post
Tin tức
2517

Học lập trình C để làm gì? Nên học lập trình C ở đâu?

1. Ngôn ngữ lập trình C – Cơ sở cho các ngôn ngữ lập trình khác

C là một ngôn ngữ lập trình cấp trung, ngôn ngữ lập trình C được phát triển bởi Dennis M. Ritchie để phát triển hệ điều hành UNIX tại Bell Labs. C được thực thi lần đầu tiên trên máy tính DEC PDP-11 vào năm 1972. Năm 1978, Brian Kernighan và Dennis Ritchie đưa ra mô tả C đầu tiên công khai về C, nay được gọi là tiêu chuẩn K & R.

Ngôn ngữ C được phát triển để tạo ra các ứng dụng hệ thống trực tiếp tương tác với các thiết bị phần cứng như trình điều khiển, kernals vv.

Ngôn ngữ lập trình C – Cơ sở cho các ngôn ngữ lập trình khác

2. Tại sao bạn nên học lập trình C trước khi học các ngôn ngữ lập trình khác?

Ngôn ngữ lập trình Java, Hệ điều hành UNIX, trình biên dịch C và tất cả các chương trình ứng dụng UNIX đều đã được viết bằng C.

Lập trình C được coi là cơ sở cho các ngôn ngữ lập trình khác, đó là lý do tại sao nó được biết đến như là ngôn ngữ mẹ.

Ngôn ngữ lập trình C với lượng từ khóa nhỏ gọn, biên dịch dễ dàng cú pháp khai báo chương trình dễ hiểu dễ nhớ nên rất phù hợp cho người mới bắt đầu.

Ngôn ngữ C được ưa chuộng để phát triển phần mềm hệ thống tuy nhiên nó cũng được dùng để phát triển ứng dụng. Nếu bạn tìm hiểu thì thị trường tuyển dụng cũng không ít vị trí cần lập trình viên ngôn ngữ C. Khi có kiến thức cơ bản về C rồi, các bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với các ngôn ngữ lập trình khác như Java, C#.. bởi các ngôn ngữ đó đều ít nhiều phát triển dựa trên ngôn ngữ C.

>>> Đừng bỏ lỡ: Để trở thành lập trình viên cần học những gì?

Tại sao bạn nên học lập trình C trước khi học các ngôn ngữ lập trình khác?

3. Học lập trình C để làm gì?

Học lập trình C để bạn sẽ hiểu cách một máy tính hoạt động.

Học và hiểu được C cho phép bạn viết các chương trình mà bạn chưa bao giờ nghĩ là có thể làm ra trước đó (hoặc ít nhất, bạn sẽ có hiểu biết rộng hơn về kiến ​​trúc và lập trình máy tính nói chung).

C là ngôn ngữ lập trình của lingua. Bởi hầu như tất cả các ngôn ngữ lập trình bậc cao như lập trình Java, ngôn ngữ Python, JavaScript,… có thể giao tiếp với lập trình C. Ngoài ra, nó là một ngôn ngữ tốt để thể hiện những ý tưởng chung trong lập trình. Không quan trọng nếu người bạn đang nói chuyện không biết C, bạn vẫn có thể truyền đạt ý tưởng của mình theo cách họ có thể hiểu được.

Học C để có cơ hội để làm việc trên các dự án nguồn mở có tác động đến hàng triệu người.

Học C để bạn sẽ viết các chương trình tốt hơn. Thực tế cho thấy có rất nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến dựa trên C (và C ++, được coi là siêu lập trình C với các tính năng OOP). Các ngôn ngữ như C # và Java có liên quan đến C và C ++. Ngoài ra, cú pháp của JavaScript và PHP cũng tương tự như C. Nếu bạn biết lập trình C , bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào khi chuyển sang ngôn ngữ khác.

>>> Xem ngay: Những ngôn ngữ lập trình nên học để khỏi lo thất nghiệp!

 Học lập trình C để làm gì?

4. Nên học lập trình C ở đâu?

Để có một nền tảng kiến thức vững chãi và một bước đệm tốt trong tương lại thì việc lựa chọn một nơi để bắt đầu học lập trình C là vô cùng quan trọng. Bên cạnh các trường đại học trong nước dạy về công nghệ thông tin còn có các cơ sở đào tạo đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để theo đuổi đam mê với nghề. Điển hình trong số đó là MindX – một trong những trung tâm với các khóa học lập trình được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

  • MindX - Tiền thân là Techkids – Coding School, MindX là trường học chuyên khóa học lập trình C từ cơ bản, nâng cao. MindX đã có hơn 5000 học viên hiện đang học tập cũng như làm việc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh.
  • Đặc biệt hơn hết, ở MindX các khóa học còn được chia ra theo từng đội tuổi và trình độ, giúp các học viên có thể phá huy và tận dụng hết năng lực của mình dưới sự hướng dẫn của các giảng viên cùng với giáo trình giảng dạy phù hợp nhất với những giờ thực hành thật sự bổ ích.
  • Bên cạnh đó, MindX có nhiều khóa học lập trình dành riêng cho trẻ em ở nhiều độ tuổi, với nhiều chương trình học độc đáo.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập tiên tiến và hiện đại nhất.
  • Đội ngũ giáo viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, tận tình và đặc biệt rất yêu mến trẻ.
  • So với các trung tâm khác, MindX đưa ra mức học phí hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh.

Đến với MindX bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng bạn sẽ được học tập trong một môi trường thân thiện, cởi mở những cũng không kém phần khoa học và chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với MindX ngay nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ