post
Tin tức
8895

Lập trình web là gì? Học lập trình web như thế nào cho hiệu quả?

1. Lập trình web là gì?

Lập trình web là công việc của một lập trình viên website có nhiệm vụ nhận toàn bộ dữ liệu (Giao diện web tĩnh) từ bộ phận thiết kế web để chuyển thành một hệ thống website hoàn chỉnh có tương tác với CSDL và tương tác với người dùng dựa trên ngôn ngữ máy tính.

Lập trình web là gì?

2. Những yêu cầu cần có của một lập trình web chuyên nghiệp

  • Người lập trình viên phải có kinh nghiệm xử lý database.
  • Sử dụng thành thạo các ngôn ngữ dùng để xây dựng một website như HTML, CSS, Javascript, và đặc biệt là PHP, ASP ...
  • Có kinh nghiệm trong việc bảo mật website, tức là lập trình ra những website có tính bảo mật cao.
  • Có đạo đức, không sử dụng các mã đọc trong website nhằm mục đích xấu.
  • Có niềm đam mê cháy bỏng với những đoạn code.

3. Học lập trình web như thế nào cho hiệu quả?

Học lập trình web bắt đầu với Google

Google luôn là kho tàng chứa đựng rất nhiều thông tin cần thiết dành cho bạn trong tất cả các lĩnh vực cũng như cuộc sống. Việc sử dụng thành thạo Google như một kênh thông tin giúp bạn tìm kiếm kiến thức cũng như tài liệu về lập trình web vô cùng quan trọng và hữu ích. Tuy nhiên, Google có quá nhiều nguồn học tập dẫn đến bạn sẽ bị hoang mang và không biết được nguồn nào thích hợp. Do đó hãy sử dụng google để tham khảo vấn đề nào đó trong quá trình học lập trình web của bạn thôi nhé.

>>> Đừng bỏ lỡ: Cách nhanh nhất để học lập trình web cơ bản tại nhà cho người mới bắt đầu

Học lập trình web bắt đầu với Google

Học thật tốt một ngôn ngữ lập trình

Các ngôn ngữ lập trình web là nền tảng để có thể viết nên một ứng dụng, phần mềm hay là website nào đó. Vậy nên, để có thể lập trình web được bạn cần phải học tốt ít nhất một ngôn ngữ lập trình.

Tìm hiểu những thuật ngữ cơ bản liên quan đến lập trình web

Tìm hiểu những thuật ngữ cơ bản liên quan đến lập trình web

Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi ngành lập trình web thì hãy hiểu được những khái niệm cơ bản liên quan đến lập trình web. Trong công việc lập trình, thuật ngữ được sử dụng rất nhiều. Hầu như trong công việc, các developer thường trao đổi với nhau bằng những từ chuyên môn như code (mã), source code (mã nguồn), bug (lỗi), release (ra mắt sản phẩm). Nếu bạn là một newbie, việc không hiểu những thuật ngữ cơ bản này sẽ khiến cho bạn cảm thấy lạc lõng giữa những người cùng làm một công việc với nhau đấy.

Tìm hiểu những thuật ngữ cơ bản liên quan đến lập trình web

Nghiên cứu về cấu trúc web

Một website thường có ba phần chính (về giao diện) đó là header, body và phần footer. Header thường là nơi để đặt logo, slogan và những hiệu ứng, body là phần đưa vào nội dung chính muốn truyền tải đến các khách hàng và footer là phần cung cấp các thông tin thêm về công ty, chính sách khách hàng, thông tin liên lạc.

Còn nếu xét về các trang cần có cho một trang web thì nó bao gồm một trang chủ (homepage), các trang danh mục (category page) và các trang chi tiết (detailed page).

Tạo cho mình một trang web và thực hành với Wordpress

Tạo cho mình một trang web và thực hành với Wordpress

Wordpress là một nền tảng làm web khác được ưa chuộng hiện nay. Với những đặc tính như đơn giản, dễ sử dụng thậm chí không cần phải viết code, bạn hoàn toàn có thể làm được một trang web chỉ bằng viết dùng các theme trong wordpress và các plugin đi kèm.

Vì thế, hãy bắt đầu với những blog cá nhân để sử dụng wordpress cho thành thạo. Sau đó hãy bắt đầu với những trang bán hàng và những website doanh nghiệp khác.

Tạo cho mình một trang web và thực hành với Wordpress

5. Các ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất hiện nay

Java

Ngôn ngữ lập trình Java là trung tâm cho mọi developer mà các sản phẩm của họ không liên quan đến Microsoft. Nguồn gốc phát triển chủ yếu của Java là từ C và C + + nhưng lại có một mô hình hướng đối tượng cơ bản và riêng biệt hơn. Java còn được xếp hạng .

Hiện nay Java được ứng dụng rất rộng rãi, chủ yếu là các ứng dụng được viết trên Internet. Java còn là nền tảng chính để hình thành và phát triển hệ điều hành Android, thư viện ứng dụng Google play, Amazon appstore.

Các ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất hiện nay

PHP

PHP là một ngôn ngữ chạy trên máy chủ, mã của nó được xử lý trước khi được trả về trình duyệt của người dùng, vì thế tất cả chúng ta nhìn thấy chỉ là mã HTML và không có chút mã PHP nguyên thủy nào. PHP thường được sử dụng kết hợp với MySQL để truy xuất thông tin từ cơ sở dữ liệu và hiển thị thông tin tới người dùng. PHP là một ngôn ngữ đa năng và được xem như là chuẩn của hầu hết các máy chủ web.

>>> Ở Hà Nội học lập trình web ở đâu dễ hiểu và bài bản nhất ?

Các ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất hiện nay 1

Mục tiêu - C

Objective-C là một sự bổ sung hoàn hảo cho C. Ngôn ngữ này được sử dụng nhiều nhất trên Apple iOS và Mac OS X. Objective-C là ngôn ngữ chính được sử dụng cho Apple’s Cocoa API rất tốt.

Các ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất hiện nay 3

SQL

SQL là một loại ngôn ngữ máy tính phổ biến để tạo, sửa, và lấy dữ liệu từ một hệ thông có liên quan đến quản trị cơ sở dữ liệu . Ngôn ngữ này phát triển vượt xa so với mục đích ban đầu là để phục vụ cho các hệ thống có liên quan đến việc quản trị cơ sở dữ liệu.

Trong mô hình khách/chủ, toàn bộ database được tập trung lưu trữ trên máy chủ (Server), mọi thao tác xử lý dữ liệu được thực hiện trên máy chủ bằng các lệnh SQL.

SQL được sử dụng để nhanh chóng tạo ra các trang Web động (Dynamic Web Page). Trang Web động thường có nội dung được lấy ra từ database. SQL có thể được sử dụng như một chất keo kết dính giữa CSDL và trang Web.

Các ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất

JavaScript

JavaScript là scripting language hướng đối tượng mà giống Java, JavaScript có cú pháp tương tự C, nhưng nó gần với Self hơn Java. JavaScript khá đơn giản để tìm hiểu và là ngôn ngữ lập trình sử dụng rộng rãi nhất hiện nay(tần số xuất hiện và sử dụng). Nó được sử dụng trong hàng triệu trang web để xác thực các hình thức , phát hiện các trình duyệt và cải thiện thiết kế, và nó dễ dàng hơn để chạy các chức năng khi nó được nhúng vào HTML.

Các ngôn ngữ lập trình web

Ruby

Ruby là một ngôn ngữ hoàn toàn hướng đối tượng và được thông dịch bởi server trước khi gửi mã HTML tới trình duyệt của người dùng — cũng giống như PHP. Tuy nhiên, nó có một số đặc điểm nổi trội đó là phát triển ứng dụng nhanh chóng, viết ít code bị lặp lại, và tốc độ thực thi khá nhanh.

Các ngôn ngữ lập trình web phổ biến

C #

Ngôn ngữ C# là một phần thiết yếu của .NET Framework, Vì vậy các developer mà đang tạo ra các sản phẩm liên quan đến Microsoft thì C# sẻ là ngôn ngữ họ sử dụng thường xuyên trong cuộc đời coding của họ.

C# được xây dựng trên mục đích tạo ra 1 ngôn ngữ lập trình hiện đại, đơn giản, mục đích và hướng đối tượng. C# được các lập trình viên dùng để xây dựng phần mềm, ứng dụng trên hệ điều hành windows, nền tảng .NET framework.

Các ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất hiện nay 10

5. Học lập trình web ở đâu uy tín, chuyên nghiệp ?

Bạn đam mê lập trình web và bạn đang tìm kiếm một địa chỉ học lập trình web uy tín và chuyên nghiệp? Một khóa học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao? Bạn muốn bổ sung kiến thức và kinh nghiệm về lập trình web?  Vậy thì MindX chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

MindX - Tiền thân là Techkids – Coding School, MindX là trường học chuyên khóa học lập trình web cơ bản, nâng cao. MindX đã có hơn 5000 học viên hiện đang học tập cũng như làm việc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh.

Đặc biệt hơn hết, ở MindX các khóa học còn được chia ra theo từng đội tuổi và trình độ, giúp các học viên có thể phá huy và tận dụng hết năng lực của mình dưới sự hướng dẫn của các giảng viên cùng với giáo trình giảng dạy phù hợp nhất với những giờ thực hành thật sự bổ ích.

Hãy liên hệ với MindX ngay hôm nay để lựa chọn cho mình một lộ trình học lập trình web phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn