post
Tin tức
6031

Học React native sẽ cực dễ khi bạn nắm được những điều sau!

1. React native là gì? Tại sao nó được coi là tương lai của ứng dụng iOS và Android?

Đầu tiên, khi bắt đầu học React native thì bạn cần nắm được nó là gì? React native là gì? React native là một framework giúp các lập trình viên viết những ứng dụng native. React native là “đứa con cưng” của Facebook đó!

React native được coi là một công cụ rất tuyệt vời để cùng bạn sáng tạo ra các ứng dụng di động hay thông qua sự trợ giúp của ngôn ngữ lập trình Javascript. Một điều thú vị khiến React native cực kỳ được ưa chuộng chính là việc chúng có thể hoạt động tốt trên cả hai nền tảng hệ điều hành “chủ lực” là iOS và Android.

Vì sao React native được coi là tương lai của ứng dụng iOS và Android? Rất đơn giản, đầu tiên là nó hoạt động cực tốt trên hai nền tảng này. Ngoài ra, chỉ cần code một lần là các React native apps sẽ có sẵn trên iOS và Android. Cụ thể, React native sở hữu hệ thống các thành phần dành cho cả hai nền tảng trên để giúp xây dựng các app dành cho thiết bị di động với native look và feel.

2. Tại sao bạn nên học React native?

Tại sao bạn nên học React native? Đơn giản là vì React native sở hữu sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong ngành lập trình. React native chỉ sử dụng cùng một code là có thể tạo được các React native apps trên cả iOS và Android và cả web applications. Chính vì vậy, khi bạn đã thông thạo CSS, HTML, Javascript thì việc học và sử dụng React native sẽ dễ như trở bàn tay!

>>> 9 APP NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI SỬ DỤNG REACT NATIVE

Không chỉ hợp với iOS, Android, React native còn tương thích được với tvOS và Windows. Sự xuất hiện cả ở iOS, Android, Windows đã cho bạn thấy được tại sao nên học React native chưa?

Ngoài ra, các thành phần của React native có các quyền đối tác nên bạn sẽ hoàn toàn thoải mái sử dụng lại các thành phần đó để xây dựng app cho Android và iOS.

Một điều thú vị là nếu bạn đã thành thạo Javascript thì học React native sẽ cực dễ và cực nhanh. Khi đó, bạn sẽ tha hồ “múa ngòi bút” để cho ra đời các ứng dụng trên Android, iOS mà chẳng cần mất công tìm hiểu và học Java/iOS của Android cụ thể.

3. React native và những ưu nhược điểm

Để nhanh sử dụng được React native thì bạn cần hiểu được ưu nhược điểm của chúng. Cụ thể,

  • Ưu điểm tuyệt vời của React native

Sử dụng nền tảng chéo chính là một ưu điểm vô cùng tuyệt vời của React native. Có nghĩa là React native sử dụng được trên cả iOS và Android nữa đó. Khi đó, các React native apps sẽ được phát triển thông qua việc sử dụng codebase đơn cho cả hai hệ điều hành cùng lúc.

Một điều khiến React native được yêu nữa là vì chúng khá đơn giản, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.

>>> Những điều bạn cần biết nếu muốn tự học React native cơ bản tại nhà

  • Nhược điểm “nho nhỏ” của React native

Sẽ chẳng có thứ gì hoàn hảo cả, React native cũng vậy! React native còn thiếu một số modul tùy chỉnh trong framework nên bạn sẽ phải mất thêm một chút thời gian để tạo ra modul cho riêng mình đó.

Và vì là “đứa con” của Facebook nên nếu có một ngày đẹp trời mà Facebook “khai tử” chúng thì bạn sẽ vô cùng hụt hẫng đó. Những bạn đừng lo, nếu có thì đó cũng là chuyện của tương lai xa. Vì hiện giờ nó quá hot nên không dễ có thể “mất tích” được luôn đâu!

>> Tại sao bạn nên học React Native ngay nếu là lập trình viên di động ?

4. Học React native ở đâu nhanh thạo nghề?

React native hot như vậy nên ai ai cũng muốn sở hữu và sử dụng chúng thành thạo. Nếu bạn đang tìm học React native thì hãy ghé MindX nhé. Với đội ngũ giảng viên chuẩn chuyên môn và các khóa học lập trình cực hot chắc chắn sẽ giúp bạn học tốt React native đó.

Ngoài ra, khi học tại MindX, học viên không chỉ giỏi React native mà còn được trang bị thêm cho mình những kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ ổn nữa. Chính vì vậy, nếu muốn trở thành những lập trình viên di động xuất sắc thì hãy qua MindX luôn bạn nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ