post
Tin tức
13222

Để trở thành lập trình viên cần học những gì?

1. Lập trình viên cần học những gì?

1.1 Lập trình viên cần học kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là tổng hợp các kỹ năng giúp con người tư duy và tương tác với nhau nhằm mục đích phục vụ cho công việc hiện tại của bạn thân. Chính vì thế, bạn cần có những kỹ năng mềm để hiểu, truyền đạt và trình bày những ý tưởng của bạn thân, thuyết phục người khác, giao tiếp hằng ngày…

Để trở thành lập trình viên cần học những gì

1.2 Lập trình viên cần học kỹ năng làm việc nhóm

“Nếu muốn đi thật nhanh hay đi một mình. Nếu muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau”. Chính vì thế, kỹ năng làm việc nhóm là một trong những kỹ năng không thể thiếu của những người lập trình viên. Không ai code một mình cả, vậy nên một đội nhóm tốt sẽ hỗ trợ và giúp đỡ, bổ sung những thiếu xót của nhau, cùng nhau học hỏi và tiến bộ không ngừng. Bạn hãy sử dụng khả năng làm việc nhóm của mình để hỗ trợ và học hỏi từ những đồng đội của mình. Để làm được điều này thì bạn cũng nên rèn luyện một số kỹ năng như giao tiếp, trình bày, kỹ năng tư duy logic. Chân thành hòa nhã với mọi người, biết trình độ mình ở đâu và luôn có tinh thần nâng cao kiến thức, kỹ năng của bản thân, và bạn sẽ đến gần hơn với thành công.

>>> Cùng tìm hiểu những yếu tố để trở thành lập trình viên giỏi nhất thế giới

 lập trình viên cần học những gì?

1.3 Lập trình viên phải biết cách tự học

Thế giới công nghệ thay đổi từng giây, từng phút, từng giờ. Những kiến thức được học sẽ nhanh bị cũ, thế nên để khỏi bị tụt hậu, bạn phải học tập không ngừng. Phương pháp tự học, chủ động học hỏi và chau dồi thêm kiến thức cho bản thân là điều vô cùng cần thiết.  

Để trở thành lập trình viên giỏi cần học những gì

1.4 Học lập trình cần phải biết tiếng Anh

Tiếng Anh được xem như là ngôn ngữ giao tiếp chính của thế giới. Các tài liệu liên quan đến nghề lập trình chủ yếu cũng đều được viết bằng tiếng Anh. Việc biết tiếng Anh sẽ giúp bạn tra cứu thông tin, tài liệu và học từ những tài liệu nước ngoài một cách dễ dàng, nhanh chóng vì đâu phải lúc nào tài liệu tiếng Việt cũng đủ để bạn thực hiện công việc của mình. Vậy nên, việc học và biết tiếng Anh cũng rất quan trọng với một lập trình viên. Biết đâu một ngày nào đó, những dòng code của bạn được đọc bởi một người nước ngoài thì sao? Hãy dành một khoảng thời gian hợp lý để học tiếng Anh nhé!

 lập trình viên giỏi cần học những gì?

1.5 Vấn để sức khỏe cũng cần được chú ý

Thay vì suốt ngày “cắm đầu” vào máy tính, ăn uống và nghỉ ngơi thiếu khoa học, thì ngay từ bây giờ bạn hãy thiết lập cho mình một thời gian biểu hợp lý và cân bằng giữa việc làm việc và nghỉ ngơi, thư giãn. Vì chỉ có một sức khỏe tốt, một tinh thần thoải mái và sảng khoái thì bạn mới có động lực để làm việc và nuôi dưỡng những ước mơ.

Để trở thành lập trình viên cần học những môn gì

1.6 Học và nâng cao kỹ thuật chuyên môn

Nghề lập trình là một ngành kỹ thuật. Vậy nên bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức về kỹ thuật, chuyên môn mà một lập trình viên nhất định phải có để phục vụ công việc trong tương lai.

2. Lập trình viên cần học những môn gì?

Để trở thành một lập trình viên giỏi trong tương lai, thì bạn cần phải bắt đầu học tốt những ngành học dưới đây:

2.1 Giới thiệu về lập trình

Muốn trở thành lập trình viên giỏi, trước hết bạn phải hiểu được lập trình là gì? Những khái niệm liên quan đến lập trình. Đây là môn học cơ bản để bạn có những kiến thức liên quan tới lập trình cũng như có nền tảng để xây dựng các chương trình đơn giản và tiếp tục trau dồi các môn học chuyên ngành tiếp theo.

2.2 Lập trình PHP

Lập trình PHP đang là ngôn ngữ lập trình phổ biến và được ưa chuộng nhất cho thiết kế web hiện nay bởi tính tiện ích, linh hoạt, đơn giản và cô cùng dễ học.

Để trở thành lập trình viên cần học những môn học gì?

2.3 Lập trình Java

Lập trình Java là ngôn ngữ lập trình bậc cao, có thể chạy trên mọi nền cấu hình phần cứng và mọi hệ điều hành như Linux, Window, OSX. Đây còn là bước đệm cho những ai muốn tìm hiểu về các ngôn ngữ lập trình khác.

2.4 Lập trình ngôn ngữ C#

C# (C sharp) là ngôn ngữ phổ biến và kết hợp được nhiều ưu điểm của các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng Java và C++

2.5 Lập trình ứng dụng Android và iOS

Ứng dụng Android và Ios là 2 hệ điệu hành Smartphone được các Startup thương mại điện tử chú trọng để phát triển ứng dụng của họ. Bởi hiện nay 2 hệ điều hành này có tính thân thiện và ứng dụng rộng rãi được rất nhiều người tin dùng.

Để trở thành lập trình viên cần học những ngành gì?

3. Học lập trình viên ở đâu tốt tại Hà Nội?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ dạy lập trình. Tuy nhiên, không phải địa chỉ dạy lập trình nào và khóa học lập trình cũng có đủ chuyên môn cũng như năng lực để giúp bạn đi đúng hướng cũng như trở thành một lập trình viên giỏi trong tương lai..

Tiền thân là Techkids – Coding School, MindX là trường học chuyên đào tạo lập trình web cơ bản, nâng cao. Đến với MindX bạn sẽ sáng tạo ra những sản phẩm công nghệ xuất sắc, trở thành những công dân toàn cầu kiến tạo xã hội. Bạn sẽ học để có tư duy khác biệt, trở nên can đảm, tự tin hơn để dẫn dắt những sự thay đổi trong tương lai.

MindX đã trải qua biết bao thăng trầm để rồi trở thành mái trường của các nhà lập trình viên giỏi. Đã có hơn 5000 học viên của MindX hiện đang học tập cũng như làm việc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh.

Với đội ngũ là các lập trình viên chuyên nghiệp, các chuyên gia đầu ngành, MindX tự hào là ngôi nhà chắp cánh cho ước mơ của các lập trình viên quốc tế trong tương lai.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ