Mindx Logo
Khóa học Marketing Online (Full-Stack) cho người mới bắt đầu

Khóa học Marketing Online

Điểm nổi bật khoá học

Khóa học dành cho ai?

Sau khóa học nhận được gì?

Chương trình học chi tiết

Tổng quan ngành Marketing

Nhóm kỹ năng nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm
ở một Full stack Marketer hiện nay
Thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, kéo theo xu hướng marketing biến đổi không ngừng. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của mọi doanh nghiệp vẫn là tối đa hóa lợi nhuận và nâng cao giá trị thương hiệu
Cùng tìm câu trả lời với KHOÁ HỌC FULL STACK MARKETING của MindX.
Vậy nên, dù là content marketer, digital marketer hay bất kỳ vị trí nào trong marketing, thì khả năng tạo ra kết quả có thể đo lường được mới là yếu tố mà nhà tuyển dụng đánh giá cao hiện nay. Ngoài ra, theo Microsoft & LinkedIn (Work Trend Index 2024): 66% nhà lãnh đạo không tuyển ai không biết AI; 71% ưu tiên tuyển người trẻ có AI hơn người giàu kinh nghiệm.
*** Vậy làm thế nào để trở thành một nhân sự Marketing toàn diện, được doanh nghiệp săn đón và có thể phát triển mạnh mẽ bất chấp sự biến đổi xu hướng trong ngành. 
*** Hay làm thế nào để có thể Marketing một sản phẩm mới tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận tích hợp AI?

Trở thành Marketer đa nhiệm thời AI
Học thật - Làm thật với chương trình bám sát nhu cầu thị trường: 

Nắm vững kiến thức nền tảng, hiểu rõ bản chất của Marketing và cách thức mà nó vận hành. Từ đó, bạn có thể ứng dụng làm việc  trong mọi nhóm ngành như  CNTT, FMCG, Edu, F&B, v.v.
Sở hữu các kỹ năng quan trọng được nhà tuyển dụng đánh giá cao hiện nay như: khả năng đo lường, tối ưu hiệu quả nội dung, quảng cáo nhờ phân tích dữ liệu (Data Analysis), v.v. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ (AI Marketing Tools) giúp bạn không chỉ làm việc nhanh hơn, chính xác hơn, mà còn ra quyết định dựa trên dữ liệu một cách tự tin hơn. Song song với đó là phát triển bộ kỹ năng mềm cần thiết như giao tiếp, trình bày, thương thuyết, v.v.
Thành thạo kỹ thuật triển khai Marketing đa kênh: nghiên cứu thị trường, khách hàng, lập kế hoạch marketing tổng thể, thực thi content đa và cách chạy quảng cáo đa nền tảng. Sau khóa học, bạn có thể tự tin ứng tuyển thành công các vị trí hot trong ngành marketing như Content, Digital, Planner,.. trong thời gian ngắn. 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT

Khóa học phù hợp cho:

** Sinh viên, người chuyển ngành muốn làm trong lĩnh vực digital marketing, muốn sở hữu kiến thức nền tảng, tư duy và kỹ thuật thực hiện để có thể làm được việc thực tế trong thời gian sớm nhất.
** Junior Marketer muốn hệ thống hóa kiến thức toàn diện, nâng cao chuyên môn và bổ sung các kỹ năng công nghệ/phân tích dữ liệu để ứng dụng vào công việc hiện tại hoặc để thăng tiến trong ngành.
** Senior Marketer/ Sales Manager/ Business Owner định hướng học để hoạch định chiến lược marketing dài hạn cho doanh nghiệp và bổ sung thêm các kỹ năng quan trọng của nhân sự thời đại số.

ĐĂNG KÝ NGAY

Xem chi tiết >>
Nhận tư vấn lộ trình học tập & định hướng ngành nghề cùng chuyên gia

Chương trình học Full stack Marketing 

SEO on top (12 buổi)
Xem chi tiết >>

Phần 1: Content for Conversion

Viết đúng - Trúng Insight (14 buổi)
Khoá học trang bị quy trình tạo nội dung chuyển đổi cao: từ nghiên cứu khách hàng, lập kế hoạch, triển khai nội dung đa nền tảng (Facebook, Tiktok, Website, v.v.) đến phân tích và tối ưu hiệu suất. Ứng dụng ChatGPT/Claude/Gemini,.... giúp viết content đúng tệp, tối ưu CTA và tạo nhanh thiết kế, làm video ngắn.
Xem chi tiết >>

Phần 3: SEO for Scale

Lập chiến lược Marketing đột phá (12 buổi)
Xem chi tiết >>

Phần 4: Strategic Planning Mastery

(Học viên chọn đăng ký theo lộ trình 8 tháng hoặc đăng ký theo khoá lẻ)

Phần 2: Digital for Growth

Tối ưu để tăng trưởng (14 buổi)
Khoá học giúp bạn trở thành Digital Marketer nổi bật với kỹ năng chạy quảng cáo đa nền tảng, tổ chức chiến dịch linh hoạt theo ngân sách. Hơn nữa, bạn làm chủ công cụ đo lường, tư duy tối ưu hiệu quả và sử dụng Google Analytics để phân tích dữ liệu. Đồng thời ứng dụng AI để tạo nội dung, hình ảnh, video và âm thanh quảng cáo nhanh chóng, hiệu quả.
Bạn thành thạo phân tích hành vi người dùng, nghiên cứu từ khóa và xây dựng hệ thống nội dung chuẩn SEO. Đồng thời, bạn thực hành tối ưu on-page và off-page, khai thác sức mạnh AI để tăng tốc viết bài và triển khai chiến lược hiệu quả. Google Analytics cũng được sử dụng linh hoạt để theo dõi, đánh giá và cải thiện hiệu suất liên tục.
Khóa học giúp bạn phát triển tư duy chiến lược qua phân tích dữ liệu, làm chủ lập kế hoạch IMC, ngân sách, KPI. Tích hợp AI để nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ và tạo Big Idea, Key Message, Tagline. Đồng thời rèn luyện kỹ năng xây dựng kịch bản và trình bày ý tưởng một cách rõ ràng, thuyết phục. Đây là bước đệm vững chắc cho các vị trí cấp cao.

Đội ngũ giảng viên & mentor

Học Marketing tại Trường học công nghệ 
Tại sao không?

Học viên sẽ được định hướng lộ trình phát triển nghề nghiệp và lộ trình học tập phù hợp với background và mục tiêu cá nhân. Điều này giúp bạn có định hướng đúng đắn, học hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian & công sức.

01. Lộ trình học cá nhân hoá

Khoá học được giảng dạy bởi các Senior Marketer giàu kinh nghiệm trong ngành. Ngoài ra, học viên còn được đồng hành bởi đội ngũ mentor giàu kinh nghiệm thực chiến.

03. Giảng viên, mentor đồng hành sát sao

Bên cạnh các hoạt động giải case-study, học viên sẽ được thực hiện dự án thực tế. Chủ đề là thiết lập kế hoạch content, kế hoạch digital marketing và các hoạt động thực thi cho một sản phẩm/dịch vụ cụ thể. Song song với đó là học cách tích hợp công cụ AI để tăng tốc độ làm việc và tối ưu hiệu quả triển khai. Dự án sẽ được làm xuyên suốt khóa học, giúp bạn nắm chắc kiến thức và có thể áp dụng vào công việc thực tế sau này.

02. Mô hình học Project - Base, sở hữu dự án có tính
thực tế cao, tích hợp AI

Đội ngũ Student Success của MindX sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình tìm việc: từ định hướng nghề nghiệp, trau chuốt CV, luyện phỏng vấn cho đến kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng. Với mạng lưới hơn 300 doanh nghiệp công nghệ, MindX không chỉ giúp bạn sẵn sàng cho công việc đầu tiên mà còn tạo nền tảng vững chắc cho chặng đường sự nghiệp dài lâu.

04. Hỗ trợ việc làm sau khóa học: 

TẶNG 50 SUẤT HỌC BỔNG
TRỊ GIÁ LÊN TỚI 7.000.000đ
CHÀO HÈ RỰC RỠ

ĐĂNG KÝ NGAY

CÙNG MINDX CHINH PHỤC SỰ NGHIỆP TRONG TƯƠNG LAI SỐ

Cùng MindX bắt đầu hành trình gây dựng sự nghiệp của riêng bạn

Đăng ký học ngay

ĐỐI TÁC CỦA BỘ GD&ĐT

TRONG CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP

THAM GIA NGAY CÙNG CHÚNG MÌNH

40,000+
HỌC VIÊN

ĐÃ TỐT NGHIỆP

300+ ĐỐI TÁC DOANH NGHIỆP

3 MIỀN BẮC - TRUNG - NAM

40+ 
CƠ SỞ ĐÀO TẠO

96% HỌC VIÊN

CÓ VIỆC LÀM ỔN ĐỊNH SAU KHI TỐT NGHIỆP

96% HỌC VIÊN

Đăng ký ngay

Bạn đã sẵn sàng chinh phục Full stack Marketing?

Cùng MindX đi tới
những công ty, đại học hàng đầu Việt Nam và thế giới!

6000$

Là mức lương MindX cam kết khi làm việc tại quốc tế

40.000+

Học sinh đã tốt nghiệp và đi ra thế giới từ MindX

16,5%

Học sinh đang học tập và làm việc tại 12 quốc gia trên thế giới

1650$

Là mức lương trung bình nhận được của học sinh sau 1,5 - 3 năm tốt nghiệp từ MindX

Về chúng tôi

MindX Technology School là hệ sinh thái giáo dục công nghệ - khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á. Chúng tôi cung cấp các chương trình học bám sát quy trình làm việc thực tế tại các doanh nghiệp và lộ trình học cá nhân hoá phù hợp với nền tảng và mục tiêu của mỗi người. Không chỉ đào tạo sâu về chuyên môn, học viên còn được trau dồi kỹ năng mềm và các kiến thức liên ngành để đáp ứng chân dung ứng viên nhà tuyển dụng yêu cầu hiện nay, tăng khả năng cạnh tranh khi đi xin việc, đủ nền tảng để "go global" - làm việc tại các công ty công nghệ toàn cầu.

2 tháng - 12 buổi

1. Mục tiêu khoá học

2. Chương trình học chi tiết

Nhận tư vấn chi tiết

Buổi 1: Hiểu đúng về SEO - Nền tảng cho chiến lược Digital Marketing bền vững
- Khái niệm SEO - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm; vai trò SEO trong chiến lược Digital Marketing.
- SEO giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo như thế nào?
- Tìm hiểu về vai trò của Website - Nền tảng cốt lõi trong chiến lược SEO.
- Các loại Website phổ biến và chiến; Lựa chọn tên miền (domain) để tối ưu SEO.

Buổi 2: Nghiên cứu đối thủ - Tận dụng dữ liệu để xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
- Xác định và phân loại đối thủ trong SEO.
- Những chỉ số quan trọng khi phân tích website đối thủ.
- Các công cụ nghiên cứu website hỗ trợ phân tích đối thủ: Semrush, Moz, Google Pagespeed Insight…

Buổi 3: Xây dựng cấu trúc của Website chuẩn SEO
- Ảnh hưởng của cấu trúc Website tới thứ hạng từ khóa và trải nghiệm người dùng.
- Các loại cấu trúc Website chuẩn SEO và cách chọn loại phù hợp.
- Các yếu tố UI/UX trên Website cần lưu ý

Buổi 4: Từ khóa & Chiến lược phân tích từ khóa hiệu quả
- Từ khóa SEO - Yếu tố quyết định sự thành bại của chiến dịch SEO.
- Các loại từ khóa và cách sử dụng.
- Tìm hiểu các công cụ phân tích từ khóa: Google Keyword Planner, SEMrush, Google Search Console…
- Quy trình phân tích từ khóa - Làm sao để chọn đúng từ khóa chiến lược?

Buổi 5: Cách viết bài chuẩn SEO - Kết hợp giữa nội dung và kỹ thuật SEO
- Xây dựng outline bài viết chuẩn SEO.
- Xương sống cho nội dung chất lượng 2.
- Xây dựng nội dung chuẩn SEO đưa bài viết dễ lên top
Bonus: Công cụ AI hỗ trợ viết nội dung SEO nhanh & hiệu quả.

Buổi 6: SEO Onpage - Tối ưu Website lên top tìm kiếm
- Khái niệm SEO Onpage và cách nó tác động trực tiếp đến thứ hạng trên Google
- Các yếu tố quan trọng trong SEO Onpage và phương pháp tối ưu
- Các công cụ kiểm tra và đánh giá SEO Onpage

Buổi 7: SEO Entity building - Xây dựng "danh tính" cho Website
- Khái niệm Entity trong SEO - Cách Google hiểu về thương hiệu.
- Tầm quan trọng trong Entity trong việc đưa Website lên top tìm kiếm.
- Quy trình triển khai SEO Entity 4 - Lưu ý quan trọng khi triển khai

Buổi 8: SEO Offpage - Xây dựng sự uy tín và gia tăng sức mạnh cho Website
- Khái niệm SEO Offpage: Vì sao Google đánh giá cao các website có hệ thống liên kết chất lượng?
- Các mô hình triển khai phổ biến.
- Cách triển khai SEO Offpage hiệu quả và an toàn; một số lưu ý khi triển khai Backlink.
- Chiến lược xây dựng liên kết dài hạn & bền vững
Bonus: Công cụ AI hỗ trợ tìm kiếm và triển khai Offpage

Buổi 9: Phổ biến nội dung dự án cuối khóa

Buổi 10: Đọc Hiểu Dữ Liệu Website – Tối Ưu Hiệu Suất Với Google Analytics & Google Search Console
- Phân tích hiệu quả trên Google Analytics (người dùng, nguồn truy cập, trang...) và hiểu rõ hơn hành vi người dùng.
- Phân tích hiệu quả trên Google Search Console (lượt nhấp, hiển thị...) và hiểu rõ hơn cách Google nhìn nhận website của thương hiệu.
- Sử dụng các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa - Định hướng tối ưu SEO

Buổi 11: Audit Wesite & Quy trình SEO - Định hướng phát triển lâu dài
- Kiểm tra và tối ưu Website một cách toàn diện với công cụ audit Website
- Quy trình triển khai SEO bài bản từ A-Z
- Một số lưu ý quan trọng khi triển khai SEO
Bonus Tìm hiểu SEO trên các nền tảng khác: Youtube, Facebook
- SEO Youtube - Tối ưu video để tiếp cận nhiều người xem hơn
- SEO Facebook - Tối ưu ưu bài viết & Fanpage để tăng hiển thị

Buổi 12: Thuyết trình dự án cuối khoá.

SEO for Scale

Hoàn tất khóa học, học viên tự tin sở hữu:
Kiến thức:
- Tổng quan về SEO, vai trò trong Digital Marketing & cách Google xếp hạng nội dung.
- Các khái niệm SEO Onpage, Offpage & Entity Building.
- Phương pháp nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ & đo lường hiệu suất SEO
Kỹ năng:
- Nghiên cứu từ khóa, tối ưu nội dung & triển khai backlink hiệu quả; Sử dụng các công cụ SEO như Google Analytics, Search Console, SEMrush, Spineditor, Screaming Frog….
- Có thể theo dõi, phân tích & tối ưu hiệu suất SEO dựa trên dữ liệu; xây dựng & triển khai chiến lược SEO bền vững cho website & nền tảng khác.
Tư duy:
- Tư duy SEO bền vững: Tập trung vào nội dung & tối ưu dài hạn.
- Tư duy dựa trên dữ liệu: Đưa ra quyết định SEO dựa trên phân tích thực tế.
- Tư duy chiến lược: Xây dựng kế hoạch SEO phù hợp với từng mô hình kinh doanh

ĐĂNG KÝ NGAY

ĐĂNG KÝ NGAY

ĐĂNG KÝ NGAY

2 tháng - 14 buổi

1. Mục tiêu khoá học

2. Chương trình học chi tiết

Nhận tư vấn Khoá học Digital Marketing

Digital For Growth

Khóa học Digital for Growth tại MindX sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ công cụ chạy quảng cáo đa nền tảng, cũng như tư duy tối ưu hiệu quả chuyển đổi nhờ đọc hiểu chỉ số và kỹ năng phân tích chuyên sâu:
- Kiến thức: Tổng quan về Digital Marketing. Xác định được mục tiêu kinh doanh và mục tiêu digital để thiết lập chiến dịch chạy kênh.
- Kỹ năng: Nắm vững đặc trưng và kỹ thuật chạy đa nền tảng. Khác biệt với khả năng thiết kế Landing page cho hiệu quả chuyển đổi cao.
- Tư duy: Tối ưu và Tăng trưởng khi nắm rõ đặc trưng nội dung chuyển đổi cao và khả năng phân tích - giám sát hiệu quả hoạt động.
Buổi 1: Nhập môn digital marketing
- Vai trò của digital marketing.
- Các kênh digital marketing và vai trò của chúng trong chiến lược marketing.
- Xác định tệp khách hàng phù hợp qua Chân dung khách hàng và Hành trình khách hàng.
- Tổng quan kế hoạch Digital Marketing.

Buổi 2: Quảng cáo trên Meta 1
- Nền tảng Meta (Facebook + Instagram) và cấu trúc của meta ads.
- Xác định đối tượng khách hàng: Demographics, sở thích, hành vi, Custom Audience, Lookalike Audience.
- Tạo nội dung hấp dẫn và hiệu quả trên Meta: Cách viết content quảng cáo và lựa chọn thiết kế hình ảnh phù hợp.
- Sử dụng AI để sáng tạo nhanh chóng nội dung và hình ảnh quảng cáo.

Buổi 3: Quảng cáo trên Meta 2
- Cài đặt tài khoản doanh nghiệp, fanpage, tài khoản quảng cáo và pixel để tiến hành chạy quảng cáo.
- Tạo đối tượng, lưu đối tượng quảng cáo trên Meta.
- Tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo trên Meta.

Buổi 4: Quảng cáo trên Meta 3
- Đọc và theo dõi hiệu quả chiến dịch bằng các chỉ số như lượt hiển thị, lượt click, tỷ lệ chuyển đổi.
- Tối ưu hoá chiến dịch: Thêm bớt đối tượng, điều chỉnh ngân sách và cách chạy với ngân sách tự động.
- A/B Testing trong Meta để tìm ra phiên bản quảng cáo hiệu quả nhất.
- Tiếp cận lại khách hàng tiềm năng qua phương pháp re-marketing.

Buổi 5: Website và Landing page 1
- Vị trí của Landing page và Website trong phễu chuyển đổi
- Nội dung và cấu trúc của Landing page: Làm thế nào để giới thiệu sản phẩm hiệu quả và thu hút khách hàng tiềm năng?
- Tạo nội dung khuyến khích khách hàng hành động trên Landing page
- Chỉ số cân lưu ý của Website và Landing page
- Sử dụng AI để lên lên khung nội dung Landing Page

Buổi 6: Website và Landing page 2
- Hoàn tất nội dung và hình ảnh của landing page.
- Hướng dẫn trỏ domain về landing page.

Buổi 7: Google Ad 1
- Tổng quan về Google Ad: Các khái niệm cơ bản, các loại chiến dịch quảng cáo và cấu trúc một chiến dịch quảng cáo.
- Nghiên cứu và lựa chọn từ khoá phù hợp nhằm tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

Buổi 8: Google Ad 2
- Phương pháp tạo quảng cáo trong campaign: Xác định cấu trúc bài quảng cáo, viết tiêu đề hấp dẫn, mô tả chi tiết, sử dụng tiện ích mở rộng
- Cài đặt Google Tag Manager (GTM) trên landing page để theo dõi và ghi nhận dữ liệu trên Google Ad và Google Analytics

Buổi 9: Google Ad 3
- Theo dõi hiệu quả chiến dịch, phân tích các chỉ số trên trình quản lý quảng cáo, landing page và Google Analytics để đánh giá tính hiệu quả
- Tối ưu hóa chiến dịch Google Ad: Phân tích và tối ưu từ khoá, điều chỉnh ngân sách, cải thiện nội dung chiến dịch dựa trên các chỉ số hiệu suất
- Công cụ và tính năng nâng cao: Remarketing (quảng cáo lại), Audience Targeting (nhắm mục tiêu đối tượng), Automated Bidding Strategies (chiến lược đấu giá tự động)

Buổi 10: Google Ad 4
- Các hình thức quảng cáo Google Ads khác: GDN, Performance Max, Demand Gen, Shopping, Mobile App: Ưu và nhược điểm của từng hình thức; Phương án tối ưu quảng cáo phù hợp với từng hình thức.
- Phổ biến dự án cuối khóa chi tiết: Thiết lập KPI, ngân sách, đưa ra chỉ số đo lường hiệu quả; Xác định mục tiêu chiến lược; Xác định các kênh chạy quảng cáo.
Bonus: Thảo luận về tác động của AI tới các hoạt động quảng cáo Google

Buổi 11: Performance video content để chạy quảng cáo
- Đặc trưng nội dung video và ứng dụng trên các nền tảng khác nhau (Facebook, Instagram, TikTok)
- Các yếu tố quan trọng khi tạo nội dung video cho quảng cáo
- Ứng dụng AI vào tạo script video

Buổi 12: Sử dụng AI để tạo video và âm thanh

Buổi 13: Tiktok shop & Tiktok ad
- Tạo và thiết lập tài khoản TikTok Shop và TikTok Ad.
- Xây dựng và tổ chức một chiến dịch chạy quảng cáo trên TikTok: Lựa chọn mục tiêu, phân chia ngân sách và xác định đối tượng mục tiêu.
- Tối ưu video quảng cáo trên TikTok.

Buổi 14: Thuyết trình dự án cuối khoá.

Tài liệu bổ trợ:
- Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng với Advertising Network.
- Email marketing và Zalo Ads.
- Thu thập, xử lý và trực quan hóa dữ liệu với Excel: Xử lý dữ liệu; Trực quan hóa dữ liệu dưới dạng biểu đồ.

2 tháng - 14 buổi

1. Mục tiêu khoá học

2. Chương trình học chi tiết

Nhận tư vấn Khoá học Content

Content For Conversion

Cung cấp cho bạn bộ Mindset (Tư duy) - Skillset (Kỹ năng) - Toolset (Công cụ) để trở thành ứng viên Content Marketer nổi bật:
Mindset (Tư duy):
- Tư duy chiến lược: Xác định insight khách hàng để định hướng tuyến nội dung - Lên kế hoạch nội dung đa kênh.
- Tư duy phân tích: Khác biệt với tư duy phân tích để đánh giá nội dung và tối ưu hiệu suất chiến lược.
- Tư duy sáng tạo: Xác định thông điệp truyền thông "sáng tạo" hướng tới "hiệu quả".
Skillset (Kỹ năng):
- Kỹ năng nghiên cứu: Biết cách đánh giá và lựa chọn kênh phân phối nội dung (Facebook, Instagram, Website, Email, Tiktok, Youtube...).
- Kỹ năng viết: Biết cách viết trúng, đúng insight các nội dung có chất lượng cao, tiêu đề hấp dẫn, cấu trúc logic, và hình ảnh sinh động. Định hướng viết nội dung chuyển đổi cao.
Toolset (Công cụ):
- Được giới thiệu các công cụ: Google Keyword Planner, Hubspot, Google Analytics, ChatGPT phục vụ cho quá trình Nghiên cứu - Lên kế hoạch - Viết nội dung chuyển đổi - Tối ưu hoá.
Module 1: Content Marketing đa nền tảng (04 buổi)
Buổi 1: Tổng quan về lĩnh vực Marketing, framework chính và các khái niệm cơ bản và các kiến thức AI nền tảng.
Buổi 2: Nghiên cứu: Hiểu đúng về khách hàng mục tiêu (Xác định phân khúc, hành trình, chân dung khách hàng). Ứng dụng AI vào xây dựng chân dung và tìm kiếm insight khách hàng.
Buổi 3: Brand-storm: Hiểu đúng, chọn trúng Thông điệp.
Buổi 4: Tổng quan về kỹ năng viết (công thức, lên dàn ý, tìm key words, triển khai các đoạn nội dung).

Module 2: Viết nội dung đa nền tảng (06 buổi)
Buổi 5: Organic Social Media Content
- Viết nội dung Facebook & Instagram ấn tượng tăng tương tác.
- Xây dựng cộng đồng bền vững bằng Organic Social Media Content.

Buổi 6: Performance Content - Viết quảng cáo tăng doanh số
- Lập kế hoạch Performance Content & viết nội dung quảng cáo.
- Thực hành làm việc với Digital để tối ưu nội dung.

Buổi 7: SEO Content - Viết bài chuẩn SEO tăng truy cập
- Lập kế hoạch SEO Content / Kết hợp phân phối nội dung tự nhiên và trả phí.
- Thực hành nghiên cứu từ khóa, lên topic, outline, viết bài blog hoàn chỉnh & tối ưu hóa SEO onpage.

Buổi 8: Video Content - Viết nội dung video Tiktok
- Kỹ năng lập kế hoạch, thực hành viết kịch bản và tạo short video.

Buổi 9: Press Content - Viết bài PR hay để tăng người đọc.
- Các bước booking 1 bài PR trên báo chí, truyền hình, kênh thông tin,.. và thực hành viết bài PR.
- Lên ý tưởng nội dung, tiêu đề ấn tượng, cách triển khai một bài viết PR.

Buổi 10: Lên kế hoạch nội dung đa kênh: Facebook, Instagram, Website, Email, TikTok, YouTube
- Kế hoạch Marketing tổng thể và Kế hoạch nội dung.
- Xác định các metric đánh giá hiệu quả chiến dịch nội dung.

Module 3: Kiến thức AI nền tảng và ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung (04 buổi)
Buổi 11: Sáng tạo nội dung với AI pt.1 - Sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng, lên dàn bài và cải thiện chất lượng nội dung.
Buổi 12: Sáng tạo nội dung với AI pt.2 - Tạo hình ảnh và sản phẩm truyền thông.
Buổi 13: Sáng tạo nội dung với AI pt.3 - Tạo video ngắn showcase sản phẩm.
Buổi 14: Thuyết trình dự án cuối khoá.

Tài liệu bổ trợ:
- Chiến lược xây dựng nội dung dài hạn
: Tăng trưởng dài hạn thông qua hệ thống content inbound & branding; Inbound Marketing với Hubspot
- Xu thế trong lĩnh vực Marketing: Influencer Marketing – Những xu hướng tiếp thị dẫn dắt thị trường; Booking KOL/KOC
- Career kickstart: Hướng dẫn xây dựng CV; Cách xây dựng Portfolio nổi bật; Các tips chuẩn bị và khi tham gia phỏng vấn

Lưu ý quan trọng: Học viên sẽ được ứng dụng các kiến thức học được vào làm project thực hiện kế hoạch & triển khai content hoàn chỉnh cho một sản phẩm cụ thể. Project sẽ được trình bày tại buổi thuyết trình dự án cuối khoá.

ĐĂNG KÝ NGAY

2 tháng - 12 buổi

1. Mục tiêu khoá học

2. Chương trình học chi tiết

Nhận tư vấn chi tiết

Buổi 1: Tổng quan về Strategic Planning
- Strategic Planning là gì? Tại sao doanh nghiệp nào cũng cần một chiến lược? Hiểu rõ vai trò của Strategic Planner trong team marketing – từ client, agency đến freelancer.
- Làm quen với IMC Plan (kế hoạch truyền thông tích hợp): sự khác biệt giữa IMC Plan và các loại kế hoạch khác như Marketing Plan, Branding Plan, Performance Plan,...
- Tiếp cận framework tư duy nền tảng để xây dựng một IMC Plan hiệu quả và logic

Buổi 2: Brand Positioning
- Định vị thương hiệu và Value Proposition: Nắm vững chìa khóa giúp thương hiệu khác biệt và ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.
- Làm sao để kế hoạch truyền thông (IMC Plan) phản ánh đúng và nâng tầm định vị thương hiệu?

Buổi 3: Brief & Problem Definition
- Kỹ năng phân tích và khai thác thông tin từ Brief – ở cả phía agency (client brief) và phía client (yêu cầu từ sếp):
+ Làm thế nào để đọc đúng brief và đặt các câu hỏi mở rộng hiệu quả.
+ Phân tích các dữ kiện để xác định vấn đề thật sự cần giải quyết.
- Khoanh vùng kế hoạch: xác định rõ mục tiêu Business – Marketing – Communication để đi đúng hướng.

Buổi 4: Phân bổ KPIs & ngân sách
- Phân biệt các loại KPIs và cách đo lường hiệu quả chiến dịch.
- Liên kết mục tiêu chiến lược với hệ thống KPIs cụ thể.
- Ứng dụng framework thực tế trong việc phân bổ ngân sách dựa trên KPIs.

Buổi 5: Research & Consumer Understanding
- Nắm rõ cách nghiên cứu 3 yếu tố: ngành hàng, đối thủ, khách hàng mục tiêu.
- Tổng hợp dữ liệu để xác định quy mô, xu hướng thị trường.
- Phân khúc khách hàng và xác định "đối thủ thật sự" trên thị trường.

Buổi 6: Customer Understanding
- Hiểu Job-to-be-done của khách hàng qua cấu trúc When – I want to – So I can.
- Vẽ chân dung khách hàng (persona) và xác định các điểm chạm trong hành trình mua hàng.
- Khai thác insight bằng mô hình 3T: Truth – Tension – Thought. 4 - Phân biệt rõ giữa Observation và Real Insight.

Buổi 7: Big Idea 1
- Chuyển hóa Insight thành Big Idea sáng tạo và có tính chiến lược.
- Cách đánh giá một Big Idea hiệu quả: đồng bộ với thương hiệu, truyền cảm hứng và gắn với mục tiêu.
- Phân biệt rõ Big Idea, Key Message và Tagline.

Buổi 8: Communication Approach
- Tư duy lựa chọn phương pháp truyền thông phù hợp dựa trên hành vi người dùng, xu hướng thị trường và ngân sách hiện có.
- Biến Big Idea thành Creative Tactics khả thi, dễ triển khai trong thực tế.

Buổi 9: Channel Strategy
- Phân tích đặc trưng của 3 nhóm kênh: Paid – Owned – Earned.
- Cập nhật xu hướng mới của từng nền tảng để lựa chọn đúng kênh, đúng định dạng, đúng tệp.
- Tư duy xây dựng chiến lược kênh phù hợp với mục tiêu và ngân sách chiến dịch.

Buổi 10: Deployment Plan
- Xây dựng kế hoạch triển khai theo từng giai đoạn, đảm bảo tính logic và hiệu quả thời gian.
- Áp dụng framework lập roadmap truyền thông toàn chiến dịch.
Bonus: Gợi ý cách vận hành thực tế với vai trò của planning/ leader chiến dịch: Xác định team structure, execution workflow, cách đo lường & bám đuổi mục tiêu

Buổi 11: Presentation & Storytelling
- Cấu trúc một bản strategy deck thuyết phục cả về nội dung lẫn hình thức.
- Kỹ năng kể chuyện (storytelling) để truyền cảm hứng và giữ sự chú ý.
- Chuẩn bị tâm thế và kỹ năng trình bày chuyên nghiệp.

Buổi 12: Thuyết trình dự án cuối khoá.

Marketing & Sales Integration

Sau hành trình học tập, học viên sẽ bứt phá với khả năng:
- Phân tích và xử lý brief / đề bài marketing của doanh nghiệp một cách chiến lược.
- Xây dựng hệ thống KPI và phân bổ ngân sách hợp lý.
- Thành thạo kỹ năng nghiên cứu thị trường & thấu hiểu người tiêu dùng, từ đó khai thác insight phù hợp phục vụ cho chiến dịch.
- Sáng tạo Big Idea & Phát triển thông điệp truyền thông có tính thuyết phục và đồng bộ thương hiệu.
- Xây dựng strategy deck mạch lạc, tự tin thuyết phục khách hàng hoặc cấp quản lý
DMCA.com Protection Status