post
Tin tức
738

Lập trình viên là gì mà khiến bao người "mê mệt" đến vậy?

1. Lập trình viên là gì?

Lập trình viên là gì? Có đơn giản chỉ là những "anh hùng bàn phím" không? Và chúng có khô khan, nhạt nhẽo như bạn nghĩ? Có vô vàn các lời đồn thổi xung quanh lập trình. Và tất nhiên, nếu vấn quyết "một lòng, một dạ" theo đuổi thì bạn hãy cứ tin vào con tim mình mách bảo nhé!

Lập trình viên có thể hiểu là những người thiết kế, xây dựng và bảo trì các chương trình máy tính, phần mềm. Bằng việc sử dụng các đoạn mã, cú pháp trên các công cụ lập trình họ có thể tạo ra các chương trình, phần mềm mới, sửa lỗi hay nâng cấp các chương trình có sẵn để phù hợp với mục đích đặt ra.

>>> Tìm hiểu ngay: Hướng đi của lập trình viên trong tương lai

Thông thường lập trình viên nói chung sẽ được chia thành ba mảng chính:

- Lập trình viên front-end: Những người chịu trách nhiệm "phần nhìn" của một phần mềm, chương trình

- Lập trình viên back-end: Người đảm nhận phần hậu trường, đảm bảo cho phần front-end hoạt động được

- Lập trình viên fullstack: Người có thể đảm nhiệm cả mảng front-end và back-end.

Hoặc có thể phân lập trình viên theo các mảng chính như:

- Lập trình viên game

- Lập trình viên mobile

- Lập trình viên web...

2. Ngành lập trình mang lại cho bạn những gì?

Dẫu biết lập trình sẽ mang tới vô vàn thách thức, vất vả nhưng sao bao nhiêu người vẫn "một lòng" theo đuổi? Lập trình là bạn phải làm việc với máy tính, với internet. Việc am hiểu lập trình sẽ giúp bạn sử dụng internet một cách thông minh hơn.

Bên cạnh đó, khi giỏi ở bất cứ mảng lập trình nào cũng giúp bạn sở hữu được những công việc tốt cùng mức lương khủng. Một lập trình viên giỏi thì những tập đoàn, công ty công nghệ, phần mềm trong và ngoài nước luôn chào đón.

>>> Cùng MindX đi tìm lời giải cho câu hỏi kinh điển: "Lập trình viên ra làm gì?"

Ngoài ra, học lập trình sẽ giúp bạn được tiếp cận đến những tri thức mới, được đi trước thế giới. Nếu bạn giỏi thì chỉ cần ngồi nhà thôi là tiền sẽ về túi bạn. Có thể thấy, bất cứ công ty nào hiện nay cũng cần xây dựng một website hay cần xây dựng hệ thống mạng riêng. Khi đó, những lập trình viên sẽ tha hồ mà tỏa sáng. Vì vậy, những chông gai, thách thức nếu bạn vượt qua thì sẽ nhận được những tành quả xứng đáng.

3. Bạn cần trang bị những "vũ khí" gì để trở thành lập trình viên giỏi

Lập trình viên giỏi cần có những kỹ năng gì? Có thể thấy bất cứ một lập trình viên chuyên nghiệp nào nếu chỉ giỏi về chuyên môn thì là chưa đủ. Những kỹ năng mềm sẽ giúp bổ trợ công việc của họ, giúp họ thêm tỏa sáng và khẳng định được bản thân.

Và để trở thành một lập trình viên giỏi, chuyên nghiệp được bao công ty săn đón thì bạn cần trang bị cho mình một số các kỹ năng mềm cơ bản sau:

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng thuyết trình, nói trước đám đông

- Kỹ năng làm việc nhóm

- Kỹ năng tư duy logic

- Kỹ năng giải quyết và xử lý vấn đề

- Kỹ năng tự nghiên cứu...

Trong quá trình học cũng như làm nghề bạn cần trang bị thêm cũng như hoàn thiện các kỹ năng đó. Và tất nhiên, nếu giỏi chuyên môn và kỹ năng mềm hoàn hảo thì thành công sẽ sớm đến với bạn.

>>> Để trở thành lập trình viên cần học những gì?

4. Nên học lập trình ở đâu để sớm trở thành lập trình viên?

Để trở thành những lập trình viên giỏi thì bạn cần có người hướng dẫn, chỉ đường. Và MindX sẽ rất vinh dự nếu được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục ước mơ đó! Nhận thấy nhu cầu học lập trình ngày càng cao, MindX đã triển khai các khóa học lập trình khác nhau. Tùy vào độ tuổi, trình độ cũng như mảng lập trình bạn chọn mà MindX có những khóa học phù hợp.

Tại MindX, bạn không chỉ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn mà còn được bồi dưỡng các kỹ năng mềm quan trọng. Vì MindX nhận thấy được để trở thành lập trình viên giỏi thì chuyên môn thôi là chưa đủ. 

MindX cực kỳ chú trọng các giờ học thực hành. Bạn sẽ được hoàn thiện, phát triển kỹ năng viết code. Điều này sẽ giúp bạn sớm trở thành những nhà lập trình viên chuyên nghiệp và thạo việc.

Và còn đắn đo gì nữa, hãy đến MindX và trở thành những lập trình viên giỏi thôi nào!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ