post
Tin tức
6834

Ngôn ngữ lập trình Ruby có gì hấp dẫn mà khiến các lập trình viên “say như điếu đổ”?

1. Ngôn ngữ lập trình Ruby là gì?

Đầu tiên bạn cần phải hiểu được ngôn ngữ lập trình Ruby là gì? Ngôn ngữ lập trình Ruby là một ngôn ngữ lập trình cho người mới học hướng đối tượng được sử dụng để xây dựng và phát triển các ứng dụng web và di động.

Ngôn ngữ lập trình Ruby được sáng tạo vào năm 1995 bởi nhà khoa học máy tính người Nhật Bản Yukihiro Matz Matsumoto. Mặc dù có tuổi đời còn khá trẻ so với nhiều ngôn ngữ lập trình kỳ cựu khác nhưng Ruby đang thể hiện mình là một đối thử đáng gờm trong mảng lập trình web và lập trình mobile.

Như giám đốc điều hành Công ty Appstem San Francisco – công ty chuyên thiết kế và phát triển lập trình ứng dụng di động đã nhận xét rằng: “Ruby đang ngày càng phổ biến hơn và Appstem sử dụng Ruby cho phần back-end trong rất nhiều dự án phát triển ứng dụng di động. Nó được thiết kế khá gần với suy nghĩ của con người. Chính vì vậy mà Ruby sẽ giúp bạn hoàn thành công việc dễ dàng hơn nhiều so với một số ngôn ngữ lập trình khác.”

2. Những ưu điểm tuyệt vời của ngôn ngữ lập trình Ruby

Chắc chắn không phải tự nhiên mà ngôn ngữ lập trình Ruby lại được ưa chuộng và nhiều công ty phần mềm lựa chọn như vậy. MindX sẽ bật mí cho bạn những ưu điểm tuyệt vời khiến ngôn ngữ lập trình Ruby hấp dẫn đến như vậy nhé!

  • Ngôn ngữ lập trình Ruby là một trong những ngôn ngữ dễ học nhất

Đây được coi là một trong nhưng ưu điểm vượt trội của Ruby. Như bạn đã biết, Ruby được coi là một ngôn ngữ lập trình cấp cao hơn so với ngôn ngữ lập trình C++. Trong khi đó thì các ngôn ngữ cấp thấp lại gần gũi hơn với các chi tiết máy, còn các ngôn ngữ cấp cao thì lại gần gũi hơn với ngôn ngữ nói tự nhiên. Vì vậy, ngôn ngữ lập trình lý tưởng cho người mới học lập trình chính là Ruby!

  • Thành thạo Ruby thì Ruby on Rails quá đơn giản!

Ruby on Rails là một framework để tạo ra các ứng dụng web. Nếu bạn đang trên con đường trở thành một lập trình viên web thì Ruby on Rails khá thiết yếu đó. Như bạn biết, Ruby là ngôn ngữ lập trình. Mà Ruby on Rails lại là một framework được dùng và phụ thuộc vào ngôn ngữ lập trình Ruby. Chính vì vậy mà nếu bạn thành thạo ngôn ngữ lập trình Ruby rồi thì việc học Ruby on Rails là quá đơn giản!

  • Thị trường công việc liên quan đến lập trình viên Ruby hiện ngày càng tăng cao

Tất nhiên là bạn sẽ muốn học một khóa học lập trình để dễ xin việc đúng không? Vậy còn phân vân gì mà không học Ruby. Những công việc liên quan đến lập trình Ruby hiện đang có tốc độ tăng trường cực cao đó.

  • Ruby sở hữu một hệ sinh thái rộng lớn và vô cùng hữu ích

Đơn cử, Ruby có những framework, các thư viện được xây dựng sẵn như Chef và Ruby on Rails. Chính vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng những code đã xây dựng sẵn cho các dự án của mình.

Ngoài ra, Ruby còn sở hữu một nguồn tài nguyên lớn để bạn học và lựa chọn như: Sách, bootcamp, screencasts, các khóa học trực tuyến... Một điều tuyệt vời là Ruby còn có một cộng đồng vững mạnh sẽ luôn bên bạn mọi lúc mọi nơi nữa.

Và nếu bạn đang nhăm nhe ngôn ngữ lập trình Ruby này thì hãy ghé MindX ngay để chính phục chúng nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ