post
Tin tức
4034

Cao thủ lập trình trên thế giới rèn luyện kỹ năng tư duy logic như thế nào?

1. "Cần cù bù thông minh"

"Cần cù bù thông minh". Đây là câu nói từ thời xưa của các cụ. Vậy nó có đúng trong trường hợp này. Chắc chắn dù ít hay nhiều thì nó vẫn đúng. Khi bắt đầu học lập trình mà bạn chăm chỉ luyện tập thì chắc chắn bạn sẽ nhận được một kết quả khá bất ngờ đó.

Edison cũng đã từng nói: "Thiên tài bao gồm 1% tài năng bẩm sinh và 99% là do rèn luyện". Vì vậy, trong quá tình học lập trình, bạn hãy chăm chỉ học bài nào "sào" bài đó để giúp nhớ kiến thức lâu hơn. Trong quá trình học đó, bạn cũng sẽ nâng cao, cải thiện tư duy logic của mình.

2. Cháy hết mình với đam mê lập trình

Để chinh phục được lập trình thì trước hết bạn cần yêu nó, đam mê và luôn sẵn sàng cháy hết mình vì nó. Nếu bạn làm một việc với tất cả nhiệt huyết, đam mê thì chắc chắn thành công sẽ sớm đến với bạn. Nếu bạn yêu thích lập trình, luôn không ngừng đam mê, tìm tòi sẽ giúp bạn nâng cao tư duy logic

Học lập trình với người mới bắt đầu chắc chắn sẽ có vô vàn gian nan, thử thách. Những bạn đừng vội nản lòng nhé, chỉ cần yêu nó, cháy hết mình với nó thì chắc chắn bạn sẽ chinh phục được tất cả. Quan trọng hơn, trong quá trình đó bạn sẽ tích lũy được cho mình những cách tư duy logic hiệu quả.

>>> Bật mí bí quyết rèn luyện tư duy logic hiệu quả của các chuyên gia lập trình trên thế giới

3. Giải trí với các trò chơi rèn luyện tư duy lập trình

Một trong những cách rèn luyện tư duy logic hiệu quả chính là chơi game tư duy. Có rất nhiều game để tư duy lập trình bạn có thể tham khảo như: Giải câu đố, game viết code... Vừa học vừa chơi chính là cách nhớ kiến thức hiệu quả nhất. Khi chơi game bạn cũng đã rèn luyện cho mình tư duy logic thông qua việc vận dụng trí não để trả lời các câu hỏi.

Ngoài ra chơi game còn giúp bản thoải mái, thư giãn đầu óc. Khi bộ não được thư giãn thì việc tiếp thu các kiến thức sẽ có hiệu quả hơn. Việc cải thiện khả năng tư duy logic cũng tốt hơn bao giờ hết.

4. Học ngoại ngữ

Ngoại ngữ hiện nay đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó xuất hiện, nó cần thiết trong mọi lĩnh vực. Ngoại ngữ cũng chính là rào cản lớn nhất của người Việt để bước ra thế giới. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh về sự liên quan giữa ngoại ngữ và tư duy. Cụ thể, bạn học thêm môn ngoại ngữ không chỉ hiểu thêm về một nền văn hóa mà còn giúp nâng cao khả năng tư duy logic.

Với ngành lập trình, bạn cần trau dồi, thành thạo tiếng Anh. Tiếng Anh có mặt ở mọi nơi trong thế giới lập trình. Học tốt tiếng Anh là bạn đã chinh phục được một nửa giấc mơ rồi. Ngoại ngữ giúp bạn nâng cao, cải thiện khả năng tư duy cực tốt. Hãy học ngay nhé!

5. Sách là nguồn tài nguyên vô tận

Ngày nay internet có ảnh hưởng to lớn đến văn hóa, đến cuộc sống của mỗi người. Nhưng dù vậy, có một thứ vẫn không hề bị lu mờ. Đó chính là sách. Sách chính là nguồn tài nguyên vô giá, quý báu của con người. Đọc sách, cụ thể là sách lập trình sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng tư duy logic cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể tìm đọc các cuốn sách về nâng cao tư duy logic. Hoặc bạn có thể trau dồi chúng từ những cuốn sách lập trình. Trong quá trình đọc, não bộ sẽ hoạt động kích thích tư duy của bạn.

>>> Đừng bỏ lỡ: Làm thế nào để tư duy như một lập trình viên

7. Viết code nhiều vào nhé!

Để nâng cao kỹ năng tư luy logic lập trình thì bạn cần chăm chỉ viết code. Viết code nhiều sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề phát sinh. Từ việc giải quyết các vấn đề đó, bạn sẽ trau dồi cho mình rất nhiều kinh nghiệm.

Việc viết code nhiều còn giúp bạn nâng cao chuyên môn của mình. Bạn thành thạo code, khả năng tư duy logic nhạy bén thì sẽ có cực nhiều cơ hội việc tốt, lương cao sau khi ra trường đó.

8. Học tư duy logic từ những người đi trước

Một trong những cách giúp bạn nâng cao khả năng tư duy logic chính là học hỏi từ những người đi trước. Có rất nhiều cách giúp bạn học hỏi, trau dồi khả năng tư duy logic hiệu quả. Bạn có thể tham gia vào một nhóm lập trình, lập team viết code. Bạn tham gia vào các talkshow chủ đề về công nghệ thông tin, lập trình. Hoặc bạn có thể tham gia vào các diễn dàn lập trình. Hòa mình vào trong những môi trường đó sẽ giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp, tư duy, kiến thức lập trình cực hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các khóa học lập trình tại các trung tâm uy tín. Bạn vừa nâng cao được kiến thức chuyên môn lại vừa học hỏi được tư duy logic từ người đi trước. Bạn có thể đến MindX - Trường dạy code lâu năm để phát triển toàn diện các kỹ năng của bạn thân, đặc biệt là tư duy logic.

 

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ