post
Công nghệ
Sự nghiệp
780

Chứng chỉ Data Analyst: TOP +5 chứng nhận hàng đầu hiện nay

Ngoài kiến thức chuyên môn thì bằng cấp, chứng chỉ cũng góp phần giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng, nó thể hiện những nỗ lực và tinh thần cầu tiến dành cho công việc, cũng như sự chủ động trong việc tiếp thu những kiến thức chuyên môn mới cho bản thân. Vậy đâu là chứng chỉ Data Analyst uy tín, được các nhà tuyển dụng đánh giá cao? Chứng chỉ nào phù hợp với định hướng học tập của bạn? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng đón xem nhé!

1. Google Data Analytics Professional Certificate

Google Data Analytics Professional Certificate là chứng chỉ về phân tích dữ liệu được chính Google cung cấp, thông qua nền tảng đào tạo trực tuyến Coursera. Để nhận được chứng chỉ của Google, điều kiện cần là phải hoàn thành tất cả các khóa học của chương trình. Điều kiện đủ là phải đạt được điểm số tối thiểu của bài tập và các bài kiểm tra.

Google Data Analytics Professional Certificate

Khóa học này của Google được xây dựng với những kiến thức tổng quan về ngành Data Analysis như các khái niệm cơ bản, quy trình thực hiện, công cụ hỗ trợ và nền tảng ứng dụng. Nội dung được thiết kế chi tiết về từng bước trong quy trình phân tích dữ liệu, lồng ghép các công cụ chuyên dụng và những kỹ năng liên quan trong quá trình thực hiện dự án. Với độ uy tín của Google thì chứng chỉ này giúp tăng thêm nhiều cơ hội khi đi xin việc.

2. Microsoft Certified: Azure Data Scientist Associate

Azure Data Scientist Associate là chứng chỉ do Microsoft cung cấp, chứng nhận về những kỹ năng, kiến thức và độ am hiểu về nền tảng Azure cùng các dịch vụ đi kèm của Microsoft. Để bắt đầu cho quá trình đào tạo nhận chứng chỉ Microsoft Azure, cần phải có nền tảng kiến thức và kinh nghiệm về khoa học dữ liệu và sử dụng học máy Azure.

Microsoft Certified: Azure Data Scientist Associate

Để nhận được chứng chỉ Azure Data Scientist Associate từ Microsoft, cần hoàn thành các điều kiện sau:

  • Hoàn thành khóa học: Đây là một phần quan trọng để xác nhận bạn đã nắm rõ những kiến thức liên quan đến phân tích dữ liệu và học máy Azure trong chương trình giảng dạy của Microsoft.
  • Đạt đủ điểm số: Nhiều quan điểm cho rằng điểm số không quan trọng, nhưng đây là cách duy nhất để giúp bạn thể hiện với Microsoft về độ am hiểu của mình khi tham gia khóa học nhằm mục đích được cấp chứng chỉ.
  • Vận dụng: Bằng những kiến thức đã học, bạn cần áp dụng thực tế tư duy và kỹ năng làm việc trên nền tảng Azure.

3. IBM Data Science Professional Certificate

Giống như Google, IBM Data Science Professional Certificate là chứng chỉ được cấp bởi IBM trên nền tảng đào tạo trực tuyến Coursera. Chương trình của IBM bao gồm 9 khóa học trực tuyến về Python, cơ sở dữ liệu, SQL, trực quan hóa dữ liệu, phân tích dữ liệu, phân tích thống kê, khoa học dữ liệu, thuật toán học máy và các công cụ hỗ trợ. Đây là khóa học dành cho mọi đối tượng, không yêu cầu kiến thức cơ bản về khoa học máy tính và ngôn ngữ lập trình.

IBM Data Science Professional Certificate

Để nhận được chứng chỉ thì việc thiết yếu là hoàn thành các khóa học và các bài kiểm tra. Ngoài việc nhận được chứng chỉ IBM Data Science Professional, bạn còn được nhận thêm huy hiệu từ IBM dưới dạng kỹ thuật số. Chứng chỉ này sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng chuyên môn và cơ hội việc làm hấp dẫn.

4. SAS Certified Data Scientist

SAS Certified Data Scientist

SAS Certified Data Scientist là chứng chỉ về ngôn ngữ lập trình được sử dụng để phân tích thống kê. Khóa học SAS Data Scientist cung cấp những kiến thức và kỹ năng làm việc trên SAS như một công cụ xử lý dữ liệu. Để bắt đầu cho khóa học, bạn cần phải có những nền tảng cơ bản về tư duy logic, hiểu biết về mã hóa và xử lý lỗi. Chứng chỉ SAS có thể xem là những khó khăn dành cho người mới bắt đầu và là thử thách đối với những người đang muốn nâng cao kỹ năng, cải thiện tư duy.

5. Associate Big Data Analyst

Associate Big Data Analyst

Associate Big Data Analyst là chứng chỉ dành cho những người trong lĩnh vực kinh tế, quản lý, thống kê,... muốn làm việc trên nền tảng của Big Data (phân tích dữ liệu lớn). Để nhận được chứng chỉ, bạn cần trải qua các kỳ kiểm tra về lý thuyết và ứng dụng trên nhiều nền tảng, công cụ, môi trường phân tích và mã nguồn mở. Chứng chỉ Associate Big Data Analyst sẽ được trao cho những học viên hoàn thành các kỳ thi trực tuyến, học viên được cung cấp miễn phí các tài liệu liên quan đến chứng chỉ.

Ngoài việc nhận được các chứng chỉ Data Analyst uy tín thì kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm, khả năng giải quyết vấn đề và cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp là những cam kết chỉ có tại khóa học Data Analyst của MindX dành cho các học viên. Trở thành một Data Analyst với đầy đủ các tố chất cần thiết giúp chứng chỉ tăng giá trị hơn gấp nhiều lần.

Bài viết đã tổng hợp về Top 5 chứng chỉ Data Analyst uy tín, có mức độ phổ biến cao trong lĩnh vực. Nếu bạn muốn có một lộ trình học tập cô đọng, trọng tâm, muốn tìm những người mentor giàu kinh nghiệm để dẫn dắt và muốn tìm kiếm môi trường có thể thực hành làm dự án, hãy tham khảo Khoá học Data Analyst tại MindX. 

33@4x-100.jpg

Xem chi tiết Lộ trình học Data Analyst TẠI ĐÂY.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ