post
Tin tức
2877

Dạy lập trình android cho trẻ em đặc biệt lưu ý điều gì để mang lại hiệu quả cao?

1. Lưu ý đến độ tuổi trẻ để có phương pháp dạy phù hợp

Đầu tiên, để giúp học  lập trình android cho trẻ em hiệu quả thì cần phải phân loại đối tượng học trước. Mỗi độ tuổi thì cần có những bài giảng được thiết kế riêng khác nhau.

Không thể lấy giáo án dạy lập trình android cho sinh viên để dạy trẻ em được. Vì trẻ em là lứa tuổi chưa hoàn thiện cả về nhận thức và tâm lý. Nên một trung tâm dạy lập trình cho trẻ tốt cần biết phân loại đối tượng học để thiết kế những bài giảng phù hợp.

Bài giảng được thiết kế để dạy lập trình android cho trẻ em cần được đơn giản hóa một cách tối đa. Vì trẻ chưa đủ nhận thức để hiểu được các từ ngữ chuyên ngành. Chính vì vậy, người dạy cần dịch nó cụ thể, rõ ràng giúp trẻ hiểu được. Ngoài ra, cần đưa thêm các ví dụ trực quan, sinh động, các clip để giúp trẻ dễ hiểu bài hơn.

>>> Cha mẹ "nhà người ta" làm gì để việc học lập trình android căn bản cho trẻ em đạt hiệu quả bất ngờ!

2. Thiết kế những giờ thực hành code android bổ ích

Học lập trình android để nhanh thành công thì chỉ có luyện tập thực hành viết code nhiều. Và tất nhiên khi dạy lập trình android cho trẻ em thì cũng cần phải quan tâm tới yếu tố này.

Học thực hành không chỉ giúp trẻ củng cố được lượng kiến thức đã học mà còn giúp trẻ tập viết code android. Trong quá trình thực hành trẻ sẽ đúc kết được cho mình nhiều kinh nghiệm code hơn mà không phải một thầy, hay một cuốn sách nào nói hết được.

Chính vì vậy, khi lựa chọn nơi dạy lập trình android  cũng như các khóa học lập trình cho trẻ em bạn cần lưu ý xem trung tâm đó có đảm bảo đủ thời gian luyện tập thực hành cho trẻ không?

3. Dạy lập trình android nhưng giúp trẻ phát triển được toàn diện

Một điều thú vị là khi học lập trình android, trẻ không chỉ được học về chuyên môn mà còn học được rất nhiều thứ như những kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ. Đây cũng là một tiêu chí khi lựa chọn trung tâm dạy lập trình cho trẻ mà bạn cần quan tâm.

>>> Phải làm gì để việc tự học lập trình android cho trẻ em đạt hiệu quả cao?

Trong quá trình học lập trình android, trẻ sẽ được bổ sung, hoàn thiện được cho mình rất nhiều các kỹ năng mềm như: Giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, tự nghiên cứu, rèn luyện tư duy logic, xử lý và giải quyết vấn đề… Vì để trở thành một lập trình viên android xuất sắc thì trẻ thành thạo chuyên môn thôi là chưa đủ. Những kỹ năng mềm sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng để giúp trẻ hoàn thiện nhận thức.

Vậy trung tâm dạy lập trình android cho trẻ em ở đâu có được những điều trên? Bạn có thể lựa chọn MindX – trung tâm dạy code uy tín được rất nhiều các phụ huynh và các bạn nhỏ yêu thích. Đến MindX, trẻ hoàn toàn được sống trong môi trường lập trình đúng nghĩa. Trẻ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn hoàn thiện được các kỹ năng mềm.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ