post
Bài viết nổi bật
Giáo dục
Tin tức
Công nghệ
217

Cơ hội học tập, trải nghiệm công nghệ và nâng cao kỹ năng cho học sinh ngay trong tháng 2 này

Hòa chung không khí của Tết Giáp Thìn 2024, Trường học Công nghệ MindX tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn cho các bạn nhỏ giao lưu, học hỏi và bổ sung kiến thức, kỹ năng mềm, sẵn sàng cho một năm mới tràn đầy năng lượng. Cùng MindX điểm qua một số hoạt động không thể bỏ lỡ trong tháng 2/2024 các bạn nhé!

Trải nghiệm công nghệ New Year Challenge: Khám phá vũ trụ AI

Khép lại học kỳ một, năm mới đến cũng là lúc các em bước vào học kỳ mới với nhiều mục tiêu lớn. Để giúp các em bứt phá trong học tập, cải thiện thành tích, Trường học Công nghệ MindX mang tới hoạt động trải nghiệm công nghệ có tên New Year Challenge: Khám phá vũ trụ AI dành riêng cho lứa tuổi từ 9 đến 17 tuổi.

 


new year challenge.png

Trải nghiệm công nghệ và trí tuệ nhân tạo nhân dịp Tết 2024

 

Diễn ra từ tháng 1 năm 2024, New Year Challenge vẫn đang được tiếp tục thực hiện tại các cơ sở MindX trên cả nước. Tại đây các em sẽ được trải nghiệm các bộ môn lập trình, thiết kế mỹ thuật số và robotics. Đặc biệt, tại chương trình các em cũng được làm quen và sử dụng AI làm công cụ trong việc sáng tạo ra những sản phẩm của riêng mình. 

Chuỗi Workshop XSkill: Nâng cao kỹ năng thiết kế và thuyết trình cho học sinh

Trường học Công nghệ MindX tổ chức chuỗi workshop XSkill dành cho học sinh, nhằm giúp các em trau dồi kỹ năng thiết kế và thuyết trình chuyên nghiệp, từ đó có thể phát triển bản thân và thành công trong học tập, công việc và cuộc sống.
 

lading page-1-01 (10).jpg

Chuỗi workshop nâng cao kỹ năng cho học sinh - XSkill

 

Chuỗi workshop bao gồm 2 buổi học:
Buổi 1: Thiết kế thiệp chúc Tết và lì xì bằng Canva
Trong buổi học đầu tiên, học sinh sẽ được học cách sử dụng công cụ Canva để thiết kế thiệp chúc Tết và lì xì. Các em sẽ được tự tay thiết kế những tấm thiệp chúc Tết, phong bao lì xì đẹp mắt và ý nghĩa, gửi đến ông bà, ba mẹ và người thân. Ngoài ra, học sinh sẽ cùng tham gia các trò chơi đố vui thú vị, giao lưu với các bạn cùng lớp và thầy cô.
 

Buổi 2: Kỹ năng thuyết trình (Presentation)
Trong buổi học thứ hai, học sinh sẽ được học cách xây dựng ý tưởng, cấu trúc, thông điệp cho bài thuyết trình cùng công cụ Mindmap. Bên cạnh đó, các em sẽ được học các “mẹo” giúp cho bài thuyết trình lôi cuốn và hấp dẫn người nghe. Sau buổi học, các em sẽ làm việc nhóm và thực hành thuyết trình ngay trên lớp.
 

Chuỗi Workshop nâng cao kỹ năng cho học sinh - XSkill sẽ được tổ chức vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần tại các cơ sở của Trường học Công nghệ MindX.


Thông tin chi tiết về workshop XSkill, vui lòng tham khảo tại: https://kids.mindx.edu.vn/workshop-xskill
 

Cuộc thi The Story of Tet - sân chơi công nghệ bổ ích, thể hiện tình yêu với văn hoá Tết Việt Nam

Tết Nguyên Đán là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của dân tộc Việt Nam, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Nhằm khuyến khích học viên tìm hiểu và thể hiện tình yêu của mình với văn hóa Tết Việt Nam, Trường học Công nghệ MindX phát động cuộc thi The Story of Tet.
 

 

cuộc thi online tết.png

Cuộc thi The Story of Tet - dành cho các học sinh khối lập trình và thiết kế mỹ thuật số Online

 

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức online, dành cho các bạn học viên khóa Lập trình (Scratch Advance, Scratch Intensive; Game Advance, Game Intensive); khóa Thiết kế mỹ thuật số (Visual Art; Visual Creation) trên toàn bộ hệ thống MindX.


Các thí sinh đến từ 4 bảng đấu (Scratch; Game; Visual Art; Visual Creation) hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài hấp dẫn. Lần lượt thí sinh sẽ phải trải qua 4 vòng: Đăng ký (23/1 đến 18/2); Lọc sản phẩm (19/2 đến 20/2); Triển lãm Online và Voting (21/2 đến 23/2); Chung kết (25/2).

 

Cuộc thi The Story of Tet sẽ diễn ra từ ngày 23/1/2024 đến ngày 25/2/2024 và được đăng tải chính thức trên fanpage Trường học Công nghệ MindX.
 

Thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng tham khảo tại: https://kids.mindx.edu.vn/cuoc-thi-online-the-story-of-tet

Fanpage chính thức của cuộc thi: https://www.facebook.com/mindxschool.kid
 

Đổi sách cũ, lấy quà mới - Lan toả văn hoá đọc sách dịp năm mới 2024 tại MindX

“Đổi sách cũ, lấy quà mới” là hoạt động ý nghĩa do Trường học Công nghệ MindX tổ chức nhân dịp năm mới 2024. Hoạt động này nhằm khuyến khích học sinh đọc sách, phát triển thói quen đọc sách và lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng.
 

Theo đó, các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể mang sách cũ đến các cơ sở của MindX để đổi lấy quà tặng. Sách cũ được nhận đổi bao gồm sách giáo khoa, sách tham khảo, sách thiếu nhi, sách khoa học, sách kỹ năng sống,... Sách cũ cần còn nguyên vẹn, không bị rách nát, ẩm mốc.
 

đổi sách cũ lấy quà mới.jpg

Hoạt động đổi sách cũ, lấy quà mới dành cho học sinh nhân dịp Tết 2024

 

Khi gửi sách cũ đến cơ sở, phụ huynh và học sinh sẽ có cơ hội nhận về các phần quà may mắn như lì xì, thiệp chúc tết; các voucher trải nghiệm miễn phí công nghệ, khám phá AI dịp Tết 2024;... Hoạt động "Đổi sách cũ, lấy quà mới" của MindX sẽ diễn ra từ ngày 5/2/2024 đến hết ngày 29/2/2024 tại tất cả các cơ sở của MindX trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết về tuần lễ “đổi sách cũ, lấy quà mới", vui lòng truy cập tại: https://www.facebook.com/mindxschool.kid
 

Trên đây là tổng hợp các hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra trong tháng 2/2024 tại Trường học Công nghệ MindX. Với những hoạt động trên, MindX mong muốn giúp các em học sinh có một mùa Tết thật vui tươi và bổ ích, đồng thời có thêm những trải nghiệm thú vị, bổ sung kiến thức và kỹ năng cần thiết cho hành trang tương lai.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn