post
Tin tức
628

7 Điều Kiện Và Cơ Hội Du Học Ngành Công Nghệ Thông Tin tại Mỹ

Vì sao nên du học công nghệ thông tin ở Mỹ?

Chương trình học tiên tiến hàng đầu thế giới

Mỹ là quốc gia có nền khoa học máy tính, nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ thông tin thuộc top đầu trên thế giới. Các sinh viên du học Mỹ ngành IT có cơ hội tiếp cận với những kiến thức hoàn toàn mới, lần đầu được nghiên cứu và dạy trong trường đại học.

Cùng với đó, các sinh viên sẽ được học tập, thực hành và sáng tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Chất lượng giảng dạy tại Mỹ đang được đánh giá tốt nhất thế giới. Đồng thời, nước Mỹ là nước đa sắc tộc mở rộng cơ hội tiếp nhận sinh viên quốc tế đến học tập.

Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới

Du học ngành CNTT tại Mỹ sau khi tốt nghiệp bạn sẽ nhận được tấm bằng có giá trị trên toàn thế giới. Điều này mở ra cơ hội về nghề nghiệp tại nhiều quốc gia và tăng mức thu nhập lên đáng kể so với các nước khác. Ngoài ra, sinh viên du học tại Mỹ được đánh giá là có tính năng động cao, tính tự lập và tự giác trong học tập, công việc. Đây chính là điểm cộng khá lớn để các doanh nghiệp quyết định chọn bạn làm nhân sự và chi trả thù lao cực kỳ mơ ước.

Đa dạng nguồn học bổng thu hút

Khác với những quốc gia khác trong khu vực, Mỹ có đa dạng các nguồn học bổng đến từ nhiều nguồn khác nhau. Đồng thời, mức giá trị học bổng tại Hoa Kỳ khi du học ngành IT là khá lớn. Không chỉ có các học bổng tại trường học, các thí sinh đến Mỹ du học có thành tích xuất sắc còn có cơ hội nhận được học bổng từ các ban ngành khác. Điều này giúp các bạn sinh viên giảm tỉ lệ chọi khi nhận học bổng, mở ra cơ hội học tập với mức học phí cực thấp khi đạt kết quả cao.

Điều kiện cần để du học Mỹ ngành IT mới nhất

Trình độ tiếng Anh để du học Mỹ ngành Công nghệ thông tin

Đầu tiên và trước hết để có thể đặt chân đến Mỹ du học dù ở bất cứ ngành nghề nào chính là khả năng về ngoại ngữ ở mức thành thạo. Trình độ về ngoại ngữ giúp bạn có thể dễ dàng học tập, sinh sống tại Mỹ.

Để du học Mỹ ngành IT, bạn cần chinh phục IELTS từ 5.5 - 6.5 hoặc TOEFL iBT có điểm từ 61 đến 79. Vì thế, khi đã có ước mơ du học Mỹ, bạn cần theo học tiếng Anh và đáp ứng được điểm thi như trên.

Điều kiện về trình độ học vấn

Tương tự như bất kỳ quốc gia châu Âu, châu Mỹ và các nước khác, du học Mỹ ngành CNTT đòi hỏi thí sinh phải có trình độ chuyên môn nhất định. Đối với chương trình đại học, tuỳ vào từng trường có mức điểm quy định cho GPA từ 7.0 trở lên, điểm thi SAT phải đạt từ 1000 điểm, GRE trung bình 300 điểm hay GMAT đạt 700 điểm trở lên.

Đây không phải là một mức điểm dễ để thực hiện. Chính vì thế khi có mong muốn du học ngành CNTT tại Mỹ, bạn phải có một kế hoạch học tập rõ ràng, đúng đắn để đạt được điều kiện cần thiết khi sang Mỹ du học.

Điều kiện về tài chính

Vấn đề về tài chính là một trong những điều kiện hàng đầu để sang Mỹ du học ngành IT. Khi nộp hồ sơ du học Mỹ, bạn phải chứng minh được tài chính và khả năng chi trả học phí, tiền sinh hoạt tại Mỹ.

Đối với hệ Đại học thông thường học phí sẽ nằm ở mức từ 10.000 - 20.000 $ cho trường công lập và 15.000 đếm 30.000$ đối với trường tư thục mỗi năm.

Chứng minh tài chính để du học Mỹ được xem là yếu tố gây khó khăn cho nhiều phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên, nếu có sự chuẩn bị kỹ càng từ đầu, vấn đề này sẽ nhanh chóng hanh thông, giúp sinh viên dễ dàng du học ngành công nghệ thông tin tại Mỹ.

Điều kiện và hồ sơ cần thiết để xin visa du học Mỹ

Bên cạnh những điều kiện đã nêu như trên, để xin visa du học Mỹ ngành IT, đòi hỏi bạn phải chuẩn bị những hồ sơ và giấy tờ cần thiết. Cụ thể:

Giấy tờ xác nhận trình độ học vấn

  • Học bạ, bảng điểm của tất cả các năm học
  • Bằng tốt nghiệp từ cấp 2 trở lên
  • Chứng chỉ ngoại ngữ cụ thể là tiếng Anh
  • Tổng hợp giấy tờ chứng chỉ, bằng khen đã đạt được

Giấy tờ hồ sơ cá nhân

  • Giấy khai sinh (bản gốc)
  • Hộ khẩu
  • Hộ chiếu
  • Giấy đăng ký kết hôn của ba mẹ
  • 5 ảnh 5x5 theo chuẩn quốc tế

Hồ sơ chứng minh tài chính

  • Giấy chứng minh số dư trong ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm
  • Giấy tờ sở hữu nhà đất, xe ô tô, xe máy…
  • GIấy phép đăng ký kinh doanh hoặc đóng thuế (đối với chủ doanh nghiệp)
  • Hợp đồng lao động (đối với công nhân viên)
  • Giấy tờ liên quan đến thuế thu nhập cá nhân
  • Hợp đồng nhà đất, mua bán sản phẩm
  • Giấy chứng minh thu nhập hàng tháng của người bảo trợ
  • Giấy chứng minh các nguồn thu nhập khác

Một số giấy tờ do Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ yêu cầu:

  • Passport (có thời hạn tối thiểu 6 tháng)
  • Thư mời nhập học bản gốc
  • Giấy hẹn phỏng vấn
  • Giấy xác nhận đã đóng biên lai an ninh SEVIS
  • Giấy xác nhận hoàn tất đơn DS-160
  • 1 ảnh 5,5 (kẹp phía góc trái của giấy xác nhận DS-160 _)

Hình thức du học Mỹ ngành công nghệ thông tin

Du học Mỹ bằng học bổng

Như đã nói phía trên, du học Mỹ ngành IT hay bất kỳ ngành nghề nào khác có rất nhiều học bổng được mở ra tạo điều kiện cho sinh viên trong và ngoài nước. Tại Mỹ có các nguồn học bổng 20%, 50%, 70% hoặc 100% học phí. Gợi ý một số học bổng ngành IT tại các trường Đại học Mỹ như: Trường Đại học Full Sail, trường Khoa học và công nghệ thông tin Missouri, Springfield, San Francisco State, Montana Tech…

Điều kiện để nhận được học bổng của các trường sẽ khác nhau tùy theo quy định. Tuy nhiên, yếu tố để giúp sinh viên có thể chinh phục học bổng tại các trường khác nhau trên nước Mỹ đòi hỏi các kỹ năng về chuyên môn, kỹ năng mềm liên quan đến ngành công nghệ thông tin. Những sản phẩm và kinh nghiệm liên quan đến ngành sẽ giúp hồ sơ của bạn trở nên nổi bật giữa hàng nghìn hồ sơ xin học bổng khác. Dưới đây là cách để có được kinh nghiệm nhất định liên quan đến ngành, tạo tiền đề du học Mỹ ngành IT trở nên dễ dàng hơn!

MindX - Trường học công nghệ hàng đầu Việt Nam chuyên đào tạo lập trình với các khoá ngắn hạn và dài hạn. MindX là ngôi nhà của các bạn sinh viên muốn chinh phục học bổng hoặc theo học ngành công nghệ thông tin tại các nước khác nhau trên thế giới trong đó có Hoa Kỳ.

Tại MindX, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với chương trình học thực tế, bám sát vào chương trình đào tạo của Hoa Kỳ trong ngành công nghệ thông tin. MindX tạo điều kiện để sinh viên có thể học tập, trau dồi và nghiên cứu để tự chế tạo ra được những sản phẩm, phần mềm riêng. Đây chính là điểm cộng to lớn giúp bạn dễ dàng giành được hồ sơ du học Mỹ ngành CNTT đồng thời tạo sức bật và chuẩn bị kỹ càng để theo học ngành nghề này tại Mỹ.

Du học Mỹ tự túc

Bên cạnh hình thức du học ngành Công nghệ thông tin ở Mỹ bằng học bổng, bạn vẫn có thể tìm đến hình thức du học tự túc để giảm thiểu khả năng cạnh tranh. Du học Mỹ tự túc là lựa chọn của nhiều sinh viên quốc tế trong đó có Việt Nam. Các thí sinh khi đến Mỹ có thể lựa chọn các trường công lập hoặc tư thục để theo học.

Top 4 Trường Đại Học Tại Mỹ Đào Tạo Công Nghệ Thông Tin Tốt Nhất

Viện công nghệ Massachusetts

Viện công nghệ Massachusetts

Viện công nghệ Massachusetts là ngôi trường vinh dự nằm trong danh sách top 100 trường Đại học thế giới. Trường này được mở cửa năm 1865 và là ngôi trường lâu đời với các ngành nổi tiếng như Công nghệ thông tin, khoa học, kỹ thuật, kinh tế… Đối với những ngành đòi hỏi tính tự học và nghiên cứu chuyên sâu, Viện công nghệ Massachusetts sẽ đáp ứng chính xác nhu cầu của sinh viên. Từ đó, sinh viên có thêm nhiều kiến thức thực tiễn lẫn chuyên môn, hỗ trợ cho ngành nghề tương lai.

Tại học viện này có vô số những phòng thí nghiệm có máy móc thiết bị công nghệ cao giúp sinh viên có cơ hội vừa học vừa thực tập. Không chỉ nổi tiếng với lĩnh vực IT, trường còn đạt thành tựu trong nghiên cứu và giảng dạy các ngành về khoa học máy tính, điện toán đám mây, kỹ thuật - khoa học…

University of Washington

University of Washington

Những du học sinh đến Mỹ đều mong muốn có thể nhận được tấm bằng danh giá của các trường top đầu nước Mỹ. University of Washington là một trong những trường lâu đời và lớn nhất Hoa Kỳ. Thành lập năm 1861, Đại học Washington có đến 3 cơ sở đặt riêng tại 3 thành phố: Bothell, Tacoma và Seattle.

Là một trong những trường đại học đào tạo Công nghệ thông tin hàng đầu, University of Washington là thành viên của Hiệp hội Viện Đại học Bắc Mỹ với phân loại R1 - trường có hoạt động nghiên cứu cao nhất. Khi theo học IT tại trường, sinh viên có cơ hội nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm công nghệ cao, đáp ứng điều kiện chuyên môn khi ra trường.

Stanford University

Stanford University

Chắc hẳn các bạn sinh viên và phụ huynh không còn xa lạ với ngôi trường Stanford nổi tiếng đình đám tại Mỹ. Trường Đại học này được biết đến như một “tượng đài” của những chuyên ngành khoa học và kỹ thuật. Trường đại học Stanford không chỉ mang đến kiến thức vô tận dành cho sinh viên mà còn mang đến môi trường giáo dục tiên tiến, hàng đầu nước Mỹ. Tuy nhiên, ngôi trường này có tỉ lệ được nhận rất thấp nên việc dành được suất để du học Mỹ tại Stanford vô cùng khó khăn.

California Institute of Technology (Caltech)

California Institute of Technology

Viện Công nghệ California là một trong những đơn vị đào tạo nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Trường này được thành lập năm 1891 dẫn đầu trong ngành công nghệ, khoa học và cả nghệ thuật. Hầu như tất cả các ngành nghề tại Viện công nghệ California đều được đánh giá cao. Trường có nhiều giáo sư đạt giải Nobel danh giá.

Chi phí cần phải chuẩn bị khi du học CNTT tại Mỹ

Điều kiện để du học Mỹ ngành CNTT là việc bạn chứng minh được tài chính và đậu Visa du học Mỹ. Thông thường việc chứng minh tài chính đảm bảo bạn và gia đình có khả năng chi trả mức học phí và sinh hoạt tại Mỹ. Trung bình tổng các chi phí khi đến Mỹ du học là 25,000 - 80,000 $/ 1 năm tuỳ vào từng khu vực khác nhau. Đồng thời, số tiền này sẽ tăng khoảng 5-7% mỗi năm theo thời gian.

Cơ hội sau khi học IT ở Mỹ

Ra trường với mức lương đáng mơ ước

Du học Mỹ luôn là điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế bởi khi tấm bằng đại học của quốc gia này có gía trị trên toàn thế giới. Khi đi xin việc tại bất kỳ các nước nào thì bằng đại học của Mỹ sẽ là một điểm cộng cực kỳ to lớn, quyết định khả năng được nhận vào làm và nhận về mức thù lao đáng kinh ngạc.

Thành thạo kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm

Khi học IT tại Mỹ, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận với những kiến thức mới nhất theo từng chuyên ngành khác nhau. Chương trình học tại Mỹ tiên tiến, nắm bắt xu hướng thời đại nhằm đáp ứng việc vừa học vừa thực hành của sinh viên. Từ đó giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn khi ngồi trong ghế nhà trường. Đặc biệt, việc học tập tại Mỹ đòi hỏi sinh viên phải học chăm chỉ, ngoài tăng kiến thức chuyên môn còn đáp ứng những kỹ năng mềm khác. Chính những kỹ năng này sẽ là hành trang để bạn khởi nghiệp, gia nhập vào một công ty hoặc tự do làm việc, tự chủ tài chính.

Cơ hội lao động tại Mỹ

Rất nhiều sinh viên IT khi theo học tại Mỹ nhận được điều kiện thực tập và làm việc tại các công ty của quốc gia này theo nhiều diện khác nhau. Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi bạn phải có thành tích học tập tốt, khả năng đảm nhận dự án và kỹ năng chuyên môn cao.

Tư vấn các bước chuẩn bị hồ sơ du học CNTT tại Mỹ

Bước 1: Chuẩn bị ngôn ngữ và bằng cấp tiếng Anh

Du học Mỹ đòi hỏi bạn phải có khả năng ngôn ngữ cực kỳ tốt để có thể theo học và lĩnh hội kiến thức được chuẩn xác hơn. Ngoài ra, hồ sơ xin visa du học Mỹ cũng cần thiết bạn phải có bằng chứng nhận kỳ thi IELTS đạt từ 5.5 trở lên tùy theo yêu cầu riêng của từng trường.

Bước 2: Chọn trường và chuyên ngành học

Bước tiếp theo các sinh viên và phụ huynh cần thống nhất là việc chọn trường và ngành học. Đây là bước vô cùng quan trọng, giúp bạn xác định được nơi đồng hành với mình trong suốt nhiều năm tại Mỹ. Khi chọn trường và ngành học, bạn có thể theo dõi website để biết những hoạt động và chương trình dạy của trường. Từ đó đánh giá mức độ phù hợp của bản thân với ngôi trường này.

Bước 3: Hoàn thành kỳ thi đánh giá năng lực

Như đã nêu ở trên, du học Mỹ đòi hỏi thí sinh phải đạt được số điểm từ các kỳ thi năng lực như SAT, GMET, GMAT tuỳ vào điều kiện của từng trường. Những kỳ thi này không đơn giản nên các thí sinh dường như phải chuẩn bị trong một thời gian khá lâu để hoàn thành và đậu điểm như ý muốn. Nếu đã có mục tiêu du học Mỹ ngành IT, các bạn phải có kế hoạch hoàn hảo cho những bài thi này để tránh mất thời gian và tiền bạc.

Bước 4: Chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ ngành Công nghệ thông tin

Chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ từ sớm giúp bạn có thêm nhiều thời gian và sự tự tin khi nộp đơn. Đây cũng là một trong những mẹo về tâm lý giúp bạn dễ dàng trúng tuyển du học Mỹ. Những thí sinh có sản phẩm hoặc kiến thức chuyên môn nhất định liên quan đến ngành học sẽ có khả năng đậu du học Mỹ cao hơn.

Bước 5: Phỏng vấn visa du học Mỹ

Khi phỏng vấn xin visa cần chuẩn bị hồ sơ xin visa như trên. Điểm thuận lợi trong việc xin visa Mỹ là hồ sơ rất rõ ràng và chặt chẽ. Vì thế, để đậu visa Mỹ bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ càng về cả mặt tâm lý và hồ sơ.

Bước 6: Nhận giấy báo nhập học

Khi đã đậu visa và nhận giấy báo nhập học từ trường Đại học là thời gian bạn sẽ chuẩn bị quần áo, vật dụng để bắt đầu sang Mỹ nhập học và mở đầu một tương lai mới.

Một số học viên tiêu biểu tại Mindx

Nhật Quang

Nhật Quang

Bắt đầu từ lớp 10, Nhật Quang bắt đầu theo học lập trình tại MindX để xây dựng hồ sơ CNTT của mình. Ban đầu em chỉ đăng ký khóa Code For Teen, sau khi học xong Nhật Quang nhận thấy thật sự rất yêu thích các giảng viên nhiệt tình ở đây, đặc biệt là các đêm “Hackathon” làm dự án nên đăng ký liền luôn 3 khóa tiếp.

Khi phỏng vấn du học, hội đồng phỏng vấn cũng cảm thấy thích thú khi Nhật Quang nhắc đến một số sản phẩm thực tế do chính em tự sáng tạo và lập trình khi học. Như vậy, em được đánh giá cao và hiểu rằng em muốn biến kĩ năng code, lập trình của mình thành một cái gì đấy có thể áp dụng được trong thực tế.

Đào Phương Quỳnh

Là “con nhà nòi”, ban đầu Phương Quỳnh gặp phải sự phản đối gay gắt từ bố vì Khoa học máy tính quá vất vả. Cộng với xuất phát điểm Low Tech, cô gái Ams đã vượt mọi rào cản từ gia đình để theo đuổi ước mơ và dành được học bổng 4 tỷ trường Grinnell College, Mỹ

Du học Mỹ ngành công nghệ thông tin với nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến nhất. Hoàn thiện hồ sơ và tạo nổi bật riêng sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được vé du học Mỹ một cách dễ dàng.

Bài viết liên quan:

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ