post
Tin tức
2163

Học lập trình iOS hiệu quả với 11 tài liệu online "xịn xò" này!

1. Tài liệu của Apple

Có thể nói, để học lập trình iOS thì chẳng có gì tuyệt vời hơn bằng việc học chính những tài liệu do Apple phát hành. Như bạn đã biệt, một trong những ngôn ngữ lập trình iOS thông dụng nhất chính là Swift. 

Apple đã cho ra đời tài liệu trực tuyến riêng hướng dẫn học ngôn ngữ lập trình Swift. Với tài liệu này, bạn có thể học được rất nhiều các điều bổ ích như: Cú pháp, collections, control flow, classes... cùng hàng vạn tính năng tuyệt vời, hiện đại mà ngôn ngữ Objective-C 30 năm tuổi không hỗ trợ. 

Một lời khuyên của MindX là nếu bạn mới bắt đầu học lập trình iOS thì nên học Objective-C trước. Sau đó hãy tự học Swift để bổ trợ và phát triển, hoàn thiện kỹ năng nhé.

>>> Các bước học lập trình iOS cho người mới bắt đầu

2. Stackoverflow.com

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để hỏi đáp, trao đổi các kỹ năng, lý thuyết về lập trình iOS thì Stackoverflow sinh ra là dành cho bạn. Trong quá trình thực hành, học tập nếu bị vướng mắc tại bất cứ chỗ nào bạn có thể lên Stackoverflow để tìm kiếm. Stackoversflow không chỉ có các lập trình viên mà còn hội tụ cả các nhà phát triển phần mềm. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể giải quyết mọi vấn đề gặp phải trên Stackoverflow.

3. GitHub.com

Bạn đang muốn có một nơi trao đổi, chia sẻ code với mọi người? Hãy lựa chọn GitHub nhé. Khi sử dụng GitHub bạn có thể tạo ra các repositories (dạng công khai hoặc cá nhân), truy cập vào một số framework mã nguồn mở rồi cộng tác với những lập trình viên khác. Với GitHub bạn sẽ trau dồi được rất nhiều kinh nghiệm lập trình bổ ích đó.

4. NSScreencast.com

NSScreencast sở hữu nguồn video khổng lồ bao gồm nội dụng vè lập trình iOS từ cơ bản đến nâng cao. Truy cập vào NSScreencast bạn sẽ được học về ngôn ngữ lập trình, framework hệ thống, thư viện mã nguồn mở... Một lưu ý là để xem được các video thì bạn cần pahri trả một khoản phí là 9$/tháng.

>>> Tổng hợp một số Blog tự học IOS hiệu quả

5. Objc.io

Nếu bạn đang đưa ra mục tiêu là thành thạo lập trình iOS và OS X thì Objc sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ được thực hành các bài định kỳ hàng tháng, rèn luyện nâng cao các kỹ năng lập trình. Objc rất phù hợp với các bạn trong việc mở rộng vốn kiến thức về iOS.

6. NSHipster.com

Bên cạnh Objc thì NSHipster cũng là một nơi để bạn nâng cao kiến thức của mình. Tất cả các kiến thức về nil, Nil, NULL, NSNull... đều có trên NSHipster.

7. Raywenderlich.com

Nếu bạn là người mới bắt đầu học lập trình iOS thì Raywenderlich là một trang trực tuyến cực kỳ hữu ích. Raywenderlich sở hữu các bài hướng dẫn, "cầm tay chỉ việc" từng bước một dành cho người mới học. Bên cạnh các kiến thwusc cơ bản, Raywenderlich cũng cung cấp các kiến thức chuyên ngành nâng cao như Core Data intergration, iCloud, iOS networking... Raywenderlich có những video dạy học miễn phí những cũng có một số video mất phí.

8. AppCoda.com

Lộ trình học lập trình iOS là bạn cần nắm vững ngôn ngữ lập trình iOS (thường là Objective-C, Swift), sau đó học framework Cocoa. AppCode giúp bạn học sâu hơn các kiến thức thông qua các bài tập thực hành và hướng dẫn. Nội dụng hướng dẫn cực kỳ dễ học bởi chúng được sản xuất dành cho người mới bắt đầu học. Bạn sẽ tìm được rất nhiều bài học về Storyboards, Auto Layout, Hello World, cách tạo TableViews, sử dụng camera... Để không bỏ lỡ các bài học mới bạn hãy đăng ký nhận thông tin nhé.

>>> Tổng hợp một số sách tự học IOS 10 (ebook tiếng anh)

9. Blog Netguru

Blog Netguru là nơi bạn có thể cập nhập xu hướng, các thông tin mới nhấp về lập trình iOS và các tin chuyên ngành liên quan.

10. Rypress.com

Nếu bạn đang "chân ướt chân ráo" làm quen với lĩnh vực lập trình nói chung, lập trình iOS nói riêng thì Rypressmlaf một tài liệu cực tuyệt vời dành cho bạn. Rypress sẽ giúp bạn học ngôn ngữ lập trình Objective-C từ cơ bản tới nâng cao. 

11. Swift Playgrounds

Để giúp các lập trình viên có thể tự luyện tập và học lập trình iOS thì Apple còn phát triển ứng dụng Swift Playgrounds trên iPad. Với ứng dụng này bạn sẽ được học ngôn ngữ lập trình Swift một cách dễ dàng, thú vị. Một điều đặc biệt khiến ứng dụng này trở thành một trong những tài liệu học lập trình iOS hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu là việc không yêu cầu bạn phải có kiến thức về code. 

Với ứng dụng Swift Playgrounds bạn sẽ phải giải các câu hỏi để từ đó nắm được các kiến thức cơ bản khi sử dụng Swift. Sau khi đã vượt qua các mức cơ bản bạn sẽ tiếp tục với rất nhiều thử thách để vượt qua các playground ở trình độ cao hơn do Apple và các Developer thiết kế.

Đối với các bạn có thể tự học thì việc cập nhập các tài liệu trực tuyến học lập trình iOS kể trên là cực kỳ cần thiết. Tùy vào level của bạn mà có những bài học, bài tập  hoặc khóa học lập trình ios phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham gia vào một lớp lập trình iOS cụ thể thì hãy tới MindX nhé. Bạn không chỉ được học, được thực hành, quan trọng hơn là bạn sẽ được tiếp xúc với các lập trình viên, chuyên gia lập trình iOS hàng đầu.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ