post
Tin tức
1464

Yêu cầu của lập trình viên giỏi từ các công ty công nghệ hàng đầu thế giới

1. Về chuyên môn, chắc chắn bạn phải nắm vững rồi, mà giỏi thì lại càng tốt!

Để hành nghề được, bất cứ lĩnh vực gì thì bạn cũng cần phải giỏi chuyên môn. Chuyên môn lập trình sẽ chính là những kiến thức lập trình bạn đã được học khi còn trên ghế nhà trường. Bạn sẽ được học vô số các kiến thức cơ bản như thuật toán, mã lệnh, học viết code... Học tới đâu, bạn sẽ nhớ và nắm chắc tới đó nhé. 

Bạn hãy để ý xem, một người chuyên môn giỏi với một người "tàng tàng" thì cơ hội việc làm, mức lương chắc chắn sẽ khác biệt đúng không? Vậy bạn muốn mình trở thành người nằm ở phía nào? Ngay từ những bước đi đầu tiên, hãy đi thật vững và thật chắc bạn nhé.

Ngoài ra, bạn hãy nắm vững các kiến thức học lập tình cơ bản để làm tiền đề học kiến thức lập trình chuyên sâu nhé. Nếu có thể, hãy học 3 học 4 chứ đừng chỉ học 1 học 2. Việc trang bị cho mình nhiều kiến thức sẽ cực kỳ hữu ích cho công việc sau này. Bạn nắm được nhiều mảng lập trình thì tất nhiên cơ hội việc làm càng nhiều và mức lương lại càng khủng hơn.

Ví dụ như, nếu bạn thành thạo một mảng lập tình web rồi thì tại sao không thử sức mình lấn san sang lập trình mobile nhỉ? Vừa mở rộng cơ hội việc làm lại vừa có thể kiếm thêm thu nhập, quá tốt phải không?

2. Kỹ năng mềm, cực kỳ quan trọng bạn đừng quên nhé

Bên cạnh chuyên môn thì để trở thành một lập trình viên giỏi bạn nên trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết. Vậy yêu cầu của lập trình viên giỏi hiện nay cần có kỹ năng mềm gì?

- Ngoại ngữ: Ngoại ngữ, hay cụ thể là Tiếng Anh chính là một trong những trở ngại lớn nhất của người Việt Nam khi  bước ra trường thế giới. Hầu hết tất cả các giáo trình lập trình hay đều bằng tiếng Anh. Viết code cũng bằng ký tự tiếng Anh. Vậy nếu bạn học kém tiếng Anh thì thật là điều có lỗi. Bên cạnh đó, việc trang bị tốt tiếng Anh còn giúp bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm tại các công ty liên doanh, công ty nước ngoài.


Xem ngay: 5 dấu hiệu cho thấy bạn KHÔNG có định mệnh trở thành lập trình viên!


- Tự nghiên cứu: Lập trình sẽ giúp bạn tiên phong tiếp cận được với những kiến thức mới mẻ. Chính vì vậy, một trong những yêu cầu của lập trình viên giỏi chính là bạn phải biết tự nghiên cứu. Bạn tự tìm hiểu những công nghệ mới, tự update những xu hướng mới để giúp công việc và bản thân trở nên toàn diện hơn.

- Làm việc nhóm: Đây được coi là một trong những yêu cầu của lập trình viên hiện đại hiện nay. Lập trình bên cạnh những lúc bạn phải tự nghiên cứu thì bạn sẽ phải làm việc nhóm cùng đồng nghiệp. Bạn sẽ học hỏi được thêm rất nhiều điều bổ ích khi làm việc nhóm đó.

- Giải quyết và xử lý vấn đề: Trong quá trình lập trình chắc chắn chương trình của bạn sẽ gặp lỗi hoặc vấn đề nào đó. Việc của bạn cần làm là giải quyết vấn đề đó thật hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. Và để giải quyết, xử lý được vấn đề thì bạn cần thực hành thật nhiều.

- Tư duy logic: Một trong những tố chất của một lập trình viên giỏi chính là kỹ năng tư duy logic. Khi bạn code, khi làm thuật toán thì bạn cần có tư duy thật chắc chắn để hạn chế lỗi, sai sót.

Ngoài ra, bạn còn cần một số các kỹ năng cơ bản khác để có thể hoàn thiện bản thân, trang bị tốt cho công việc. MindX hy vọng các bạn đều sẽ trở thành những nhà lập trình vien thật giỏi và chuyên nghiệp nhé!

 

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ