post
Giáo dục
Công nghệ
595

Hướng dẫn học lập trình PHP cho trẻ em

Lập trình là một kỹ năng quan trọng trong thế giới ngày nay. Việc học lập trình từ nhỏ giúp trẻ phát triển tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề. Lập trình PHP là một ngôn ngữ lập trình phổ biến và dễ học, phù hợp cho trẻ em bắt đầu.

Lập trình PHP là gì?

PHP - một ngôn ngữ lập trình rất được ưa chuộng

 

Hypertext Preprocessor là tên đầy đủ của PHP, đây là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng bắt đầu từ năm 1994. Ngôn ngữ này là một mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

 

PHP dùng để xây dựng và phát triển các website tĩnh, website động và các ứng dụng web cho máy chủ, đảm bảo hoạt động cho nhiều thiết bị và nền tảng. Nổi bật với điểm mạnh dễ dàng nhúng vào trang HTML giúp tối ưu hoá các ứng dụng web. 

 

Theo thống kê năm 2017 từ Web Technology Surveys, ngôn ngữ lập trình PHP đang có hơn 80% website trên thế giới tin tưởng sử dụng. PHP đã và đang được ứng dụng vào các blog cá nhân, các trang web, điển hình như Cloudflare, Tesla và Wordpress.com.

 

3 lý do chính mà ngôn ngữ PHP được rất nhiều người lựa chọn:

  • Tính ứng dụng cao
  • Có rất nhiều nguồn học tập cũng như lượng tài liệu lớn được cung cấp miễn phí trên Internet
  • Khả dụng trên nhiều nền tảng

Hướng dẫn trẻ học lập trình PHP

Muốn trở nên thành thạo với bất cứ kỹ năng nào, mỗi người đều phải trải qua một thời gian học tập và rèn luyện. Với việc học lập trình cũng vậy, để có thể nắm vững kiến thức cũng như áp dụng được vào thực tế, phụ huynh nên vạch ra một lộ trình phù hợp kết hợp với hình thức học tập thông minh. Dưới đây MindX xin giới thiệu đến bố mẹ 2 cách giúp trẻ trang bị kiến thức ngôn ngữ lập trình hiệu quả nhất.

 

Học viết code qua trò chơi

Học mà chơi, chơi mà học là phương pháp đơn giản và dễ dàng nhất để thu hút trẻ em hào hứng tham gia học tập. Với mục đích xây dựng không gian cho các bé học tập, các trò chơi tập trung thiết kế giao diện vô cùng dễ thương, sử dụng các nhân vật gần gũi như chú khủng long, robot hay các hình hộp đầy gần gũi. Song song là hiệu ứng âm thanh cùng hình ảnh vô cùng sống động, chân thực.

 

Scratch là một trò chơi dạy lập trình PHP cho trẻ em rất nổi tiếng 

 

Các bé sẽ nhanh chóng cuốn theo những trò chơi mà nhà phát hành tạo ra, qua đó học được thêm nhiều kiến thức về ngôn ngữ lập trình. Không chỉ tạo sự hứng thú cho trẻ, các trò chơi còn giúp việc học viết code dễ dàng hơn khi đang có rất nhiều ứng dụng chạy được trên nhiều nền tảng như Web, Android và IOS. Các nhà phát hành cung cấp phiên bản miễn phí, bên cạnh đó cũng sẽ có thêm phiên bản trả phí nhằm mở rộng nhiều tiện ích hơn cho người dùng.

 

Hiện nay để học ngôn ngữ lập trình PHP, phụ huynh có thể tham khảo cho các bé những tựa game như: Cyber Dojo, CodeWar hay Coding Game,... đang được rất nhiều người sử dụng.

 

Cho trẻ tham gia lớp học, câu lạc bộ lập trình

 

Giúp trẻ học PHP bằng cách tham gia các CLB

Trẻ có thể phát triển toàn diện hơn khi tham gia vào các lớp học

 

Bên cạnh phương pháp học tại nhà thì việc trẻ em tham gia lớp học hoặc các câu lạc bộ lập trình cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Khi học ngôn ngữ lập trình PHP trẻ không chỉ được tiếp nhận thêm một kỹ năng cho bản thân mà còn được phát triển mạnh mẽ về tư duy, tính sáng tạo và kiên trì. 
 

Nếu được tham gia các lớp học lập trình thì các bé có thể “bỏ túi" thêm nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, phản biện và làm việc đội nhóm. Chắc chắn đây sẽ là một nền tảng tốt giúp trẻ phát triển nhanh và thành công hơn trong tương lai.

 

Để có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ lập trình PHP, trẻ em cần có một lộ trình bài bản. Khi tham gia vào các lớp học, câu lạc bộ lập trình, các bé sẽ được tiếp nhận học tập theo tài liệu và giáo trình riêng biệt. Các chương trình được đưa vào giáo dục đều được nghiên cứu và kiểm duyệt kỹ càng. 

 

Ngoài ra đội ngũ giáo viên chất lượng sẽ giúp trẻ nhanh chóng hòa nhập và có thể phát triển tối đa khả năng lập trình của bản thân. Hơn hết, các bậc phụ huynh sẽ dễ dàng hơn trong việc theo sát tiến trình của bé, cổ vũ và hỗ trợ tốt nhất cho con.

 

LOG_4128.jpeg

Những công cụ học lập trình PHP cho trẻ em

Sau khi học tại lớp, câu lạc bộ thì ở nhà các bé vẫn có thể tiếp tục trau dồi kiến thức lập trình thông qua những trang web miễn phí. Dưới đây là TOP 3 website phổ biến phù hợp học lập trình PHP cho trẻ em:

 

PHP.net: Là website chính thức của PHP. Tại đây các bé có thể tìm thấy nguồn tài liệu học tập từ cơ bản đến nâng cao, các hàm sẽ được giải thích chi tiết kèm ví dụ chi tiết giúp các em dễ dàng học hỏi. Ngoài ra PHP.net còn hỗ trợ người dùng tham gia nhận xét và phản hồi những ý kiến khi tham gia tại đây.

 

W3 School: Các bài học tại W3 School được thiết kế rất dễ hiểu phù hợp cho người mới bắt đầu học ngôn ngữ lập trình. Đây cũng là một trang web rất nổi tiếng với những người trong ngành. Ngoài PHP trang web này còn cung cấp nhiều giáo trình về AngularJS, SQL , Bootstrap, Node.js, jQuery, Java,...

 

Tizag.com: Là nơi hỗ trợ tuyệt vời cho bạn học lập trình cơ bản. Tizag được nhiều chuyên gia nhận định là một trong những trang web hướng dẫn và giới thiệu về PHP, HTML, JavaScript,... tốt nhất không chỉ được người học mà cả các giáo viên trong ngành.

 

Qua những chia sẻ trên đây hy vọng việc định hướng học lập trình PHP cho trẻ em sẽ trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn đối với các phụ huynh. Nếu bạn đang mong muốn tìm hiểu về khóa học lập trình hãy liên hệ ngay với MindX. Hiện tại chúng tôi đang cung cấp các lộ trình học với nhiều khóa học đa dạng, hỗ trợ cả online và offline tạo điều kiện lý tưởng nhất để bé có thể phát triển và thành công với ngôn ngữ lập trình. 

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ