post
Tin tức
772

Vượt ngoài cơn sốt: một trải nghiệm người dùng thực tế trên Pokemon Go

1. Điểm tốt

Đầu tiên, chúng ta hãy khám phá xem điều gì khiến cho trải nghiệm người dùng của Pokemon Go trở nên hấp dẫn như vậy.

1.1. Xây dựng hồ sơ

Sự tùy chỉnh. Phần yêu thích của tất cả mọi người trong một trò chơi.

Những điều về trò chơi nhập vai thế giới như Pokemon, trong đó bao gồm cả trò chơi Pokemon thông thường và Pokemon Go, đó là để mọi người thực sự cảm thấy họ đang ở trong chính trò chơi đó. Họ muốn khám phá thế giới và trải nghiệm nó như thể chính họ đang trên cuộc hành trình đi tìm Pokemon.

Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để mang người dùng đến gần hơn với các trò chơi là bằng cách cho phép người dùng tự tạo ra và tùy chỉnh nhân vật của họ. Nintendo lần đầu tiên nhận ra điều này khi họ cho phép game thủ của họ được lựa chọn nhân vật, trở thành một chàng trai hay một cô gái ở Pokemon version 2, và họ đã tạo ra trò chơi nhập vai ngon nhất của họ. Và có nhiều lựa chọn tùy chỉnh trong Pokemon Go hơn là trong những trò chơi Pokemon khác.

1.2. Phong cách của gameplay

Một trong những yếu tố then chốt của trò chơi Pokemon là thời điểm khi mà bạn đang đi bộ trên cỏ và bạn chạy vào một pokemon trên hư không. Nintendo lấy kinh nghiệm đó và làm cho nó trở nên vô cùng thực tế và thú vị bằng cách kết hợp nó với công nghệ thực tế ảo (AR) làm tăng tính chân thực.

Khi ở trong trò chơi, bạn có thể tìm Pokemon theo đúng nghĩa đen ở hầu như bất cứ nơi nào. Nó truyền cảm hứng cho mọi người với cùng một cảm giác của những người phấn khích khi lần đầu trò chơi Pokemon đầu tiên phát hành trên Gameboy vào năm 1996. Có một cơn sốt, một bước nhảy như bạn xác định vị trí các Pokemon trên màn hình của bạn và tham gia vào "cuộc chiến" với các Pokemon để bắt nó.

Điều quan trọng là, giống như các trò chơi Pokemon thông thường, chiến thắng không được đảm bảo tại cú ném đầu tiên. Đôi khi mục tiêu của bạn đã xác định, nhưng Pokemon bị lệch bóng, Pokemon trốn thoát sau một vài cú lắc bóng Pokemon, hoặc các Pokemon bỏ chạy. Đó là cảm giác của cơ hội là những gì làm cho các trò chơi thú vị để chơi. Nó thu hút mọi người bằng cách giữ cho cuộc hành trình tìm kiếm Pokemon trở nên thú vị. Tôi đã giải thích hiện tượng Pokemon Go với mô hình Canvas Hook của Nir Eyal:

1.3. Chia sẻ toàn xã hội

Nintendo và Niantic thiết kế Pokemon Go là một trò chơi xã hội. Mọi người chỉ lấy được giá trị từ các trò chơi nếu những người khác, bao gồm cả bạn bè của họ, chơi trò chơi tốt. Càng nhiều người chơi xung quanh bạn, càng có nhiều Pokemon để bạn có thể tìm thấy. Pokemon Go vốn dĩ dựa trên sự lan truyền, dựa trên mật độ dân số và số lượng người chơi trò chơi tại một thời điểm. Người chơi, một khi họ đạt đến cấp độ 5, sẽ được chia thành 3 đội. Sau đó, trò chơi khuyến khích cạnh tranh hữu nghị giữa các đội để người chơi chiến đấu để kiểm soát Gyms nơi mà được tiếp nhận bởi bất kỳ đội nào Mọi người trở nên rất cạnh tranh, và điều đó khiến cho các trò chơi trở nên thú vị hơn nhiều.

Hơn hết mọi thứ, Nintendo thêm một tính năng rất hữu ích cho giao diện người dùng trên Pokemon Go. Hầu hết mọi người, đặc biệt là nếu họ đang chơi với bạn bè của họ, đều muốn chia sẻ kinh nghiệm của họ với những người khác. Khi một người chơi nhìn thấy một pokemon hiếm hay cái gì khác thú vị, bản năng đầu tiên của họ chụp ảnh màn hình điện thoại của họ. May mắn thay, Nintendo đã tích hợp một nút chụp màn hình trong giao diện Pokemon Go khiến cho việc chụp được những khoảnh khắc tuyệt vời hơn, và dễ dàng hơn nhiều.

2. Điểm chưa tốt

Bây giờ chúng ta sẽ cùng thảo luận về những mặt chưa tốt của trải nghiệm người dùng của Pokemon Go.

Bắt đầu nhé

Từ thời điểm bạn cuối cùng quản lý để khởi động các trò chơi sau khi cố gắng để tạo ra một hồ sơ cá nhân thông qua các máy chủ chậm chạp, bạn hầu như không đưa ra bất kỳ giúp đỡ về làm thế nào để tương tác với môi trường.

May mắn thay, bạn đang hướng đến một vài Pokemon trên màn hình ngay lập tức sau khi đến thế giới của Pokemon Go. Tuy nhiên, không có hướng dẫn rõ ràng về cách bắt các Pokemon. Bạn đơn giản chỉ cần rời khỏi để tự nghĩ ra cách của riêng bạn, có thể trì hoãn thời điểm "aha" đối với người không chơi game hay game thủ bình thường.

Các hệ thống tích hợp chỉ đọc lướt trên bề mặt. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ thông tin nào được tiết lộ tiến triển thông báo cho người dùng về các hoạt động cốt lõi như:

  • Chuyển pokemon của bạn để các giáo sư sẽ giăng lưới bạn kẹo để tiến hóa pokemon của bạn;
  • Làm thế nào một số các mục như Razz Berries hoạt động trong game;
  • Làm thế nào bạn có thể ấn vào các pokemon cụ thể lân cận đó để tìm thêm các loài.

Tất cả các hành động trên giúp người sử dụng làm sâu sắc thêm sự tương tác của họ với trò chơi, vì vậy giao diện người dùng ít nhất nên đưa ra gợi ý theo ngữ cảnh.

1.1. Những vấn đề về máy chủ

Những ảnh hưởng tiêu cực nhất làm tê liệt của trải nghiệm người dùng của Pokemon Go được cho là do các vấn đề máy chủ.

Từ thời điểm người dùng cố gắng để tạo một tài khoản, người dùng phải đối mặt với thời gian tải lâu và thường xuyên treo máy khi trò chơi kết thúc. Trong tuần đầu tiên phát hành của trò chơi, nhiều người dùng thậm chí không thể tạo một tài khoản. Trong số những người đã có thể thành công đi vào thế giới Pokemon Go, một số lượng lớn người vẫn không thể chơi các trò chơi do game lag nặng, lỗi trong các cơ chế bắt và chiến đấu đó sẽ buộc người dùng phải từ bỏ trò chơi, và hay bị treo máy.

Tất cả những vấn đề này dẫn đến một trải nghiệm người dùng vô cùng gây thất vọng cho người chơi Pokemon Go. Đây không chỉ là khó khăn cho người sử dụng thậm chí là khi bắt đầu trò chơi, nhưng dòng chảy tương tác bị phá vở bởi một loạt các lỗi và trục trặc nhỏ làm phá vỡ sự nhập vai trong thế giới ảo.

Các trò chơi và các khía cạnh xã hội của Pokemon Go là niềm vui, nhưng chỉ khi chúng hoạt động.

May mắn thay, Nintendo và Niantic vừa phát hành một bản cập nhật để giải quyết các vấn đề máy chủ. Nó không hoàn toàn cố định thời gian tải hoặc các sự cố, nhưng đó là một bước đi đúng.

1.2. Chức năng duy trì không đủ

Chơi Pokemon Go rất vui. Bạn có thể đi du lịch vòng quanh thế giới, bắt pokemon và chiến đấu tại những phòng Gyms ... nhưng tất cả chỉ có thế.

Pokemon Go hoạt động dựa trên hai cơ chế gameplay cốt lõi: bắt và chiến đấu.

  • Bắt được giới hạn ở mức 250 loài độc đáo. Khi số lượng người chơi trò chơi tại một thời điểm giảm, thì số lượng Pokemon có sẵn vẫn là như vậy.
  • Trận chiến diễn ra tại phòng Gyms rải rác trên toàn thế giới. Hầu hết các phòng Gyms, đặc biệt là ở các khu vực có mật độ dân số cao, được đặt gần nhau. Tuy nhiên, trong khu vực ít dân cư, phòng Gyms hiếm hơn nhiều và tiếp nhận lượng người ít hơn nhiều, dẫn đến những trận chiến diễn ra ít hơn. Điều đó khiến cho người dùng tránh/xa lánh khu vực ít dân cư.

Một khi người dùng khôi phục sự phấn khích ban đầu của trò chơi, các "grind" đặt vào trò chơi. Các "grind" đề cập đến công việc tẻ nhạt cần thiết cho sự tiến bộ.

Sau khi người dùng trở nên quen với lối chơi cơ bản, Pokemon Go bắt đầu ở lâu đến nỗi người ta không muốn chào đón nó nữa. Cũng như khi mùa thu và mùa đông đến gần, nhiệt độ lạnh cũng có thể buộc nhiều người ở trong nhà. Nintendo và Niantic sẽ cần thêm các tính năng cẩn thận để khắc phục tình trạng trì trệ và theo mùa vụ.

3. Bài học kinh nghiệm

Để kết thúc, chúng ta hãy tóm tắt lại những điểm có thể rút ra từ Pokemon Go:

  • Tích hợp hệ thống nên tương thích với cấp độ hiện có của người dùng quen thuộc. Khán giả Pokemon Go bao gồm một cơ sở dữ liệu rộng của những game thủ lần đầu, game thủ bình thường, và các game thủ có kinh nghiệm. Như vậy, thêm một chút nắm giữ thực sự có thể giúp đỡ.
  • Sản phẩm không cần giữ kín sau khi khởi động, nhưng hãy cẩn thận đối với tích lũy về trải nghiệm người dùng và những vấn đề nặng về kỹ thuật. Trong khi các sản phẩm không phải chịu những tính năng kỳ quặc, thì vẫn còn nhiều lỗi trong game và các vấn đề máy chủ vẫn cần phải sửa.
  • Hãy chuẩn bị để phát triển sản phẩm của bạn. Trong khi đề xuất giá trị Pokemon Go là đủ mạnh mẽ để thúc đẩy tăng trưởng nhanh lúc ban đầu, sự mới lạ của AR sẽ không kéo dài mãi. Người dùng vẫn không thể chiến đấu với bạn bè của họ (một điểm đặc biệt lớn của các trò chơi trong quá khứ). Vào cuối cùng để kiếm tiền thì Niantic và Nintendo cũng hoàn toàn có thể sẽ hợp tác với các nhà cung cấp (ví dụ như nhà hàng, cửa hàng cà phê, vv) để khuyến khích dòng người đi bộ hơn.

Người dịch: Hà Chi

Nguồn: www.uxpin.com

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ