post
Tin tức
1729

Trở thành lập trình viên giỏi chỉ với 3 yếu tố đơn giản sau!

1. Giỏi chuyên môn - Điều đương nhiên!

Các bước để trở thành lập trình viên xuất sắc là gì? Đầu tiên bạn phải thành thạo chuyên môn của mình. Như đã biết, lập trình được chia ra rất nhiều mảng nhỏ, ví dụ như:

- Lập trình game

- Lập trình mobile

- Lập trình web

- Lập trình robot...

>>> Lộ trình học code for 18+ - các khóa học lập trình cho sinh viên và người đi làm

Mỗi mảng lập trình đều có những đặc thù riêng. Và tất nhiên chẳng có con đường nào chỉ toàn hoa hồng cả! Bạn sẽ phải trải qua những khó khăn, thử thách riêng để có thể đạt được những thành công. 

Tùy vào việc bạn chọn mảng lập trình nào mà có những khó khăn khác nhau. Cái quan trọng mỗi khi gặp thử thách, khó khăn thì bạn cần vượt qua nó. Để giỏi chuyên môn bạn cần không ngừng học hỏi, nắm vững các kiến thức lập trình cơ bản, học thêm các kiến thức nâng cao.

Ngoài ra, tùy vào từng chuyên ngành lập trình bạn học mà cần trang bị những kiến thức khác như: thiết kế đồ họa, SEO...

>>> Cùng tìm hiểu những yếu tố để trở thành lập trình viên giỏi nhất thế giới

2. Viết code giỏi - Chuyện nhỏ!

Tất nhiên, bất cứ lập trình viên xuất sắc nào thì đều sở hữu kỹ năng viết code "đỉnh của đỉnh". Và bạn trẻ nào mới bắt đầu học lập trình đều băn khoăn không biết làm thế nào để viết code thành thạo đúng không? MindX sẽ giúp bạn!

Để code giỏi trước hết bạn cần thực hành nhiều. Nhưng là thực hành thành thạo với những đoạn code ngắn trước. Mỗi mảng lập trình đều có những mẹo viết code khác nhau. Trong quá trình học, thầy cô sẽ chia sẻ với bạn. 

Tuy nhiên, phương pháp học code nhanh giỏi chính là việc bạn phải code nhiều, code mọi lúc, mọi nơi. Việc viết code nhiều sẽ giúp bạn có những kỹ năng, kinh nghiệm quý báu cho chính bản thân mình.

3. Kỹ năng mềm - Tưởng bình thường nhưng lại cực kỳ quan trọng!

Nếu bạn nghĩ để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp thì chuyên môn giỏi là đủ à? Thế bạn vẫn còn nhiều thiếu sót đó. Chuyên môn chỉ là một phần, tất nhiên nó rất quan trọng. Nhưng để giúp bạn trở thành một lập trình viên xuất sắc toàn diện thì bạn cần trang bị cho mình các kỹ năng mềm.

Ở trường học chính quy hay bất kể một trung tâm dạy lập trình nào bên cạnh việc bồi dưỡng kiến thức chuyên môn thì đều phải trang bị các kĩ năng mềm cho học viên. Những kĩ năng đó có thể do chính bạn tự trau dồi, đúc kết lại.

Một số kĩ năng mềm cơ bản quan trọng bạn cần trang bị để trở thành lập trình viên xuất sắc là:

- Kỹ năng thuyết trình, nói trước đám đông

- Kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề

- Kỹ năng làm việc nhóm

- Kỹ năng tự nghiên cứu...

>>> Danh sách các trung tâm đào tạo lập trình viên hót nhất hiện nay tại Hà Nội


Có vô vàn các kỹ năng mềm mà bạn có thể trang bị trong quá trình học tập và làm việc. Việc trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm cùng chuyên môn giỏi sẽ giúp bạn thành công hơn trong tương lai.

Ngoài ra, để có thể hoàn thiện bản thân hơn thì trong quá trình tham gia các khóa học lập trình và làm việc bạn cần không ngừng học hỏi chuyên môn, sẵn sàng thay đổi và học thêm những kiến thức mới. Điều này sẽ giúp bạn sớm trở thành một lập trình viên toàn diện. MindX tin chắc rằng, nếu nắm chắc trong tay 3 yếu tố trên thì việc bạn trở thành lập trình viên xuất sắc chỉ là sớm mai!

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ