post
Tin tức
656

Xu hướng học code android cho trẻ em hiện nay

1. Học code android cho trẻ em - Tại sao không?

Hiện nay, nhiều phụ huynh cho con em tự do làm quen hoặc tham gia các khóa học code android tại các trung tâm. Sở dĩ, ngôn ngữ lập trình này trở nên hot hơn bao giờ hết, bởi rất nhiều lợi ích mang lại.

Thứ nhất là do số lượng smartphone Android cung cấp trên thị trường đạt doanh số cao. Nắm bắt được cơ hội đó, việc kinh doanh các ứng dụng trên thị phần Android nổi tiếng cũng mang lại rất nhiều lợi nhuận và hứa hẹn tăng hơn nữa trong tương lai. Điều này, làm cho lập trình viên Android thực sự có giá.

Trẻ học code Android có thể tạo ra nhiều ứng dụng phát triển trên Google Play Store. Sau khi được thiết kế hoàn chỉnh, các ứng dụng này sẽ được tải lên kho và cho phép người dùng tải về một cách linh hoạt chỉ sau vài giờ. 

Đồng thời, Play Store cũng cho phép các lập trình viên nhí có thể rất dễ dàng nhận được phản hồi, góp ý đối với sản phẩm thử nghiệm của mình. Sau đó, các em sẽ chỉnh sửa và hoàn chỉnh trước khi cho ra mắt bản chính thức. Từ đó, giúp trẻ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc ứng dụng code Android trong cuộc sống.

>>> Cha mẹ "nhà người ta" làm gì để việc học lập trình android căn bản cho trẻ em đạt hiệu quả bất ngờ!

Code Android mang lại cho trẻ vô vàn lợi ích thiết thực

Đối với ngôn ngữ lập trình Android thì Android Studio là một môi trường tuyệt vời giúp các em có thể thiết kế và cho ra mắt các ứng dụng của Android. Đây là động lực cho các em cố gắng phấn đấu và tạo ra nhiều dự án mới thiết thực hơn. Hơn nữa, những bạn trẻ đã học qua lập trình Java hoàn toàn có thể ứng dụng vào Android. Do đó, bên cạnh hệ điều hành Android, các em có thể dễ dàng chuyển đổi sang thị phần di động khác như BlackBerry, Symbian hay Ubuntu… hoặc chuyển đổi thành các phần mềm trên Chrome OS.

Với vô vàn những lợi ích mang lại, thì việc học code Android cho trẻ em là thực sự cần thiết. Đây là tiền đề quan trọng, định hướng nghề nghiệp tương lai cho các em với bao cơ hội rộng mở. Biết đâu sau này các em sẽ trở thành lập trình viên Android với mức thu nhập rất cao.

Đồng thời, code Android được xây dựng bằng ngôn ngữ Java và Kotlin với cú pháp rất dễ học và làm quen. Chỉ cần các em có sự đam mê, yêu thích và kiên trì thì chắc chắn sẽ học được.

2. Kỹ năng cần thiết trước khi học code android cho trẻ em

Trước khi cho trẻ tham gia các lớp học lập trình Android, phụ huynh cần phải chắc chắn rằng con em mình đã được đào tạo các kỹ thuật cơ bản. Bởi đây là những công cụ cần biết để trở thành lập trình viên Android.

Ngôn ngữ lập trình SQL

Ngôn ngữ SQL cũng cung cấp những nền tảng kiến thức cơ bản giúp việc tổ chức cơ sở dữ liệu để tạo ra các ứng dụng Android được tốt hơn. SQL sẽ dạy trẻ những kỹ năng vô cùng quan trọng để truy vấn lấy thông tin trong dữ liệu của mình. Kể cả những câu hỏi khó nhất cũng có thể dễ dàng có được đáp án. 

>>> Xem ngay: Ưu, nhược điểm của 5 ngôn ngữ lập trình học code cơ bản cho trẻ em

Ngôn ngữ lập trình Java

Nắm vững kiến thức Java sẽ bổ trợ cho trẻ học lập trình Android tốt hơn

Java chính là những bài học cơ bản nhất trước khi trẻ đến với các lớp học phát triển ứng dụng Android. Việc nắm vững hệ thống kiến thức về danh sách, vòng lặp, biến, cấu trúc điều khiển… trong Java sẽ giúp cho trẻ hoàn thành tốt các bài học Android và nâng cao khả năng ứng dụng trong thực tế.

Android Studio và Android SDK

Để phát triển Android thì Android Studio và Android SDK là những công cụ cần thiết mà trẻ phải tìm hiểu trước. Nếu không thể đến trung tâm, trẻ có thể tải miễn phí các phần mềm này về học tại nhà. 

Dựa trên các đoạn code ví dụ, thư viện tài liệu về Android Studio và SDK, trẻ sẽ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm hơn. Từ đó biết cách thiết kế, thử nghiệm và giải quyết lỗi trong các ứng dụng Android.

Ngôn ngữ XML

Muốn trở thành một lập trình viên Android trong tương lai, trẻ không thể bỏ qua những bài học cơ bản về cú pháp XML. Đây là nền tảng kiến thức giúp các em biết cách mô tả và phân tích những dữ liệu quan trọng và thiết kế giao diện cho người sử dụng. Điều này khiến bạn trở thành một nhà thiết kế code Android giỏi. 

Bài học cơ bản về XML cũng rất cần thiết cho lập trình viên Android

3. Khóa học code Android cho trẻ em

Một số trẻ lựa chọn phương pháp tự học lập trình Android ở nhà thông qua các phần mềm trực tuyến. Một số khác có điều kiện hơn có thể trực tiếp tham gia các khóa học Android cho trẻ em bài bản tại các trung tâm có tiếng.

Giữa rất nhiều địa chỉ cung cấp các khóa học lập trình Android thì MindX vẫn luôn khẳng định được vị thế và uy tín của mình. Đến với lớp học của MindX, trẻ sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập chuyên nghiệp, với rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Trước hết, sau khóa học trẻ sẽ nắm vững được nội dung kiến thức cơ bản của lập trình Android.

  • Rõ hơn về bản chất của các thành phần Activity, Layout, Service… trong ứng dụng Android

  • Hiểu rõ và sử dụng thành thạo các công cụ Android Studio, biết các tìm lỗi bằng debug

  • Học hỏi được rất nhiều kỹ năng code  ứng dụng Android chuyên nghiệp từ những lập trình viên giỏi

  • Trẻ có thể tự mình làm ra sản phẩm bằng cách thiết kế, xây dựng và tải ứng dụng  ứng dụng Android lên Google Play. Qua đó, tạo ra thu nhập cho bản thân từ rất sớm.

  • Quan trọng nhất những bài học và ứng dụng của lập trình Android sẽ định hướng nghề nghiệp tương lai cho trẻ, giúp trẻ có triển vọng phát triển, hợp với xu thế của thời đại. 

Khóa học code Android cho trẻ em tại MindX rất chất lượng

Hy vọng những bài học code Android cho trẻ em sẽ là tiền đề để xây dựng lớp lập trình viên giỏi kế cận trong tương lai. Ngay lúc này, các bậc phụ huynh hãy liên hệ với MindX để tìm hiểu thêm về khóa học bổ ích và thú vị này nhé.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ