post
Tin tức
103

[7+] Top các trường đại học dạy công nghệ thông tin trong nước uy tín

Top trường đại học công nghệ thông tin tốt nhất miền Bắc 

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất miền Bắc thì hãy tham khảo một số các trường đại học sau: 

Đại học Bách khoa Hà Nội

Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông trường Đại học bách khoa Hà Nội là một trong 7 đơn vị Công nghệ thông tin trọng điểm của cả nước được thành lập vào năm 1995. Đến nay đã được hơn 27 năm phấn đấu và phát triển, với đội ngũ cán bộ có chuyên môn cao đã tiến hành nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ đạt nhiều thành tựu. 

Hiện tại, Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông trường Đại học Bách khoa Hà Nội đang cung cấp hơn 20 chương trình đào tạo chất lượng cao với 3 hệ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Các chương trình đào tạo của Viện luôn được cập nhập thường xuyên, không chỉ phù hợp với nhu cầu thị trường mà còn bắt kịp xu hướng phát triển Khoa học - Công nghệ trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin. 

Toàn cảnh trường Đại học Bách KHoa Hà Nội

Chương trình đào tạo 

Khi theo học tại đây, bạn sẽ được học những kiến thức chung và chuyên sâu về máy tính, công nghệ thông tin, các ngôn ngữ lập trình, quy trình phát triển phần mềm,... để ứng dụng trong việc nghiên cứu, phát triển, gia công phần mềm. 

Đại học Bách khoa Hà Nội có hai khoa chính ngành công nghệ thông tin đó là khoa Khoa học máy tính và khoa Kỹ thuật máy tính.

Với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có khả năng tham gia vào quá tình tạo ra tri thức, sản phẩm mới phục vụ cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số của đất nước. Khoa Khoa học máy tính thực hiện các chương trình đào tạo sau: 

  • Đào tạo đại học ngành Khoa học máy tính với các định hướng mang tính ứng dụng cao: Công nghệ phần mềm, Hệ thống thông tin và Phân tích dữ liệu thông minh.
  • Đào tạo Thạc sĩ khoa học ngành Khoa học máy tính với các định hướng nghiên cứu Công nghệ phần mềm và Hệ thống thông tin.
  • Đào tạo Thạc sĩ kỹ thuật ngành Công nghệ thông tin.
  • Đào tạo Tiến sĩ ngành Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm
  • Tham gia đào tạo bậc đại học và sau đại học các chương trình đào tạo chất lượng cao của Trường Công nghệ thông tin và truyền thông như Việt Nhật, Global ICT, Việt Pháp, Cyber Security, Data Science and Artificial Intelligence.

Khoa khoa học máy tính sẽ tham gia đào tạo theo các chương trình sau:

  • Đào tạo đại học ngành rộng Kỹ thuật máy tính với các định hướng: Hệ nhúng và Internet vạn vật; Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu; An toàn thông tin.
  • Tham gia đào tạo đại học theo các chương trình khác của Trường CNTT&TT như Việt Nhật, ICT, Elitech, …
  • Đào tạo sau đại học: Chương trình Thạc sỹ Khoa học tích hợp ngành Kỹ thuật máy tính với các định hướng Trí tuệ nhân tạo và IoT, An toàn không gian số; chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin; chương trình Thạc sỹ Khoa học Cyber Security; chương trình Thạc sỹ Khoa học DS/AI.
  • Đào tạo Tiến sĩ ngành Kỹ thuật máy tính, Mạng máy tính & Truyền thông dữ liệu.

Khung chương trình đào tạo tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Điểm chuẩn và học phí công nghệ thông tin Đại học Bách khoa Hà Nội

Điểm chuẩn đại học Bách khoa Hà Nội 3 năm gần nhất được thống kê như sau:

Chuyên ngành 

Năm 2020

Năm 2021

Năm 2022

Khoa học máy tính

29.04

28.43

  •  

Khoa học máy tính (hợp tác với Đại học Troy - Hoa Kỳ)

25

25.5

25.15

Kỹ thuật máy tính

28.65

28.1

28.29

Công nghệ thông tin (Việt Pháp)

27.24

27.19

  •  

Công nghệ thông tin (Việt Nhật)

27.98

27.4

27.25

Công nghệ thông tin (Global ICT)

28.38

27.85

  •  

 

Đối với khóa nhập học năm 2022 (K67), học phí của năm học 2022-2023 dự kiến như sau:

  • Các chương trình chuẩn: 24 đến 30 triệu đồng/năm học (tùy theo từng ngành).
  • Các chương trình ELITECH: 35 đến 40 triệu đồng/năm học, riêng các chương trình Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IT-E10), và Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (EM-E14) có học phí khoảng 60 triệu đồng/năm học.
  • Chương trình song bằng Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế (FL2): 42 - 45 triệu đồng/năm học (đã bao gồm phí ghi danh).
  • Các chương trình đào tạo quốc tế: 25 đến 30 triệu đồng/học kỳ (riêng chương trình TROY-BA và TROY-IT một năm học có 3 học kỳ).

Cơ hội việc làm của tân kỹ sư Công nghệ thông tin trường Đại học Bách khoa Hà Nội 

Tân kỹ sư sau khi tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ có thể làm việc ở một số vị trí như sau:

  • Đảm nhận các vị trí lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính,… tại các công ty phần mềm, công ty cung cấp giải pháp về công nghệ thông tin.
  • Trở thành chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin tại các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Giảng viên ở các trường Đại học, Cao đẳng hoặc giáo viên tin học tại các trường PTTH, Trung học cơ sở hoặc Tiểu học khi bạn có thêm chứng chỉ nghiệp vụ Sư phạm.
  • Nếu bạn có niềm đam mê với kinh doanh, bạn có thể tự đứng ra thành lập công ty phần mềm riêng.

Mức lương một kỹ sư công nghệ thông tin có thể đạt được đó là: 

  • Mức lương khởi điểm đối với sinh viên thực tập mới ra trường, chưa có kinh nghiệm trong khoảng 4 – 6 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương trung bình đối với nhân viên IT 10 – 25 triệu đồng/tháng và có xu hướng tăng dần theo thời gian, kinh nghiệm, năng lực.
  • Mức lương Với các vị trí Manager hoặc Director thường được tính bằng đô – la Mỹ (USD) dao động khoảng 30 – 66 triệu đồng/tháng tương đương khoảng 1500USD/tháng đến 3000USD/tháng.

Tân kỹ sư sau khi tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ có thể làm việc ở rất nhiều vị trí

Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội 

Đại học Công nghệ – ĐHQGHN thuộc TOP đầu trên cả nước về lĩnh vực đào tạo chuyên ngành Công nghệ thông tin. Vào năm 1995, Đại học Công nghệ mới thành lập riêng Khoa CNTT. Tuy nhiên, từ năm 1965 trường đã đào tạo CNTT thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Trường đào tạo và bồi dưỡng cơ học trực thuộc Đại học Quốc Gia Hà Nội với hai nhiệm vụ chính như sau:

  • Đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học, sau đại học và bồi dưỡng nhân tài thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ.
  • Nghiên cứu và triển khai ứng dụng khoa học, công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội.

Địa chỉ: 144 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://uet.vnu.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/UET.VNUH/

Điện thoại liên lạc: 024.37547.461

Một góc trường Đại học Công nghệ Hà Nội

Chương trình đào tạo 

Ở Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Công nghệ thông tin được coi là một ngành mũi nhọn, được lập ra với sứ mệnh:

  • Đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao
  • Nghiên cứu phát triển và ứng dụng các lĩnh vực khoa học – công nghệ tiên tiến về Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông.
  • Tiên phong tiếp cận các giá trị thời đại trong  khu vực và thế giới, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Hiện nay, Đại học công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội  có 2 chuyên ngành đào tạo chuyên sâu về Công nghệ thông tin là: Công nghệ thông tin và Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản theo hệ chất lượng cao (CLC), với đội ngũ cán bộ giảng viên có chuyên môn cao (94 cán bộ giảng dạy và nghiên cứu: 01 giáo sư, 13 phó giáo sư và 60 tiến sĩ (bao gồm cả kiêm nhiệm))

Khối lượng kiến thức đào tạo là 135 tín chỉ, trong đó:

  • Khối kiến thức chung trong ĐHQG: 29 tín chỉ
  • Khối kiến thức chung theo lĩnh vực: 18 tín chỉ
  • Khối kiến thức chung theo khối ngành: 9 tín chỉ
  • Khối kiến theo nhóm ngành: 22 tín chỉ
  • Khối kiến thức ngành: 57 tín chỉ

Chương trình đào tạo được thiết kế và vận hành theo phương thức tín chỉ, sinh viên có thể chủ động thiết kế lộ trình học tập, học gia tăng các môn học lựa chọn hoặc các môn học thuộc các chương trình đào tạo khác theo nhu cầu và năng lực cá nhân. Đồng thời, sinh viên có cơ hội học và được cấp văn bằng thứ 2 (bằng kép) với một số chương trình trong Trường ĐHCN cũng như các trường đại học khác trong ĐHQGHN.

Với chương trình đào tạo chất lượng cao, sinh viên được học bổ sung một số học phần nâng cao về chuyên môn và kỹ năng, trong đó tối thiểu 40% môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Sinh viên được thực hành thực tập trên hệ thống trang thiết bị và phòng máy tính hiện đại, được cung cấp tài nguyên học liệu số. 100% môn học có website hỗ trợ giảng dạy, học tập.

Từ học kỳ hè năm thứ 3, sinh viên được thực tập tại doanh nghiệp.Trường ĐHCN hợp tác chặt chẽ với một số tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp hàng đầu để cung cấp môi trường thực tập và hỗ trợ định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Điểm chuẩn và học phí ngành công nghệ thông tin trường đại học Công nghệ Hà Nội 

Chuyên ngành 

Năm 2020

Năm 2021

Năm 2022

Công nghệ thông tin

28.1

28.75

29.15

Công nghệ thông tin (CLC)

27

27.9

28.5

Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản

27.25

28.75

27.5

 

Ngoài chương trình đào tạo thì học phí cũng là điều được đông đảo mọi người chú ý đến. Năm 2021, đơn giá học phí trung bình mỗi sinh viên phải đóng là: 17.000.000 VNĐ/ kỳ tương đương 35.000.000 VNĐ cho một năm.

Theo quy định, mức học phí năm 2022 sẽ tăng 5%-10% so với năm 2021 áp dụng cho tất cả hình thức: học lần đầu, học lại, học cải thiện điểm, học tự chọn tự do. Tương đương với mức học phí dao động trong khoảng từ 18.000.000 VNĐ – 39.000.000 VNĐ cho một năm.

Dự kiến học phí năm 2023 trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp tục tăng 5% đến 10% so với năm 2022. Đây là mức học phí đã được thống kê dựa trên mức tăng học phí trong những năm trở lại đây. Tương ứng 1.000.000 triệu đồng - 2.000.000 triệu đồng/học kỳ.

Học phí trường Đại học Công nghệ Hà Nội năm học 2023 - 2024 có thể tăng 5 - 10% so với năm trước

Cơ hội việc làm của tân kỹ sư công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Với khối kiến thức, kỹ năng được đào tạo, thực hành tại trường, sinh viên sau  khi tốt nghiệp chuyên ngành đào tạo CNTT ứng tuyển các vị trí sau:

  • Công ty phần mềm (Viettel, FPT, VNPT, CNC,…): Kỹ sư lập trình, thiết kế và quản lý các dự án.
  • Các công ty sản xuất phần cứng: Kỹ sư thiết kế, chế tạo, sửa chữa các linh kiện; kỹ sư phát triển tại các nhà máy lớn (Samsung, LG,..)
  • Tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các trường ĐH trong và ngoài nước.

Hiện nay, CNTT đang là xu hướng phát triển toàn cầu, là cuộc chạy đua về khoa học, kinh tế, xã hội của mỗi quốc gia. Dù trong bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào cũng có sự góp mặt của CNTT: y tế, giáo dục, truyền thông,.. cho nên, cơ hội việc làm là vô cùng rộng mở. 

Tương đương với các ngành công nghệ thông tin các trường đại học khác, một kỹ sư công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp có thể đạt được mức thu nhập như sau:

  • Mức lương khởi điểm trong khoảng 4 – 6 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương trung bình đối với nhân viên IT 10 – 25 triệu đồng/tháng 
  • Mức lương Với các vị trí Manager hoặc Director thường được tính bằng đô – la Mỹ (USD) dao động khoảng 30 – 66 triệu đồng/tháng.

Cơ hội được làm việc trong những công ty phần mềm lớn nhất cả nước

Top trường đại học công nghệ thông tin tốt nhất miền Trung

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất miền Trung thì hãy tham khảo một số các trường đại học sau: 

Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng là trường đại học kỹ thuật hàng đầu miền Trung với bề dày truyền thống hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành. Trường có 14 khoa, chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt - Pháp, các chương trình trình tiên tiến, với 34 chuyên ngành đào tạo đại học vì vậy, bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho ngành nghề mà mình muốn theo học. 

Hiện tại trường có đội ngũ giảng viên với hơn 600 cán bộ, công chức, trong đó có 37 giáo sư và phó giáo sư, 112 Tiến sĩ khoa học và Tiến sĩ, 226 Thạc sĩ. Đây là lực lượng cán bộ khoa học có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ. 

Địa chỉ: 54 Nguyễn Lương Bằng, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Website: https://dut.udn.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/bachkhoaDUT/

Điện thoại liên lạc: 0236 3842 308

Đại học Bách khoa Đà Nẵng là một trong những trường đào tạo CNTT tốt nhất miền Trung

Chương trình đào tạo 

Chương trình đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ Thông tin bắt đầu được triển khai tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng từ năm 1992. Chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên các chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin của các trường đại học ở Việt Nam và nhiều trường đại học nước ngoài. Chương trình cũng đã được điều chỉnh dựa trên phản hồi của sinh viên, cựu sinh viên và các ngành công nghiệp để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của xã hội.

Hiện nay được triển khai theo chương trình đào tạo 180 tín chỉ tích hợp cử nhân - kỹ sư 2020. Đối với chương trình đào tạo Kỹ sư Công nghệ thông tin theo chuẩn Nhật nhằm mục đích đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ Thông tin có chất lượng cao, có trình độ ngang với các kỹ sư được đào tạo tại các trường lớn Nhật Bản. Bên cạnh đó, với việc học tăng cường tiếng Nhật và tiếng Anh, sinh viên tốt nghiệp Chương trình này sẽ có nhiều cơ hội làm việc trong các môi trường Nhật Bản và quốc tế hoặc tiếp tục nghiên cứu ở các cấp bậc cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ trong và ngoài nước. Chương trình đào tạo chuẩn nhật bản có những đặc điểm khác với chương trình bình thường đại trà như:

  • Chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên kỳ thi kỹ sư Công nghệ Thông tin chuẩn Nhật Bản “Information Technology Engineer Examination”.
  • Giảng dạy tăng cường Tiếng Nhật và tiếng Anh.
  • Chương trình đào tạo được triển khai 4,5 năm (bốn năm rưỡi) với giảng dạy các môn học bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh.

Điểm chuẩn và học phí ngành công nghệ thông tin trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Chuyên ngành 

Năm 2020

Năm 2021

Năm 2022

Công nghệ thông tin

 28.65

27.2

26.65

Công nghệ thông tin (ngoại ngữ Nhật)

25.65

25.5

26.1

Công nghệ thông tin chuyên ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo

28.65

25.1

26.5

Mức học phí đối với các chương trình đào tạo tại Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng (2021 - 2022) như sau:

  • Chương trình đại trà: 11.700.000 VNĐ/năm
  • Chương trình Chất lượng cao: 30.000.000 VNĐ/năm
  • Chương trình tiên tiến: 34.000.000 VNĐ/năm
  • Chương trình PFIEV: 19.000.000 VNĐ/năm

Cơ hội việc làm của tân kỹ sư công nghệ thông tin trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Ngoài học bổng khuyến khích học tập theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo dành cho sinh viên khối các trường công lập được trao cuối mỗi học kỳ dành cho sinh viên có kết quả học tập khá, giỏi và xuất sắc, sinh viên của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng còn có vô số cơ hội nhận được học bổng toàn phần đi du học nước ngoài (Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nga, Hà Lan, Rumani, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan...) theo chỉ tiêu của Bộ Giáo dục & Đào tạo dành cho nhà trường hàng năm và thông qua các chương trình hợp tác Quốc tế. Bên cạnh đó, còn có nhiều suất học bổng tại chỗ có giá trị từ 2.000.000đ/năm đến 10.000.000đ/năm của các tổ chức và công ty lớn trong và ngoài nước.

Kỹ sư tốt nghiệp ngành này của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng có thể làm ở các vị trí sau đây: 

  • Công tác ở bộ phận công nghệ thông tin hoặc cần ứng dụng công nghệ thôgn tin của các đơn vị có nhu cầu (hành chính sự nghiệp, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng…).
  • Làm việc trong các công ty sản xuất, gia công phần mềm trong nước cũng như nước ngoai, làm việc tại các công ty tư vấn về đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì các hệ thống thông tin, hệ thống mạng và truyền thông, hệ thống nhúng.
  • Kỹ sư CNTT có thể nghiên cứu, giảng dạy các lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin tại các viện, trường (Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề)

Mức lương dành cho kỹ sư ngành công nghệ thông tin đại học Bách khoa Đà Nẵng cũng rất đáng mong đợi. 

Sinh viên có thành tích xuất sắc còn có cơ hội nhận được học bổng du học trong quá trình học tập tại trường

Trường Đại học Khoa học Huế

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế (gọi tắt là trường ĐHKH), tiền thân là trường Đại học Tổng hợp Huế, được thành lập theo Quyết định số 426/TTg ngày 27-10-1976 của Thủ tướng chính phủ trên cơ sở sát nhập Đại học Khoa học và Đại học Văn khoa của Viện Đại học Huế trước đây (Viện ĐH Huế thành lập năm 1957). Năm 1994, theo Nghị định số 30/CP của Chính phủ về việc thành lập Đại học Huế, trường Đại học Tổng hợp trở thành trường thành viên của Đại học Huế và được đổi tên thành trường Đại học Khoa học.

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu cơ bản và ứng dụng về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội - nhân văn và kỹ thuật - công nghệ đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, Phú Nhuận, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Website: http://husc.hueuni.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/husc.edu.vn/

Điện thoại liên lạc: (0234)3823290

Một góc trường Đại học Khoa học Huế

Chương trình đào tạo

Đào tạo các cử nhân CNTT có kiến thức nền tảng mạnh và chuyên sâu, có năng lực ứng dụng thành quả mới nhất của CNTT hướng tới nền kinh tế tri thức và có phương pháp luận vững chắc cũng như có khả năng đóng vai trò lãnh đạo để phát triển và đóng góp tích cực cho sự phát triển của khoa học và công nghệ. Ngành công nghệ thông tin sẽ được đào tạo trong vòng 5 năm với tổng số tín chỉ là 122 tín chỉ. Sinh viên khi được đào tạo tại trường sẽ được bảo đảm: 

  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức liên quan đến các phương pháp tính toán; các kiến thức cơ sở trong giải quyết các bài toán, tối ưu các giải pháp tính toán; cơ chế hoạt động chung của hệ thống máy tính, cấu trúc của hệ thống máy tính; ngôn ngữ lập trình bậc cao; các nguyên lý của lập trình hướng đối tượng; các kiến thức liên quan đến cấu trúc dữ liệu, các thuật toán trên các cấu trúc dữ liệu;
  • Có được kiến thức cơ bản về cơ sở dữ liệu; Có khả năng phân tích thiết kế cơ sở dữ liệu; Khai thác và ứng được một số hệ quản trị cơ sở dữ liệu thông dụng;
  • Có khả năng phân tích và thiết kế các hệ thống thông tin; Sử dụng được các công cụ để mô hình hóa các hệ thống thông tin;
  • Có được hiểu biết cơ bản về nguyên lý hệ điều hành, mạng máy tính, trí tuệ nhân tạo, lý thuyết đồ họa;
  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức về ngành Công nghệ phần mềm, bao gồm: các kiến thức liên quan đến phân tích, thiết kế và xây dựng các hệ thống phần mềm; Có kiến thức nền tảng để có thể quản trị tốt các dự án công nghệ thông tin; Hiểu và vận dụng được các qui trình, các phương pháp triển khai các dự án phần mềm; Hiểu và vận dụng được các phương pháp kiểm thử phần mềm;
  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức về ngành Khoa học máy tính, bao gồm:  các kiến thức liên quan đến phân tích thiết kế thuật toán, học máy, nhận dạng và khai phá dữ liệu; kiến thức nền tảng để có thể xử lý ảnh số, nhận dạng, phân tích dữ liệu, bảo mật thông tin và tính độ phức tạp của thuật toán; các công nghệ để khai phá dữ liệu, xử lý dữ liệu lớn (BigData), thị giác máy tính  và cơ sở dữ liệu suy diễn.
  • Sử dụng tốt các công cụ và ngôn ngữ lập trình tiên tiến để xây dựng các dự án trên lĩnh vực Công nghệ thông tin.  

Sinh viên công nghệ thông tin Đại học Khoa học Huế sẽ được đào tạo chuẩn kiến thức và kỹ năng cần có của một kỹ sư công nghệ thông tin

Điểm chuẩn và học phí của của ngành công nghệ thông tin trường Đại học Khoa học Huế

Điểm chuẩn:

Chuyên ngành 

Năm 2020

Năm 2021

Năm 2022

Công nghệ thông tin

 17

17

17

Học phí năm 2022 của trường Đại học Khoa học – Huế sẽ rơi vào khoảng: 10.780.000 – 12.870.000 VNĐ/năm học.

  • Ngành Triết học: miễn học phí.
  • Các ngành Hán – Nôm, Đông phương học, Lịch sử, Văn học, Xã hội học, Báo chí, Công tác xã hội, Quản lý tài nguyên môi trường, Quản lý nhà nước và Quy hoạch vùng và đô thị có mức học phí là 10.780.000 đồng/năm học.
  • Các ngành đào tạo khác sẽ áp dụng mức thu 12.870.000 đồng/năm

Dựa trên mức học phí các năm về trước, năm 2023, dự kiến sinh viên sẽ phải đóng từ 11.800.000 – 14.200.000 VNĐ/năm học. Mức thu này tăng 10%, đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, trên đây chỉ là mức thu dự kiến, ban lãnh đạo Trường Đại học Khoa học – Huế sẽ công bố cụ thể mức học phí ngay khi đề án tăng/giảm học phí được bộ GD&ĐT phê duyệt.

Cơ hội việc làm của tân kỹ sư công nghệ thông tin trường Đại học Khoa học Huế

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại Đại học Khoa học Huế sẽ có thể làm việc ở những vị trí sau đây: 

  • Chuyên viên gia công, phát triển và kiểm thử phần mềm, thiết kế Website tại các công ty phần mềm trong và ngoài nước;
  • Chuyên viên tư vấn và thiết kế giải pháp mạng, giải pháp công nghệ thông tin, vận hành và phát triển các hệ thống thông tin cho các cơ quan và doanh nghiệp;
  • Chuyên viên phân tích, thiết kế, cài đặt, quản trị, bảo trì các phần mềm máy tính trong các tổ chức, doanh nghiệp. 
  • Giảng dạy về ngành Công nghệ thông tin tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và các trường phổ thông.

Top trường đại học công nghệ thông tin tốt nhất miền Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất miền Nam thì hãy tham khảo một số các trường đại học sau: 

Trường Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia TP. HCM

Trường Đại học Công nghệ thông tin là một trường đại học công lập đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông và là thành viên của Đại học Quốc gia TP. HCM. 

Là một trường thành viên của Đại học Quốc gia TP. HCM, Trường phấn đấu đến năm 2020 trở thành trường trọng điểm quốc gia về nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - Truyền thông với các đề tài dự án quốc gia và quốc tế. Trường thành lập ít nhất 5 nhóm nghiên cứu mạnh với các công trình về Công nghệ thông tin - Truyền thông chuyên ngành và Công nghệ thông tin - Truyền thông ứng dụng, được công bố trong các tạp chí quốc tế có uy tín.

Địa chỉ: Đường Hàn Thuyên, khu phố 6 P, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://www.uit.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/UIT.Fanpage/

Điện thoại liên lạc: (028) 372 52002

Đại học Công nghệ thông tin TP. HCM là trường đào tạo công nghệ lớn nhất miền Nam

Chương trình đào tạo 

Tính đến năm 2022, trường có tất cả 6 khoa với 10 ngành đào tạo đại học chính. Bên cạnh hình thức đào tạo đại trà, trường còn có một số ngành có hình thức đào tạo theo chương trình đặc biệt như chất lượng cao, chương trình tiên tiến hay liên kết với trường đại học quốc tế, cụ thể:

  • Chương trình cử nhân tài năng: Hiện tại đang có 2 ngành có đào tạo chương trình cử nhân tài năng, đó là ngành Khoa học Máy tính và ngành An toàn Thông tin. Mỗi ngành có chỉ tiêu là 30 sinh viên, xét tuyển dựa trên điểm thi THPT Quốc gia. Sinh viên có thể đăng ký xét tuyển vào chương trình cử nhân tài năng sau khi đã trúng tuyển và nhập học vào trường.
  • Chương trình tiên tiến: Đây là chương trình đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh theo khung chương trình đào tạo của Trường Đại học Oklahoma (Hoa Kỳ). Học phí của từng khóa sẽ không thay đổi suốt khóa học và sẽ được công bố cụ thể. Bằng cấp Kỹ sư chương trình tiên tiến do Đại học Công nghệ Thông tin cấp. Điều kiện học tập của chương trình tiên tiến cực kỳ tốt. Quy mô lớp khá nhỏ (chỉ khoảng 20-40 sinh viên/ lớp) để đảm bảo chất lượng đào tạo. 
  • Chương trình chất lượng cao: Đây là chương trình đào tạo theo khung chương trình hệ đào tạo chính qui đại trà. Học phí của từng khóa sẽ không thay đổi suốt khóa học và sẽ được công ḅố cụ thể. Bằng cấp đại học chính qui do Trường Đại học Công nghệ thông tin cấp. Chương trình sẽ được giảng dạy bằng ngôn ngữ Tiếng Việt. Môn học ngoại ngữ của chương trình là môn Tiếng Anh. Sinh viên cũng sẽ được tăng cường đào tạo môn Tiếng Anh ở các lớp Tiếng Anh tăng cường. 
  • Chương trình đào tạo định hướng Nhật Bản: Đây là chương trình đào tạo theo khung chương trình hệ đào tạo chính qui đại trà. Học phí của từng khóa sẽ không thay đổi suốt khóa học và sẽ được công ḅố cụ thể. Bằng cấp đại học chính qui do Trường Đại học Công nghệ Thông tin cấp. Chương trình sẽ được giảng dạy bằng ngôn ngữ Tiếng Việt. Môn học ngoại ngữ của chương trình là môn Tiếng Nhật. Sinh viên để có thể tốt nghiệp phải có đầu ra ngoại ngữ Tiếng Nhật JLPT đạt trình độ N3. Trong một giai đoạn chuyên ngành của chương trình sẽ có một số môn học được giảng dạy bằng ngôn ngữ Tiếng Nhật. 

 

Khoa

Ngành đào tạo

Hình thức đào tạo đặc biệt

CLC

Tiên tiến

Chuyên ngành

Liên kết

Khoa học máy tính

Khoa học máy tính

Không

Trí tuệ nhân tạo

Đại học Birmingham City (Anh)

Công nghệ phần mềm

Kỹ thuật phần mềm

Không

   

Kỹ thuật máy tính

Kỹ thuật máy tính

Không

Hệ thống nhúng và IOT

 

Hệ thống thông tin

Hệ thống thông tin

   

Thương mại điện tử

Không

   

Mạng máy tính và truyền thông

Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu

Không

 

Đại học Birmingham City (Anh)

An toàn thông tin

Không

 

Khoa học và Kỹ thuật Thông tin

Công nghệ thông tin

Không

   

Khoa học dữ liệu

Không

Không

   

Sơ lược chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM

Điểm chuẩn và học phí ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia TP. HCM

Điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM

Chuyên ngành 

Năm 2020

Năm 2021

Năm 2022

Công nghệ thông tin (Việt - Nhật)

23.7

25.85

26.3

Công nghệ thông tin

27

27.3

27.9

Học phí ngành công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM 

Hệ đào tạo

Học phí dự kiến (đồng/năm)

2020 – 2021

2021 – 2022

2022 – 2023

2023 – 2024

Chính quy

20.000.000

22.000.000

24.000.000

26.000.000

Chương trình chất lượng cao

35.000.000

35.000.000

40.000.000

40.000.000

Chương trình tiên tiến

40.000.000

45.000.000

50.000.000

50.000.000

Chương trình liên kết

Đại học Birmingham City (3,5 năm)

80.000.000

80.000.000

138.000.000

 

Cơ hội việc làm ngành tân kỹ sư ngành công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM 

Thương hiệu của trường Đại học Công nghệ thông tin chính là “Sinh viên ra trường có việc làm tốt, thu nhập cao và thành đạt”. Cho đến nay, UIT luôn tự hào có 100% sinh viên sau khi ra trường có việc làm, trong đó có hơn 90% là có việc làm đúng chuyên ngành. 

Hơn nữa, UIT đang là đối tác lớn của nhiều công ty trong lĩnh vực điện tử, truyền thông và phần mềm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao như FPT Software, Global CyberSoft Vietnam, TMA Solutions, VNG, IBM,... nên sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đều có cơ hội việc làm ngay rất cao

Trường Đại học Công nghệ thông tin là đối tác lớn với các tập đoàn công nghệ lớn nhất cả nước như FPT, VNG 

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, cung cấp nguồn nhân lực, đội ngũ chuyên gia trình độ cao trong lĩnh vực khoa học cơ bản và khoa học công nghệ mũi nhọn, có năng lực sáng tạo, làm việc trong môi trường quốc tế. Nhắc đến Công nghệ thông tin thì Đại học Khoa học tự nhiên là một trong những cái tên nổi bật nhất khu vực miền Nam.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hướng đến việc trở thành một đại học nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á về đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ nền tảng của nền kinh tế tri thức trong thế kỷ 21.

Địa chỉ cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Địa chỉ cơ sở 2: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Website: https://www.hcmus.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/VNUHCM.US/

Điện thoại liên lạc: (028) 62884499

Công nghệ thông tin thì Đại học Khoa học tự nhiên là một trong những cái tên nổi bật nhất khu vực miền Nam

Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo Công nghệ thông tin ở Đại học Khoa học tự nhiên Tp. HCM được đào tạo trong vòng 4 năm với tổng số tín chỉ mà sinh viên bắt buộc phải đạt là 138 tín chỉ. 

Riêng với hệ đào tạo Quốc tế, trong 4 năm học của chương trình, sinh viên sẽ học tổng cộng 118 tín chỉ với 30 học phần, trong đó có 7 học phần chuyên ngành với các Giáo sư đến từ trường ĐH Công nghệ Auckland, New Zealand và các học phần còn lại với các Giảng viên khoa CNTT của trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. Đặc biệt, sau 2 năm đầu của chương trình, sinh viên có nguyện vọng có thể chuyển tiếp để hoàn thành 2 năm học cuối tại New Zealand hoặc các quốc gia khác.

Hoàn tất khóa học 4 năm tại trường Đại học Khoa học tự nhiên, sinh viên sẽ nhận được bằng Cử nhân Công nghệ Thông tin chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật Phần mềm và Khoa học Dịch vụ do trường ĐH AUT, New Zealand cấp.

Chương trình đào tạo công nghệ thông tin hệ liên kết quốc tế

Điểm chuẩn và học phí ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. HCM

Điểm chuẩn: 

Chuyên ngành 

Năm 2020

Năm 2021

Năm 2022

Công nghệ thông tin (CLC)

25.75

26.9

27.2 

Công nghệ thông tin

27.2

28

27.2 

Học phí: 

Mức học phí cho chương trình đào tạo chính quy của Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên năm học 2020-2021 là 1.170.000 đồng/tháng. Lộ trình tăng học phí 2021 - 2022 theo quy định của Nhà nước.

Mức học phí cho các chương trình theo đề án năm 2021 - 2022 của trường như sau:

  • Khoa học máy tính (chương trình Tiên tiến): 47.000.000 VNĐ/năm, tăng không quá 10% mỗi năm tiếp theo (theo công văn số 516/ĐHQG-KHTC ngày 18/3/2020).
  • Công nghệ thông tin (chương trình CLC): 34.800.000 VNĐ/năm, tăng không quá 10% mỗi năm tiếp theo (theo công văn số 688/ĐHQG-KHTC ngày 18/3/2020).
  • Công nghệ thông tin (chương trình liên kết ĐH Claude Bernard Lyon I-Pháp): 44.500.000 VNĐ/năm, tăng không quá 10% mỗi năm tiếp theo (theo công văn số 515/ĐHQG-KHTC ngày 18/3/2020).

Cơ hội việc làm ngành tân kỹ sư ngành công nghệ thông tin trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. HCM 

Tùy vào chuyên ngành mà bạn theo học trong nhóm ngành máy tính và công nghệ thông tin sẽ có những cơ hội làm việc hấp dẫn khác nhau, bạn có thể tham khảo các vị trí làm việc như:

  • Chuyên gia hỗ trợ máy tính: Các chuyên gia hỗ trợ máy tính làm việc trong phạm vi rộng của công nghệ thông tin, hỗ trợ tất cả các loại nhu cầu công nghệ thông tin, bao gồm làm việc với các nhà phát triển, nhà phân tích, quản trị viên và người dùng.
  • Trở thành lập trình viên hoặc kỹ sư phần mềm: Bạn sẽ là người thiết kế các phần mềm, phát triển, cải tiến, bảo trì, sửa chữa hoặc nâng cấp phần mềm. Cũng có thể lập trình trên điện thoại, máy tính, lập trình chương trình game, ứng dụng, hệ thống quản lý dữ liệu…
  • Trở thành nhà quản trị cơ sở dữ liệu thực hiện các công tác sao lưu, xử lý, kiểm soát các dữ liệu hệ thống doanh nghiệp hoặc các tổ chức. Vận hành hệ thống hoạt động một cách dễ dàng, hiệu quả và công suất nhất.
  • Kỹ sư bảo mật thông tin hay nhà an ninh mạng: Công việc của bạn là phát hiện và ngăn chặn các hoạt động trái với quy trình làm việc của hệ thống. Đồng thời sửa chữa, duy trì, phát triển hệ thống mạng máy tính. Bảo mật thông tin và khắc phục những lỗ hổng…
  • Bạn cũng có thể trở thành giảng viên ngành công nghệ thông tin tại các trung tâm, trường đại học trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Cơ hội trở thành kỹ sư phần mềm với thu nhập đáng mơ ước sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa học tự nhiên

Trường Công nghệ MindX - bước đệm hoàn hảo cho sinh viên yêu lập trình

Trường Công nghệ MindX sẽ là điểm dừng chân phù hợp dành cho những bạn có đam mê với ngành công nghệ thông tin, nơi nuôi dưỡng và đầu tư những kiến thức về IT ở mọi lứa tuổi. Tại đây, các bạn sẽ được tham khảo lộ trình Code for Teen, lộ trình học đặc biệt 3 năm được dành riêng cho học sinh THPT muốn tìm hiểu về công nghệ thông tin trước khi đăng ký nguyện vọng vào Đại học. Ở năm học đầu tiên, bạn sẽ học lập trình Web và những kiến thức căn bản về khoa học máy tính. Hai năm tiếp theo sẽ được nghiên cứu sâu hơn về khoa học máy tính và tham gia thực tập tại công ty thực tế. Sau khi hoàn thành lộ trình học, trình độ lúc này có thể ngang bằng với sinh viên, điều này sẽ giúp bạn thoải mái và dễ dàng hơn trong thời gian học tập tại môi trường Đại học.

Ngoài lộ trình Code for Teen, MindX còn có hai lộ trình khác gồm Code for Kids và Code for 18+. Mỗi lộ trình học được vạch ra để phù hợp với từng độ tuổi và nhu cầu của người học. Cùng với đó, các học viên không chỉ được học những kiến thức lý thuyết tại lớp học, MindX sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khoá, cuộc thi về công nghệ… nhằm tạo ra môi trường thi đua, trao đổi kiến thức, giúp cho bạn phát huy tối đa sự sáng tạo của mình.

Trường Công nghệ MindX - bước đệm hoàn hảo cho sinh viên yêu lập trình

Nếu bạn đang có mong muốn được ghi danh tại trường dạy công nghệ thông tin giỏi nhất trong nước nói riêng và các trường đào tạo ngành công nghệ thông tin nói chung nhưng vẫn chưa đủ tự tin với nguyện vọng của mình, hãy tham gia ngay vào khoá học tại MindX để có thể đầu tư cho bản thân những kiến thức về IT cũng như nâng cao cơ hội đậu ngôi trường mà mình yêu thích. Chúc các bạn thành công và đạt được mức lương ngành CNTT mong muốn. Truy cập website https://mindx.vn để được hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc ngay nhé!

------------------------------------------

*Đăng ký tham dự Workshop: Định hướng nghề CNTT tại Việt Nam cho con - “Hiểu đúng nghề - Chọn trúng ngành”:  http://ldp.to/dinh_huong_hoc_CNTT_tai_VN

Thông tin chi tiết về sự kiện:  

https://mindx.edu.vn/blog/workshop-dinh-huong-nghe-cntt-tai-viet-nam-cho-con-hieu-dung-nghe-chon-trung-nganh 

Thời gian: 9 - 11h ngày 27/11/2022

Hình thức: Online trên nền tảng Zoom

Đối tượng: Phụ huynh học sinh của MindX, đang quan tâm tới việc định hướng cho con học ở VN

Link đăng ký sự kiện: http://ldp.to/dinh_huong_hoc_CNTT_tai_VN

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ