post
Tin tức
414

Bé học lập trình qua 5 ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay

1. Bé học lập trình qua Scratch

Nhắc đến ngôn ngữ lập trình cho trẻ em, người ta không thể không nhắc tới Scratch. Ngôn ngữ Scratch là ngôn ngữ chuyên để tạo ra các chuyển động, các câu chuyện mang tính tương tác cao, nghệ thuật hoặc âm nhạc. Scratch là một trong những ngôn ngữ lập trình trẻ em có sự thu hút tốt hiện nay bởi vẻ trực quan của nó. Tuy ngôn ngữ này khá dễ dàng để học nhưng cũng cần có yêu cầu về khả năng nhất định.

Bé học lập trình qua 5 ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay 1

>>> Sự khởi đầu hoàn hảo với lập trình Scratch cho trẻ em

2. Bé học lập trình qua ngôn ngữ Ruby

Ngôn ngữ lập trình Ruby là ngôn ngữ khá dễ đọc và dễ hiểu. Ruby được coi là một trong những ngôn ngữ cao cấp hơn so với C++. Một trong những ngôn ngữ trìu tượng hóa mạnh mẽ từ các thiết bị máy tính. Trong khi đó ngôn ngữ thấp cấp lại rất gần với các chi tiết máy còn ngôn ngữ cao cấp lại gần gũi với ngôn ngữ nói tự nhiên

Bé học lập trình qua 5 ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay 2

3. Bé học lập trình qua ngôn ngữ Python

Python là một loại ngôn ngữ lập trình mà đọc như những bài phát biểu, ít khi phải thực hiện các câu lệnh sửa code. Vì code Python được viết rất dễ hiểu và rất tốt. Với Python thì trẻ sẽ gặp rất ít các trở ngại về các ngôn  ngữ trong lập trình trong đầu của họ và chuyển thành các hướng dẫn mà máy có thể giải thích

Các câu lệnh của Python thường là các ngôn ngữ bình thường và ít sử dụng các câu lệnh lên quan đến các kỹ tự đặc biệt hay sử dụng toán logic quá nhiều. Điều đó sẽ vô cùng phù hợp với các bạn mới học lập trình

>>> GIẢI ĐÁP: Tại sao phải đào tạo lập trình python cho trẻ em?

Bé học lập trình qua 5 ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay 4

4. Bé học lập trình qua ngôn ngữ Java

Java là một ngôn ngữ khó học hơn 2 ngôn ngữ Python và Ruby . Tuy nhiên, việc học lập trình Java sẽ là rất tốt cho sau này nếu bạn muốn học  bất cứ ngôn ngữ lập trình nào tiếp theo. Khi bạn thành thạo ngôn ngữ Java bạn sẽ có thể tạo được rất nhiều thứ từ ngôn ngữ này. Từ làm website, lập trình robot, viết ứng dụng, phần mềm.

Bé học lập trình qua 5 ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay 8

5. Bé học lập trình qua ngôn ngữ C++

Ngôn ngữ lập trình C++ giống như là một cánh cửa để bạn bước vào thế giới của các lập trình viên. Với C++ là bao gồm tất cả những kiến thức cơ bản nhất của lập trình cao cấp. Với hệ sinh thái rộng lớn cũng như khả năng áp dụng thực tiến rộng rãi thì C++ luôn là sự lựa chọn hàng đầu để học. Nhưng C++ cũng khá là khó, bạn nên cân nhắc nếu như lựa chọn ngôn ngữ này.

Công nghệ đang ngày càng thống trị đời sống của chúng ta. Do đó dạy học lập trình cho bé không chỉ là nhu cầu thiết thực mà còn hỗ trợ quan trọng cho sự phát triển của trẻ em.

Bé học lập trình qua 5 ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay 9

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, hiện nay đã có rất nhiều trung tâm dạy các khóa học lập trình cho trẻ em được mở ra. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ việc tìm các địa chỉ theo học phải thực sự cẩn thận. Bên cạnh mức độ uy tín và chất lượng học tập thì yếu tố an toàn cũng cần được để ý đến.

Mindx là một trong những trung tâm dạy lập trình chuyên nghiệp và được đông đảo mọi người đón nhận bởi:

  • MindX tiền thân là Techkids - Coding School, là nơi dành riêng cho các bạn trẻ theo học.
  • MindX có nhiều khóa học lập trình dành riêng cho trẻ em ở nhiều độ tuổi, với nhiều chương trình học độc đáo.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập tiên tiến và hiện đại nhất.
  • Đội ngũ giáo viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, tận tình và đặc biệt rất yêu mến trẻ.
  • So với các trung tâm khác, MindX đưa ra mức học phí hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh.

MindX sẵn sàng là nơi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho con em bạn!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ