post
Tin tức
405

Bật mí "tip" dạy lập trình cho học sinh cực kỳ hiệu quả

1. Kiến thức càng đơn giản càng dễ học

Nói tới lập trình hẳn ai cũng nghĩ ngay tới những hàng code dài dằng dặc và vô cùng phức tạp đúng không? Đến người lớn còn cảm thấy “khó nhằn” chứ không nói gì tới các bạn học sinh.

Vì vậy để dạy lập trình cho học sinh hay đào tạo trẻ em thành lập trình viên không hề dễ. Những kiến thức, bài giảng cần phải được thiết kế một cách thông minh nhất, hướng đối tượng nhất. Khi mà nhận thức của các bạn nhỏ đang dần hoàn thiện thì việc “bơm” quá nhiều các kiến thức chuyên ngành sẽ hoàn toàn phản tác dụng.

Những từ ngữ chuyên ngành cần được đơn giản hóa một cách tối đa, lý thuyết cần kèm theo các ví dụ minh họa thật sinh động. Quan trọng nhất là người dạy cần phải hiểu tâm lý của lứa tuổi học sinh. Các kiến thức lập trình càng được đơn giản hóa thì việc tiếp thu lại càng hiệu quả.

2. Học phải đi đôi với hành!

Học đi đôi với hành! Điều này đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều trung tâm dạy lập trình cho học sinh dường như chỉ đang chú trọng vào dạy lý thuyết mà quên mất rằng thực hành là một yếu tố then chốt.

Để trở thành những nhà lập trình viên nhí thì trẻ cần trang bị được cho mình kỹ năng code thật chuẩn cũng như khóa đào tạo lập trình viên ngắn hạn cho trẻ em. Và phải làm gì để có kỹ năng code chuẩn? Đơn giản là trẻ cần phải luyện tập, thực hành thật nhiều.

Trong quá trình code trẻ sẽ “vỡ” ra được những kiến thức đã học và trau dồi thêm các kinh nghiệm code mới. Đây cũng là một trong những cách dạy lập trình cho học sinh hiệu quả nhất hiện nay.

Với các khóa học lập trình cho học sinh thì những giờ thực hành phải được thiết kế xen kẽ các giờ học lý thuyết. Bởi học thực hành sẽ giúp trẻ củng cố lại được hệ thống kiến thức lập trình mà mình đã học. Trẻ nên thành thạo những đoạn code ngắn, đơn giản. Sau đó nên thử sức với những đoạn code có độ phức tạp hơn.

3. Trang bị các kỹ năng mềm

Có thể nói, hầu hết các trung tâm hay các khóa học lập trình cho trẻ em học sinh đều chỉ chú trọng vào việc trang bị lý thuyết và thực hành chứ ít khi chú ý tới các kỹ năng mềm. Có thể nói, để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp thì giỏi chuyên môn là chưa đủ mà còn cần phải có các kỹ năng mềm.

Những kỹ năng mềm không chỉ bổ trợ cho công việc lập trình mà còn giúp hoàn thiện chính bản thân của trẻ. Sau rất nhiều năm làm nghề, MindX đã nhận thấy được tầm quan trọng của các kỹ năng mềm với ngành lập trình để từ đó thiết kế giáo trình được phù hợp với trẻ hơn.

>>> Xem ngay: Đi tìm địa chỉ lớp học lập trình cho trẻ em tại Hà Nội uy tín

Khi trẻ vững về chuyên môn và hoàn thiện kỹ năng mềm thì việc trở thành lập trình viên giỏi sẽ trở nên vô cùng dễ dàng. Có thể nói việc dạy lập trình cho học sinh sẽ trở nên cực kỳ đơn giản và hiệu quả nếu biết đặt mình vào vị trí của trẻ.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn