post
Tin tức
28555

Lập trình game cần học những gì để nhanh ra sản phẩm?

1. Học lập trình game không hề khó như bạn vẫn nghĩ!

Không chỉ riêng nghề lập trình game mà nghề nghiệp nào cũng có những khó khăn nhất định. Nhất là những bạn mới bắt tay vào học, chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì việc các bạn cảm thất lo lắng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, nếu bạn biết cách học, bạn kiên trì và chăm chỉ thì việc học lập trình game không hề khó như nhiều bạn vẫn nghĩ. Mọi sự thành công đều có giá của nó. Vì vậy, việc bạn cần làm là hãy thật chăm chỉ và rèn luyện cho mình những kỹ năng, học hỏi, tìm tòi những kiến thức mới, luôn cập nhật xu hướng và quan trọng là bạn phải thật sự có đam mê với nghề.

Lập trình game cần học những gì - 2

2. Lập trình game cần học những gì để nhanh ra sản phẩm?

2.1 Luôn có những ý tưởng hay và tuyệt vời

Đây là một trong những yếu tố đầu tiên cần phải có của một lập trình viên chuyên làm game. Trước khi bắt tay vào thực hiện một game nào đó, bạn cần phải có ý tưởng cho game đó thật tốt. Từ nhân vật, bối cảnh, màu sắc, hành động của các nhân vật trong game… Hãy tập lên ý tưởng trong đầu và cần thận ghi chép lại nó khi bạn cảm thấy nó là một ý tưởng hay và tuyệt vời. Đó là tiền đề để bạn có thể triển khai.

2.2 Am hiểu về game

Điều này thật sự quan trọng đối với các lập trình viên game trong tương lai. Nếu bạn không am hiểu về game thì đồng nghĩa với việc bạn không thể nào tạo nên chúng. Hãy sử dụng và chơi thật nhiều thể loại game để biết rằng mình yêu thích thể loại nào và thông qua đó tìm hiểu những nhu cầu thiết yếu của người chơi. Đồng thời, có những ý tưởng hay cũng như biết cách khắc phục những thiếu xót của ứng dụng game trong tương lai của bạn.

>>>> Đã học lập trình game, phải biết tất tần tật những điều này! 

Lập trình game cần học những gì - 3

2.3 Có một chút kiến thức về Toán học, Vật lý

Với những thể loại game chuyển động, kiến thức về những bộ môn này ngoài việc giúp tư duy lập trình của bạn được tốt hơn, nó sẽ còn giúp bạn có thể mô tả chuyển động của nhân vật chuẩn xác và “mượt mà” hơn.

Bên cạnh đó, mỗi thể loại game sẽ cần áp dụng các kiến thức về Toán học và Vật lý khác nhau. Chính vì thế, ngoài việc học hỏi từ những kiến thức phổ thông trước đây bạn có thể tham khảo thêm trên Google.

2.4 Kiến thức về thiết kế, đồ họa

Thực tế cho thấy, việc thiết kế, đồ họa đẹp sẽ khiến trờ chơi của bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều nhất là đối với những game có bối cánh phức tạp và các nhân vật chuyển động nhiều. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến cả quá trình viết code, xử lý các diễn biến trong game. Chính vì thế, kiến thức về lập trình quan trọng bao nhiêu, thì đồ họa cũng vậy. Vì thế, bạn nhất định phải có những kiến thức và kỹ năng về việc thiết kế đồ họa.

2.5 Thành thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình

Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như thiết bị của bạn mà từ đó bạn có thể lựa chọn cho mình một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến dưới đây:

  • Java: thường dùng để viết game cho Mobile - các dòng phone hổ trợ J2ME, hoặc viết game cho Android.

  • C#: Dùng viết game cho Windows mobiles, Windows Phone hoặc PC.

  • Javascript: dùng cho môi trường Web.

  • Objective-C: Dùng cho iOS như máy MAC, iPhone 6, iPad.

  • C/C++: với sự lâu đời cũng như được sự hưởng ứng rộng rãi từ hầu hết các chương trình đào tạo đại học, C/C++ được xem là ngôn ngữ cơ bản của mọi ngôn ngữ lập trình, và có lẽ ít nhất một lần trong đời thì mỗi lập trình viên đều từng đụng đến nó. Do đó, C/C++ cũng là một ngôn ngữ khá được ưa chuộng trong lập trình game ngày nay, với khả năng thực thi trên nhiều nền tảng.

>>> Mới bắt đầu thì nên học ngôn ngữ lập trình nào? 

Lập trình game cần học những gì - 4

Ngoài ra để có những kiến thức cũng như định hướng bài bản nhất, chuyên nghiệp nhất về nghề lập trình game cũng như việc học lập trình game cần học những gì thì bạn có thể tự học trên các trang web dạy lập trình game miễn phí ở trên Internet . Hoặc tìm đến các trung tâm dạy lập trình game uy tín và chuyên nghiệp như MindX.

Với đội ngũ là các lập trình viên chuyên nghiệp, các chuyên gia đầu ngành, MindX tự hào là ngôi nhà chắp cánh cho ước mơ của các lập trình viên game trong tương lai. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để có thể lựa chọn cho mình một khóa học lập trình game phù hợp với khả năng và nhu cầu nhất của bạn!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ