post
Tin tức
568

Những điều cần biết về du học Công nghệ thông tin ở Pháp

Vì sao nên chọn du học Công Nghệ Thông Tin ở Pháp?

Công nghệ thông tin là một ngành học vô cùng quan trọng, mỗi quốc gia trên toàn thế giới đều dành riêng nguồn nhân lực để đào tạo và phát triển ngành này. Tại Pháp, IT được chính phủ quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục cho cả sinh viên trong và ngoài nước. Chính vì vậy, Pháp luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các bậc phụ huynh khi chọn quốc gia cho con em mình du học ngành công nghệ thông tin.

1. Chất lượng giáo dục cao, nền giáo dục mở cho sinh viên Quốc Tế

Các trường đại học tại Pháp được biết đến với chất lượng giáo dục và đào tạo hàng đầu thế giới. Mỗi năm, Pháp dành khoảng 20% GDP cho ngành giáo dục, các trường Đại học rất chặt chẽ trong việc theo dõi công tác giảng dạy của giảng viên. Bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ do trường đại học của Pháp cấp phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống bằng Châu Âu (được tích lũy bằng tín chỉ ECTS), đảm bảo chất lượng quốc tế, vì vậy sinh viên không cần lo lắng về chất lượng đào tạo và giảng dạy.

Pháp đứng thứ tư (sau Mỹ, Anh, Đức) trên thế giới về số lượng sinh viên quốc tế theo học, là điểm đến đầu tiên của các sinh viên không sử dụng tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu không biết tiếng Pháp, bạn vẫn hoàn toàn có thể học chương trình được đào tạo bằng tiếng Anh.

2. Học phí thấp

Đối với các trường công lập, sinh viên quốc tế ngoài Châu Âu sẽ được chính phủ Pháp tài trợ khoảng hai phần ba học phí và sinh viên quốc tế chỉ trả một phần ba còn lại.

Phí ghi danh mỗi năm tại các trường công lập ngành Công nghệ thông tin khoảng 6770 euros đối với hệ Cử nhân và khoảng 10000 euros đối với hệ Thạc sĩ và 11500 eur đối với hệ Tiến sĩ. Tại các trường tư, phí ghi danh sẽ có mức cao hơn. Tuy nhiên, với sinh viên nước ngoài theo học các bậc Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ sẽ được hỗ trợ các quỹ hỗ trợ xã hội và học bổng.

3. Cơ hội việc làm sau khi kết thúc chương trình học

Đào tạo ở Pháp luôn hướng đến tính thực hành trong công việc. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc vì đã được tham gia thực tập trong thời gian học tại trường. Đồng thời cũng có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hơn.

Đối với ngành Công nghệ thông tin, sinh viên sau khi ra trường sẽ được làm việc ở đa dạng vị trí như: Nhà phát triển phần mềm, Thiết kế Web, Chuyên gia an ninh mạng, Tư vấn viên phân tích Web, Quản lý dự án Kỹ thuật Web,...với mức lương cao so với mặt bằng chung.

4. Ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên ngoại quốc

Sinh viên nước ngoài hoàn toàn được hưởng những lợi ích như sinh viên bản xứ về chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, với tư cách là sinh viên nước ngoài, bạn có thể nộp hồ sơ lên CAF (Quỹ hỗ trợ nhà ở) để nhận hỗ trợ về tiền thuê nhà và tham gia bảo hiểm xã hội để được nhận hỗ trợ thanh toán các chi phí khám chữa bệnh. Không chỉ vậy, các chi phí cho dịch vụ giải trí, đi lại hay ăn uống tại nhà hàng sẽ được giảm giá cho sinh viên tại Pháp.

5. Môi trường sống dễ chịu, thoải mái

Nước Pháp được biết đến là điểm du lịch hàng đầu thế giới nhờ vào bề dày văn hóa, địa lý và có nền ẩm thực độc đáo. Pháp còn được xem là quốc gia lãng mạn nhất thế giới và mang nhiều nét cổ kính tuyệt đẹp. Bảo tàng, nhà hát, thư viện hay triển lãm luôn có ở khắp nơi quanh bạn. Và với tư cách là sinh viên, bạn có thể đến những địa điểm này với phí vào cửa rất thấp.

Cách để du học Công Nghệ Thông Tin tại Pháp

Du học tại Pháp tự túc

Du học Pháp tự túc là hình thức được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn để rèn luyện tinh thần tự chủ cho bản thân. Với hình thức này, du học sinh cần cân nhắc, lựa chọn môi trường học phù hợp với năng lực của mình vì có một số trường đại học tại Pháp không dạy hoàn toàn bằng chương trình tiếng Anh. Chi phí sinh hoạt sẽ khác nhau tại từng khu vực cũng như tuỳ vào các trường. Tuy nhiên, so với một số quốc gia khác như Anh, Mỹ,... Pháp vẫn có chi phí sinh hoạt thấp hơn.

Ngoài ra, hãy học thêm tiếng Pháp cho dù bạn đã đăng ký các chương trình học toàn toàn bằng tiếng Anh, như vậy sẽ có thể giúp bạn mở rộng môi trường học tập và làm quen được với nhiều người bạn mới.

Du học tại Pháp bằng học bổng

Du học bằng học bổng luôn là mong muốn của mọi sinh viên vì nó tiết kiệm rất lớn chi phí học tập và sinh hoạt khi đến một quốc gia mới. Tại Pháp, chính phủ rất ưu ái cho các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt và luôn tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế có thể học tập, làm việc.

Theo ước tính, mỗi năm có đến 14.000 suất học bổng được trao cho sinh viên ngoại quốc đến Pháp để học tập. Một số loại học bổng có thể kể đến như:

  • Học bổng Eiffel: đây là học bổng do chính Bộ Ngoại Giao Pháp cấp có giá trị rất cao, đối với thạc sĩ 1181 eur/tháng yêu cầu đăng ký dưới 25 tuổi và tiến sĩ là 1700 eur/tháng yêu cầu đăng ký dưới 30 tuổi.
  • Học bổng AUF: AUF là loại học bổng khá quen thuộc với sinh viên Việt Nam được tổ chức mỗi năm ở bậc Thạc Sĩ và Tiến Sĩ. Với học bổng AUF vùng (AUF Regionale) sẽ dành cho các bạn học tại trường có liên kết với AUF, học bổng du học Pháp 1 năm của hệ Master 2, có giá trị khoảng 700 eur/ tháng + vé máy bay.

Ngoài ra còn có nhiều học bổng khác như học bổng chất lượng cao của Đại Sứ Quán Pháp tại Việt Nam, học bổng ERASMUS MUNDUS... các bạn sinh viên có thể tìm hiểu kỹ hơn để lựa chọn và nộp hồ sơ nhé!

Top 3 trường Đại học đào tạo ngành Công nghệ Thông tin chất lượng tại Pháp

Đại học École Polytechnique

École Polytechnique là một thành viên của ParisTech - Viện Khoa học và Công nghệ Paris. Ngôi trường này được biết đến với tên khác là trường X, đây là một trong những trường đào tạo và nghiên cứu kỹ thuật hàng đầu của Pháp.

Ngành IT tại École Polytechnique được đào tạo với chất lượng dạy cao. Đối với các du học sinh quốc tế, trường còn có những hỗ trợ riêng như sinh viên được sắp xếp ký túc xá tại trường, hỗ trợ các thủ tục, visa trước khi sang Pháp, mỗi sinh viên sẽ được một sinh viên khác tại trường hướng dẫn, được sử dụng miễn phí phòng tập, thư viện của trường…. Chỉ cần sinh viên đã tốt nghiệp trung học phổ thông với điểm số cao các môn khoa học tự nhiên cao và có ielts 6.5 trở lên (để có thể theo học hoàn toàn bằng chương trình tiếng Anh) thì có thể tham gia hoàn thành 3 năm học tập tại École Polytechnique.

Đại học Paris Sciences et Lettres (PSL)

Đại học PSL được thành lập vào năm 2010 tại thủ đô Paris. Mặc dù chỉ mới được thành lập, đại học Paris Sciences et Lettres đã gặt hái được nhiều thành tích và được xếp hạng đầu tiên trong danh sách các trường đại học xuất sắc nhất tại Pháp. Đồng thời, PSL là trường đại học đầu tiên của Pháp được lọt vào danh sách 50 trường đại học trẻ tốt nhất thế giới (theo đánh giá Time Higher Education và Quacquarelli Symonds năm 2019 - 2021).

Riêng đối với ngành IT tại PSL, chương trình học cử nhân sẽ được diễn ra trong 3 năm với mục tiêu cung cấp cho sinh viên nền tảng vững chắc về khoa học thông tin. Tại đây, để theo học Paris Sciences et Lettres, sinh viên cần phải tốt nghiệp THPT thuộc các chuyên Tự nhiên và có kết quả học tập từ mức khá trở lên đối với môn Toán.

Đại học Paris-Saclay

Đại học Paris-Saclay nằm cách thủ đô Paris khoảng 30km về phía Nam. Theo Shanghai Ranking, đại học Paris-Saclay đứng vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng các trường Đại học danh giá nhất với chất lượng đào tạo cực kỳ tốt. Tỉ lệ có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp tại trường với bằng cử nhân thực hành là 93% và bằng thạc sĩ là 90%. Chính vì vậy mà Paris-Saclay được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn theo học.

Ngành công nghệ thông tin là một trong những ngành được chú ý và đầu tư cơ sở chất lượng cao khi theo học tại Paris-Saclay. Với những du học sinh quốc tế, trường không chỉ có học bổng Eiffel danh giá của Bộ Ngoại giao Pháp, mà còn nhiều học bổng khác như Erasmus Mundus…  có tổng giá trị lên tới 10.000€/ năm.

Để nhận được các học bổng tại trường, du học sinh cần phải dưới 30 tuổi, có mặt trên lãnh thổ không quá 1 năm, đang trong quá trình học ngoại ngữ không lấy bằng cấp (dạng FLE) và quá trình học không bị ngắt quãng quá 2 năm.

Hồ sơ du học Công nghệ thông tin tại Pháp

Hồ sơ du học cần có để sinh viên hoàn thành thủ tục du học tại Pháp bao gồm:

  • Hộ chiếu
  • Giấy chứng nhận trình độ tiếng Pháp hay tiếng Anh (TCF – DAP, TCF – TP, bằng DELF B2, IELTS...)
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, học bạ và giấy báo trúng tuyển đại học tại Việt Nam đối với học sinh cấp 3
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp đại học (nếu đã tốt nghiệp) hoặc bảng điểm, thẻ sinh viên (nếu đang học đại học)
  • Thư mời nhập học tại các trường ở Pháp (thời gian học tối thiểu là 6 tháng)
  • Các loại giấy tờ khác: giấy chứng nhận thực tập, giấy chứng nhận kinh nghiệm đã làm việc, thư giới thiệu….

Để xin học bổng du học Pháp cũng không hẳn là quá khó khăn. Nếu bạn nộp hồ sơ sớm, đầy đủ những yêu cầu của trường đưa ra thì việc nhận được 1 suất học bổng không phải là quá khó.

Bạn phải có sự chuẩn bị rõ ràng và cụ thể. Hãy chú ý một số điều sau:

  • Phải có sự tiến bộ và sự khác biệt về học lực
  • Khả năng về ngoại ngữ vượt trội (Nếu không giỏi tiếng Pháp, bắt buộc bạn phải tốt được tiếng Anh)
  • Có các hoạt động ngoại khóa trước đó nổi bật
  • Chuẩn bị bài luận xin học bổng ấn tượng
  • Hãy thông minh, tự tin và luôn khôn khéo trong quá trình phỏng vấn.

Cơ hội việc làm sau khi học Công Nghệ Thông Tin tại Pháp

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay, sinh viên khối ngành công nghệ thông tin không cần phải lo lắng về cơ hội việc làm của mình. Đối với những du học sinh tại Pháp, sau khi tốt nghiệp các bạn có thể lựa chọn trở về nước hoặc tiếp tục làm việc tại Pháp với những vị trí khác nhau như:

  • Phụ trách dự án kỹ thuật số
  • Phát triển Web, ứng dụng điện thoại
  • Quản lý hệ thống, mạng lưới và điện toán đám mây
  • Phát triển và quản lý hệ thống thông tin
  • Chuyên gia an ninh mạng
  • Chuyên gia dữ liệu
  • Thiết kế trải nghiệm người dùng
  • Quản lý truyền thông xã hội, cộng đồng
  • Quản lý nội dung thương hiệu trên nền tảng số
  • Quản lý dự án Web kỹ thuật
  • Quản lý điều hướng,....

Mức lương trung bình cho ngành công nghệ thông tin tại Pháp dao động trong khoảng 2.500 - 5.000 euros/tháng. Với vị trí đa dạng, mức lương tốt và nguồn cầu nhân lực cao như vậy, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể lựa chọn lĩnh vực phù hợp để làm việc.

Tư vấn các bước chuẩn bị hồ sơ du học CNTT tại Pháp

Để đảm bảo nâng cao cơ hội xin được học bổng du học công nghệ thông tin tại Pháp, sinh viên cần phải chuẩn bị cho mình bước đầu thật đầy đủ và chính xác nhất - hồ sơ du học.

Bước 1: Khai hồ sơ Campus France

Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng, bắt buộc phải có khi lên kế hoạch du học Pháp. Tại đây, sinh viên cần hoàn thành các thông tin cá nhân của mình trên hồ sơ điện tử, các thông tin về chương trình sẽ theo học và xác nhận các thủ tục trên với Campus France.

Bước 2: Thi chứng chỉ tiếng Pháp

Để xin được Visa bạn phải có chứng chỉ tiếng Pháp, bạn cần chứng minh qua hồ sơ với hội đồng tuyển chọn bạn đủ khả năng học tập tại Pháp. Có 2 loại chứng chỉ TCF dành riêng cho quy trình DAP và Hors-DAP như sau:

  • Quy trình DAP: học Licence 1 và 2, cần có chứng chỉ TCF-DAP.
  • Quy trình Hors-DAP: bắt đầu từ Licence 3 , Thạc sĩ và Tiến sĩ., cần chứng chỉ TCF-TP.

Trong một số trường hợp không cần chứng chỉ TCF nếu như bạn đã có bằng DELF (mức độ tùy chương trình đào tạo, ít nhất là B1), Bằng DALF hoặc có bằng Bilingue tiếng Pháp.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ du học

Như đã giới thiệu ở phần hồ sơ du học công nghệ thông tin tại Pháp, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ đã liệt kê, và chú ý các giấy tờ trên đều được dịch công chứng tiếng Pháp.

Bước 4: Phỏng vấn trực tiếp với Campusfrance bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.

Buổi phỏng vấn này diễn ra nhằm mục đích kiểm tra tính xác thực hồ sơ của bạn và hỏi thêm một số thông tin để bổ sung. Nội dung phỏng vấn sẽ xoay quanh những thông tin bạn đã khai trên hồ sơ điện tử và các dự định học tập cũng như định hướng nghề nghiệp của bạn.

Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ xin Visa

Sau khi bạn nhận được thông báo thông qua buổi phỏng vấn, bạn cần hẹn lịch phỏng vấn Visa (đem theo giấy xác nhận thông qua phỏng vấn của Campus France).

Hồ sơ xin Visa bao gồm:

  • Mẫu đơn xin visa dài hạn điền đầy đủ theo mẫu.
  • 3 ảnh chân dung (nền trắng: cỡ 3,5x4,5cm)
  • Bản sao hộ chiếu (còn hiệu lực nhiều hơn 6 tháng so với hiệu lực visa)
  • Giấy khai sinh (dịch sang tiếng Pháp và được công chứng)
  • Các giấy tờ chứng minh trình độ học vấn (bản sao bằng mới nhất, chứng chỉ nhập học, bằng tốt nghiệp THPT hoặc thẻ sinh viên)
  • Chứng chỉ trình độ tiếng Pháp
  • Giấy báo nhập học hoặc tham gia thi tuyển vào một trường của Pháp
  • Giấy tờ chứng minh tài chính: Đối với các sinh viên được học bổng thì giấy chứng nhận học bổng trong đó phải ghi thời gian và số tiền học bổng được cấp. Đối với các sinh viên khác, giấy chứng minh phải có ít nhất 7400 euros trong tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng quốc tế. Trong trường hợp nếu có người bảo lãnh ở Pháp phải cần nộp giấy chứng nhận bảo lãnh do người bảo lãnh ký, giấy tờ tùy thân của người bảo lãnh (thẻ chứng minh thư, hộ chiếu, thẻ cư trú), giấy tờ chứng minh thu nhập (bảng lương ba tháng gần nhất, tờ khai thuế thu nhập mới nhất), hợp đồng thuê nhà hay giấy tờ sở hữu nhà.
  • Giấy chứng nhận nơi ở

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng cũng như quá trình du học tại Pháp đạt được hiệu quả tốt, các bạn sinh viên không chỉ chuẩn bị cho bản thân hồ sơ xin du học “sang - xịn - mịn” mà còn cần phải trau dồi các kiến thức, kỹ năng khác trước khi sang Pháp. Đặc biệt, đối với ngành công nghệ thông tin, các trường đại học không chỉ đánh giá hồ sơ của sinh viên bằng thành tích mà còn chú ý đến chuyên môn, hoạt động tham gia và khả năng đáp ứng ngành học. Ngoài ra, sẽ là một lợi thế giúp cho bạn đánh bại các đối thủ khác trong quá trình xin học bổng, nếu như trong hồ sơ du học có những sản phẩm công nghệ hoặc những thông tin về các cuộc thi công nghệ mà bạn đã tham gia trong thời gian sinh sống tại Việt Nam.

Trường học công nghệ MindX sẽ là bước đệm vững chắc cho bạn trong lộ trình chạm tới ước mơ du học của mình. Là một trong những trường học công nghệ có chất lượng giáo dục ngành IT hàng đầu tại Việt Nam, MindX luôn được nhiều phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn để tham gia lớp dự bị đại học, sẵn sàng trước khi ra biển lớn.

Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được làm quen với chương trình đào tạo hoàn toàn mới mẻ, chia theo từng cấp độ và từng độ tuổi để giúp bạn lựa chọn khoá học phù hợp với bản thân. Các bạn sẽ được lựa chọn chủ đề để bắt đầu, và được tiếp cận dần với ngôn ngữ lập trình từ những bài học cơ bản nhất. Đồng thời, trong quá trình học tập, các bạn sẽ được tham gia vào các cuộc thi công nghệ và các giảng viên MindX luôn sẵn sàng hỗ trợ cho bạn. Từ đó, các bạn có thể đưa những thành tích này để làm đẹp hồ sơ du học của bản thân. Có thể thấy, việc tham gia lớp học này là điều vô cùng cần thiết mà các bạn nên cân nhắc trước khi du học Pháp.

Một số học viên tiêu biểu tại MindX

Phan Huy Công

Bắt đầu tìm thấy sở thích và tìm hiểu về Công nghệ thông tin từ năm lớp 11 nhờ có Mindx, Phan Huy Công, chàng sinh viên năm 3 ngành CNTT trường Đại Học Thăng Long đã bắt đầu từ công việc làm trợ giảng lập trình tại Mindx và sau 5 năm cố gắng học tập không ngừng nghỉ, Công đã gặt hái cho mình nhiều giải thưởng lớn nhỏ.

Có thể kể đến một vài giải thưởng như: Ý tưởng sáng tạo công nghệ - Vietnamese Youth TEchnopreneur Challenge VYTEC'20 và Developer Circles Vietnam Innovation Challenge. Đây là hai cuộc thi đi đầu về sáng tạo ý tưởng khoa học kỹ thuật và phát triển khởi nghiệp công nghệ và nâng cao trình độ, kỹ năng làm việc cho sinh viên đang theo học ngành CNTT.

Trước khi bước vào ước mơ du học của mình, Công đã có những trải nghiệm thú vị tại Mindx, Công chia sẻ:

“Mình từng học ở MindX khoá Full Stack Web 20. Ấn tượng đầu tiên là lúc đi học mới biết mình nhỏ tuổi nhất trong lớp. Ban đầu cũng hơi tự ti vì mình tuổi nhỏ nên hơi khó giao tiếp. Nhưng học được 3 buổi thì đến buổi Opening, là buổi trao đổi với mọi người. Hôm ấy học xong, mọi người ra canteen ăn uống và chơi ma sói nên mình có cơ hội nói chuyện và quen biết với mọi người nhiều hơn. Sau đó có cơ hội làm các dự án nhiều hơn thì cũng dần thân nhau nữa. Các anh chị rất vui tính và thường xuyên nhường mình, vì tính ra thì mình nhỏ nhất lớp mà. Hồi học lớp Code for Teen 8, cái mà mình nhớ nhất là đêm Hackathon. Hôm ấy có mỗi mình mình ở lại cùng với anh Đôn là trợ giảng viên khóa Code for Teen. Hôm ấy mình cùng anh Đôn và các anh ở đây ngồi gõ một lúc rồi ra mua đồ ăn, rồi lại về gõ tiếp, đến tận 4h sáng, mà 7h mình phải đi học ở trường rồi. Tuy là mệt, nhưng mình hiểu được phần nào về áp lực khi làm ngành này.”

Đinh Văn Quý

Khác với những học viên khác tại MindX, Đinh Văn Quý là cậu sinh viên kinh tế đã có 4 năm học tại Đại Học Ngoại Thương. Mặc dù điểm khởi đầu không giống với những học viên còn lại, Quý vẫn luôn nỗ lực và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong 3 năm học tập cùng Mindx.

Cho đến hiện tại, Đinh Văn Quý đã và đang làm việc ở vị trí Data Scientist tại VinID (Thuộc One Mount Group). Năm 2017, chàng trai từ ngành kinh tế trước đó đã vào Top 10 cuộc thi Entropy Data Analytics Competition do viện John Von Neumann sau 6 tháng chuyển ngành.

Đinh Văn Quý - Học viên có thành tích xuất sắc tại MindX

“Thú thực là sau khi học khóa Code For Everyone, dù mình thấy khá cuốn nhưng vẫn chưa đủ lý do để bước hẳn sang ngành lập trình. Bẵng đi hơn một năm sau, đến khi mình làm thực tập sinh Data Analyst, mình mới nhìn ra là có rất nhiều chỗ có thể dùng lập trình để tự động hóa. Bằng những nền tảng lập trình học ở TechKids (Tiền thân của MindX), mình dần dần giúp team tiết kiệm khá nhiều thời gian vận hành bằng tay. Cũng nhờ có kiến thức nền tảng rồi nên việc google cũng không quá khó khăn. Lúc gặp khó thì lại chạy vào nhờ các anh trong team tech chỉ giáo.” - Đinh Văn Quý chia sẻ sau khi tham gia vào lớp học tại MindX.

Có thể nói, du học là một trong những con đường mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội mới mẻ cũng như là trải nghiệm đáng giá, tạo đà cho các bạn chạm đến thành công. Hy vọng rằng, bài viết về du học công nghệ thông tin ở Pháp vừa rồi có thể giúp các bạn nắm được những điều cần biết, cần chuẩn bị trước khi thực hiện giấc mơ của mình. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ hotline để tìm hiểu thêm về thông tin ngành học IT tại Việt Nam cũng như đăng ký các lớp học cần thiết nhé!

Nội dung liên quan:

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ