post
Tin tức
208

Tìm hiểu về khóa học lập trình web cho trẻ em tại MindX

Khóa học lập trình web tại MindX được thiết kế nhằm giúp trẻ từ 9-17 tuổi phát triển tư duy logic, sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua việc học cách thiết kế và lập trình website.

Website là gì?

Trước khi tìm hiểu chi tiết về khóa học lập trình web cho trẻ em tại MindX, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua về khái niệm website là gì đã nhé. Hiện nay, website thường được chia ra làm 2 dạng là website động và website tĩnh. Vậy cụ thể 2 dạng website này là gì? Chúng ta sẽ cùng khám phá nhé!

 

Khóa học lập trình web cho trẻ em uy tín tại Hà Nội

Website là tập hợp các trang thông tin có chứa nội dung được thể hiện dưới dạng văn bản, chữ số, audio...

Website động

Website động được hiểu là trang web sử dụng một loạt các dữ liệu số hóa và các dữ liệu này được tổ chức thành cơ sở dữ liệu. Chúng được thể hiện trên trang web dưới dạng văn bản, hình ảnh, audio… Đặc biệt web động có thêm phần xử lý thông tin và truy xuất dữ liệu. 

 

Các thông tin trên web được cập nhật thường xuyên, bởi phần mềm quản trị web. Do đó loại website này được sử dụng chủ yếu khi người dùng có nhu cầu làm web tin tức hoặc web bán hàng, giới thiệu sản phẩm của công ty...

 

Ưu điểm lớn nhất của web động chính là khả năng nâng cấp và bảo trì web dễ dàng. Khả năng tương tác với người dùng cao hơn, việc quản lý nội dung trên trang web cũng thuận tiện hơn...

 

Tuy nhiên nhược điểm của loại web này là vấn đề về kinh phí vì chi phí để xây dựng web tương đối cao.

 

Website tĩnh là gì?

Khác với website động, website tĩnh ít được cập nhật thông tin hơn.

 

Loại web này được xây dựng chủ yếu từ ngôn ngữ HTML. Với loại web này, trình duyệt sẽ biên dịch mã để hiển thị nội dung trang web. Tuy nhiên người dùng gần như không thể tương tác đối với loại web này.

 

Chính vì vậy, với những trang web ít cập nhật thông tin có thể sử dụng loại web này để tiết kiệm chi phí đầu tư.

 

Nhược điểm của web tĩnh chính là khả năng quản lý nội dung và bảo trì web khó khăn hơn so với web động.

Lập trình web là gì?

Lập trình web là quá trình tạo ra một trang web hoặc ứng dụng web bằng cách sử dụng các ngôn ngữ lập trình và công nghệ web. Nó bao gồm việc thiết kế giao diện, xây dựng chức năng và quản lý nội dung của trang web.

 

Có hai loại lập trình web chính:

  • Lập trình web front-end: tập trung vào việc thiết kế và xây dựng giao diện người dùng của trang web. Các ngôn ngữ lập trình front-end phổ biến bao gồm HTML, CSS và JavaScript.
  • Lập trình web back-end: tập trung vào việc xây dựng chức năng và xử lý dữ liệu của trang web. Các ngôn ngữ lập trình back-end phổ biến bao gồm PHP, Python, Ruby on Rails và Java.

Ngoài ra, còn có các loại lập trình web khác như:

  • Lập trình web full-stack: bao gồm cả lập trình front-end và back-end.
  • Lập trình di động: phát triển ứng dụng web có thể chạy trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng.
  • Lập trình game: phát triển các trò chơi có thể chơi trên trình duyệt web.

Công cụ lập trình web

Đối với những lập trình viên, hoặc trẻ em đang có ý định theo học lập trình web, việc tìm hiểu về các công cụ phục vụ cho quá trình lập trình là điều cần thiết. Ngay sau đây, MindX xin chia sẻ đến các bậc phụ huynh và các em học viên một số công cụ hỗ trợ lập trình web. Chúng ta cùng theo dõi nhé!

 

Notepad++

Phần mềm đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ đó là Notepad++. Phần mềm này hoàn toàn miễn phí, hơn nữa còn có cả bản cả bản portable không quá nặng nên có thể sử dụng mà không nhất thiết phải cài vào máy.

 

Công cụ hỗ trợ lập trình: Notepad++

Công cụ Notepad++

 

Theo các chuyên gia về lập trình, thì công cụ này có độ tùy biến cao và là trình viết code dành cho những người dùng Windows. Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ một số ngôn ngữ lập trình như: PHP, ASP, Java, C#, python, Jsp....

 

Visual studio code

Nếu muốn học lập trình website, một trong những công cụ mà người học không nên bỏ qua đó chính là visual studio code. Bởi nó là một trong những trình soạn thảo mã nguồn được rất nhiều lập trình viên sử dụng trong quá trình làm việc.

 

Visual Studio code

Công cụ Visual studio code

Được đánh giá là phần mềm soạn thảo khá nhẹ, nhưng lại có khả năng cung cấp cho người dùng đa dạng các tính năng phục vụ cho công việc lập trình web. Cho dù người dùng muốn tổ chức một project hay viết mã thì công cụ này hoàn toàn có thể đáp ứng được.

 

Dreamweaver 

Nếu là người mới bắt đầu học hay làm quen với lập trình web, hãy cố gắng làm quen với công cụ Dreamweaver này nhé. Bởi nó được sử dụng rộng rãi dành cho nhóm đối tượng là người mới, thậm chí với những lập trình viên chuyên nghiệp nhiều người cũng thường xuyên sử dụng và yêu thích công cụ này.

 

Công cụ Dreamweaver

Công cụ Dreamweaver

Công cụ này hỗ trợ người dùng trong một số công việc như kéo thả để thực hiện thiết kế trang web, viết code, bổ sung thẻ tag, thanh công cụ mã...và hỗ trợ một số ngôn ngữ lập trình như: ASP.NET, PHP, ASP, JSP...

 

Ngoài một số công cụ vừa nêu, còn rất nhiều công cụ hỗ trợ lập trình web khác mà người dùng có thể tham khảo để sử dụng như:

  • PHPdesigner
  • E-Texteditor
  • Komodo Edit
  • Aptana 
  • NetBeans
  • Bluefish...

Các khóa học lập trình web cho trẻ em tại MindX

Hiện nay nhu cầu học lập trình web của các học viên ngày càng gia tăng, chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu này MindX tổ chức các khóa học lập trình web dành cho các nhóm độ tuổi khác nhau. Cụ thể như:

  • Khóa học dành cho trẻ từ 8-15 tuổi
  • Khóa học dành cho trẻ từ 16-18 tuổi
  • Khóa học dành cho những người từ 18 tuổi trở lên

Ở mỗi khóa học trung tâm sẽ xây dựng phương pháp giảng dạy phù hợp với độ tuổi của các em, nhằm mục đích các em có thể hiểu và áp dụng được những kiến thức mà MindX chia sẻ.

 

Tham gia khóa học tại trung tâm, các em học viên sẽ có cơ hội được tiếp cận với những trang thiết bị giảng dạy và phần mềm hiện đại nhất hiện nay. Những thông tin liên quan đến nội dung học sẽ được truyền thụ một cách chi tiết, cặn kẽ nhất. Không những thế ngoài các bài học về lý thuyết, MindX còn chú trọng trong vấn đề thực hành, giúp các em có thể nắm chắc hơn về những bài học đó.

 

LOG_4128.jpeg

MindX - Địa chỉ uy tín của các khóa học lập trình web cho trẻ em

 

Đặc biệt những người tham gia công tác giảng dạy tại đây đều là những người có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và nhất là từng có kinh nghiệm “thực chiến” để xây dựng nên nhiều trang web uy tín hiện nay.

 

Một điều đặc biệt hơn nữa, đó chính là MindX sẽ xây dựng lộ trình dài hạn trong việc bảo trợ việc làm, đồng hành cùng các em hiện thực hóa giấc mơ trở thành lập trình viên nếu các em thực sự đam mê với lĩnh vực này. Có lẽ đây là điều không phải đơn vị nào cũng có thể làm được.

 

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh và các em học viên, nếu có ý định tham gia khóa học lập trình web, đừng quên liên hệ đến MindX để có những trải nghiệm thú vị tại đây nhé. Nếu cần thêm thông tin gì, ba mẹ hãy liên hệ đến Hotline: 024777 10 666 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

Trên đây là những thông tin xoay quanh nội dung về khóa học lập trình web cho trẻ em, cũng như địa chỉ học uy tín. Hy vọng với những thông tin này, có thể giúp phụ huynh và các em hiểu hơn về lĩnh vực lập trình web cũng như tìm được chương trình học tập phù hợp.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ