post
Tin tức
21420

Học lập trình app điện thoại trong bao lâu thì "hành nghề" được?

1. Học lập trình app điện thoại nên học ngôn ngữ nào?

Có thể thấy, tính đến nay có ba nền tảng hệ điều hành chiếm thị phần lớn là iOS, Android và Windows Phone. Nếu bạn lựa chọn học lập trình app điện thoại thì bạn cần xác định được sẽ làm việc trên hệ điều hành nào. Từ đó sẽ có những lựa chọn về ngôn ngữ lập trình app phù hợp.

Học lập trình app điện thoại nên học ngôn ngữ nào? Tùy thuộc vào nền tảng hệ điều hành mà bạn chọn sẽ có những ngôn ngữ riêng phù hợp. Cụ thể:

- Hệ điều hành iOS: Với hệ điều hành iOS thì bạn nên tìm học ngôn ngữ lập trình Objective-C hoặc Swift. Một điều thú vị là mặc dù thị phần kém hơn Android nhưng doanh thu tại Apple Store lại cao hơn hẳn Google Play Store. Có thể thấy người dùng iOS thường chịu bỏ tiền mua ứng dụng hơn so với người dùng Android. Và nếu bạn lựa chọn nền tảng này thì sau khi học xong mức lương của bạn cũng nhỉnh hơn so với Android đó bởi lập trình viên iOS ít hơn so với lập trình viên Android.

>>> Bạn có biết ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất cho người mới học?

Ngôn ngữ lập trình dùng cho lập trình app.

- Hệ điều hành Android: Chiếm thị phần lớn nhất của mảng di động, hệ điều hành Android cũng là một mảnh đất màu mỡ cho những nhà lập trình viên app. Và nếu lựa chọn hệ điều hành Android thì bạn nên tìm học ngôn ngữ lập trình Java.

- Hệ điều hành Windows Phone: Có thể coi Windows Phone khá "yếu" so với hai "ông bạn" iOS và Android. Mắc dù đã có những chính sách hỗ trợ developer nhưng có thể thấy kho ứng dụng trên Windows Phone vẫn còn rất nghèo nàn và nhàm chán. Tuy nhiên nếu vẫn đam mê hệ điều hành này thì bạn cần học ngôn ngữ lập trình C# kết hợp với XAML.

2. Học lập trình app điện thoại trong bao lâu "hành" nghề được?

Xác định được ngôn ngữ lập trình phù hợp để học rồi thì bạn cần "lao" vào học luôn. Tuy nhiên, với bất cứ ai bắt đầu học lập trình app điện thoại thì luôn có câu hỏi: "Học lập trình app điện thoại trong bao lâu thì hành nghề được?" 

>>> Điều gì đã khiến ngành lập trình ứng dụng di động trở nên “hot” đến như vậy?

"Dục tốc bất đạt". Sẽ chẳng có mốc thời gian chính xác nào được đặt ra. Vì sao? Bởi sự tiếp thu của mỗi người là khác nhau cũng như kiến thức họ tiếp cận khác nhau nên rất khó để xác định được mốc thời gian cụ thể.

Nếu bạn tiếp thu nhanh, kỹ năng tốt thì chỉ khoảng 1 - 3 tháng là có thể "chiến đấu" được luôn. Nhưng nếu tiếp thu chậm hay ít có thời gian học thì thậm chí là nửa năm hay một năm có khi chưa thể lập trình được.

3. Học lập trình app ở đâu tốt?

Sau khi xác định mục tiêu học tập thì việc của bạn là lựa chọn cơ sở đào tạo vói các khóa học lập trình app điện thoại. Đối với mảng lập trình app điện thoại thì thuận tiện nhất là học tại các trung tâm. Còn nếu có thời gian thì bạn có thể lựa chọn tham gia một khóa học lập trình app chính quy.

Học lập trình app ở đâu tốt?

Để đạt hiệu quả học tập cao cũng như thạo việc thì bạn cần tìm một trung tâm dạy lập trình app điện thoại uy tín và chất lượng. Nếu đang phân vân bạn có thể ghé các cơ sở của MindX (tiền thân là TechKids) - "thung lũng công nghệ silicon" của Việt Nam. 

MindX đã triển khai các lớp dạy học lập trình app điện thoại cho mọi đối tượng: người đi làm, các bạn trẻ và kể cả trẻ nhỏ. Chỉ cần bạn có niềm đam mê, MindX chắc chắn sẽ giúp bạn tỏa sáng!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ