post
Tin tức
9249

Review 5 cuốn sách học lập trình Java hay nhất mọi thời đại

1. Think Java

Nói đến tài liệu học Java bằng tiếng Việt thì không thể không nhắc tới cuốn Think Java. Đây được coi là một trong những sách học Java hiếm hoi được biên dịch kỹ lưỡng và miễn phí bằng tiếng Việt. Đối với các bạn muốn tự học Java và đặc biệt là đang chuẩn bị thi Computer Science Advanced Placement thì không thể bỏ qua Think Java.

Được viết dựa theo cuốn How to Think Like a Computer Scientist, Think Java đã trở thành tài liệu học lập trình "must-have" của các lập trình viên tương lai. Sách được viết ngắn gọn và rất thực tế. Nội dung cốt lõi của Java được sách làm rõ và trình bày cụ thể. Những bài viết về hướng dẫn cách phát triển và debug chương trình cũng được sách đề cập một cách rõ ràng. Ngoài ra, sách còn có những nghiên cứu cụ thể về kiến thức cơ bản, bài tập thực hành GridWorld.

2. Think in Java (4th Edition)

Think in Java cũng được coi là một trong những cuốn sách học lập trình Java hay nhất mọi thời đại. Sách bao gồm những ví dụ cụ thể nhắm thẳng vào vấn đề đặt ra nên giúp người đọc dễ hiểu và tiếp thu kiến thức. Các kiến thức lập trình Java được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao giúp người đọc dễ theo dõi.ư

>>> Đút túi vài tip cần thiết nhất khi học lập trình Java!

Tại sao các lập trình viên chuyên nghiệp trên thế giới lại coi Think in Java là sách gối đầu giường? Đọc Think in Java bạn sẽ trả lời được các câu hỏi:

- Tại sao Java được thiết kế như vậy?

- Vì sao code Java lại chạy được như thế hoặc tại sao không chạy được như vậy

- Tại sao Java lại tối ưu hơn C++ ở điểm này mà không tốt ở điểm kia?

3. Effective Java

Bên cạnh Think in Java, muốn học tốt Java thì không thể bỏ qua Effective Java. Mọi người yêu thích Effective Java ở điểm gì? Effective Java sẽ mang đến cho bạn những kiến thức như:

- Những kiến thức về Generics, Enums, Annotations, Varargs, Autoboxing, Concurrency...

- Những cập nhật mới nhất về Object, Class, Library, Serialization, Method...

- Những sai lầm và lỗi cần tránh trong quá trình lập trình Java

- Giới thiệu những thư viện cơ bản: Java.lang, java.util, java.io...

>>> Top 3 quyển sách tự học Java hay nhất cho beginner (ebook tiếng anh)

4. Java Performance

Nói đến những cuốn sách về lập trình Java thì không thể không nhắc tới Java Performance. Đọc Java Performance bạn sẽ biết được cách xây dựng các thử nghiệm, hiểu rõ kết quả và sản phẩm thu được từ đó đưa ra những kinh nghiệm quý báu. Ngoài ra, đọc hiểu Java Performance còn giúp bạn tránh được các lỗi phổ biến làm phần mềm hoạt động với hiệu suất chưa cao.

5. Java, A Beginner's Guide

Cái tên nói lên tất cả! Với những người đang bắt đầu tìm hiểu Java thì không thể bỏ qua cuốn Java, A Beginner's Guide được. Java, A Beginner's Guide sẽ đưa ra những ví dụ ban đầu cực kỳ dễ hiểu. Sau đó, độ khó tăng dần với những khái niệm nâng cao và cách tiếp cận khác đi. Đọc xong cuốn sách bạn sẽ biết được làm thế nào để tạo, biên dịch và chạy được một chương trình viết bằng Java.

>>> Xem ngay: Khóa học lập trình uy tín, học xong làm việc được ngay!

MindX đã giới thiệu 5 cuốn sách học lập trình Java "must-have" cho mỗi người. Tuy nhiên, để biết thêm nhiều các tài liệu học lập trình Java hay khác thì hãy ghé MindX bạn nhé!

 

 

 

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ