post
Tin tức
36403

7 cuốn sách dạy lập trình cơ bản giúp bạn trở thành nhà lập trình viên tài ba

1. The Pragmatic Programmer

Là một cuốn sách dạy lập trình cơ bản được đúc kết từ kinh nghiệm nhiều năm của các chuyên gia lập trình. Chính vì vậy, các kiến thức trong sách đều rất thực tế, không nặng nề về lý thuyết mà chủ yếu tập trung vào những kinh nghiệm, các vấn đề gặp phải trong công việc hàng ngày.

Sách dạy lập trình cơ bản - 1

The Pragmatic Programmer bao quát mọi vấn đề lập trình nói chung mà không nêu ra vấn đề riêng của từng ngôn ngữ lập trình nào cả. Các kiến thức trong sách được trình bày theo từng đề mục trong chuỗi các chuyên đề. Bên cạnh đó, sách còn đưa ra các ví dụ rõ ràng cho mỗi vấn đề. Điều này rất thân thiện với người đọc, giúp người đọc dễ hiểu và dễ nhớ hơn.

>>> Xem thêm: 7 blogs phải follow ngay nếu muốn trở thành lập trình viên

2. The Clean Coder: A Code of Conduct for Professional Programmers

Sách dạy lập trình cơ bản - 2

Chỉ với 200 trang những The Clean Coder: A Code of Conduct for Professional Programmers được coi như sách gối đầu giường của các bạn lập trình viên. Đúng như tên gọi, sách làm rõ và xoay quanh vấn đề về các dòng code. Một điều giúp sách được ưa chuộng chính là việc có rất nhiều lời khuyên thực tế của các chuyên gia về quy trình làm sản phẩm, viết code...

3. Giáo trình Kỹ thuật lập trình C căn bản & nâng cao 

Sách do Phạm Văn Ất cùng nhiều tác giả biên soạn. Đây là một giáo trình bằng tiếng Việt được khá nhiều các lập trình viên tìm đọc. Như tựa đề, sách chủ yếu xoay quanh các vấn đề về ngôn ngữ lập trình C. Người đọc có thể tìm thấy được các thông tin từ căn bản đến nâng cao của ngôn ngữ lập trình C.

4. Cracking the Coding Interview

Sách dạy lập trình cơ bản - 3

Bạn đang mông lung với những câu hỏi xoay quanh ngành học lập trình nói chung? Cracking the Coding Interview được viết ra như chỉ để dành cho bạn. Sách là sự tổng hợp của 189 câu hỏi và các giải pháp về lập trình. Ngoài ra, câu hỏi còn có rất nhiều những thông tin bạn cần nắm rõ khi chuẩn bị bước vào một buổi phỏng vấn lập trình.

5. Soft Skills

Sách dạy lập trình cơ bản - 4

Để trở thành những nhà lập trình viên giỏi tài ba thì bên cạnh chuyên môn thành thạo bạn còn cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm khác. Và Soft Skills dẽ giúp bạn đạt được sự cân bằng giữa chuyên môn và các kỹ năng cần có của một nhà lập trình viên chuyên nghiệp.

6. Code Complete: A Practical Handbook of Software Construction

Sách dạy lập trình cơ bản - 5

Một cuốn sách lập trình hay kinh điển mà không ai không biết tới. Đúng như tên gọi, sách như một cuốn sổ tay lập trình hướng dẫn bạn giải quyết các vấn đề mắc phải trong quá trình viết code. Nghiền ngẫm hết cuốn sách sẽ giúp kỹ năng code của bạn được cải thiện một cách đáng kể.

7. C# Yellow Book

Sách được biển soạn bởi Rob Miles. Đây là cuốn sách được sinh ra để dành cho các bạn mới bắt đầu làm quen với lập trình. Tất nhiên, nếu lựa chọn ngôn ngữ C# để bắt đầu thì đừng nên bỏ qua C# Yellow Book nhé.

Sách dạy lập trình cơ bản - 6

Kho tàng sách dạy lập trình cơ bản sẽ chẳng bao giờ hết. Vấn đề bạn cần thường xuyên update thông tin, chăm đọc sách để giúp các kỹ năng mềm, chuyên môn của mình hoàn thiện hơn nhé. Nếu cần tìm địa chỉ vừa đọc sách lập trình vừa "888" thì hãy tới MindX nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn