post
Tin tức
9041

Phương pháp học lập trình cho học sinh cấp 2 ở đâu tốt nhất?

Lập trình ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại công nghệ số. Học lập trình giúp học sinh cấp 2 phát triển tư duy logic, sáng tạo, giải quyết vấn đề và nâng cao khả năng cạnh tranh trong tương lai. Vậy, phương pháp học lập trình nào tốt nhất cho học sinh cấp 2?

4 phương pháp học lập trình cho học sinh cấp 2 phổ biết nhất hiện nay

1. Học lập trình cho học sinh cấp 2 với Scratch

Lập trình Scratch cho trẻ em là một ngôn ngữ lập trình trực quan được tạo ra bởi trường đại học MIT. Trong khi các ngôn ngữ lập trình trực quan thường chia sẻ một số thuộc tính chung với các ngôn ngữ lập trình dựa trên text như Java và Python, nhưng chúng có những điểm khác nhau rất xa.

 

Các chương trình trong Scratch được xây dựng bằng cách kéo và thả các khối. Trong khi điều này có thể không hấp dẫn đối với học sinh lớn tuổi hoặc những người có kinh nghiệm lập trình, thì nó hướng đến một đối tượng khá đặc biệt: đó là các học sinh nhỏ tuổi. Đặc biệt, bạn không cần cài đặt Scratch vào máy, Scratch cũng có thể chạy trên môi trường trình duyệt.

 

Zl_On_Ho_Js_X_Rqr_XK_Lw_N5_Ac_N6_A8_LI_Ai_AJ_1w_L_Gx_Q6vhq_Igmi_Vx_Rm_9b4c954fb5.png

 

2. Học lập trình cho học sinh cấp 2 với Python

Python được xem là một trong những ngôn ngữ lập trình thích hợp cho người mới bắt đầu học lập trình và trẻ em. Bởi ngôn ngữ lập trình Python rất đơn giản và có thể làm nhiều tác vụ mà bạn muốn.

 

Python là một ngôn ngữ có tính đơn giản và dễ đọc, cộng đồng lập trình viên Python nổi tiếng vì tính cởi mở, tinh thần giúp đỡ và chia sẻ rất cao. Ngoài ra, Python chạy được  trên hầu như tất cả mọi thứ (ngay cả trên điện thoại Symbian S60!), miễn phí để tải về và sử dụng.

 

ieic5tq8ymk.jpg

 

3. Học lập trình cho học sinh cấp 2 với Raspberry Pi

Raspberry Pi là những thiết bị nhỏ nhưng rất tuyệt vời, với đủ bộ nhớ RAM và CPU để chạy một distro Linux đầy đủ trong khi gần như không tiêu tốn điện năng. Raspberry Pi là một thiết bị nhỏ giá rẻ, để trẻ em có thể học lập trình và thử nghiệm mà không lo lắng về việc làm hỏng các máy tính gia đình. Hiện nay, Raspberry Pi đã trở thành những thiết bị được sử dụng phổ biến trong giảng dạy và đã bán được hàng triệu chiếc mỗi năm.

 

4750849_cover_home_raspberry_hoc_phat_trien_IoT.jpg

 

4. Học lập trình cho học sinh cấp 2 với Minecraft

Minecraft là một trò video game vui nhộn và sáng tạo, nó dường như ít được sử dụng trong các lớp học hiện nay ngoài việc để giải trí. Tuy nhiên, các nhà phát triển của Minecraft vừa cho ra mắt phiên bản Raspberry Pi của Minecraft. Đây là một điều rất tuyệt vời. Nó miễn phí, chạy trên phần cứng hạn chế của Raspberry Pi; và có thể được mở rộng bằng cách lập trình với các API của nó. Đã có người sử dụng các API của Minecraft để tạo ra những trò game tuyệt vời như trò Rắn săn mồi, hay thậm chí là trò chơi xếp hình Tetris!

 

lap-trinh-game-minecraft-1-1.jpg

 

Học lập trình cho học sinh cấp 2 ở đâu tốt nhất?

Nhận thấy nhu cầu thiết yếu của thị trường, hiện đã có rất nhiều trung tâm với các khóa học lập trình cho học sinh cấp 2 được mở ra. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ việc tìm các địa chỉ theo học phải thực sự cẩn thận. Bên cạnh mức độ uy tín và chất lượng học tập thì yếu tố an toàn cũng cần được để ý đến.

 

trung-tam-day-lap-trinh-day-du-co-so-vat-chat.jpg

 

MindX là một trong những trung tâm dạy lập trình chuyên nghiệp với các khóa học lập trình cho trẻ em được đông đảo mọi người đón nhận. Sở dĩ MindX chiếm được lòng tin của rất nhiều phụ huynh và học sinh bởi những ưu điểm như:

  • MindX tiền thân là Techkids - Coding School, là nơi dành riêng cho các bạn trẻ theo học.
  • MindX có nhiều khóa học lập trình dành riêng cho trẻ em ở nhiều độ tuổi, với nhiều chương trình học độc đáo.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập tiên tiến và hiện đại nhất.
  • Đội ngũ giáo viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, tận tình và đặc biệt rất yêu mến trẻ.
  • So với các trung tâm khác, MindX đưa ra mức học phí hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh.

 

Hãy để MindX là ngôi nhà nuôi dưỡng ước mơ cho con em bạn ngay từ bây giờ!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ