post
Tin tức
1297

Học lập trình web nên bắt đầu từ đâu để thạo nghề nhanh nhất?

1. Trang bị kiến thức cơ bản về lập trình web 

Trước khi lựa chọn theo đuổi bất cứ ngành nghề, công việc nào thì cái bạn cần đầu tiên chính là tìm hiểu các thông tin cơ bản về nó. Mỗi ngành nghề đều có những đặc thù riêng. Lập trình nói chung và lập tình web nói riêng cũng vậy. Khi bắt đầu học bất cứ kiến thức nào mới chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Nhưng hãy đừng từ bỏ nhé thì bạn sẽ được hưởng thành quả xứng đáng.

Vậy học lập trình web nên bắt đầu từ đâu? Đầu tiên bạn cần tìm hiểu các kiến thức cơ bản về lập trình nói chung và học lập trình web nói riêng. Việc nắm được các kiến thức cơ bản sẽ giúp bạn định hình được các nội dung cần học cũng như tương lai mình làm gì.

>>> Bật mí 7 cách học lập trình web hiệu quả thành công cho người mới bắt đầu

Lập trình web nói chung được phân thành hai mảng chính: 

- Front-end: Chịu trách nhiệm những gì bạn nhìn thấy trên website. Bao gồm cả việc design, ngôn ngữ hiện thị

- Back-end: Đảm nhiệm phần hậu trường của một website. Cụ thể là cấu trúc bên trong như database, server

- Full-stack Developer: Là lập trình viên có thể đảm nhiệm được cả hai mảng back-end và front-end.

Bạn nên xác định được mảng lập trình web phù hợp với mình để có những hướng đi đúng đắn nhất.

2. Lựa chọn một ngôn ngữ lập trình web để bắt đầu

Sau khi đã có kiến thức cơ bản nền tảng về lập trình web cũng như lựa chọn được mảng lập trình web phù hợp thì bạn tiến hành tìm hiểu các ngôn ngữ lập trình web. Ngôn ngữ lập trình web sẽ là thử thách đầu tiên bạn cần vượt qua. 

Thông thạo ngôn ngữ lập trình sẽ giúp bạn tạo được ra các trang web với nội dung, hình thức phong phú. Để lập trình web thì có rất nhiều ngôn ngữ mà bạn có thể chọn như: PHP, Python, C++, Java, Javascript, SQP, C#...

Mỗi ngôn ngữ lập trình đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào sở thích cùng như thế mạnh của mình mà bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ lập trình web phù hợp. Và tất nhiên, để trở thành những nhà lập trình viên web giỏi thì bạn cần thành thạo ít nhất là hai ngôn ngữ lập trình nhé. Ngoài ra, việc thành thạo ngôn ngữ lập trình web còn làm tiền đề giúp bạn có thể "lấn sân" sang mảng lập trình mobile đó!

Ngoài ngôn ngữ lập trình thì để thuận lợi cho công việc tương lai bạn cũng cần trang bị cho mình các kiến thức về thiết kế đồ họa, SEO... nhé. Tất nhiên điều này là không hề bắt buộc nhưng nếu bạn biết thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều lựa chọn công việc và mức lương khủng.

3. Tìm một địa chỉ học lập trình web uy tín

Sau khi đã trang bị cho mình các kiến thức cơ bản thì bạn cần tìm hiểu cơ sở dạy lập trình web uy tín cũng như các khóa học lập trình web. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn học lập trình web tại các lớp học chính quy ở đại học, cao đẳng. Hoặc bạn có thể lựa chọn các trung tâm dạy lập trình web và hoàn toàn có thể tự học tại nhà.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn một địa chỉ dạy các khóa học lập trình uy tín nhé. Để học lập trình web tốt thì việc xác định hướng đi là cực kỳ quan trọng. Chính vì vậy, nếu có người chỉ bảo, định hướng thì là tốt nhất.

MindX hiện nay đã triển khai các lớp dạy lập trình web cho mọi đối tượng. Bạn là người đang đi làm, các bạn trẻ hay kể cả là học sinh thì MindX đều có những lớp học lập trình web phù hợp. Với mỗi đói tượng học, MindX lại thiết kế những giáo trình dạy lập trình web phù hợp. Bên cạnh giờ lý thuyết thì MindX còn chú trọng tới các giờ thực hành.

Bên cạnh việc học chuyên môn, MindX còn giúp các học viên bồi dưỡng, hoàn thiện các kỹ năng mềm cùng các kiến thức về đồ họa... Ngoài ra, MindX còn có các câu lạc bộ lập trình giúp học viên có thể giao lưu, học hỏi.

Để mang lại những giá trị tốt nhất cho học viên, MindX còn có những liên kết công việc, nghề nghiệp với các công ty, doanh nghiệp. Điều này giúp các học viên có thể có những lựa chọn tốt nhất về công việc sau khi tốt nghiệp. 

Hãy đến MindX để trở thành những nhà lập trình viên web chuyên nghiệp bạn nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ