post
Tin tức
2387

Học lập trình game hiệu quả cao trong "1 phút 30 giây" nếu bạn trang bị đủ các kiến thức sau!

1. Lập trình game là gì? Phân loại lập trình game

Muốn trở thành lập trình viên mảng game thì chắc chắn bạn phải hiểu được khái niệm lập trình game đúng không? Có thể hiểu nôm na lập trình viên mảng game sẽ là những người sử dụng chuyên môn lập trình của mình để thực hiện hóa các bạn thiết kế thành những sản phẩm hoàn chỉnh. 

Lập trình game được phân thành hai mảng chính: Front-end và back-end. Mỗi mảng lại được chia thành những nhánh nhỏ hơn. Cụ thể:

- Front-end: UI/UX, tools, gameplay, graphic, engine... Mảng front-end sẽ đảm nhiệm những tính năng giao tiếp với người dùng (hiệu ứng âm thanh, đồ họa, hình ảnh)

- Back-end: system engine, network programmer, database administrator... Mảng back-end chủ yếu đảm nhiệm phần hậu trường - những phần mà người dùng không thể mắt thấy tai nghe được.

Mỗi mảng lại có những khó khăn riêng cần bạn chinh phục. Tuy nhiên, dù là bạn theo đuổi mảng nào thì cũng nên phấn đấu trở thành một Full-stack-developer nhé!

2. Có các loại game cơ bản nào?

Để tạo được ra một trò chơi thì bạn cần biết được có những loại game cơ bản đúng không? Hãy để MindX bật mí những loại game cơ bản sau đây nhé!

- Game mô phỏng: Đây là loại game khá quen thuộc hiện nay. Những game này mô phỏng thực tế. Điều thú vị là chúng mang đến cho người chơi những trải nghiệm cực mới lạ và đặc biệt. Trong những game này bạn sẽ phải thực hiện khá nhiều những thử thách, nhiệm vụ. Những game này để thu hút người chơi thương đưa ra các phần thưởng, đẳng cấp của nhân vật... Những hiệu ứng đồ họa, âm thanh sinh động là một ưu điểm của loại game mô phỏng này. Một số tựa game mô phỏng nổi tiếng như: Minecraft, Võ lâm truyền kỳ, Đột kích...

>>> Xem ngay: Lập trình game cần học những gì để nhanh ra sản phẩm?

- Game casual: Nếu bạn muốn tạo ra một game vui là chính thì hãy xây dựng loại game casual nhé. Game casual thường là những trò chơi có màn chơi ngắn, luật chơi đơn giản. Thông thường đó sẽ là các game về giải đố, sắp xếp, logic, hay đơn giản chỉ là né/tránh các chướng ngại vật. Game casual thường được phát triển trên ứng dụng web và ứng dụng mobile. Một số tựa game casual kinh điển như: Candy crush saga, Temple run, Mario, Bejewled...

- Game mạng xã hội: Đây là những trò chơi trực tuyến thông qua các mạng xã hội như Facebook, zalo, zing... Những game mạng xã hội thường được thiết kế và xây dựng như một webgame, game mobile. Những game này thường có nhiều người chơi trên mạng xã hội và nó tích hợp chặt chẽ với hoạt động của người dùng mạng xã hội.

- Game thực tế ảo VR: Với những game này bạn sẽ bắt gặp người chơi đeo kính thực tế ảo và "khua chân múa tay". Game thực tế ảo khá thú vị nhưng ở Việt Nam chưa thực sự phát triển.

>>> Hiện nay, học lập trình game ở đâu tốt nhất?

- Game tương tác ảo AR: Điển hình của loại game này chính là cho phép người dùng tương tác với những nhân vật, đối tượng ảo trong game thông qua điện thoại, tablet... Tựa game tương tác ảo nổi tiếng chính là Pokemon Go. Để bắt được những chú pokemon bạn phải di chuyển trong thực tế đó.

3. Lập trình game nên học ngôn ngữ nào?

Mỗi mảng lập trình sẽ có những ngôn ngữ phù hợp. Lập trình game cũng vậy. Để lập trình game bạn có thể lựa chọn rất nhiều ngôn ngữ như: C, C++, C#, Java, Python... Mỗi ngôn ngữ lập trình sẽ có những đặc điểm riêng mà bạn cần khám phá.

Có thể nói ngôn ngữ lập trình chính là thử thách đầu tiên mà bạn cần chinh phục. Thông thạo ngôn ngữ lập trình sẽ giúp việc lập trình game của bạn dễ dàng hơn. Để trở thành những nhà lập trình viên game chuyên nghiệp lương cao thì bạn hãy thử sức mình với nhiều hơn một ngôn ngữ lập trình nhé.

>>> 4 trang web không thể không biết để lập trình game

4. Học lập trình game ở đâu tốt thạo nghề nhanh?

Học lập trình game ở đâu tốt và thạo nghề nhanh? Nỗi băn khoăn của rất nhiều người đang muốn theo đuổi mảng lập trình game. Bạn có thể lựa chọn học lập trình game tại các lớp học chính quy cao đẳng, đại học. Hoặc lựa chọn các trung tâm đào tạo lập trình game uy tín

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hãy ghé MindX nhé! MindX có những lớp đào tạo game cơ bản và nâng cao cho mọi đối tượng. Từ người đang đi làm hay những bạn nhỏ đều có thể theo đuổi giấc mơ lập trình game tại MindX!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ