post
Tin tức
1597

Bật mí phương pháp học lập trình ứng dụng android cho trẻ em hiệu quả cao bất ngờ!

1. Tìm hiểu kỹ ngôn ngữ lập trình android để bắt đầu

Để xây dựng được một ứng dụng android thì trẻ phải thành thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình. Đây được coi là thử thách đầu tiên trẻ cần chinh phục nếu muốn trở thành lập trình viên android.

Với lập trình android, trẻ có thể tìm hiểu một số ngôn ngữ lập trình như: C++, C#, Java, Kotlin, Javascript + HTML5, Python... Mỗi ngôn ngữ sẽ có những đặc thù riêng. Và tất nhiên trẻ có thể lựa chọn bất cứ ngôn ngữ nào cũng được.

Chắc chắn trong quá trình học trẻ sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách. Bởi để thành thạo một ngôn ngữ lập trình android không hề dễ dàng. Trẻ sẽ phải học và nhớ hàng loạt các cú pháp, mã lệnh cũng như các thuật toán khác nhau. Chính vì vậy, để lựa chọn được ngôn ngữ lập trình android chuẩn thì trẻ hãy tìm hiểu trước hoặc nhận tư vấn từ các lập trình viên đi trước nhé!

2. Không ngừng thực hành viết code

Để sớm trở thành lập trình viên android nhí thì trẻ cần thành thạo kỹ năng viết code android. Phải làm thế nào để nhớ code? Chẳng gì khác là trẻ cần thực hành nhiều. Cụ thể, trẻ hãy thông thạo những đoạn code ngắn, đơn giản trước.

>>> Cha mẹ "nhà người ta" làm gì để việc học lập trình android căn bản cho trẻ em đạt hiệu quả bất ngờ!

Sau khi thành thạo chúng, trẻ hãy học những đoạn code phức tạp với độ dài vừa phải. Nếu đã có kinh nghiệm trẻ có thể phát triển những đoạn code dài phức tạp hơn. Và để có kinh nghiệm viết code thì trẻ cần thực hành nhiều. Ngoài ra, trẻ còn có thể học hỏi giáo viên, bạn cùng học hoặc những lập trình viên đí trước. Họ sẽ giúp bạn có nhiều mẹo học code hơn đó.

3. Học thêm một ngôn ngữ khác

Nếu đã thành thạo một ngôn ngữ lập trình android rồi thì trẻ hãy thử sức thêm một ngôn ngữ nữa nhé. Điều này sẽ giúp trẻ có thêm sự hiểu biết để phục vụ cho chuyên môn của mình. Ngoài ra, thành thạo thêm một ngôn ngữ khác còn giúp trẻ "lấn sân" sang mảng lập trình khác nữa đó.

Một điều thú vị là nếu trẻ đã thành thạo một ngôn ngữ lập trình rồi thì việc học thêm một ngôn ngữ thứ hai là cực kỳ đơn giản. Chính vì vậy nên hiện nay, việc bạn nhỏ thành thạo 2 - 3 ngôn ngữ lập trình là điều rất bình thường.

4. Trang bị kiến thức về đồ họa

Để xây dựng những ứng dụng hay đẹp mắt thì trẻ không chỉ cần nắm được chuyên môn cơ bản mà còn nên học thêm các kiến thức mới. Cụ thể, để sáng tạo một ứng dụng đẹp mắt trẻ nên trang bị các kiến thức về đồ họa.

Hiện nay, ứng dụng hay là chưa đủ mà chúng cần phải sinh động, bắt mắt. Chính vì vậy, trẻ hãy học thêm đồ họa để giúp chuyên môn của mình toàn diện hơn nhé!

5. Lựa chọn trung tâm dạy lập trình android thật chuẩn

Ngoài việc tìm phương pháp tự học lập trình android cho trẻ thì  để học tốt lập trình android cho trẻ thì phụ huynh cần lựa chọn được một trung tâm đào tạo lập trình uy tín, chất lượng. 

Để giúp các bạn nhỏ phát triển được tài năng của mình, MindX đã triển khai các khóa học lập trình android cho trẻ em. Với kinh nghiệm của mình, MIndX tự tin trang bị cho trẻ kiến thức lập trình đầy đủ nhất cùng kỹ năng code chuẩn nhất. Ngoài ra, trẻ còn được trang bị thêm các kỹ năng mềm. Từ đó trở thành những lập trình viên nhí xuất sắc.

Hãy đến MindX và giúp tài năng lập trình của bé tỏa sáng cha mẹ nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ