post
Tin tức
972

Những phương pháp hay và hiệu quả cho người mới bắt đầu học lập trình

1. Bắt đầu học lập trình với JavaScript

Hiện nay, JavaScript chính là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới. Đó là ngôn ngữ chuẩn của nền tảng web và thường được sử dụng để mã lập trình ứng dụng di động. Bạn thậm chí có thể lập trình robot, máy bay không người lái và trò chơi bằng JavaScript.

2. Bắt đầu học lập trình bằng cách học nhiều hơn một ngôn ngữ

Thực tế cho thấy, việc học các ngôn ngữ khác nhau với các triết lý khác nhau sẽ dạy cho bạn cách suy nghĩ theo nhiều hướng về những vấn đề tương tự. Mở rộng tâm trí  cũng như sự sáng tạo của bạn. Nhưng hãy dành một năm vững chắc để tập trung vào JavaScript trước khi bạn bắt đầu mở rộng ra ngoài nhé.

 Bắt đầu học lập trình với JavaScript

3. Bắt đầu học lập trình bằng cách làm một project nhỏ

Sự tự tin giúp các sinh viên lập trình nhiều hơn bất cứ điều gì khác. Hãy Tăng cường điều đó bằng cách bắt đầu với những project và cuộc thi nhỏ. Code.org đã có chương trình giảng dạy về code dành cho trẻ em với các theme liên quan tới Star Wars và Minecraft. Ngay cả khi bạn là người lớn, đó vẫn là một cách tuyệt vời để chứng minh bản thân mình có thể làm nhiều thứ thú vị.

>>> Xem ngay: Học lập trình bắt đầu từ đâu và học như thế nào để thành công?

4. Bắt đầu học lập trình bằng cách tìm hiểu và thực hành code

Hầu hết, tất cả mọi người khi mới học lập trình đều bắt đầu bằng phương pháp đọc sách. Nhưng nếu bạn thực sự muốn tiến bộ, hãy bắt đầu bằng một số bài tập. FreeCodeCamp có khóa học lập trình cơ bản vỏn vẹn chỉ 10 giờ sẽ cho bạn một cơ hội tốt để tung đôi cánh của mình trong thế giới lập trình.

5. Bắt đầu học lập trình qua các ví dụ

Một trong những phương pháp tốt nhất để tạo ra đột phá chính là xem code của người khác và tìm hiểu xem họ nghĩ gì về vấn đề. Đặc biệt, bạn nên học chúng với một người bạn, điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đó.

6. Bắt đầu học lập trình bằng cách tham gia Bootcamp

Nếu bạn có đủ khả năng để đi học full-time, thì nên quên các chương trình của trường đại học mà hãy thử một bootcamp. Bootcamps rất tuyệt nếu bạn thực sự nghiêm túc để đầu tư, và bạn cần phải rất có trách nhiệm với chính mình.

Bắt đầu học lập trình qua các ví dụ

7. Bắt đầu học lập trình bằng cách học qua trực tuyến

Nếu bạn không có tiền để tham gia bootcamp, hoặc bạn là một người thích chủ động cũng như tự định hướng hơn. Thì phương pháp học trực tuyến là phương pháp hiệu quả và tiết kiệm hơn hết.

8. Bắt đầu học lập trình bằng cách đọc Blogs

JavaScript Scene thật sự là một blog tuyệt vời dành chp bạn. Tại đây bạn có thể cập nhật những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong JavaScript.

 Bắt đầu học lập trình bằng cách đọc Blogs

9. Bắt đầu học lập trình bằng cách tìm người một thầy giỏi

Một người thầy giỏi hoặc một thần tượng trong “nghề” – theo dõi họ hoặc có cơ hội gặp trực tiếp sẽ giúp bạn học hỏi được vô số thứ. Từ những kiến thức, kỹ năng, phương pháp cho tới lộ trình học lập trình và việc truyền cảm hứng sẽ giúp bạn có động lực hơn trong việc theo đuổi ngành lập trình

10. Bắt đầu học lập trình bằng cách tự xây dựng một Portfolio cho bản thân

Cho dù bạn học như thế nào, nếu bạn muốn theo nghề code, bạn sẽ muốn bắt đầu xây dựng portfolio cho mình. Hãy mở một tài khoản GitHub và đăng các dự án của bạn ở đó để các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể nhìn thấy công việc của bạn.

 Bắt đầu học lập trình bằng cách tự xây dựng một Portfolio cho bản thân

Hy vọng những phương pháp học code cho người mới bắt đầu dưới đây sẽ giúp cho bạn tự tin hơn trong việc theo đuổi ngành lập trình trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ