post
Tin tức
386

Chi Tiết Về Thông Tin Du Học Công Nghệ Thông Tin Tại Singapore

Tại Sao Nên Du Học Công Nghệ Thông Tin Ở Singapore?

Bảng xếp hạng QS Education System Strength năm 2018 đã đề cử Singapore xếp hạng 28 trong bảng xếp hạng những quốc gia có hệ thống giáo dục tốt nhất toàn thế giới. Dưới đây cũng bao gồm 1 số lý do khiến quốc gia này là sự lựa chọn tuyệt vời của nhiều bạn trẻ muốn du học Singapore ngành IT.

Không cần chứng minh tài chính

Khi chọn các nước để du học, visa là điều khiến nhiều bạn sinh viên và phụ huynh ngán ngẩm nhất. Đồng thời, du học Singapore bạn không cần chứng minh tài chính như Hoa Kỳ, Úc, Đức… Thay vì thế, bố mẹ có thể dành khoản chi phí này để tích góp cho con mình trong thời gian học tập tại Singapore.

Vị trí địa lý thuận tiện

Trong thời gian gần đây nhiều sinh viên chọn du học Singapore vì nơi này có vị trí khá thuận lợi. Singapore cách Việt Nam tầm 2 tiếng nếu di chuyển đường hàng không. Vì vậy, các bạn có thể trở về nhà bất cứ lúc nào mà không bất tiện và gián đoạn chuyện học.

Chất lượng giáo dục ngành IT theo chuẩn Châu Âu

Đây chắc hẳn là lý do chính mà nhiều người muốn du học Singapore ngành IT. Chất lượng giáo dục của nước này hoàn toàn đạt chuẩn Châu Âu với việc học tập, rèn luyện và thực hành theo chuẩn. Các bạn sinh viên không cần phải chi trả một mức học phí cao để du học nhưng vẫn đổi lại kiến thức hàng đầu.

Chi phí khá thấp so với khi du học các nước khác

Với tiêu chuẩn giáo dục hàng đầu nhưng Singapore lại là quốc gia có mức học phí tương đối thấp so với các nước khác. Đây chính là cơ hội để mở cửa tương lai, đồng hành cùng sinh viên Việt Nam chinh phục nền tri thức mới nhất.

Ngoài ra lý do các bạn sinh viên và phụ huynh chọn du học ngành CNTT tại Singapore còn nhiều yếu tố khác. Ví dụ như: bằng cấp du học Singapore được công nhận trên toàn cầu, môi trường học tập và thực hành, nền văn hóa tương đồng so với khu vực Đông Nam Á, điều kiện học tập tuyệt vời với hệ thống trường học cao cấp…

Cơ Hội Việc Làm Và Mức Lương Sau Khi Tốt Nghiệp

Nhiều du học sinh du học Singapore ngành CNTT quan tâm đến cơ hội việc làm tại đây. Singapore là quốc gia có chỉ số tăng trưởng đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Cùng với việc phát triển kinh tế, Singapore còn tập trung phát triển về các ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật để hỗ trợ cho sự phát triển chung.

Chính vì lẽ đó, các du học sinh khi đến Singapore du học ngành IT đều có cơ hội việc làm rộng mở với mức lương đáng mơ ước. Ngoài ra, việc các doanh nghiệp lớn như Facebook, Google, British American Tobacco, SAS Institute Pte Ltd, IDEMIA Singapore đặt trụ sở tại Singapore cũng là cơ hội tiềm năng để sinh viên tăng kinh nghiệm, làm đẹp CV của bản thân.

Mức lương của một sinh viên ngành Công nghệ thông tin tại Singapore theo thống kê tháng 2/2020 của Trang Payscale là 72.062 SGD/1 năm. Với những nhân sự có nhiều kinh nghiệm mức lương thực nhận có thể lên đến 78.000 SGD/1 năm. Trung bình mỗi năm, mức lương nhân sự nhận tại Singapore được tăng 5%. Đây chính là điểm lợi thế cực lớn của sinh viên tốt nghiệp ngành IT so với các ngành nghề khác.

Điều Kiện Du Học Ngành Công Nghệ Thông Tin Tại Singapore

Nếu bạn đang có dự định du học Singapore ngành CNTT thì đây chính là những điều kiện đòi hỏi bạn cần biết:

Đối với Hệ Dự bị đại học

  • Tốt nghiệp cấp 2 tại Việt Nam
  • Điểm IELTS tối thiểu hoặc bằng 5.0 hoặc chứng chỉ tương đương

Đối với Hệ Cao Đẳng/Cử nhân

  • Sinh viên phải học hết bậc dự bị đại học hoặc tốt nghiệp cấp 3 tại Việt Nam
  • Điểm IELTS tối thiểu hoặc bằng 5.5 hoặc chứng chỉ tương đương

Đối với Bậc Thạc Sĩ ngành Công Nghệ Thông Tin

  • Tốt nghiệp Đại học (không cần đúng chuyên ngành )
  • Có bằng IELTS tối thiểu 6.0 hoặc chứng chỉ tương đương.

Hình Thức Du Học Singapore

Thông thường có 2 hình thức du học phổ biến không chỉ với Singapore mà còn với các quốc gia khác. Cùng tham khảo thông tin dưới đây để chọn ra hình thức du học phù hợp nhất với bản thân.

Du Học Singapore Bằng Học Bổng

Các trường công lập và tư thục tại Singapore có đa dạng các nguồn học bổng khác nhau dành cho sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin và các ngành khác. Tuy nhiên, bất kỳ quỹ học bổng nào cũng có tỉ lệ cạnh tranh vô cùng cao đòi hỏi sinh viên phải chứng minh được trình độ và chuyên môn của mình. Nhất là đối với ngành IT - ngành đòi hỏi việc chứng minh năng lực bằng các sản phẩm thực tế.

Du Học Singapore Tự Túc Về Chi Phí

Tổng chi phí để du học Singapore ngành IT tương đối thấp so với những sự lựa chọn châu Âu hay Hoa Kỳ. Chính vì thế, nhiều phụ huynh sẵn sàng chi trả cho con em về chi phí du học tự túc suốt thời gian học tập tại Singapore. Visa xin du học Singapore cũng dễ hơn các nước khác nên tỉ lệ đậu du học nước này là hoàn toàn cao.

Top 4 Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin Singapore

Nanyang Technological University

Nếu bạn đang muốn du học Singapore với chất lượng hàng đầu thì Trường Nanyang Technological University là sự lựa chọn phù hợp nhất. Nanyang Technological University hay thường được gọi là Đại học Công nghệ Nanyang là ngôi trường có thế mạnh về các ngành liên quan đến IT, khoa học, công nghệ, kỹ thuật…

Trường này được bình chọn là một trong những ngôi trường đáng học nhất ASEAN. Nhờ những thay đổi tích cực trong quá trình giảng dạy nhằm mang đến lượng kiến thức mới, hữu ích cho sinh viên. Trường ĐH này vinh hạnh được nằm trong top 1% những trường Đại học tốt nhất thế giới.

National University of Singapore (NUS)

national university of singapore

Đại học quốc gia Singapore (NUS) là ngôi trường công lập lâu đời nhất trên quốc đảo này (thành lập năm 1905). Chất lượng giảng dạy và chương trình tại đây thuộc top đầu Châu Á. NUS không chỉ đứng đầu Singapore về các chương trình học mà còn được cả thế giới công nhận với thành tích đáng giá. Trường Đại học này vinh dự khi được Times Higher Education trao vị trí số 1 Châu Á và 22 thế giới về trường Đại học tốt nhất.

NUS có địa điểm vô cùng lý tưởng ngay trung tâm Singapore thuận tiện đi lại, di chuyển. Các sinh viên yêu thích ngành Công nghệ thông tin đều được tư vấn và gợi ý để theo học tại NUS. Từ các chuyên ngành chung cho đến chuyên sâu về IT, NUS đều mang đến cho sinh viên góc nhìn rõ ràng và chân thực về ngành. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể hoàn toàn tự tin chinh phục các công ty với mức lương đáng mơ ước.

Singapore Management University

Singapore Management University

Singapore Management University hay còn gọi là trường Đại học Quản lý Singapore (SMU). SMU là ngôi trường tiên phong trong việc đưa thực hành, tư duy vào chương trình dạy của mình. Họ tuyển sinh dựa trên thực lực và thái độ của từng thí sinh khác nhau. Tại Singapore Management University khuyến khích sinh viên vừa học, vừa thực hành và sáng tạo tối đa. Khi theo học tại trường này, sinh viên ngành Công nghệ thông tin sẽ có cơ hội tiếp cận với nguồn kiến thức mới cùng một chương trình giảng dạy tiên tiến.

Nhờ vào chất lượng của chương trình học hàng đầu cùng sự giảng dạy tận tình của giảng viên có kinh nghiệm, SMU đang là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Khi học tập tại SMU, sinh viên không chỉ có cơ hội học tập mà còn giao lưu văn hoá với nhiều nước khác, tăng trình độ ngôn ngữ và kỹ năng mềm khác nhau.

Singapore University of Technology and Design

Singapore University of Technology and Design

Khi đang phân vân chọn trường du học Singapore ngành công nghệ thông tin, hầu hết các bậc phụ huynh và sinh viên sẽ được tư vấn chọn lựa Singapore University of Technology and Design. Singapore University of Technology and Design hay còn được gọi là Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore. Ngôi trường được thành lập năm 2009 và là trường công lập đầu tiên của quốc gia này. Trường kết hợp toàn diện với Viện Công nghệ Massachusetts của Mỹ với 2 chuyên ngành nổi tiếng nhất là công nghệ thông tin và thiết kế.

Chi Phí Cần Phải Chuẩn Bị Khi Du Học CNTT Tại Singapore

Chi phí khi du học IT tại Singapore có mức thấp hơn so với Hoa Kỳ, Úc hay các nước châu Âu khác. Mỗi trường sẽ có mức học phí khác nhau, mức học phí dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo bạn cần phải tham khảo thêm trước khi tiến hành làm hồ sơ.

Học phí du học Singapore ngành IT

  • Hệ Cao đẳng: 10,600 SGD/khóa
  • Hệ Đại học: 47,800 SGD/khóa
  • Bậc Thạc sĩ: 32,200 SGD/khóa

Chi phí sinh hoạt khi học tại Singapore:

  • Chi phí thuê nhà hoặc KTX: 400 SGD – 600 SGD/người/tháng
  • Chi phí ăn uống sinh hoạt riêng khoảng 15 SGD/ngày
  • Chi phí đi lại di chuyển: 70 SGD – 100 SGD/tháng

Tư Vấn Lộ Trình Du Học Công Nghệ Thông Tin Ở Singapore

Bước 1: Ôn thi và lấy bằng ngoại ngữ

Tuỳ thuộc từng mức độ cấp bậc khác nhau sẽ có điều kiện về ngoại ngữ khác nhau đòi hỏi sinh viên phải chinh phục được. Tuy nhiên, hầu hết các trường tại Singapore đề yêu cầu mức IELTS tối thiểu là 5.5 đến 6.0 điểm. Điều bạn cần làm trước hết là học ngoại ngữ và ôn thi sao cho vừa với thời gian nộp hồ sơ. Tránh việc thi quá muộn sẽ mất hiệu lực của bằng IELTS để xét tuyển du học Singapore ngành IT.

Bước 2: Thi tốt nghiệp THPT

Nếu đang muốn du học Singapore ngành IT hệ Cao Đẳng/ Đại Học, các du học sinh tương lai sẽ phải thi kỳ thi tốt nghiệp mới 12. Số điểm tối thiểu phải đạt với học lực khá giỏi từ 7.0 điểm trở lên. Nếu điểm thi dưới 7.0 sẽ phải theo học khóa DỰ bị kéo dài khoảng 8 tháng. Sau khoá dự bị đó sinh viên mới bước vào kỳ học Cử nhân Công nghệ thông tin trong vòng 2 năm.

Bước 3: Chọn trường và hoàn thành hồ sơ du học

Khi đã tốt nghiệp THPT tại Việt Nam, đây là là lúc sinh viên phải chọn trường và nộp hồ sơ. Trước khi nộp hồ sơ sinh viên cần theo dõi kỹ thông tin của trường, những yêu cầu mà trường này đòi hỏi. Từ đó chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và kịp cho kỳ dự tuyển mới nhất.

Bước 4: Chờ nhận giấy báo nhập học và chuẩn bị đồ sang Singapore

Nếu đã nhận được thư báo nhập học của trường, đây chính là thời điểm nước rút để chuẩn bị quần áo, vật dụng cá nhân để sang Singapore du học. Lúc này bên cạnh việc chuẩn bị quần áo, bạn còn cần phải chuẩn bị vé máy bay và lộ trình đường đi.

Bí Quyết Xin Học Bổng Singapore

Cơ hội sau khi học ngành CNTT ở Singapore là rộng mở và vô cùng tiết kiệm nếu sinh viên sở hữu học bổng tại quốc đảo này. Để sở hữu nguồn học bổng với tỉ lệ cạnh tranh cao, các bạn học sinh, sinh viên phải có được 1 bản CV đẹp với các thành tích nổi bật. Tự tay thực hiện các dự án thực tế là cách hiệu quả và nhanh nhất giúp sinh viên chứng minh được năng lực và tăng tỉ lệ đậu học bổng du học Singapore ngành IT. Học tập và trau dồi kiến thức thực tế tại Việt Nam là một hình thức dự bị đại học phù hợp nhất dành cho các du học sinh khi theo đuổi ngành công nghệ thông tin.

Trường Công nghệ đào tạo lập trình hàng đầu Việt Nam MindX là nơi hỗ trợ hàng nghìn bạn sinh viên tại Việt Nam đang có mong muốn du học tại Singapore và các quốc gia khác trên thế giới. MindX sở hữu chương trình học được cập nhật liên tục, sát với chương trình dạy IT quốc tế. Từ đó, sinh viên có thể thoải mái học tập và thực hành nhờ sự theo dõi, hỗ trợ sát xao của giảng viên.

MindX đào tạo chương trình lập trình cho các bạn sinh viên từ cấp 3 để tiết kiệm thời gian dự bị đại học tại Singapore. Khi theo học tại trường công nghệ MindX, các bạn học sinh khi tốt nghiệp cấp 3 xong đã có thể đăng ký đi du học các nước khác với kiến thức nền tảng và chuyên môn khá vững chắc.

Điểm đặc biệt nhất khiến nhiều phụ huynh và học sinh, sinh viên chọn theo học tại MindX chính là làm đẹp bảng điểm và phát triển khả năng chuyên môn. MindX tạo cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên tự tay thực hiện dự án của mình từ đầu đến cuối và được theo dõi hướng dẫn từ các giảng viên có nhiều kinh nghiệm. Chương trình học tại MindX chuyển đổi luân phiên giữa học và thực hành giúp sinh viên tăng khả năng cảm nhận, tiếp thu kiến thức và có được kết quả như mong muốn để nộp hồ sơ du học Singapore.

Bên cạnh việc giảng dạy các kiến thức về IT, MindX còn tạo cơ hội cho sinh viên được tự tay tạo ra các sản phẩm riêng. Đây chính là điểm cộng to lớn để sinh viên ghi vào hồ sơ cá nhân. Đồng thời, nó còn giúp các bạn sinh viên làm quen với ngành, tránh bỡ ngỡ khi sang nước ngoài du học.

Khi theo học với chương trình chuẩn châu Âu tại MindX, sinh viên sẽ có cơ hội tăng khả năng chuyên môn, tạo điểm khác biệt so với sinh viên cùng ngành từ đó gia tăng cơ hội việc làm và trở thành công dân toàn cầu. Sau khi ra trường, sinh viên sẽ thêm cơ hội cạnh tranh để gia nhập vào công ty nổi tiếng hàng đầu thế giới cùng mức lương đáng mơ ước.

Du học ngành công nghệ thông tin tại Singapore là lựa chọn hợp lý và đáng để cân nhắc. Việc học hỏi tại Singapore mở ra cơ hội mới cho các bạn sinh viên Việt Nam lĩnh hội nguồn kiến thức hoàn toàn mới và trau dồi khả năng chuyên môn của bản thân.

Bài viết liên quan:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn