post
Tin tức
1810

Bật mí bí quyết rèn luyện tư duy logic hiệu quả của các chuyên gia lập trình trên thế giới

1. Cải thiện, nâng cao trí nhớ

Để rèn luyện tư duy logic trước hết bạn cần cải thiện, nâng cao trí nhớ của mình. Có thể nói, người thông minh thường có một trí nhớ đáng ngưỡng mộ. Vì vậy để rèn luyện tư duy logic thì bạn hãy cố gắng rèn luyện trí não.

Cụ thể, bạn hãy cố nhớ lại những việc đã từng làm, những kỉ niệm từng qua hay những kiến thức đã học. Bộ não khi được kích thích bằng những điều thú vị sẽ giúp trí nhớ được cải thiện một cách đáng kể.

2. Không ngừng rèn luyện chuyên môn

Để rèn luyện tư duy logic thì bạn cần không ngừng học hỏi, nâng cao chuyên môn của mình. Cụ thể, bạn hãy dành thời gian cho việc viết code, đọc sách, nghiên cứu tài liệu. Điều này sẽ làm bộ não hoạt động và giúp bạn cải thiện được tư duy của mình rất nhiều. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, viết code bạn còn học được cách giải quyết vấn đề một cách logic, khoa học hơn.

>>> Cùng tìm hiểu những yếu tố để trở thành lập trình viên giỏi nhất thế giới

3. Ham học hỏi

Học lập trình thì bạn cần phải update các xu hướng, công nghệ mới. Điều này không chỉ giúp bạn nâng cao chuyên môn mà còn giúp bạn rèn luyện kỹ năng tư duy logic. Học hỏi những điều mới giúp bạn có thêm cái nhìn khách quan hơn về sự vật, sự việc. Từ đó có những thái độ, cách làm việc hiệu quả hơn.

4. Không ngại trải nghiệm, học hỏi cái mới

Có thể nói lập trình là ngành học, là công việc luôn mang bạn đến với những điều mới mẻ. Để giỏi lập trình thì bạn cần không ngừng học hỏi, trau dồi thêm những kiến thức và kỹ năng mới. Ví dụ, nếu bạn đã thành thạo một ngôn ngữ lập trình thì đừng ngại mà không thử học một ngôn ngữ khác bạn nhé.

Những kiến thức mới sẽ giúp tư duy của bạn không ngừng phát triển và hoàn thiện hơn. Ngoài ra, học được nhiều thứ mới sẽ giúp bạn biết vận dụng chúng một cách linh hoạt, chính xác hơn.

>>> Cao thủ lập trình trên thế giới rèn luyện kỹ năng tư duy logic như thế nào?

5. Chơi các trò chơi rèn luyện tư duy logic

Và để rèn luyện kỹ năng tư duy logic thì bạn không thể không chơi các trò chơi tư duy được đúng không? Những trò chơi tư duy sẽ giúp bộ não, trí óc bạn hoạt động. Những kỹ năng tư duy logic khi ấy sẽ không ngừng phát triển.

Ngoài ra, để rèn luyện tư duy logic, với nghề lập trình thì bạn nên tham gia các câu lạc bộ lập trình hoặc đăng ký các khóa học lập trình nhé. Việc trải nghiệm những môi trường khác nhau, nạp thêm các kiến thức sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng tư duy logic đó. MindX tin chắc rằng bạn sẽ trở thành lập trình viên giỏi với tư duy logic siêu phàm!

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn