post
Tin tức
131

Tổng Quan Thông Tin Du Học Công Nghệ Thông Tin Canada

Vì Sao Nhiều Sinh Viên Chọn Du Học Công Nghệ Thông Tin Canada?

Trong thực tế, có rất nhiều các nước khác nhau đào tạo ngành công nghệ thông tin trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc du học Canada lại ngày càng được phụ huynh định hướng cho con em nhờ vào những lí do sau:

Chương Trình Học Tiên Tiến Luôn Được Cập Nhật Mới

Chương trình học tại Canada cũng tương tự Mỹ hay các nước châu Âu khác. Chúng luôn được cập nhật kịp thời những kiến thức mà nhân loại đã nghiên cứu được, đặc biệt là đối với ngành công nghệ thông tin. Đây là khối ngành có mức độ phát triển thần tốc trong các năm trở lại đây.

Khi theo học tại Canada khối ngành IT, sinh viên có cơ hội tiếp cận với nguồn kiến thức khổng lồ. Ngoài chương trình dạy lý thuyết, các trường còn khuyến khích và hướng dẫn sinh viên thực hành thường xuyên. Trong thời gian du học ngành công nghệ thông tin tại Canada, sinh viên sẽ được định hướng chính xác về sở trường, điểm mạnh và tiếp thu kiến thức, nhận sự hỗ trợ từ các giảng viên kinh nghiệm.

Sinh viên lựa chọn du học công nghệ thông tin Canada

Cơ Hội Làm Thêm Khi Đang Học

Canada là quốc gia mở rộng cơ hội làm việc, kiếm thêm thu nhập cho các bạn sinh viên trong và ngoài nước. Khi du học ngành Công nghệ thông tin ở Canada, sinh viên có thể đi làm thêm theo quy định của nước này là 20 giờ/1 tuần. Việc làm thêm này không chỉ giúp sinh viên có thêm khoản phí trang trải mà còn giúp tăng khả năng ngoại ngữ, tiếp thu kiến thức xã hội và hiểu hơn về văn hoá của nước này.

Bằng Cấp Giá Trị

Ngoài việc lĩnh hội được kiến thức mới trong môi trường giáo dục hiện đại, sinh viên du học công nghệ thông tin Canada còn nhận được tấm bằng có giá trị cao. Bằng này sẽ được công nhận trên toàn thế giới, mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên đang muốn hướng đến trở thành công dân toàn cầu.

Cơ Hội Định Cư Canada Sau Khi Ra Trường

Mỗi năm có hơn 30,000 doanh nghiệp tại Canada có nhu cầu tuyển dụng trong ngành IT. Cùng với đó, Canada là quốc gia mở rộng cơ hội định cư cho các ngành đang thiếu hụt nhân sự và IT là cái tên không thể nào thiếu trong danh sách này.  Các sinh viên ngành Công nghệ thông tin nếu có chuyên môn và kỹ năng cao sẽ dễ dàng xin. việc và nhận cơ hội định cư theo các dạng chính sách như FSW hay QSW.

Điều Kiện Du Học Ngành Công Nghệ Thông Tin Tại Canada

Trình độ ngoại ngữ

Để du học ngành IT tại Canada, điều kiện đầu tiên sinh viên phải thoả mãn đó là khả năng về ngoại ngữ. Tuỳ thuộc vào từng cấp bậc khác nhau mà đòi hỏi sinh viên phải đáp ứng điểm thi IELTS tương ứng. Cụ thể như sau:

  • Bậc dự bị đại học: Điểm thi IELTS từ 5.0 - 5.5 trở lên
  • Bậc Cao đẳng: Điểm thi IELTS từ 5.5 - 6.0 trở lên
  • Bậc Đại học:  Điểm thi IELTS từ 6.0 trở lên
  • Bậc sau Đại học:  Điểm thi IELTS từ 6.5 trở lên

Trình độ học vấn và chuyên môn

Tương tự như điều kiện yêu cầu về ngoại ngữ, khi du học ngành công nghệ thông tin tại Canada, sinh viên cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:

Đối với bậc dự bị đại học:

Đòi hỏi học sinh phải học xong lớp 11, có điểm GPA từ 6.5 trở lên và có điểm thi IELTS từ 5.0-5.5 trở lên.

Đối với bậc Cao đẳng/Đại học:

Lúc này, sinh viên có thể chọn 1 trong 2 trường hợp này sẽ được phép du học Canada. Trường hợp 1: Tốt nghiệp THPT và có điểm GPA từ 6.5 trở lên. Đồng thời phải sở hữu bằng IELTS từ 6.0 trở lên. Trường hợp 2: Hoàn thành khóa học dự bị tại Canada để có thể đăng ký vào các trường Cao Đẳng/Đại học. Lưu ý thêm đối với các trường có ranking càng cao thì đòi hỏi điểm số GPA của thí sinh càng cao.

Đối với bậc học Thạc Sĩ:

Đòi hỏi phải tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam. Một số trường còn đòi hỏi thêm về bằng GMAT, GRE hoặc kinh nghiệm làm việc. Cùng với đó, điểm GPA của thí sinh phải đạt từ 7.0 trở lên, điểm thi IELTS 6.5 trở lên.

Các Hình Thức Du Học Ngành IT Canada

Canada hay các quốc gia khác đều có các hình thức du học khác nhau nhằm đáp ứng từng nhu cầu giáo dục của sinh viên và mong muốn của các phụ huynh. Du học ngành công nghệ thông tin tại Canada, sinh viên có thể tham gia theo 2 hình thức là du học tự túc chi phí hoặc du học bằng học bổng.

Du Học Bằng Học Bổng

Học bổng là mơ ước của rất nhiều du học sinh khi theo học tại bất kỳ quốc gia nào. Từng quốc gia hay từng trường sẽ có các quỹ học bổng khác nhau nhằm khuyến khích khả năng học tập của sinh viên. Canada là một trong những nước có nguồn học bổng dồi dào, hỗ trợ sinh viên hoặc du học sinh muốn theo học tại đất nước này.

Tuy nhiên, du học Canada ngành IT cũng có mức độ cạnh tranh cực kỳ cao đòi hỏi sinh viên phải cố gắng chứng minh trình độ chuyên môn cũng như kỹ năng tự học, sản phẩm đã thực hiện. Chính những sản phẩm này sẽ giúp bộ hồ sơ của bạn trở nên thật nổi bật giữa hàng nghìn bộ hồ sơ khác nhau.

Du Học Canada Với Chi Phí Tự Túc

Bên cạnh hình thức du học bằng học bổng, nhiều sinh viên còn chọn phương pháp du học tự túc để tự chủ về thời gian, ngôi trường mong muốn và nhiều sự thuận lợi khác. Học phí để du học Canada cũng như các chi phí sinh hoạt phụ thuộc vào từng khu vực và từng trường khác nhau. Bên cạnh đó, việc xin visa du học Canada cũng tương đối dễ so với du học Mỹ vì đất nước này sẽ xét duyệt visa thay vì phỏng vấn.

Dù du học Công nghệ thông tin Canada ở bất kỳ hình thức nào, sinh viên cũng phải chuẩn bị trước tinh thần để tiếp nhận nền văn hoá mới, môi trường mới và mở ra nguồn kiến thức vô tận.

Chi Phí Cần Chuẩn Bị Khi Du Học Công Nghệ Thông Tin Canada

Dưới đây là mức chi phí tham khảo, sinh viên và gia đình cần chuẩn bị khi du học Canada ngành IT. Tùy theo từng cấp bậc và từng trường sẽ phải chi trả một khoản phí khác nhau. Cùng tham khảo thông tin cập nhất mới nhất về chi phí du học IT ở Canada nhé!

  • Bậc Cao đẳng (từ 2-3 năm): Chi phí trung bình 10.000 – 15.000 CAD/ năm
  • Bậc Đại học (4 năm): Chi phí trung bình 15.000 – 40.000 CAD/ năm tùy thuộc vào từng trường
  • Sau Đại học/ Thạc sĩ (1-2 năm): Chi phí trung bình 10.000 – 45.000 CAD/ năm tùy thuộc vào từng trường
  • Bậc học Tiến sĩ (3-4 năm): Trung bình 20.000 – 50.000 CAD/ năm.

Ngoài khoản học phí, sinh viên và phụ huynh cần cân đối và chuẩn bị trước về chi phí ăn uống, đi lại, sinh hoạt trong thời gian du học Canada. Canada là quốc gia châu Mỹ. Vì thế các khoản phí này cũng tương đối cao và chênh lệch so với quốc gia khác. Phần chi phí sinh hoạt cũng linh hoạt thay đổi theo từng địa phương, khu vực sinh viên chọn học.

Cơ Hội Việc Làm Và Mức Lương Sau Khi Du Học Canada Ngành It

Canada là nước luôn chào đón các nhân tài trên toàn thế giới làm việc, học tập và sinh sống tại quốc gia này. Công nghệ thông tin là ngành “mũi nhọn" giúp các bạn sinh viên ngoại quốc có thể thực tập, làm việc tại Canada với mức lương đáng mơ ước. Canada mở rộng thời gian làm việc sau khi tốt nghiệp cho các bạn sinh viên lên đến 3 năm.

Mức lương trung bình một nhân sự ngành IT nhận được tại Canada trung bình $103,001 CAD/năm. Đối với những nhân sự đã có kinh nghiệm làm việc thì hoàn toàn có thể nhận được mức lương lên đến $128,003 CAD/năm.

Top 4 Trường Đại Học Hàng Đầu Canada Đào Tạo Công Nghệ Thông Tin

Đại học British Columbia

Trường đại học danh tiếng British Columbia được xếp loại 50 trường học toàn cầu. Đại học British Columbia được thành lập năm 1908 và đã có hơn 7 giải Nobel, 2 cựu sinh viên là thủ tướng của Canada. Tại Đại học British Columbia có giảng dạy đa dạng các ngành với kiến thức cập nhật mới liên tục cùng phương pháp giảng dạy tiên tiến.

Riêng đối với ngành Công nghệ thông tin, khi du học Canada tại trường này sinh viên sẽ có cơ hội học tập và thực hành liên tục. Điều này giúp nâng cao trình độ sinh viên khá nhanh. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên còn có thể làm việc tại Canada lên đến 3 năm và mở rộng cơ hội định cư sau khi ra trường.

Trường Đại học Toronto

Đại học Toronto là cái tên nổi bật với các bạn sinh viên trong và ngoài nước Canada khi muốn theo học ngành IT. Trường này được xếp hạng 22 trường đại học chất lượng nhất thế giới. Và đây cũng chính là ngôi trường đứng đầu Canada theo tờ QS Ranking 2017.

Ngôi trường này có tuổi thọ vô cùng lâu đời với kiến trúc cổ kính. Nơi này giảng dạy chuyên sâu các ngành liên quan đến công nghệ thông tin, khoa học máy tính, an ninh mạng… Trường Đại học Toronto đào tạo các hệ cao đẳng, Đại học cho đến Thạc sỹ và Tiến sỹ….

Đại học McGill

McGill được mệnh danh là “Harvard” của Canada. Đây không chỉ là ngôi trường lâu đời nhất (thành lập 1821) mà còn được xem là 1 trong 37 cơ sở đào tạo uy tín hàng đầu thế giới.

Tại Đại học McGill có đào tạo tất cả các hệ từ Cao Đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Cao học… Khi du học ngành công nghệ thông tin tại Canada và thoe học ở McGill, sinh viên sẽ có cơ hội học tập trong môi trường giáo dục hiện đại nhất. Cùng với đó là sự hướng dẫn nhiệt tình của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Chắc chắn rằng sau khi đã nhận bằng, sinh viên có thể tự tin xin vào các công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Trường Đại học Waterloo

Đại học Waterloo là ngôi trường có quy mô lớn và mở cửa đón chào tất cả các sinh viên trên toàn thế giới đến học. Được thành lập năm 1957, Đại học Waterloo hiện có hơn 35.000 sinh viên tại 120 quốc gia đang theo học.

Trường được mệnh danh và xếp hạng về mức độ sáng tạo bậc nhất Canada. Bên cạnh các chương trình học công nghệ thông tin, trường còn kết hợp giữa thực tiễn và thực hành với các chương trình thực tập có trả lương. Nếu bạn đang mong muốn tìm một ngôi trường đào tạo uy tín, nổi tiếng thì Đại học Waterloo là lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

Lộ Trình Du Học Công Nghệ Thông Tin Canada

Bước 1: Chuẩn bị bằng cấp ngôn ngữ

Bằng cấp IELTS là một trong những tiêu chí bắt buộc sinh viên cần phải đáp ứng nếu muốn du học Canada ngành IT. Mặc khác, ngành học nào tại Canada cũng cần sinh viên có khả năng giao tiếp và hoàn thiện 4 kỹ năng nghe nói đọc viết về tiếng anh. Để có sự chuẩn bị hợp lý và chu đáo, sinh viên cần lên kế hoạch chi tiết về thời gian học và lấy bằng. Lưu ý, để đạt được mức điểm như mong muốn bạn cần tập trung học tiếng Anh thật tốt đồng thời xem xét để đăng ký dự thi kịp thời tránh trường hợp quá muộn, không kịp xét hồ sơ.

Bước 2: Chọn ngành, chuyên ngành và trường đào tạo

Trong thời gian học và thi tiếng Anh, các bạn sinh viên cũng cần thiết xác định ngành cũng như trường Đại học mà bạn muốn theo học. Bước này đòi hỏi sinh viên và phụ huynh phải có bước tham khảo khá chuyên sâu. Từ đó nhận định được mức độ phù hợp của bản thân đối với ngôi trường mình đã chọn. Ngoài ra, việc chọn chuyên ngành cũng vô cùng quan trọng. Chúng quyết định hành trình học tập 4 năm tại Canada và lộ trình sự nghiệp sau khi ra trường.

Bước 3: Nộp đơn xin nhập học và chờ phản hồi

Sau khi đã hoàn thiện hồ sơ xin nhập học với đầy đủ giấy tờ, sinh viên sẽ tiến hành nộp đơn xin nhập học và chờ phản hồi từ phía nhà trường.

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ xin visa du học Canada

Bước tiếp theo chính để du học công nghệ thông tin Canada là nộp hồ sơ xét duyệt visa để du học. Bước này cần thiết phải bổ sung khá nhiều giấy tờ và thủ tục. Vì thế, sinh viên có thể chuẩn bị trước những giấy tờ cần thiết để việc xét duyệt visa được nhanh chóng, trơn tru.

Bước 5: Khám sức khỏe và nhận giấy tờ chứng nhận

Điều kiện để du học Canada ngành IT là giấy chứng nhận về sức khỏe. Các bước và thủ tục khám sức khỏe cần được chuẩn bị trước và hoàn thiện nhanh chóng.

Bước 6: Nhận Visa, chờ kết quả và lên đường sang Canada du học

Sau khi đã nhận được giấy báo nhập học và visa du học Canada thì đây là lúc bạn cần nhanh chóng đặt vé máy bay, chuẩn bị đồ dùng sinh hoạt, vật dụng cần thiết để lên đường sang du học Canada ngành IT.

Bí Quyết Xin Học Bổng Du Học Ngành IT Canada

Một trong những kinh nghiệm mà nhiều sinh viên quan tâm đó chính là làm sao để xin được học bổng Canada ngành CNTT. Việc nhận được các suất học bổng giá trị là nguồn động viên to lớn đối với các sinh viên. Đồng thời, học bổng giúp giảm gánh nặng về mặt học phí, chi phí khi sang nước ngoài du học.

Riêng đối với ngành Công nghệ thông tin đặc thù, sinh viên sẽ tăng cơ hội nhận học bổng nếu có được CV hoặc bộ hồ sơ đẹp. Hội đồng xét duyệt học bổng sẽ đánh giá năng lực của thí sinh qua thành tích, chuyên môn và khả năng đáp ứng về ngành học.

Nhiều sinh viên du học Canada hoặc các nước khác với chuyên ngành IT thường xuyên chọn lớp dự bị đại học để theo đuổi. Các học sinh cấp 3 đã có thể theo học với lộ trình rõ ràng, tăng cơ hội nhận học bổng du học Canada.

Trường Công nghệ MindX với chất lượng giảng dạy hàng đầu đối với chuyên ngành IT là nơi nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh chọn lựa để tham gia lớp dự bị đại học. Tại MindX, sinh viên học sinh sẽ có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo tiên tiến, tương đương với các quốc gia Châu Âu. Nhờ đó, sinh viên và học sinh có thể làm quen với ngôn ngữ lập trình, tự tay thực hành và tạo ra các sản phẩm mang dấu ấn cá nhân. Những kiến thức và kinh nghiệm tại MindX sẽ giúp sinh viên tự tin hơn khi xét duyệt học bổng và theo học tại Canada.

Du học công nghệ thông tin Canada luôn mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế. Sinh viên sẽ có cơ hội nhận được chương trình học tiên tiến, chất lượng nhất và được học tập, nghiên cứu chuyên sâu. Từ đó nâng cao trình độ, tay nghề và ra trường với mức lương đáng kinh ngạc.

Một số quốc gia nổi tiếng khác về du học ngành CNTT

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ