post
Tin tức
687

Học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao cho trẻ em có khó không và cần chú ý gì?

Lập trình web là một kỹ năng hữu ích và thiết thực trong thế giới ngày nay. Việc học lập trình web từ nhỏ giúp trẻ phát triển tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh băn khoăn liệu học lập trình web có khó khăn cho trẻ em hay không và cần lưu ý những gì khi hướng dẫn con học.

1. Học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao cho trẻ em có khó không?

Đây là nỗi băn khoăn của bất cứ phụ huynh nào đang chuẩn bị cho con em mình học thêm môn học này. Để học tốt lập trình trẻ cần phải hiểu một vài thuật toán, nhớ được các mã lệnh. Tùy vào từng độ tuổi của trẻ mà có sự tiếp thu, nhận thức khác nhau. 

 

Hầu hết, các kiến thức lập trình truyền tải cho trẻ đều phải được tối giản hóa một cách tối đa nhất. Kiến thức quá mang tính học thuật thì trẻ sẽ khó hiểu và tiếp thu được. Nhìn chung lại, học lập trình web với trẻ em là khá khó bởi nhận thức của trẻ mới đang dần hoàn thiện.

 

Khi lựa chọn học lập trình web cho trẻ, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu kĩ các giáo trình. Tránh lượng kiến thức quá nhiều, quá học thuật làm trẻ dễ "quá tải". Hãy để trẻ vừa học vừa chơi, kiến thức được truyền tải từ từ thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao.

 

day-lap-trinh-cho-tre-1.png

2. Lưu ý khi học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao cho trẻ em

Ai cũng muốn con em mình học lập trình web thì chắc chắn mai sau sẽ trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Để việc học trở nên hiệu quả nhất các bậc phụ huynh cần chú ý tới một vài điều sau:

 

2.1. Kiến thức cần đơn giản, dễ hiểu

Trẻ em chưa hoàn thiện nhận thức nên các kiến thức cần được đơn giản hóa một cách tối đa. Nếu giáo trình lập trình web sử dụng ngôn từ quá học thuật sẽ khiến trẻ khó hiểu, khó tiếp thu. Lập trình web đã khó nếu việc truyền tải lại khó hiểu thì quả thật sẽ làm trẻ sợ và không dám học nữa.

 

Một lưu ý nữa là để giúp trẻ dễ hiểu thì người dạy cũng đóng góp một phần quan trọng. Người dạy cần am hiểu trẻ, biết được khung nhận thức của trẻ để từ đó có sự điều chỉnh việc dạy phù hợp.

 

2.2. Lựa chọn ngôn ngữ lập trình web thân thiện nhất

Ngôn ngữ lập trình được coi là chìa khóa quan trọng quyết định trẻ có thể lập trình được hay không. Để lập trình web trẻ sẽ có rất nhiều lựa chọn vè ngôn ngữ như: Python, Javascript, PHP, HTML, CSS...

 

Mỗi ngôn ngữ lập trình web đều có những ưu nhược điểm riêng. Người dạy cần hiểu rõ và lựa chọn một ngôn ngữ thân thiện nhất để dạy trẻ. Ngôn ngữ lập trình web cho trẻ thông dụng nhất chính là PHP. Vì sao lại vậy?

 

PHP là ngôn ngữ được rất nhiều lập trình viên lựa chọn để dạy trẻ bởi chúng thân thiện, ngôn ngữ tự nhiên. Bên cạnh đó, PHP sử dụng những mã lệnh khá gần gũi với ngôn ngữ hàng ngày. Chính vì vậy chúng sẽ rất phù hợp để dạy trẻ.

 

>>> Đừng bỏ lỡ:  Hướng dẫn học lập trình PHP cho trẻ em

2.3. Tìm một trung tâm dạy lập trình web tốt cho trẻ

Để giúp con bạn học lập trình hiệu quả nhất thì bạn nên tìm hiểu một trung tâm dạy lập trình web cho trẻ tốt nhất. Các chuyên gia, các lập trình viên nhiều năm trong nghề chắc chắn sẽ mang đến những kiến thức bổ ích nhất cho trẻ.

 

MindX - tiền thân là TechKids, là trường dạy code cho trẻ đã có rất nhiều năm kinh nghiệm. MindX sở hữu một đội ngữ lập trình viên giỏi, am hiểu trẻ em nên dễ dàng truyền tải kiến thức lập trình web một cách hiệu quả nhất.

 

MW_Mr7_WXT_Fd_Jk_D_Ce_D9z_V_Nxbyge3j7_Cv_T_Nb_Diaap_Uav_Gvmazn_Z_b02a316c99.jpg

 

Ngoài ra, sau những giờ học, MindX còn mang đến cho trẻ những giờ thực hành bổ ích nhất. Đặc biệt là những giờ vừa học vừa chơi giúp trẻ củng cố lại kiến thức nhưng cũng không kém phần thú vị. Hãy để MindX giúp trẻ chắp cánh ước mơ lập trình nhé!

 

Ba mẹ đăng ký trải nghiệm học lập trình cho con tại đây nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ