post
Tin tức
4053

Những cuốn sách học lập trình hay nhất cho lập trình viên

1. Code Dạo Kí Sự – Phạm Huy Hoàng

Tác giả của blog Tôi đi code dạo, anh tên thật là Phạm Huy Hoàng, một Developer Full Stack, cựu sinh viên trường FPT University, hiện tại anh đang học Thạc sĩ Computer Science tại Đại học Lancaster ở Anh (học bổng $18000). Trước khi qua Xứ Sở Sương Mù, anh đã từng làm việc tại FPT Software và ASWIG Solutions. Nếu các bạn có đọc các blog về lập trình ở Việt Nam thì có lẽ cái tên “Tôi đi code dạo” không có gì quá xa lạ đối với các bạn

Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm, lộ trình  học lập trình và các kỹ năng mà anh đã trải qua trong suốt quá trình học và làm việc với tư cách là người đi trước cũng như là một Developer Full Stack, nên anh đã quyết định xuất bản sách “Code dạo ký sự – lập trình viên đâu phải chỉ biết code”.

Code Dạo Kí Sự – Phạm Huy Hoàng

2. Tớ học lập trình – Nhiều tác giả

Tớ Học Lập Trình là cuốn sách hay về lập trình cung cấp những hướng dẫn chi tiết và đơn giản nhất dành cho các bạn trẻ khi bắt đầu học lập trình. Ngôn ngữ lập trình Scratch đặc biệt phù hợp cho bạn trẻ mới học, vì tính tương tác trực quan, đồ họa sống động, ra sản phẩm liền tay mà vẫn đảm bảo khoa học và liên thông tri thức sau này. Chỉ cần nắm và kéo các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển các đối tượng trên màn hình.

Tớ học lập trình – Nhiều tác giả

3. Lập trình với Scratch – Nguyễn Hữu Hưng

Ngôn ngữ lập trình Scratch được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của Viện công nghệ Massachusetts. Scratch, một môi trường lập trình hoàn toàn mới dành riêng cho học sinh phổ thông, rất đơn giản, trực quan, đang ngày càng phổ biến rồng rãi trên thế giới. Thông qua Sratch, học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và chia sẻ các sản phẩm công nghệ thông tin như: Thiệp, Phim hoạt hình, Ứng dụng, Trò chơi,…

>>> Top 15 những cuốn sách lập trình viên nên đọc để trở thành “cao thủ” lập trình

Chính vì thế, cuốn sách lập trình với Scratch ra đời nhằm cung cấp đến học sinh những kiến thức về sử dụng chuột và bàn phím máy tính, biết đếm đến 480, hiểu được phép nhân và phép chia. Nhiều khái niệm phức tạp hơn như số âm, phân số, trục tọa độ, số đo góc sẽ được giải thích bổ sung trong nội dung cuốn sách.

Lập trình với Scratch – Nguyễn Hữu Hưng

4. Sáng Tạo Trong Thuật Toán Và Lập Trình

Cuốn sách này cung cấp những kiến cơ bản về lập trình trong Pascal và C++ cho các bạn học sinh, sinh viên và những bạn đọc muốn hoàn thiện tri thức trong lĩnh vực giải thuật và lập trình. Các kỹ thuật lập tình được minh họa qua những bài toán cụ thể tương đương với trình độ nâng cao của học sinh và sinh viên.Các kỹ thuật lập trình và phương pháp xây dựng thuật giải cho những bài toán thường được dùng rộng rãi trong quá trình thiết kế và cài đặt các phần mềm ứng dụng trong thực tiễn, Vì vậy việc sớm làm chủ các tri thức này mới thật sự là cần thiết. Ngoài ra, Bộ sách còn cung cấp các chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình Pascal, C# và C++ để bạn đọc tiện so sánh với lời giải của mình.

Sáng Tạo Trong Thuật Toán Và Lập Trình

5. Lập trình Android

Cuốn “Lập trình Android” cung cấp cho người đọc những thông tin chi tiết về nền tảng Android và các kĩ năng lập trình trên nền tảng này. Cuốn sách thật sự rất phù hợp cho những ai yêu thích lập trình, đặc biệt là lập trình cho các thiết bị di động và có mong muốn xây dựng ứng dụng riêng cho mình. Toàn bộ nội dung sách được chia làm 4 phần, mỗi phần đều có những ví dụ minh họa thực tế, giúp cho người đọc, dù chưa quen với lập trình, vẫn có thể tiếp cận tìm hiểu dễ dàng.

>>> Nên học lập trình ở đâu tốt mà thạo nghề nhanh cho người mới bắt đầu?

Trên đây là những cuốn sách học lập trình hay nhất mọi thời đại dành cho những bạn muốn tìm hiểu và học để trở thành một lập trình viên thực thụ. Ngoài học lập trình qua những cuốn sách, bạn có thể tham gia các khóa học lập trình chuyên đào tạo lập trình viên giỏi tại các trung tâm uy tín, chuyên nghiệp. Đó cũng là một trong những cách giúp bạn thành công hơn trên con đường trở thành lập trình viên trong tương lai của mình. Chúc các bạn sớm thực hiện được ước mơ của mình!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ