học khá phù hợp với nhu cầu của bản thân nên đã quyết định đăng ký. Vì đã có nền tảng về lập trình từ trước rồi nên khi học ở MindX mình cảm thấy mọi thứ đơn giản và dễ tiếp thu hơn. Bên cạnh việc được tự tay thực hiện những dự án thực tế, kiến thức mà MindX cung cấp trong lộ trình học khá đầy đủ để cho mình có thể bắt đầu đi làm, ví dụ như là cách xây dựng và thiết kế một app điện thoại hoàn chỉnh. 

Quá trình tìm việc và cái duyên tình cờ với nghề Mobile Developer 

Nói thật là lúc trước mình chưa có định hướng cụ thể gì trong ngành Lập trình cho đến khi bắt đầu phải lựa chọn giữa mobile và website trong khoá học thứ 3 tại MindX. Cuối cùng mình đã quyết định học chuyên về mảng mobile vì nhận thấy rằng lĩnh vực này còn rất nhiều tiềm năng phát triển, trong khi mảng website thì đang có dấu hiệu bão hoà.

Về quá trình tìm việc, thật sự mình thấy mình khá là có duyên với nghề và may mắn nữa. Hồi đó mình có đăng một bài post tìm việc trên group cộng đồng IT và được anh giám đốc chỗ  bây giờ nhắn tin mời đi phỏng vấn. Khi đến nơi mình được anh ý cho làm một bài test và nhận vào làm với vị trí thực tập sinh.

Trong quá trình phỏng vấn mình cũng có chia sẻ với anh giám đốc về việc trước đó mình không học đại học mà đi học nghề luôn. Bản thân mình biết được rằng khi không có bằng cấp đại học thì sẽ gặp rất nhiều bất lợi và khó có cơ hội xin việc. Thế nhưng, đến hiện tại mình cảm thấy bản thân vô cùng may mắn khi đã gặp được một người dẫn dắt mình mà không yêu cầu bằng cấp gì hết. Mình nghĩ bên cạnh yếu tố may mắn, điều giúp mình được nhận vào làm là vì nhà tuyển dụng thấy mình là một người có khả năng tự học, tự tìm hiểu và hoàn thành được hết những yêu cầu được giao. 

Hoc vien tieu bieu Vu The Hai

 

Vượt qua rào cản, chinh phục công việc mơ ước bằng bản lĩnh và đam mê

Mình nghĩ nắm vững kiến thức là yếu tố quan trọng đối với người mới ra trường vì khi được nhà tuyển dụng hỏi trong quá trình phỏng vấn, bạn có thể trả lời và xử lý được những vấn đề họ đưa ra. 

Theo mình thấy hiện tại việc đi học CNTT đang dần trở thành một phong trào, có rất ít người đi học vì đam mê. Điều này có thể dẫn đến việc những người đi học theo phong trào dễ bị đào thải sớm. Với mình điều quan trọng nhất khi học ngành này đó là bạn phải có đam mê. Bởi vì một khi mình đã đam mê thì dù có gặp khó khăn mình vẫn sẽ có động lực dành nhiều thời gian để tìm hiểu và học hỏi nó. 

Với những bạn mới, mình nghĩ các bạn nên bắt đầu với công việc fresher trước để trau dồi và nâng cao kinh nghiệm thực tế. Vì những kiến thức trên lớp chỉ là nền tảng, để nâng cao chuyên môn, bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và cầu tiến.

học viên tiêu biểu

---------------------------------------------------------------------------------

Chặng đường theo đuổi ngành lập trình chưa bao giờ là dễ dàng, kể cả với những người đã có nền tảng kiến thức cơ bản. Nếu không có đam mê, rất khó để chúng ta có thể “trụ vững" và tìm được công việc ổn định giữa làn sóng sa thải ồ ạt hiện nay trong ngành công nghệ. 

Hãy để MindX đồng hành cùng bạn trên con đường đầy khó khăn này để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn nhé!

Tham khảo ngay KHÓA HỌC LẬP TRÌNH FULL-STACK tại: http://ldp.to/khoahoclaptrinh66

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ