post
Tin tức
1427

Kẹt ý tưởng cho chủ đề tiếp theo cho game của mình? Hãy thử 6 ý tưởng sau

1. Phương Tây

  • Desperados: Wanted Dead or Alive
  • Call of Juarez
  • Lead and Gold: Gangs of the Wild West

Mặc dù phần lớn các trò chơi phương Tây theo chủ đề người bắn súng đầu tiên, chủ đề có thể hỗ trợ nhiều thể loại khác nhau: RTS, chiến thuật thời gian thực, hoặc ngắm chuột và bắn, ví dụ.

 call-of-juarez-_-gunslinger

Call of Juarez: Gunslinger Các chủ đề được miêu tả bởi thời gian và ngôn ngữ thích hợp; đó là điều cần thiết để sử dụng các mô týp đúng nếu bạn muốn tạo được cảm giác chân thực. Trong thực tế, nếu các quy tắc được sử dụng tốt, các thiết lập có thể có được một cái gì đó khác hơn so với Biên giới nước Mỹ và vẫn cảm thấy như một phương Tây - ví dụ không gian miền Tây như Firefly và Outland, hoặc Tân Miền Tây như Last Man Standing. Sử dụng các mô-týp phương Tây phổ biến như một cơ sở cho game là cách thú vị để luồn chủ đề xuyên suốt trò chơi. Các trò chơi Call of Juarez khác nhau được làm rất độc đáo bằng cách bao gồm cơ chế đấu tay đôi: trong hai trận đầu tiên người chơi có thể kéo hai ổ quay cùng một lúc và làm chậm thời gian, do đó, họ có thể bắn chính xác. Call of Juarez: Gunslinger cũng cho phép người chơi để làm chậm thời gian, và thêm vào đó phát minh ra một cơ chế đấu tay đôi hoàn toàn mới, trong đó người chơi phải tập trung vào nhiều đối thủ, và chắc chắn rằng họ rút ra vũ khí kịp lúc. desperados-2 Desperados 2 Các trò chơi The Desperados cũng tương tự như các chiến thuật thời gian thực của serie Commandos, cho phép người chơi điều khiển một nhóm các nhân vật tương ứng với các nguyên mẫu phương tây: Bác sĩ, Tay thiện xạ, Người phụ nữ quyến rũ, Kẻ cướp. Những nơi đến thăm cũng giống những địa điểm Miền Tây Cổ quen thuộc: quán rượu, pháo đài, xe lửa, toa xe và các trang trại biên giới.

2. Xây dựng thành phố

  • Anno 2070
  • Banished
  • SimCity
  • Cities: Skylines
  • Stronghold
  • Age of Empires

Các nhà xây dựng thành phố kết hợp nhiều yếu tố vào một đơn kinh nghiệm không chỉ đặt các tòa nhà và đường dẫn, nhưng cũng quản lý một nền kinh tế, kinh doanh với các thành phố khác, và kiểm soát một lực lượng quân sự Có rất nhiều cách để tiếp cận một người xây dựng thành phố. Chúng có thể được thiết lập trong khá nhiều bất kỳ kịch bản: serie Stronghold bối cảnh trong thời kỳ trung cổ; Anno 1602 bối cảnh trong thời kỳ thuộc địa; Anno 2070 và Startopia được đặt trong một tương lai khoa học viễn tưởng. anno-1404-:-venice cities-skylines Anno 1404: Venice Cities Skylines Chơi game tập trung vào việc xây dựng và chăm sóc của "thành phố" - đó có thể là một khu định cư, thôn, hải đảo, hoặc ngay cả không gian trạm, thay vì một đô thị. Sau đó, người chơi mở rộng thành phố, với từng bước đạt được họ nhiều hơn các nguồn lực để tiếp tục xây dựng và chăm sóc cho nó. Tất cả mọi thứ bên ngoài cung cấp cho bạn một cơ hội để làm cho một trò chơi độc đáo. Anno 1701 giới thiệu một chút cơ chế phiêu lưu/ RPG: máy nghe nhạc được sẽ giao các nhiệm vụ mà họ cần phải hoàn thành sử dụng avatar của họ (tàu của họ), trong khi mọi người khác cạnh tranh với họ để nhận phần thưởng. Trong Anno 1404 điều này đã trở thành mặt hàng độc đáo mà có thể cộng điểm cho các đảo hoặc tàu của người chơi. banished Banished Stronghold Age Of Empires có những tính năng khá đan xen nhau của chủ đề xây dựng thành phố và các hành động quân sự, trong khi đó SimCity Cities Skylines thiếu điều đó hoàn toàn. Banished  tập trung vào sự sống còn: làm thế nào những người này có thể làm việc với nhau để có được tất cả những thứ cần thiết để trải các mùa đông? Vì vậy, trong khi các cơ sở của người xây dựng thành phố vẫn giữ nguyên, diễn giải của họ rất khác nhau, cho phép rất nhiều phòng cho bạn, các nhà thiết kế, để thêm những khía cạnh độc đáo.

3. Phòng thủ tháp đảo ngược

  • Anomaly Warzone Earth

Trong một trò chơi phòng thủ tháp truyền thống, người chơi phải bảo vệ chống lại một sự tấn công của kẻ thù bằng cách đặt tháp phòng thủ. Khi sóng kẻ thù di chuyển thông qua các cơ sở của bạn, tháp của người chơi bắn chúng xuống hy vọng trước khi họ đạt được mục tiêu của họ! anomaly-warzone-earth Anomaly Warzone Earth Anomaly Warzone Earth đảo chiều này: ở đây, người ngoài hành tinh xâm lược xây dựng tòa tháp văn phòng phẩm, với các lĩnh vực cố định của lửa, trong khi một đoàn xe tăng của người chơi di chuyển qua các đường phố. Người chơi chỉ có thể kiểm soát các xe tăng gián tiếp, bằng cách chọn con đường họ sẽ làm theo, nhưng không nhanh như thế nào họ di chuyển hoặc có tháp họ tấn công. Như vậy, người chơi phải lập kế hoạch cẩn thận, vì vậy họ có thể chọn tuyến đường mà phương pháp tiếp cận tháp người nước ngoài từ phía bên, và cho phép họ thu thập các nguồn tài nguyên nhất, nằm rải rác xung quanh mức độ. the-planning-screen-in-anomaly-warzone-earth-here-the-player-plans-the-route-their-units-will-take Màn hình kế hoạch hóa trong Anomaly Warzone Earth. Ở đây, người chơi có kế hoạch các tuyến đường đơn vị mình sẽ đi. Thêm vào đó, người chơi điều khiển một đơn vị "anh hùng" cô độc trực tiếp. Với nó, họ có thể nhận và kích hoạt sức mạnh đặc biệt, trong đó bao gồm các đơn vị bạn chữa bệnh và triển khai màn hình khói khiến kẻ thù bắn trượt. Họ cũng có thể thêm xe mới và nâng cấp chúng. Các chủ đề phòng thủ tháp đã được khám phá và thử nghiệm kỹ lưỡng trong những năm qua, nhưng chủ đề phòng thủ tháp đảo ngược dường như nó đang ở trong giai đoạn trứng nước. Về những yếu tố cần thiết của nó - quân đội của bạn muốn đi qua một dãy các pháo đài cố định và để làm điều đó thì có rất nhiều khả năng.

4. Chúa tể độc ác

  • Evil Genius
  • Overlord

Trò chơi như Team Fortress 2, với thiết lập giống như thể loại phim điệp viên những năm 60, Tropico, nơi người chơi sẽ đóng vai trò của một nhà độc tài, hay thậm chí là series Grand Theft Auto, với tất cả các nhân vật chính độc ác của nó đến gần với chủ đề này, nhưng không đạt được ngưỡng. Các chủ đề "chúa tể độc ác" là về các thiết lập, là một kẻ xấu xa, dẫn đầu một phi hành đoàn cấp dưới. evil-genius Evil Genius Evil Genius đặt người chơi như là một nhân vật phản diện Bond cùng với nơi ẩn náu là hòn đảo riêng của họ. Họ có thể mở rộng và cải thiện cơ sở của họ, và thuê đội quân riêng của họ về tay sai. Tay sai của bạn đóng một phần quan trọng: bạn có thể gửi họ đi làm nhiệm vụ trên toàn thế giới. Sau đó, họ là những người sẽ đi chống lại những điệp viên tấn công bạn. Trong khoảng thời gian này, trong lúc cơ sở của bạn cần chăm sóc và khoa học ác độc đã được thực hiện. Giống như Tropico, các trò chơi không mang bản chất nghiêm trọng và đều rất rẻ tiền, tương phản lại rất tốt ý tưởng làm việc ác. overlord Overlord Trong Overlord người chơi sẽ đóng vai trò của Overlord, một Sauron. Họ chỉ huy một nhóm của IMPS làm đấu thầu - bao gồm: khủng bố và chinh phục các khu dân, và xây dựng pháo đài của họ. Giữa các nhiệm vụ, họ có thể trở lại hang ổ tệ nạn này, trong đó phát triển dồi dào hơn theo thời gian. Các trò chơi này thường không cho phép người chơi được trực tiếp làm điều ác; luôn luôn có một số off-set. Mọi thứ trong Evil Genius là lố bịch và hài hước. Trong Overlord, mặt khác, người chơi chủ yếu là chiến đấu các thực thể độc ác hơn.

5. Thể thao quái dị

  • Rocket League
  • Blood Bowl
  • Unreal Tournament

Trò chơi về các môn thể thao thực tế trong cuộc sống là vô cùng phổ biến, với hầu hết các thương hiệu được phát triển hàng năm: chỉ bằng cách tinh chỉnh các thiết lập một chút, bạn có thể tạo ra một trò chơi mới. Tinh chỉnh các thiết lập rất nhiều, tuy nhiên, và bạn có thể tạo ra một "môn thể thao kỳ lạ". rocket-league Rocket League Rocket League là trò chơi mới nhất để cho thấy rằng có một trò "thể thao" với các quy tắc khác nhau có thể sẽ thành một thành công lớn. Trong trường hợp này: "??? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chơi bóng đá với xe ô tô, và những gì nếu nó không phải là ô tô, nhưng chiếc xe tên lửa tuyệt vời Mà bạn có thể đặt trên mũ" Đột nhiên, bạn có một hệ thống hoàn toàn mới với các quy tắc và ý nghĩa hoàn toàn mới. bloow-bowl-2 Blood Bowl Blood Bowl đặt câu hỏi "Điều gì nếu các đội bóng trong môn thể thao này là Orc, yêu tinh, người lùn và ratmen mà có thể đấu với nhau?". Các trò chơi kết quả là một chiến thuật trò chơi vòng dựa trên nơi bạn có để có được một quả bóng ở phía bên kia của lĩnh vực này, nhưng cũng có thể đưa Orc của bạn ra để băng đảng lên trên những người chơi khác. Chế độ chạy theo bom của Unreal Tournament 2004 sẽ yêu cầu bạn có được một thiết bị hình quả bóng đi vào trung tâm của các cơ sở của đối thủ của bạn. Đột nhiên, mặc dù trò chơi là một game FPS, quay người trở nên ít quan trọng, vượt qua bóng dọc cung cấp rất nhiều phòng cho các chiến lược mới.

6. Mutant Multiplayer

  • Evolve
  • The Hidden

Ở đây, một người chơi là người đột biến. Người đột biến có năng lực đặc biệt và độc đáo, và chiến đấu với tất cả mọi người khác. Trong Evolve, ví dụ, một cầu thủ chơi như một con quái vật khổng lồ, và bốn người chơi khác chiến đấu với nhau trong một đội ngũ để săn nó xuống. Trong The Hidden, một mod tuyệt vời cho Half-Life 2, Hidden là một cầu thủ gần như vô hình với một con dao, những người có thể nhảy rất cao, rất xa, và dính vào tường. Họ không phải là hoàn toàn vô hình, mặc dù: một hiệu ứng gợn sóng kẻ săn mồi có thể được nhìn thấy. Đối lập với Hidden là một đội bóng của sợ hãi, thủy quân lục chiến mong manh với súng trường tấn công và các loại súng. the-hidden The Hidden Dù bạn ở phe nào thì nó rất căng thẳng. Bất cứ ai chơi với tư cách là Hidden phải ở ngoài tầm mắt, cố gắng cô lập người chơi, và tấn công từ phía sau. Trong khi làm điều này họ luôn sợ bị phát hiện hoặc hướng vào một góc. Bất cứ ai cũng chơi như một người lính cũng là liên tục sợ, quay xung quanh để kiểm tra nhiều lần xem họ đã nhìn thấy một cái gì đó, và cảm thấy bối rối khi nhìn thấy những bóp méo không khí, thậm chí nếu nó chỉ là hơi nước. the-hidden Một phiên bản đơn giản hoặc nhiều đột biến có thể được tìm thấy trong Unreal Tournament 2004. Trong Mutant Deathmatch, người đột biến có được tất cả các loại vũ khí và sức khỏe tối đa và áo giáp. Bất cứ ai mà quản lý để giết người đột biến được thêm điểm, và sau đó trở thành đột biến. Điều này đặc biệt vui vẻ trong một trận được miễn phí cho tất cả người chơi Deathmatch, vì nó hoàn toàn chuyển xung quanh sự cân bằng của trò chơi, kể từ khi người chơi dừng lại đánh nhau và kết hợp các lực lượng tạm thời để làm giảm người đột biến.

Kết luận

Lần tới khi bạn động não ý tưởng cho một trò chơi mới, thay vì thiết lập một trò chơi trong một chủ đề quá bão hòa, hãy thử sử dụng một trong các bên trên! Bạn thậm chí có thể thử một sự kết hợp của chủ đề và thể loại game mà chưa bao giờ được thực hiện trước, như RTS + Mutant Multiplayer, hoặc Hacker Game + Chúa tể độc ác  

Người dịch: Phương Thảo.

Nguồn: gamedevelopment.tutsplus.com.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ